Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Insta 360 One X2 กล้องวิดีโอ 360 องศา ความละเอียด 5.7K ขนาดเล็กมาก กันสั่นในตัวลูกเล่นเยอะ รองรับการ live streaming

พรีวิว Insta 360 One X2 เป็นกล้องแอคชั่นที่ออกมารองรับทั้งการใช้งานที่คล่องตัวและฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย โดยมีการปรับปรุงการทำงานเเละพัฒนาความสามารถจากกล้องรุ่น Insta 360 one X เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นและประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิม สร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานด้วยฟีเจอร์ถ่ายภาพและวิดีโอที่นำมาให้ใช้อย่างจุใจทั้งยังมีเเบตเตอรี่ที่ทำงานได้นาน 80 นาที นานขึ้นกว่าเดิมถึง 55% 

ตอบโจทย์การทำงานทั้งการถ่ายภาพนิ่งเเละวิดีโอ ทั้งยังรองรับ Live streaming เพื่อใช้งานบนโซเชียลมีเดียได้อีก ทั้ง instagram , TickTok, YouTube, Facebook 

พรีวิว Insta 360 One X2 กล้องวิดีโอ 360 องศา ความละเอียด 5.7K ขนาดเล็กมาก กันสั่นในตัวลูกเล่นเยอะ รองรับการ live streaming

คุณสมบัติของ Insta 360 one X2

กล้องขนาดเล็ก น้ำหนักเบา จะถือเป็นกล้อง ต่อไม้เซลฟี่ หรือจะเอาไปติดรถ ติดหมวกกันน็อคเพื่อบันทึกเรื่องราวได้หลายรูปแบบ

ขนาดเล็กพกพาง่าย ความหนาประมาณสองนิ้วมือ เบาเพียง 149 กรัม จับง่ายโดยการออกเเบบพื้นผิวสัมผัสให้ถือได้เเบบไม่ลื่นมือ ช่วยให้การถ่ายภาพทำได้สะดวกเเละคล่องมือมากขึ้น และด้วยน้ำหนักที่เบา จึงสามารถเอากล้องไปติดเพิ่มบนหมวกกันน็อค ติดรถ หรือแขวนหน้ารถได้ เพื่อรองรับการใช้งานและการบันทึกเรื่องราวได้หลากหลายรูปเเบบ 

กล้องวิดีโอถ่ายได้รอบด้านเก็บทุกมุม สามารถเลือกมุมที่ต้องการได้ในภายหลังอีกด้วย

กล้องเก็บภาพได้ 360 องศา จึงเก็บได้รายละเอียดครบทุกมุมทั้งยังสามารถบันทึกได้ทั้งสองจอพร้อมกันอีกด้วย จึงเก็บเรื่องราวได้อย่างครบถ้วน ทั้งยังมี HDR photo + VDO ช่วยให้ภาพสวยใส วิดีโอสีสวยคมชัด ถ่ายง่ายทั้งยังสามารถเลือกมุมที่ต้องการได้ในภายหลังอีกด้วยจึงเหมาะสำหรับคนที่ทำงานคอนเทนต์วิดีโอโดยเฉพาะ 

วิดีโอชัดเจน สีสันอิ่มสวยเป็นธรรมชาติ ไฟล์ความละเอียดสูง 5.7K  

กล้อง Insta 360 one X2 บันทึกไฟล์วิดีโอได้ละเอียด 5.7K@30fps, 25fps, 24fps 4K@50fps, 30fps และ 3K@100fps ซึ่งสามารถเก็บรายละเอียดภาพเเละสีสันได้ครบถ้วน ให้ความคมชัดสมจริง สีสวย ทั้งยังรองรับไฟล์ภาพ JPG และ RAW จึงสามารถนำไฟล์ที่ได้เพื่อทำงานวิดีโอบนซอฟต์เเวร์ ตัดต่อภาพ เปลี่ยนสี เปลี่ยนโทน ทำงานได้เเบบงานมืออาชีพ

ถ่ายวิดีโอได้นิ่ง ถึงเเม้จะเคลื่อนไหวอย่างหนักหน่วงก็ตาม กล้องเอียงเเต่ภาพไม่เอียงอีกด้วย 

