Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

กล้อง Panasonic ราคาอัพเดต 2022

กล้อง PANASONIC ราคาอัพเดต 2022 กล้อง Panasonic เป็นแบรนด์กล้องที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลาย และพยายามที่จะตอบสนองความต้องการในทุกการใช้งาน กล้องแบรนด์นี้จึงมีให้เลือกใช้และครองตลาดมาอย่างยาวนาน และได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้ใช้งานมือใหม่และระดับมืออาชีพ

Panasonic Lumix DMC-GF8 ราคา 15,990 บาท

Panasonic Lumix GF8 ที่มาพร้อมกับโหมดการถ่ายภาพของผู้คนที่นิยมการเซลฟี่โดยเฉพาะคุณผู้หญิง โดยกล้องตัวนี้มีโหมดให้ใช้งานที่หลากหลายในการเพิ่มความงามให้กับคุณ และช่วยปรับทั้งโครงหน้ารวมทั้งรูปร่างได้ตามที่ใจคุณต้องการ

เเต่กล้องรุ่นนี้ไม่ได้โดดเด่นแค่การเซลฟี่เท่านั้นนะครับ เพราะยังมีโหมดบันทึกภาพให้เลือกใช้งานได้อย่างครบครัน ไม่ต่างจากกล้องระดับมืออาชีพ ฉะนั้นใครที่นิยมการถ่ายภาพทั่วๆ ไปก็สามารถเลือกกล้องตัวนี้ไปใช้งานได้ครับ

ดูพรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX GF8 ภาพคมชัด หน้าขาวเนียนใส รีทัชภาพได้ กล้องที่รู้ใจสาวสายเซลฟี่

Panasonic Lumix DMC-FZ300 ราคา 17,091 บาท

Panasonic Lumix FZ300 กล้องขาลุยสมรรถนะเยี่ยม จับภาพเร็วไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว กล้องที่มีการผสมผสานทุกอย่างเอาไว้ในเครื่องเดียวทั้งบันทึกวีดิโอแบบ 4K และความสามารถในการถ่ายภาพที่หลากหลาย โดยรุ่นนี้มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นอย่างระบบเซนเซอร์ High-Sensitivity MOS ที่ให้ความละเอียดถึง 12.1 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีตัวประมวลผล Venus Engine นั่นทำให้ Lumix FZ300 สามารถบันทึกภาพได้กว่า 60 เฟรมต่อวินาทีด้วยการใช้งานชัตเตอร์ไฟฟ้า, 12 เฟรมต่อวินาทีด้วยตัวกลไลชัตเตอร์ หรือ 30 เฟรมต่อวินาทีในการใช้โหมด 4K Photo Modes ก็ได้

ดูพรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX FZ300 กล้องขาลุยสมรรถนะเยี่ยม จับภาพเร็วไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว

Panasonic Lumix DC-G7 Kit 14-42mm ราคา 22,791 บาท

Panasonic Lumix G7 เป็นกล้องที่ออกมาให้ใช้งานได้ง่าย โดยมีระบบ 4K Photo เพื่อครอปภาพที่ต้องการจากภาพในวีดิโอ 4K นอกจากนี้กล้องยังมีการพัฒนาให้มีความหลากหลายในการใช้งาน และเหมาะกับการพกพาเพราะมีน้ำหนักเบา ซึ่งถือว่า Lumix G7 เป็นกล้องที่เพอร์เฟกต์สำหรับการถ่ายภาพในช่วงเวลาพิเศษกับครอบครัว และเพื่อนๆ รวมทั้งยังสามารถพกพาเพื่อออกไปถ่ายภาพท่องเที่ยวได้อย่างคล่องตัว

ดูพรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX G7 กล้องอเนกประสงค์ ขนาดเล็ก สเปกมืออาชีพ

Panasonic Lumix DC-FZ1000 II ราคา 24,691 บาท

Panasonic Lumix FZ1000 กล้องดิจิตอลคอมแพคซูมที่ถ่ายวิดีโอได้ถึง 4K โดยมาพร้อมกับเซนเซอร์ High Sensitivity MOS ขนาด 1 นิ้ว ให้ความละเอียดสูงถึง 20.1 ล้านพิกเซล

