Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Z CAM E2-F6 กล้องสำหรับการถ่ายภาพยนตร์และงานวิดีโอมืออาชีพ

พรีวิว Z CAM E2-F6 กล้องสำหรับการถ่ายงานที่มีความละเอียดสูงโดยเฉพาะการนำไปใช้ในการถ่ายภาพยนตร์ ด้วยออปชั่นและฟังก์ชั่นในการทำงานที่หลากหลาย ช่วยให้ภาพที่ออกมามีความละเอียดสูง และคมชัด ด้วยเซ็นเซอร์ CMOS ที่มีช่วงความกว้างไดนามิคแรนจ์อยู่ที่ 15 สต๊อป

ทำให้สามารถบันทึกภาพได้สวยงาม ช่วยทำให้ภาพที่ออกมามีความละเอียดคมชัดระดับ HD ใช้กับกล้องที่ใช้เลนส์เมาท์ Canon EF และยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น เพื่อใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนในการควบคุมและตั้งค่า ขณะเดียวกันยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน และสามารถต่อตรงเข้ากับไฟบ้านก็ได้ นี่คือกล้องที่จะทำให้การถ่ายภาพยนตร์ของคุณมีความโดดเด่นอย่างมาก

พรีวิว Z CAM E2-F6 กล้องสำหรับการถ่ายภาพยนตร์และงานวิดีโอมืออาชีพ

จุดเด่น Z CAM E2-F6

เซ็นเซอร์ CMOS พร้อมได้นามิคแรนจ์ 15 สต็อปช่วยให้การถ่ายภาพยนตร์มีความละเอียดสูง

Z CAM E2-F6 ที่มาพร้อมกับเลนส์เมาท์ Canon EF เป็นกล้องถ่ายภาพยนตร์แบบฟูลเฟรม 6K ช่วยทำให้การภาพที่ออกมามีความละเอียดคมชัดระดับ HD สำหรับตัวเซ็นเซอร์เป็นแบบฟูลเฟรมรองรับความคมชัดของสีที่ 10 bit 4:2:2 และมีขอบเขตความละเอียดของภาพหรือช่วงความกว้างไดนามิคแรนจ์อยู่ที่ 15 สต๊อป นอกจากนี้ยังรองรับ Time Code, การถ่ายแบบ 6 K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที และบันทึกข้อมูลได้เร็ว 300 Mb/วินาทีลงในการ์ด CFast 2.0

สามารถบันทึกภาพด้วยไฟล์ที่หลากหลาย

รองรับการบันทึกภาพด้วยไฟล์หลายชนิดรวมทั้งไฟล์ ZRAW, MOV and MP4 โดยที่สามารถบีดบัดข้อมูล H.265 เพื่อทำการบันทึกได้ 10-bit และสามารถรองรับคุณภาพของภาพหลากหลาย ขณะที่ H.264 รอบรับการบีบอัดข้อมูลการบันทึกที่ 8-bit เท่านั้น นอกจากนี้ยังมี Firmware เวอร์ชั่น 0.88 ที่จะทำให้กล้องสามารถบันทึกภาพด้วยไฟล์ ZRAW พร้อมกันนี้ยังมีพอร์ต HDMI ขนาด 2.0 รองรับวีดิโอเอาท์พุต 4K60, 10-bit 4:2:2 และยังสามารถบันทึกเสียง 24-bit 48 kHz โดยใช้ตัวแปลงสัญญาณ ACC หรือ PCM ผ่านตัวแจ็คสเตอริโอขนาด 3.5 mm หรือใช้สาย XLR เชื่อมต่อกับพอร์ต 5-pin LEMO ก็ได้

โดดเด่นด้วยพอร์ตหลายช่องเพื่อช่วยให้การเชื่อมต่อได้หลากหลายรูปแบบ

นอกจากนี้ Z CAM E2-F6 ทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ผ่านช่องพอร์ตต่างๆ ด้วยสายแลนขนาด 2.5 mm, ช่องเสียบ USB Type-C, ช่องส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง Ethernet หรือจะโหมดแอปพลิเคชั่น Z Camera ของ iOS เพื่อที่จะควบคุมกล้องผ่านระบบ WiFi เพื่อที่จะได้แสดงความเห็นหรือตรวจเช็คภาพได้สดๆ ทันที และยังสามารถตั้งค่าต่างๆ ได้ด้วย นอกจากนี้กล้องยังสามารถบันทึกภาพแบบ Time Lapse, Slow Motion และยังสามารถนำไปทำ Live Steam ผ่านพอร์ต Gigabit Ethernet ขณะเดียวกันก็ยังสามารถควบคุมกล้องจากปุ่มที่อยู่ด้านข้างของกล้องก็ได้

แบตเตอรี่ก็ใช้ได้ไฟได้ก็ใช้ได้สะดวกสบายอย่างมาก

Z CAM E2-F6 สามารถใช้แบตเตอรี่ที่มีติดตั้งเอาไว้กับตัวเครื่องโดยเป็นแบตเตอรี่ของ Sony ในตระกูล L-series เพื่อความสะดวกคล่องตัวในการนำกล้องไปใช้งานนอกสถานที่หรือจะใช้พลังงานด้วยการเชื่อมต่อกับไฟบ้านโดยตรงก็ได้โดยใช้สายอะแดปเตอร์ที่มีพอร์ต 2-pin LEMO นอกจากนี้กล้องยังมีฟีเจอร์สำหรับต่อพ่วงสาย 12 VDC 2-pin LEMO เพื่อที่จะใช้พลังงานจากอุปกรณ์อื่นๆอย่างเช่นพาวเวอร์แบงค์ก็ได้