กันสั่นในตัว 6 แกนและ FlowState Stabilization ทำให้การบันทึกวิดีโอ เป็นไปอย่างราบลื่นและนิ่ง ไม่สั่นไหว ถึงเเม้จะถ่ายภาพในสภาวะที่ไม่นิ่งเเละเคลื่อนที่อยู่ และถึงเเม้จะถือกล้องไม่ตรง ถูกเเกว่งไปมา หรือกล้องไม่ได้อยู่ในตำเเหน่งระนาบที่ถูกต้อง ฟีเจอร์ Horizon lock ช่วยปรับภาพได้อย่างสมบูรณ์โดยจะไม่เห็นระดับของเส้นของฟ้าที่เอียงเลย

Deep track 2.0 ช่วยจับตำเเหน่งตัวเเบบได้อย่างเเม่นยำเเละมั่นคง

ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายวิดีโอ เด็ก สัตว์เลี้ยง หรือการถ่ายเเบบกีฬา ระบบติดตามตัว Deep track 2.0 จะจับอยู่ที่ตัวเเบบอย่างเเม่นยำ ทำให้ตัวเเบบอยู่ในตำเเหน่งในเฟรมเสมอ

ไมโครโฟน 4 ตัว บันทึกเสียงได้ครบรอบทิศทาง 

ไมโครโฟนในตัวที่มีถึง 4 จุดจึงเก็บเสียงได้รอบทิศทางไม่ว่ามือจะถือกล้องอยู่ก็ตามให้เสียงคมชัดโดยไม่จำเป็นต้องใช้ไมค์เสริมทั้งยังมีระบบกันลมในตัว จึงบันทึกเสียงได้อย่างมีคุณภาพ   

หน้าจอสัมผัส สั่งงานง่าย จอเห็นชัดสบายตาให้สีสันและเเสงสว่างเพียงพอ ควบคุมการทำงานด้วยเสียงสั่งงานผ่าน Air pod ได้เลย

เลื่อนเปลี่ยนเมนูสั่งงานได้ง่ายด้วยหน้าจอเเบบสัมผัสมีขนาดหน้าจอที่มองได้สบายตา จอใหญ่กว่าเดิม ทั้งยังเลื่อนซ้ายขวาเพื่อเลือกหน้าเมนูสั่งงานได้ หรือเป็น viewfinder เพื่อกลับไปดูภาพหรือวิดีโอ หรือจะเป็นการควบคุมการทำงานด้วยเสียง ก็สามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Air pod ได้เลยอีกด้วย

กันน้ำได้ลึก 10 เมตรโดยที่ไม่ต้องใส่เคสกันน้ำ

เป็นกล้องที่กันน้ำได้ถึง 10 เมตรโดยที่ไม่ต้องใส่เคสกันน้ำจึงทำให้กล้องตัวนี้สามารถถ่ายภาพเเละวิดีโอได้ทุกสภาวะทั้งบนบกเเละในน้ำได้ภาพที่สวยแปลกตาจากมุมมองที่เเตกต่าง

ถ่ายภาพได้อย่างอิสระภาพสวย ซ่อนไม้เซลฟี่ได้เพื่อไม่ให้เห็นไม้เซลฟี่ในเฟรม

Insta 360 one X2 จะมีฟีเจอร์ที่ช่วยลบไม้เซลฟี่ออกจากเฟรม จึงถ่ายสนุกและถ่ายได้อย่างอิสระให้เห็นภาพหรือบรรยากาศได้เต็ม ๆ โดยไม่ต้องมีไม้เซลฟี่รบกวนสายตาหรือทำให้ดูขัดใจ 

ลูกเล่นเยอะทั้งฟีเจอร์ในการถ่ายภาพเเละวิดีโอ ทั้งยังมีวิดีโอเทมเพลทให้เลือกใช้งานได้อย่างจุใจ 

ฟีเจอร์การถ่ายภาพหลากหลาย เพิ่มความประทับใจเเละประสบการณ์งานวิดีโอที่เเตกต่าง เช่น Fly like on FPV, Freez Frame, Ghost town, Auto Frame, Panorama, Time shift ทั้งยังวิดีโอสำเร็จรูปมีให้เลือกใช้หลายเเบบใช้งานง่าย เล่าเรื่องได้หลากหลาย 

นอกจากนี้ Shot Lab มีผู้ช่วยเป็น AI อัจฉริยะที่เป็นผู้ช่วยในการจัดการไฟล์เเละตัดต่อวิดีโอได้อย่างมืออาชีพให้งานวิดีโอสวยเหมือนมืออาชีพทำเองเลย 

ถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ชัดไม่มืดให้ภาพสวย คมชัด

PureShot ช่วยชดเชยเเสงได้ดีทำให้สร้างความเป็นไปได้ในการถ่ายภาพในที่เเสงจำกัด เเสงน้อยหรือเเสงที่ไม่เพียงพอ จึงให้ภาพที่สวยถึงเเม้จะถ่ายไม่เก่งเป็นมือใหม่ก็สามารถถ่ายได้ง่ายและถ่ายได้สวย 

Multiview กล้องหน้ากล้องหลังบันทึกวิดีโอได้พร้อมกัน เห็นพร้อมกันทั้งสองมุมมอง

ด้วยกล้องวิดีโอที่มีอยู่สองด้าน เเละบันทึกวิดีโอได้พร้อมกันทั้งสองด้านทำให้  Insta 360 one X2 นำเสนอภาพได้ทั้งสองมุมมองพร้อมกัน ทั้งกล้องหน้าเเละกล้องหลัง จึงได้งานวิดีโอที่ดูโดดเด่นเเละสร้างความน่าสนใจให้กับงานได้ดี 

Aquavision ฟิลเตอร์น้ำใสโดยมี AI ช่วยในการปรับสมดุลเเสง

ในการถ่ายภาพใต้น้ำปัญหาคือการที่เเสงจะลดลงและทำให้ภาพดูไม่ชัดเจน เเต่ Aquavision จะช่วยปรับสมดุลเเสงให้ดูน้ำใสขึ้น จึงเห็นภาพใต้น้ำได้ดีขึ้น เห็นรายละเอียดภาพใต้น้ำได้ดีขึ้น 

รองรับการ live streaming ผ่านโซเชียลได้ทันที ทั้งยังรองรับการทำงานเเบบ Webcam ได้อีก ทั้งยังปรับขนาดให้พอดีกับ Platform ที่จะนำไปลงอีกนะ 

นอกจากจะเป็นกล้องที่กันสั่น ถ่ายภาพเเละวิดีโอชัดสวยเเละนิ่งเเล้วยังสามารถเชื่อมสัญญาณกับมือถือเเล้วทำการ Live streaming ได้เลย เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นเเละรับรู้เรื่องราวไปพร้อม ๆ กัน ทั้งยังปรับขนาดภาพให้พอดีกับ Platform ที่จะนำไปลงอีกนะ นอกจากนี้ Insta 360 one X2 ยังปรับใช้ให้ใช้งานได้เเบบ Webcam ได้รองรับการประชุมหรือการสอน หรือพูดคุนออนไลน์ได้ด้วย

ทำงานต่อเนื่อง คล่องตัวทำงานได้นานที่สุด 80 นาที 

เเบตเตอรี่ 1630 mAh ทำงานได้นานถึง 80 นาที จึงบันทึกวิดีโอได้อย่างต่อเนื่อง คล่องตัวไม่ต้องชาร์จบ่อย ทั้งยังบันทึกเรื่องราวความประทับใจได้อย่างไม่ขาดตอน

ต่อทำงานร่วมกับมือถือหรือคอมพิวเตอร์ได้ง่ายเเละรวดเร็ว ทำให้ workflow ดีขึ้น

กล้อง Insta 360 one X2 ยังต่อเข้าทำงานได้กับทั้งบนมือถือ เเละบนคอมพิวเตอร์ ส่งผ่านข้อมูลง่ายดายเเละรวดเร็ว จึงช่วยเพิ่ม Work flow ให้ทำงานได้ดีขึ้นรวดเร็วขึ้นด้วย

Insta 360 One X2 ราคา 14,900 บาท สินค้าประกันศูนย์ สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ Lnwgadget พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version