การถ่ายวิดิโอแบบ Full HD ด้วยความละเอียด 1080 สามารถบันทึกภาพที่ให้ค่าความละเอียดแบบ 60p, 30p, 24p เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบ Wi-Fi เอาไว้ในตัวเครื่องทำให้คุณสามารถโอนย้ายภาพจากกล้องรุ่นนี้ไปยังสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต

ดูพรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX FZ1000 กล้องดิจิตอลคอมแพคซูมตัวโหด

Panasonic Lumix DC TZ220 ราคา 24,691 บาท

Panasonic Lumix TZ220 หรือ Panasonic DC-ZS200 กล้องประสิทธิภาพสูงสำหรับสายเที่ยวตัวจริง บรรดาผู้นิยมท่องเที่ยวควรจะลองพิจารณา Panasonic Lumix TZ220 หรือ DC-ZS200 เพราะเป็นกล้องที่มีความกะทัดรัดพกพาสะดวก และให้ประสิทธิภาพสูง เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่นิยมการเดินทาง โดยกล้องรุ่นนี้มีอิสระอย่างเต็มที่ในการจับภาพในทุกๆ ช่วงเวลา และไปได้ทุกจุดหลายปลายทางที่ต้องการ

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX TZ220 หรือ PANASONIC DC-ZS200 กล้องประสิทธิภาพสูงสำหรับสายเที่ยวตัวจริง

Panasonic Lumix DMC-GF9 ราคา 18,991 บาท

anasonic Lumix GF9 กล้องตัวเล็กฟรุ้งฟริ้งเน้นเซลฟี่ หากใครที่ประทับใจกับกล้องสำหรับเซลฟี่ของ Panasonic Lumix GF8 คงได้ปลื้มกับตัวใหม่ในรุ่น LUMIX GF9 ที่มีฟังก์ชั่นหลากหลายในกาทำงานโดยเฉพาะโหมด Parnorama Selfie ให้คุณถ่ายเซลฟี่ได้ในแบบพาโนราม่า เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่กับกลุ่มเพื่อน หรือภาพที่มีฉากหลังเป็นทิวทัศน์กว้าง และยังโดดเด่นด้วยโหมดเซลฟี่ใหม่ 4K Photo Selfie ด้วย

แม้กล้องรุ่นนี้จะเป็นกล้องระดับสมัครเล่น ออกแนวฟรุ้งฟริ้งแต่มีการออกแบบให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานในระดับมืออาชีพได้เนื่องจากมีเซนเซอร์ Digital Live MOS ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมหน่วยประมวลผล Venus Engine ประสิทธิภาพสูง

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX GF9 กล้องตัวเล็กฟรุ้งฟริ้งเน้นเซลฟี่ เหมาะสำหรับผู้หญิง

Panasonic Lumix G100 ราคา 18,041 บาท

Panasonic Lumix G100 กล้องมิลเลอร์เลสที่มีคุณสมบัติเพื่อรองรับการถ่ายวิดีโอเเบบ Vlog โดยเฉพาะ จับกระชับมือ ขนาดเล็ก เบา ใช้งานและพกพาง่าย 

ทั้งหน้าจอเเบบสัมผัสที่หมุนได้ ความละเอียดภาพ 20 ล้านพิกเซลและวิดีโอ 4K/30p ที่เหมาะใช้ถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอคุณภาพสูง มีระบบโฟกัสจับที่ใบหน้า และระบบ OZO จาก Nokia ที่จะบันทึกเสียงและจับระยะจากการพูดคุยเมื่ออยู่ในกลุ่มคนเพื่อให้เสียงที่ได้มีมิติและรายละเอียดของเสียงครบถ้วนมากขึ้น หรือจะเพิ่มคุณภาพของเสียงด้วยไมโครโฟนภายนอกด้วย

Panasonic Lumix DMC-GF10 Kit 12-32 mm ราคา 18,991 บาท

anasonic Lumix GF10 กล้องที่เกิดมาเด่นด้านการเซลฟี่เพื่อสายบิวตี้โดยเฉพาะ คนที่นิยมการถ่ายเซลฟี่และอยากลองอะไรใหม่ที่ไม่ใช่แค่การใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายตัวเอง ขอแนะนำ Panasonic Lumix GF10 ที่โดดเด่นสุด ๆ กับการถ่ายเซลฟี่ และมีขนาดกะทัดรัดสามารถพกพาติดตัวไปได้สบาย ๆ ไม่ต่างอะไรกับโทรศัพท์มือถือในยุคปัจจุบัน

สำหรับกล้องรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ LCD ที่พับขึ้นได้ 180 องศา ทำให้เหมาะกับการถ่ายเซลฟี่ และถ่ายภาพมุมต่ำ นอกจากนี้ยังมีความเร็วในการจับภาพเคลื่อนไหว รวมทั้งยังสามารถถ่ายภาพในช่วงเวลากลางคืนซึ่งทำให้ภาพมีความโดดเด่นและคมชัด

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX GF10 กล้องที่เกิดมาเด่นด้านการเซลฟี่เพื่อสายบิวตี้โดยเฉพาะ

Panasonic Lumix DMC-TZ110 ราคา 21,841 บาท

Panasonic Lumix TZ110 กล้องที่ออกแบบมาด้วยประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง และมีฟังก์ชั่นที่สมบูรณ์แบบ โดยมาพร้อมกับเลนส์ Leica ซูมได้ถึง 10 เท่า และยังมีขนาดกะทัดรัด ไม่หนักทำให้ไม่จำเป็นต้องมีกระเป๋าใบใหญ่เวลาที่ต้องพกพาไปไหนมาไหน แน่นอนว่าด้วยศักยภาพของกล้องรุ่นนี้ ทำให้เหมาะกับคนที่นิยมการถ่ายภาพแต่ไม่อยากพกกล้องตัวใหญ่ไปไหนมาไหน

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้เต็ม ๆ ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX TZ110 กล้อง COMPACT ตัวเล็ก ท่องโลกกว้างพร้อมกับอิสระแห่งการถ่ายภาพ

Panasonic Lumix DC-LX100 II ราคา 27,541 บาท

Panasonic LUMIX LX100 Mark II เป็นกล้อง compact ตัวเล็ก เเต่มีเซนเซอร์ขนาดใหญ่ กว่า 21.7 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกัมกับเลนส์ LEICA DC F1.7-2.8 เพื่อให้ได้คุณภาพของภาพดีเยี่ยม ระบบควบคุมด้วยมือหมุนปรับเองใช้สนุกและง่ายมาก พร้อมด้วยเทคโนโลยีแบบ 4K ใหม่ล่าสุดเพื่อการถ่ายภาพนิ่ง และวีดิโอที่สวยงาม คุณสมบัติทั้งหมดนี้อัดแน่นอยู่ในตัวกล้อง Panasonic LUMIX DC-LX100 Mark II ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา และพกพาสะดวก มีความคล่องตัวสูง

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้เต็ม ๆ ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX LX100 MARK II กล้องตัวเล็ก เพื่อการสร้างสรรค์ภาพอย่างไร้ขีดจำกัด ฟังค์ชันครบ จบทุกกระบวนกล้อง

Panasonic Lumix DC-G95 ราคา 27,541 บาท

 Panasonic Lumix G95 กล้อง Mirrorless เปิดตัวมาด้วยการออกแบบเพื่อ ให้มีขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาง่าย หยิบจับกระชับมือ พร้อมระบบช่วยในการทำงานถ่ายภาพได้ทุกสภาวะการณ์ และ ทุกสภาพอากาศด้วย Splash Proof , Dust Proof และ Weather Seal เซนเซอร์ใหม่ และใหญ่ จุใจด้วยความละเอียด 20 Megapixels กันสั่นรอบทิศทาง ใช้งานง่ายเหมือนมือถือ ด้วยระบบจอสัมผัส ถ่ายวีดีโอแบบ 4K สะดวกด้วยฟีเจอร์ ชนิดไม่กั๊กกันเลย ไม่ว่าจะเป็นช่อง Mic. ขนาด 3.5mm. , ช่องหูฟัง , ช่อง HDMI หรือ ช่อง USB ที่รองรับการชาร์จ เรียกได้ว่า ครบถ้วนสมบูรณ์จบในกล้องตัวเดียว