รองรับการทำงานที่หลากหลายพร้อมโครงสร้างแข็งแรง

ด้วยความที่กล้องรุ่นนี้มีเซนเตอร์ CMOS ที่มีช่วงความกว้างไดนามิคแรนจ์อยู่ที่ 15 สต๊อป ทำให้สามารถบันทึกภาพได้อย่างคมชัด โดยไม่ต้องกังวลเรื่องข้อจำกัดของเวลาในการบันทึก ที่สำคัญยังสามารถบันทึกด้วยไฟล์หลายชนิดทั้ง ZRAW, REC. 709, Z-Log2, FLAT, และ HLG นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างที่แข็งแรงเพราะทำมากจากอะลูมิเนียมอย่างดี ทำให้สามารถนำไปใช้งานในกองถ่ายที่สมบุกสมบั่น หรือลุยถ่ายวีดิโอในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสบายใจ

การเชื่อมต่อและการกระจายสัญญาณไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ทำได้หลายทาง

Z CAM E2-F6 มีพอร์ต USB 3.0 Type-C สำหรับการควบคุมกล้องและการส่งผ่านข้อมูล นอกจากนี้ยังมีอีก 2 พอร์ตเพื่อใช้สำหรับการควบคุม ขณะเดียวกันพอร์ต Ethernet มีไว้สำหรับการชมภาพแบบ Live View และการส่งไฟล์ไปยังบราวน์เซอร์ หรือคอมพิวเตอร์ที่รอบรับซอฟท์แวร์ Z CAM ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะกล้องรุ่นนี้ยังมีพอร์ต เพื่อใช้สำหรับการควบคุมในระยะไกล รวมไปถึงการเปิด/ปิดเครื่องด้วย นี่เป็นแค่เพียงเล็กๆ น้อยๆ ของตัวกล้อง เพราะยังมีฟังก์ชั่นน่าสนใจมากๆ เพื่อนำไปใช้ในการถ่ายภาพยนตร์ หรือวีดิโอที่ต้องการรายละเอียดสูง

แอปพลิเคชันที่ช่วยให้การควบคุมและการตรวจสอบมีความง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

แอพพลิเคชั่น Z Camera สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS เพื่อใช้ในการตรวจสอบและเช็คงานรวมทั้งควบคุมการตั้งค่าและฟังค์ชั่นต่างๆ ผ่านระบบ WiFi 5G หรือ 802.11n ทำให้คุณสามารถเริ่ม/หยุดการบันทึกได้ และตั้งค่าต่างๆ ของกล้องจากระยะไกลก็ไม่มีปัญหา ทั้งยังมีฟีเจอร์ Live Preview ที่จะแสดงผลให้เห็นว่าเปิดใช้งานโปรแกรมอะไรอยู่ บริเวณแถบด้านล่างของโทรศัพท์มือถือ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

โหมดโฟกัสช่วยให้งานมีความคมชัด และการตั้งค่าในการทำงานง่ายดาย

โหมดโฟกัสก็มีทั้งแบบแมนนวลโฟกัส (MF), ออโต้โฟกัส (AF) และ โฟกัสตลอดเวลา (CAF) สามารถตั้งค่าสมดุลแสงสีขาวหรือ White Balance มีตั้งแต่ 2300-7500K ทำได้ทั้งแบบอัตโนมัติ หรือจะตั้งค่าด้วยตัวเองก็ได้ แถมยังสามารถตั้งค่าล่วงหน้าก็ได้ พร้อมกันนี้ยังสามารถปรับสีวิดีโอจากไฟล์สีดั้งเดิมผ่านตัว LUT เพื่อปรับสีวิดีโอจากไฟล์สีดั้งเดิมให้เปลี่ยนไปเป็นสีที่ต้องการอย่างรวดเร็วโดยสามารถบันทึกได้ทั้งแบบ REC. 709, Z-Log2, FLAT, HLG รวมทั้งการตั้งค่าความสว่างแบบชัดเจน, Contrast, ภาพที่มีสีอิ่มตัว และภาพที่ให้ความคมชัดสวยงาม

โครงสร้างที่แข็งแรงเหมาะกับการใช้งานแบบสมบุกสมบัน

กล้อง Z CAM E2-F6 เหมาะอย่างยิ่งในการถ่ายภาพยนตร์แบบสมบุกสมบั่น โดยทีมงานสามารถนำกล้องรุ่นนี้ไปลุยกองถ่ายแบบไหนก็ได้เนื่องจากกล้องถูกผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับการทำงานหนัก โดยตัวโครงสร้างทำมาจากอะลูมิเนียมอย่างดีมีความแข็งแรง พร้อมทั้งยังมีการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม ทำให้คุณสามารถใช้งานกล้องได้แบบยาวนานต่อเนื่อง ในส่วนของพลังก็ใช้ได้ทั้งกับแบตเตอรี่ หรือจะต่อตรงกับไฟบ้านก็ได้

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version