Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Z CAM E2-S6 กล้องคุณภาพสูงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ รองรับ ZRAW, ProRes RAW

พรีวิว Z CAM E2-S6 กล้องคุณภาพสูงที่เหมาะกับงานประเภทถ่ายภาพยนตร์ โดยให้ความละเอียดของภาพแบบ HD มาพร้อมกับเซนเซอร์ Super 35 CMOS ที่รองรับเรื่องสีสันที่มีความคมชัด บันทึกภาพได้ทั้งแบบ ZRAW, MOV และ MP4

ควบคุมและตั้งค่ากล้องได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการทำผ่านมือถือเพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Z Camera ของ iOS เท่านั้น ในส่วนของโครงสร้างทำมาจากอะลูมิเนียมอย่างดี กระจายความร้อนได้ยอดเยี่ยม เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้ยาวนาน

พรีวิว Z CAM E2-S6 กล้องคุณภาพสูงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ รองรับ ZRAW, ProRes RAW

จุดเด่น Z CAM E2-S6

ให้ความละเอียดสูงในระดับ HD พร้อมเซนเซอร์ Super 35 CMOS

สำหรับ Z CAM E2-S6 เมาท์ Canon EF เป็นกล้องถ่ายภาพยนตร์มืออาชีพที่ให้ภาพออกมามีความละเอียดสูงในระดับ HD กล้องตัวนี้มีขนาดเซนเซอร์ Super 35 CMOS ที่ 10 bit 4:2:2 รองรับการเก็บรายละเอียดด้านสี จึงให้สีสันที่มีความคมชัด และมีขอบเขตรายละเอียดของภาพหรือช่วงความกว้างไดนามิคแรนจ์ถึง 14 สต็อป สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีทั้งในส่วนมืดและส่วนสว่าง รองรับ Time Code, การถ่ายแบบ 6 K ที่ 75 ภาพต่อวินาที และบันทึกข้อมูลได้ด้วยความเร็ว 300Mb/วินาทีลงในการ์ด CFast 2.0

รองรับการบันทึภาพ ZRAW, MOV และ MP4

รองรับการบันทึกภาพด้วยแบบ ZRAW, MOV และ MP4 โดยสามารถบีบอัดข้อมูลการบันทึก 10-bit ด้วยระดับคุณภาพของภาพที่เหมือนกัน สามารถรองรับคุณภาพของภาพหลากหลาย ขณะที่ H.264 รอบรับการบีบอัดข้อมูลการบันทึกที่ 8-bit นอกจากนี้ยังมี Firmware เวอร์ชั่น 0.88 ทำให้กล้องสามารถบันทึกไฟล์ดิบ ZRAW ในขณะเดียวกันยังมีพอร์ทช่องของ HDMI ขนาด 2.0 รองรับวีดิโอเอาท์พุต 4K60, 10-bit 4:2:2 พร้อมทั้งสามารถบันทึกเสียง 24-bit 48 kHz โดยใช้ตัวแปลงสัญญาณ ACC หรือ PCM ผ่านตัวแจ็คสเตอริโอขนาด 3.5 mm หรือใช้สาย XLR เชื่อมต่อกับพอร์ต 5-pin LEMO ก็ได้

เชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์สำหรับการทำภาพยนตร์ได้ไม่ยาก ผ่านพอร์ตเชื่อมต่อที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ Z CAM E2-S6 ทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ผ่านช่องพอร์ตต่างๆ ด้วยสายแลนขนาด 2.5 mm, ช่องเสียบ USB Type-C, ช่องส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง Ethernet หรือจะโหมดแอปพลิเคชั่น Z Camera ของ iOS เพื่อที่จะควบคุมกล้องผ่านระบบ WiFi เพื่อที่จะได้แสดงความเห็นหรือตรวจเช็คภาพได้สดๆ ทันที และยังสามารถตั้งค่าต่างๆ ได้ด้วย นอกจากนี้กล้องยังสามารถบันทึกภาพแบบ Time Lapse, Slow Motion และยังสามารถนำไปทำ Live Steam ผ่านพอร์ต Gigabit Ethernet ขณะเดียวกันก็ยังสามารถควบคุมกล้องจากปุ่มที่อยู่ด้านข้างของกล้องก็ได้