อ่านรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

รีวิว PANASONIC LUMIX G95 กล้อง MIRRORLESS ขวัญใจขาว VLOG จัดเต็มด้านการถ่ายวีดีโอแบบ 4K เซนเซอร์ใหม่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล

Panasonic Lumix DC-GX9 ราคา 30,391 บาท

Panasonic Lumix GX9 กล้อง Range Finder ที่ถูกพัฒนาต่อจากรุ่น Panasonic Lumix GX85 สำหรับใครที่กำลังมองหากล้องแนว Street สักตัวและราคาไม่ได้แรงมาก แต่ได้ทุกอย่างแบบครบ ๆ ตั้งแต่ไฟล์ความละเอียดสูง 20 ล้านพิกเซล ระบบกันสั่น เลนส์ที่คาดหวังความคมได้ รับรองว่ากล้องตัวนี้ต้องน่าสนใจสำหรับเราแน่นอนครับ

อ่านรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

รีวิว PANASONIC LUMIX GX9 กล้องเรโทร ย้อนยุค ถ่ายภาพสวย เหมาะสำหรับสายเที่ยว

Panasonic Lumix G9 ราคา 33,241 บาท

 Panasonic Lumix G9 เป็นกล้อง Mirrorless ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ Micro Four Thirds ที่เหมาะกับการถ่ายภาพ ขณะเดียวกันนี่เป็นกล้องที่มีความพิเศษในการบันทึกวีดิโอ โดย Lumix G9 มีเป้าหมายสำหรับช่างภาพที่ต้องการถ่ายภาพ และรุ่นนี้ยังเป็นอุปกรณ์ที่สุดยอดสำหรับนักถ่ายวีดิโอด้วย

สำหรับรุ่นนี้มีเซนเซอร์ที่ให้ความละเอียด 20.3 ล้านพิกเซล พร้อมกับ Dual 5 แกนที่ช่วยกันสะเทือน พร้อมด้วยการบันทึกวีดิโอ 60P ในระบบ 4K และที่สำคัญกล้องยังมีความทนทานพร้อมกับสามารถลุยได้ทุกสภาพอากาศจากการที่กล้องที่ทำมาจากแม็กนีเซียม อัลลอย ดังนั้นจึงเป็นกล้องที่เหมาะที่จะลุยไปทุกๆ พื้นที่

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้เต็ม ๆ ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX G9 กล้อง MIRRORLESS ประมวลผลเร็ว จับทุกการเคลื่อนไหวทั้งภาพนิ่งและวีดิโอ

Panasonic LUMIX DMC-GX7 Body ราคา 19,192 บาท

Panasonic LUMIX DMC-GX8 Kit 14-42mm ราคา 30,093 บาท

Panasonic Lumix GH5 ราคา 42,741 บาท

Panasonic Lumix GH5 กล้อง Mirrorless ที่โดดเด่นทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ พร้อมระบบกันสั่นภายในตัวกล้องที่สามารถรองรับการถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่งได้อย่างสวยงามโดยที่ไม่ต้องใช้ Gimbal เลยทีเดียว เดี๋ยววันนี้เราไปทำความรู้จักกล้องรุ่นนี้กันครับ


อ่านรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX GH5 กล้อง MIRRORLESS ที่ก้าวข้ามขีดจำกัด มิติใหม่เเห่งการถ่ายภาพเเละวีดีโอ

Panasonic Lumix GH5 II ราคา 50,341 บาท

Panasonic Lumix DMC-GH5S(Body) ราคา 63,641 บาท

Panasonic Lumix GH5s เป็นรุ่นต่อยอดมาจากรุ่นพี่คือ Panasonic Lumix GH5 ในส่วนของตัวบอดี้ภายนอกไม่มีความแตกต่างกันมากนัก แต่มีการเพิ่มเติมประสิทธิภาพที่ถือว่ายอดเยี่ยมยิ่งขึ้นสำหรับกล้องรุ่นนี้ จึงไม่แปลกที่หลายๆ คนให้ความสนใจเป็นพิเศษ

