Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

GoPro Hero 9 Black ถ่ายเซลฟี่สวยไหม ? ดีหรือเปล่าถ้าจะซื้อมาถ่ายภาพทั่วไป

GoPro Hero 9 Black ถ่ายเซลฟี่สวยไหม ? ดีหรือเปล่าถ้าจะซื้อมาถ่ายภาพทั่วไป กล้องแอคชั่นรุ่นใหม่จาก GoPro ที่มาพร้อมกับการปรับให้เป็นหน้าจอหน้าสี มองเห็นตัวเอง ถ่าย Vlog  ถ่ายเซลฟีได้ ทั้งยังให้ภาพที่มีความละเอียดสูงด้วย เเล้ว GoPro Hero 9 Black ถ่ายเซลฟี่สวยไหม ? มาดูไปพร้อมกันเลย

GoPro Hero 9 Black ถ่ายเซลฟี่สวยไหม ?

หน้าสวยคมชัด สีสันสวยงาม ความละเอียดภาพ 20 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Super Photo HDR รองรับการถ่ายไฟล์ RAW 

ความละเอียดภาพที่ได้จาก GoPro Hero 9 Black คือภาพที่มีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Super Photo HDR รองรับการถ่ายไฟล์ RAW ด้วย ซึ่งเราถ่ายเเล้วเอาไปปรับเเต่ง ใส่ฟิลเตอร์ใส่เอฟเฟกต์ได้ โดยภาพขนาดใหญ่ไม่เสียคุณภาพไฟล์ จะปรับให้สวย หน้าเนียน ลบสิว ตกเเต่ง เพิ่มฟิลเตอร์ ได้หมดหรือถ้าคิดว่าจะถ่ายหน้าสดถ่ายภาพด้วย  Super Photo HDR ก็ได้ภาพที่เก็บรายละเอียดทั้งเเสงสี ความคมชัดได้อย่างสวยงาม

ถ่ายสวยทุกเลนส์ เลือกเลนส์ได้ 4 ระยะ SUPERVIEW  (16MM), เลนส์ระยะ WIDE (16-34MM), เลนส์ระยะ LINEAR (19-39MM) และเลนส์ระยะ NARROW (27MM) 

นอกจากภาพจะไฟล์ละเอียด สีสันสวยงามถ่ายเเบบ RAW ได้เเล้วยังมีเลนส์ให้เลือกได้ถึง  4 ระยะเลยนะ 

SUPERVIEW  (16 mm) 

ระยะกว้างสุด 16mm เป็นมุมมองที่กว้างที่สุด ขอบโค้งเล็กน้อย เห็นมุมกว้างเก็บรายละเอียดฉากหลังได้ดี จะถ่ายในร้านกาเเฟก็ได้นะ จะให้ภาพที่ดูกว้างขึ้น อยากถ่ายให้เเขนขายาว มุมมองที่ดูแปลกก็ทำได้สร้างความน่าสนใจให้ภาพเซลฟี่ของเราได้ด้วย 

WIDE (16-34 mm)

เลนส์ระยะ 16-34 mm เป็นมุมมองที่แคบลงมาจาก SuperView ขอบไม่โค้งมาก ซูมระยะให้เข้ามาอีกนิด  เห็นหน้าเราใกล้ขึ้นเเต่ก็ยังคงก็บรายละเอียดพื้นหลังได้เยอะอยู่ เหมาะเอาไว้ถ่ายเซลฟีกับสถานที่ท่องเที่ยวได้เลยล่ะ

LINEAR (19-39 mm)

เลนส์ระยะ 19-39 mm เป็นเลนส์ที่ซูมเข้าใกล้หน้าเราเข้ามาอีกหน่อย จุดเด่นของระยะนี้จะเน้นคนพูดเป็นหลัก ขอบไม่โค้งสัดส่วนภาพเสมือนจริง ให้ความรู้สึกสบาย ๆ 

NARROW (27 mm)

เลนส์ระยะ 27 mm ระยะนี้จะให้มุมมองแคบสุดเป็นมุมมองที่เน้นเจาะคนพูด ซูมเข้าหน้าใกล้ ๆ เลยถ้าอยากเน้นมุมใกล้ชิดอีกหน่อย ก็ใช้มุมกล้องนี้ได้เลย เหมาะสำหรับถ่าย Portrait ตอนเที่ยว ถ่ายกับขนม เครื่องดื่มอาหาร ร้านกาเเฟ ที่พัก ก็ออกมาสวยเลยล่ะ

ถ่ายย้อนเเสงสวย ชดเชยเเสงได้ดี ได้ภาพสวยเลย 

GoPro Hero 9 Black เก็บรายละเอียดภาพได้ดีมากขึ้น ขนาดของภาพใหญ่ถึง 20 ล้านพิกเซล เก็บรายละเอียดเเสงสีได้ดี เเม้เวลาเราถ่ายภาพเซลฟี่เล่นกับแสงหรือย้อนแสงเยอะหน่อยก็สามารถที่จะเก็บแสง รายละเอียดเงา จุดมืดจุดสว่างของภาพ ก็ทำได้ดีเลย 

ถือไม่นิ่งก็ถ่ายภาพได้อย่างไม่สั่นไหว คมชัดเเละไม่เอียงอีกด้วย

GoPro Hero 9 Black  มีฟีเจอร์กันสั่น Hypersmooth 3.0 ที่รองรับการเคลื่อนไหวขณะถ่ายภาพ เเม้มือไม่นิ่ง มือสั่น ภาพที่ออกมาก็ยังคมชัด ไม่หลุดเบลอ นอกจากกันสั่นเเล้ว มี Horizon leveling ด้วย คือฟีเจอร์ที่เเมว่าจะถือกล้องเอียงยังไง เส้นขอบฟ้าของภาพก็จะไม่เอียงตาม ถ่ายเซลฟี่ได้ทั้งชัด ทั้งไม่เอียงด้วย สวยเลยไหมล่ะ 

ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูง สีสันสวย เอาไป Process ต่อได้อีก หรือจะไลฟ์สดก็ทำได้เลย

นอกจาก GoPro Hero 9 Black จะถ่ายภาพนิ่ง หรือเซลฟี่ได้สวยเเล้ว การถ่ายวิดีโอ Vlog ตัวเองก็ทำได้ดีอีกนะ เพราะจอหน้าที่เราเอาไว้เชคตำเเหน่งและความเรียบร้อยของหน้าตา เป็นจอสีเห็นชัด สีสวย เเละความละเอียดวิดีโอสูงสุดถึง 5K @30 fps เอาไว้อัพรีวิวท่องเที่ยว รีวิวอาหารลงโซเชียลได้เเบบเหลือ ๆ เลยล่ะ เเละที่ดีไปกว่านั้นจะไลฟ์สดสวย ๆ ลงโซเชียลก็ทำได้เลยนะได้ความละเอียดเเบบ Full HD เลยด้วย

สำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของสามารถสอบถามได้ที่ LNWGADGET ครับ ราคา 15,999 บาท สินค้าประกันศูนย์ สั่งซื้อได้ที่นี่เลย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version