แหล่งพลังงานหลากหลายใช้ได้ทั้งแบตเตอรี่หรือไฟบ้าน

Z CAM E2-S6 สามารถใช้แบตเตอรี่ที่มีติดตั้งเอาไว้กับตัวเครื่องโดยเป็นแบตเตอรี่ของ Sony ในตระกูล L-series เพื่อความสะดวกคล่องตัวในการนำกล้องไปใช้งานนอกสถานที่หรือจะใช้พลังงานด้วยการเชื่อมต่อกับไฟบ้านโดยตรงก็ได้โดยใช้สายอะแดปเตอร์ที่มีพอร์ต 2-pin LEMO นอกจากนี้กล้องยังมีฟีเจอร์สำหรับต่อพ่วงสาย 12 VDC 2-pin LEMO เพื่อที่จะใช้พลังงานจากอุปกรณ์อื่นๆอย่างเช่นพาวเวอร์แบงค์ก็ได้

พอร์ตมีหลายแบบเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน

มีช่อง USB 3.0 Type-C สำหรับการควบคุมกล้องและการส่งผ่านข้อมูล พร้อมทั้งพอร์ตอีกหลายช่องสำหรับการควบคุมกล้อง นอกจากนี้ยังมีพอร์ต Ethernet สำหรับการชมภาพแบบ Live, ควบคุม และส่งไฟล์ไปยังบราวเซอร์ หรือคอมพิวเตอร์ที่รองรับซอฟท์แวร์ Z CAM ที่สำคัญยังมีพอร์ต LANC เพื่อใช้สำหรับการควบคุมในระยะไกล รวมไปถึงการเปิด/ปิดเครื่องด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าให้ความสะดวก และความคล่องตัวในการใช้งานอย่างมาก

สามารถควบคุมการทำงานและการตั้งค่าด้วยการโหลดแอปพลิเคชั่น

Z CAM E2-S6 ควบคุมและตั้งค่าทุกอย่างได้ผ่านสมาร์ทโฟน โดยใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Z Camera ของระบบปฎิบัติการ iOS เท่านั้น สามารถตรวจสอบและเช็คงานผ่านมือถือ รวมไปถึงการควบคุม และตั้งค่าต่างๆ โดยใช้ระบบ WiFi 5G หรือ 802.11n นอกจากนี้ยังสามารถเริ่ม/หยุดการบันทึกได้ และตั้งค่าต่างๆ ของกล้องจากระยะไกลก็ไม่มีปัญหา ทั้งยังมีฟีเจอร์ Live Preview ที่จะแสดงผลให้เห็นว่าเปิดใช้งานโปรแกรมอะไรอยู่ บริเวณแถบด้านล่างของกล้องด้วย

การตั้งค่าที่ง่าย และทำให้ภาพมีความสดใส รวมทั้งสามารถปรับสีของภาพได้ตามที่ต้องการ

การตั้งค่าตัวกล้องก็ทำได้ไม่อยาก ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าสมดุลแสงสีขาวหรือ White Balance ทำได้ทั้งแบบอัตโนมัติ หรือจะตั้งค่าด้วยตัวเองก็ได้ แถมยังสามารถตั้งค่าล่วงหน้าก็ได้ (ความสมดุลของสีขาวมีตั้งแต่ 2300 ถึง 7500K) โหมดโฟกัสก็มีทั้งแบบแมนนวลโฟกัส (MF), ออโต้โฟกัส (AF) และ โฟกัสตลอดเวลา (CAF) สำหรับภาพจะมีทั้งแบบสว่างชัดเจน, Contrast, ภาพที่มีสีอิ่มตัว และภาพที่ให้ความคมชัดสวยงาม นอกจากนี้ยังมี ปรับสีวิดีโอจากไฟล์สีดั้งเดิมผ่านตัว LUT เพื่อปรับสีวิดีโอจากไฟล์สีดั้งเดิมให้เปลี่ยนไปเป็นสีที่ต้องการอย่างรวดเร็วโดยสามารถบันทึกได้ทั้งแบบ REC. 709, Z-Log2, FLAT, HLG

โครงสร้างแข็งแรงทำจากวัสดุที่กระจายความร้อนได้ดี และสามารถบันทึกภาพวีดิโอได้อย่างเต็มที่

กล้อง Z CAM E2-S6 สามารถทำให้คุณบันทึกภาพแบบ 6 K ที่ 75 เฟรมต่อวินาที ทำให้คุณสามารถที่จะถ่ายวีดิโอได้อย่างเต็มที่ และได้งานที่สมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพสูงที่สุดโดยไม่จำกัดเวลา โครงสร้างตัวกล้อง Z CAM E2-S6 ทำมาจากอะลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงทนทาน และกระจายความร้อนได้ดีช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องเเละยาวนาน

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version