Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Zhiyun Smooth XS ไม้กันสั่น Gimbal สำหรับมือถือ พร้อมโหมดช่วยเหลือในการถ่ายวิดีโอ

พรีวิว Zhiyun SMOOTH-XS กิมบอลกันสั่นที่มีการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่ดูทันสมัยปราดเปรียว ใช้งานได้งานเหมาะกับทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะอิสตรีต้องชื่นชอบเป็นพิเศษ โดยกิมบอลรุ่นนี้จะมอบประสบการณ์การสร้าง งานวีดีโอ ระดับมืออาชีพ ที่เรียบง่าย แต่มีหลายแง่มุมด้วยสมาร์ทโฟนของคุณ

หากถ่ายวิดีโอ Vlog ผ่าน App ZY Cami รองรับ iOS และ Android App สามารถใช้ท่าทางสัมผัสมือเพื่อเริ่มบันทึกหรือถ่ายภาพได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์มากมายที่จะทำให้การถ่ายภาพหรือบันทึกวีดิโอโดดเด่นและแหวกแนวด้วย

พรีวิว Zhiyun Smooth XS ไม้กันสั่น Gimbal สำหรับมือถือ พร้อมโหมดช่วยเหลือในการถ่ายวิดีโอ

จุดเด่นของ Zhiyun Smooth XS

ทำงานได้อย่างอิสระมีความคล่องตัวสะดวกสบาย

สำหรับ Zhiyun SMOOTH-XS เป็นกิมบอลกันสั่นที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีคุณสมบัติที่สุดยอดนั่นก็คือสามารถใช้ท่าทางสัมผัสมือเพื่อให้เริ่มการบันทึกหรือถ่ายภาพได้ สามารถวางตัวกิมบอลพร้อมกับตั้งล้องเอาไว้ และทำงานแบบไม่ต้องใช้มือคอยจับตัวกิมบอลก็ได้ ทำให้สะดวกเวลาใช้งาน และสามารถทำงานได้เพียงลำพังเวลาที่ออกไปรีวิวอาหาร หรือท่องเที่ยว งานที่ออกมามีคุณภาพ และภาพที่ได้ก็โดดเด่นสวยงาม

โหมด SmartFollow 2.0 ตั้งค่าคอยติดตามเวลาใช้งาน

กิมบอลรุ่นนี้มีความทันสมัยมากๆ เพราะได้มีระบบติดตาม SmartFollow 2.0 ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถตั่งค่าให้ติดตามคุณ และตัวเเบบอยู่ในเฟรมตลอดเวลาแม้ในขณะที่เคลื่อนไหว ตกแต่งภาพได้เพียงแค่สัมผัสครั้งเดียวเท่านั้นก็จะช่วยแก้ไขข้อบกพร่องที่ไม่ต้องการได้ทันที โดยเป็นการปรับปรุงรูปลักษณ์ สามารถปรับแต่งด้วยโหมดการตั้งค่าการตกแต่งด้วยตนเองสำหรับสถานการณ์ต่างๆ

ให้ความละเอียดและคมชัดของภาพได้ดีเยี่ยม

สำหรับ Zhiyun SMOOTH-XS ช่วยให้การถ่ายหรือบันทึกภาพมีความโดดเด่นมากๆ โดยสามารถนำไปใช้งานได้ทั้งกับกล้องหน้าและกล้องหลัง สำหรับกล้องหน้าสามารถให้ความละเอียดสูงสุด 1080P ในส่วนของกล้องหลังความละเอียดสูงสุดระดับ 4K นอกจากนี้ยังสามารถ Pan กล้องได้สูงสุดถึง 300 องศา คุณจะหันกล้องไปทางซ้ายหรือขวาได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่หลุดโฟกัส นอกจากนี้ยังสามารถเอียงกล้องได้สูงสุด 280 องศา เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับการถ่ายงาน

มอเตอร์ดีพร้อมกันสั่น 2 แกนช่วยให้การใช้งานมีคุณภาพดีเยี่ยม

Zhiyun SMOOTH-XS รองรับในเรื่องการใช้เวลาในขณะเคลื่อนตัว โดยมีมอเตอร์และกันสั่นแบบ 2 แกน สามารถปรับสมดุลโทรศัพท์ของคุณได้ในไม่กี่วินาที รองรับโทรศัพท์ที่มีความกว้างสูงสุด 3.5 นิ้วรวมถึง iPhone XS Max และใช้งานได้นานถึง 5.5 ชั่วโมงโดยจะใช้เวลาชาร์จ 3 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งต้องบอกว่าเป็นแบตที่อึดใช้ได้ที่สำคัญยังสามารถชาร์จไฟได้จากตัว Powerbank ทำให้การใช้งานคล่องตัว และไม่มีสะดุดหากจำเป็นต้องชาร์จแบตจริงๆ

สามารถถ่ายได้ในหลายๆ มุมมองบนล่างซ้ายขวาก็ไม่ใช่ปัญหา

อีกคุณสมบัติที่โดดเด่นเกิดตัวของ Zhiyun SMOOTH-XS ก็คือสามารถที่จะปรับการถ่ายได้ทั้งแบบแนวนอน และแนวตั้ง ซึ่งงานสายเซลฟี่ และบรรดา Vlog ต้องประทับใจมากๆ เพราะสามารถถ่ายงานได้ในหลากหลายมุม โดยเพียงแค่กดปุ่มก็สามารถเปลี่ยนทิศทางในการใช้ได้ทันที ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบการ Live Stream บนแพลตฟอร์มในสื่อสังคมออนไลน์ทั้ง Instagram, