Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Leica Q2 กล้องคอมแพค Full Frame ตัวใหม่ล่าสุด เซนเซอร์ 47.3 ล้านพิกเซล

Leica Q2 กล้องคอมแพค Full Frame เปิดตัว มีนาคม 2019

ไลก้าแบรนด์กล้องสุดคลาสสิคที่มีแฟน ๆ ทั่วโลกยอมรับและยกย่องให้เป็นกล้องที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูง เป็นตัวแทนของกล้องสุดหรูในยุคนี้ก็ว่าได้ และ ล่าสุด Leica ได้เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด Leica Q2 กล้องคอมแพ็ค Full Frame ทรงประสิทธิภาพ ที่ทางไลก้าจัดหนักจัดเต็มทั้งฟีเจอร์ และ ดีไซน์การออกแบบที่ยังคงความเป็นไลก้าไว้ได้อย่างดี

Leica Q2 กล้องคอมแพค Full Frame ตัวใหม่ล่าสุด เซนเซอร์ 47.3 ล้านพิกเซล

Leica Q2 เป็นกล้องที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีหลาย ๆ อย่างเพื่อให้สาวกไลก้าทั่วโลกได้ตื่นตาตื่นใจกับกล้องใหม่นี้ ในกล้อง Leica Q2 นี้ใช้เซนเซอร์ Full Frame ขนาด 47.3 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นเซนเซอร์ใหม่ที่สามารถถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น เพราะ ว่ากล้อง Leica Q2 นี้สามารถปรับค่า ISO ได้ถึง 50,000 ซึ่งถูกใจสาวกไลก้าแน่นอน

กล้องตัวนี้มาพร้อมกับการซีลกันละอองน้ำ ละอองฝุ่นที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ ไปเลย ทางไลก้าเคลมว่าสามารถกันได้ถึง IP 52 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ถือว่าใช้งานแบบลุย ๆ ได้ประมาณหนึ่งเลย

Leica Q2 กล้องคอมแพ็ค Full Frame ช่องมองภาพแบบ OLED

Leica Q2 มีการใส่ช่องมองภาพแบบ OLED ความละเอียดสูงถึง 3.68 ล้านพิกเซล ซึ่งมีความใกล้เคียงกับภาพที่เราเห็นด้วยตาเลย

Leica Q2 กล้องคอมแพ็ค Full Frame กับ ความเร็วในการโฟกัส

Leica Q2 ได้พัฒนาในเรื่องของระบบ Auto Focus ให้สามารถถ่ายภาพความเร็วสูงได้ดีขึ้น ซึ่งความเร็วในการโฟกัส ทางไลก้าเคลมว่าอยู่ที่ 0.15 วินาที สามารถเอาไปถ่ายเวลาเราไปเที่ยว เล่นสกี ปั่นจักรยาน หรือ ถ่ายตอนกระโดดไรงี้ก็สามารถเก็บภาพได้ทุกโมเม้นแบบคมชัดแน่นอน สำหรับการถ่ายต่อเนื่องของกล้องตัวนี้ สาวกไลก้าทุกท่านเอาไปรัวกันได้ถึง 10 ภาพต่อวินาทีทีเดียว

อ่านบทความพื้นฐานถ่ายภาพเกี่ยวกับมือใหม่
– การตั้งค่ากล้องสำหรับถ่ายภาพบุคคล
– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับรูรับแสงสำหรับมือใหม่
– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ ISO สำหรับมือใหม่ และการใช้งานที่ถูกต้อง
– วิธีการใช้ Auto ISO สำหรับมือใหม่ และการตั้งค่าไม่ให้ Noise เยอะเกินไป

Leica Q2 กล้องคอมแพ็ค Full Frame กับการถ่ายวีดีโอ

มาพูดถึงเรื่องการถ่ายวีดีโอของกล้อง Leica Q2 บ้างดีกว่า กล้องตัวนี้สามารถถ่ายวีดีความละเอียดสูงสุด 4K 30fps ได้ และ ความละเอียด Full HD สูงสุดที่ 120fps ถือได้ว่าโดดเด่นทั้งด้านการถ่ายภาพและด้านงานวีดีโอเลย

Leica Q2 กล้องคอมแพ็ค Full Frame รองรับการส่งภาพแบบไร้สาย

นอกจากนี้ยังรองรับการส่งภาพถ่ายผ่านระบบ WIFI และ Bluetooth เพื่อใช้งานร่วมกันกับแอพพลิเคชั่นมือถืออย่าง Leica FOTOS App เพื่อส่งผ่านภาพสวย ๆ ให้เพื่อน ๆ ในโลกโซเชียลได้ชมกันแบบเรียลทามเลย ประมาณว่าถ่ายปุ๊บ อัพปั๊บ รอคนกดไลค์ได้เลย

Leica Q2 กล้องคอมแพ็ค Full Frame Made in Germany

และความคลาสิคของ Leica Q2 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับกล้องตัวนี้ได้รับการผลิตที่ประเทศเยอรมัน ซึ่งต้องบอกเลยว่าเมื่อมีคำว่า ” Made in Germany ” มานี่ ความทนทาน ความแข็งแรง วัสดุที่ใช้ต้องพรีเมี่ยม สัมผัสได้ถึงความหรูหราแน่นอน ซึ่งกล้อง Leica Q2 นี้วัสดุที่ใช้ผลิตทั้งตัวทำมาจากแมกนีเซียมอัลลอยด์

รวมบทความสอนถ่ายภาพแนว LANDSCAPE สำหรับมือใหม่ ตั้งแต่การจัดองค์ประกอบภาพและเทคนิคการถ่ายภาพครับ

พูดถึงเรื่องการจับถือ และ งานดีไซน์ของกล้องตัวนี้บ้างดีกว่า Leica Q2 ตัวนี้มีการออกแบบให้ดูทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงความคลาสิคแบบไลก้าไว้อยู่ มีการออกแบบให้มีที่วางนิ้วโป้งไว้ด้วย ซึ่งเป็นการดีไซนืที่ช่วยให้รู้สึกจับถนัดเข้ามือมากขึ้น รวมไปถึงปุ่มปรับหมุนต่าง ๆ ที่ยังใช้ลักษณะการปรับแบบเดิม แต่อาจจะมีปรับบ้างนิดหน่อยในบางปุ่ม เช่น ปุ่มชัตเตอร์แบบใหม่ที่มีการเอาก้านเปิดปิดกล้องมาใส่ไว้ในบรเวณเดียวกัน แต่สาวกไลก้าที่เคยใช้รุ่นอื่น ๆ มาก่อนก็จะสามารถใช้งานได้ไม่ยาก

ผมเล่ามาจนถึงตรงนี้แล้ว มือใหม่ที่กำลังสนใจไลก้า หรือ สาวกไลก้าตัวยงหลายท่านคงอยากจะอยากรู้ราคาแล้วแน่ ๆ เลยจัดเต็มขนาดนี้ ราคาจะเท่าไหร่กันนะ

Leica Q2 เปิดราคาอยู่ที่ $4995 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ถ้าเข้าไทยก็น่าจะราคาไทยอยู่ประมาณ 160,000 – 170,000 บาท ประมาณนี้ รู้ราคาแบบนี้แล้วสาวกไลก้าทั้งหลายกระเป๋าตังสั่นกันมั้ยนะ

นอกจากออกกล้องมาแล้ว ยังมี Accessory มากมายหลายแบบให้แฟน ๆ ไลก้าได้เลือกซื้อ เลือกหากันด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นเคสกันกระแทก สายคล้องข้อมือ เคสสะพายข้าง กริปจับให้ถือถนัดมือขึ้น ฯลฯ

Exit mobile version