วัสดุตัวกล้องเป็นแม็กนีเซียมอัลลอยที่มีความทนทานและน้ำหนักเบา กันน้ำกันฝุ่นเหมาะกับการลุยในทุกสภาพอากาศ พร้อมกันนี้ยังมีระบบเซนเซอร์ Digital Live MOS ให้ความละเอียด 10.2 ล้านพิกเซล และบันทึกวีดิโอในแบบ UHD 4K และ Full HD

ด้วยเหตุนี้ทาง พานาโซนิค ได้ยกให้ Panasonic Lumix GH5s เป็นกล้องที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานระดับมืออาชีพและมีคุณภาพดีที่สุดในบรรดากล้องของตระกูล Lumix เลยทีเดียว

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้เต็ม ๆ ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX GH5S กล้องที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานระดับมืออาชีพโดยเฉพาะ

Panasonic Lumix DC-S1 ราคา 54,141 บาท

Panasonic LUMIX S1 กล้อง Full-Frame Mirrorless ที่มาพร้อม คุณสมบัติขั้นสูงสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอ ทนทาน แข็งแกร่ง ลุยได้ทุกสภาวะการณ์ กล้องตัวเก่งเซ็นเซอร์ฟูลเฟรมจาก Panasonic ซึ่งทำได้โดดเด่นทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอ

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้เต็ม ๆ ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX S1 กล้อง FULL-FRAME MIRRORLESS ที่มาพร้อม คุณสมบัติขั้นสูงสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอ ทนทาน แข็งแกร่ง ลุยได้ทุกสภาวะการณ์

Panasonic Lumix DC-S5 ราคา 57,941 บาท

Panasonic Lumix S5 กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมสำหรับภาพถ่ายและวิดีโอ ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ตัวกล้องเล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบา พกพาเดินทางสะดวก หน้าจอพับได้ หยิบจับใช้งานสะดวก ปุ่มควบคุมจัดวางและออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ให้ทำงานได้อย่างคล่องตัว ตัวกล้องสามารถต่ออุปกรณ์เสริมได้ เพื่อการทำงานในระดับมืออาชีพ

Panasonic Lumix DC-S1R ราคา 90,241 บาท

Panasonic Lumix S1R ที่สุดแห่งสมรรถนะและความคมชัด เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติแบบมืออาชีพ กล้อง Mirrorless Full Frame ประสิทธิภาพสูงจาก Panasonic ซึ่งโดดเด่นเรื่องความละเอียดที่มากถึง 47 ล้านพิกเซล และมีโหมดถ่ายภาพความละเอียดสูง 187 ล้านพิกเซล เพื่องานคุณภาพแบบมืออาชีพ

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้เต็ม ๆ ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX S1R ที่สุดแห่งสมรรถนะและความคมชัด เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติแบบมืออาชีพ

Panasonic Lumix DC-S1H (Body) ราคา 123,491 บาท

anasonic Lumix S1H กล้อง Mirrorless Full Frame สาย Videographer คุณภาพระดับโรงภาพยนตร์และ 6K / 24p ตัวแรกของโลก ต้องยอมรับว่า Panasonic Lumix S1H เป็นกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม ที่ออกแบบมามีความพิเศษพร้อมกับเหมาะกับคนที่นิยมที่จะถ่ายวีดิโอด้วย โดยนี่เป็นกล้องที่สามารถบันทึกวีดิโอ 4:2:2 10 บิต และยังสามารถถ่าย V-Log รวมทั้งยังสามารถใช้งานโหมด Anamorphic ที่มีความละเอียด 4K ได้ ทั้งคุณภาพของภาพ ความยืดหยุ่น และการถ่ายทอดอารมณ์ภาพในระดับสูง ด้วยประสิทธิภาพขนาดนี้ทำให้ LUMIX S1H พร้อมรับมือกับการถ่ายงานตามความต้องการต่างๆได้

อ่านพรีวิวกล้องตัวนี้ได้ที่นี่เลย

พรีวิว PANASONIC LUMIX S1H กล้อง MIRRORLESS FULL FRAME สาย VIDEOGRAPHER คุณภาพระดับโรงภาพยนตร์และ 6K / 24P ตัวแรกของโลก

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมบทความถ่ายภาพ LANDSCAPE เบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version