Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SmallRig 3196 Mini Matte Box อุปกรณ์เพื่อ งาน Videographer โดยเฉพาะ

SmallRig 3196 Mini Matte Box  กล่องสำหรับช่วยป้องกันแสงที่เป็นปัจจัยในการเกิดแสงแฟร์ ที่เราไม่ต้องการ ซึ่งมากจากหลายทิศทางโดยเฉพาะถ้าต้องทำงานกลางแจ้งตอนกลางวันที่แสดงอาทิตย์อยู่ด้านบน โดยตัว SmallRig 3196 Mini Matte Box มีบานพันที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีน้ำหนักเบาและมีความทนทาน 

SmallRig 3196 Mini Matte Box สามารถใช้งานได้กับกล้อง DSLR และ กล้อง Mirrorless รองรับการใช้งานร่วมกับหน้าเลนส์หลายขนาด มีขนาดของกล่องที่เล็กกระทัดรัด ช่วยให้การใช้งานการเคลื่อนย้ายพกพา สะดวก มีกล่องสำหรับใส่ฟิลเตอร์แผ่น ขนาด 4 x 5.65 นิ้ว ที่ช่วยให้การติดตั้งฟิลเตอร์ไม่ต้องสัมผัสกับแผ่นฟิลเตอร์ ลดการเกิดรอยนิวมือที่ฟิลเตอร์ได้ด้วย

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจของ SmallRig 3196 Mini Matte Box

ป้องกันแสงที่ไม่ต้องการที่เข้ามากระทบที่หน้าเลนส์ซึ่งทำให้เกิดแสงแฟร์รบกวนการทำงาน

SmallRig 3196 Mini Matte Box ช่วยป้องกันแสงที่มาจากแหล่งกำเนิดแสงรอบ ๆ กล้องที่จะมากระทบสะท้อนกับหน้าเลนส์ ซึ่งทำให้เกิดเป็นแสงแฟร์ขึ้นในวิดีโอของเรา โดยเฉพาะแสงที่มาจากด้านบน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลากลางแจ้ง ตัว SmallRig 3196 Mini Matte Box มีฝาด้านบนที่ช่วยกันแสงได้เป็นอย่างดี

ช่วยปกป้องอุปกรณ์จากความเสียหายที่จะเกิดในขณะใช้งานและขนย้ายเดินทาง

ด้วยคุณสมบัติของการเป็นกล่องที่ติดตั้งที่หน้าเลนส์ และมีบานกันแสงที่สามารถพับได้ ซึ่งนอกจากจะใช้บังแสงหรือกันแสงที่ไม่ต้องการแล้วยังสามารถช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับเลนส์ของกล้องได้ด้วย โดยเฉพาะการขีดข่วนต่าง ๆ ในเวลาการใช้งาน หรือ เวลาเคลื่อนย้ายกล้อง 

รองรับการใช้งานกับหน้าเลนส์ขนาดต่าง ๆ ได้หลายขนาด

ตัวกล่อง SmallRig 3196 Mini Matte Box สามารถติดตั้งการใช้งานร่วมกับเลนส์ได้หลายรุ่น หลายขนาด เพื่อรองรับการทำงานที่ต้องการมุมมองภาพในระยะเลนส์ต่าง ๆ กัน ซึ่งมี Adapter ring สำหรับแปลงขนาดเพื่อติดตั้งได้สะดวก โดยรองกับเลนส์ขนาด 52/55/58/62/67/72/77/82/86 มม. 

ถาดรองรับการใช้งานฟิลเตอร์แผ่นที่สามารถติดตั้งซ้อนกันได้

มีถาดสำหรับใส่ฟิลเตอร์แบบแผ่นสี่เหลี่ยม ขนาด 4 x 5.65 นิ้ว ที่ช่วยให้การถอดและใส่ฟิลเตอร์สามารถทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และยังลดการสัมผัสโดนแผ่นฟิลเตอร์ตอนที่ต้องถอดประกอบ เพื่อไม่ให้รอยนิ้วมือขึ้นกับแผ่นฟิลเตอร์ นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งฟิลเตอร์แบบวงกลมที่หน้าเลนส์ได้พร้อมกันด้วย

รองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมด้วยรูปสกรูขนาด 1/4″-20 

SmallRig 3196 Mini Matte Box สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่ตัวกล่องได้ เนื่องมีจากมีรูสกรู ขนาด 1/4″-20 ที่ด้านบนของกล่อง เพื่อติดตั้งอุปกรณ์เช่น ไฟ LED ไมโครโฟน ช่วยเพิ่มคุณภาพของงานได้ดีมากขึ้น และที่ด้านล่างก็มีรูสำหรับติดตั้งร่วมกับราง เพื่อการใช้งานที่มีคล่องตัวและมีคุณภาพมากขึ้น

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB สามารถที่จะเป็นเจ้าของได้ที่ร้านกล้องและร้านแกดเจ็ดชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version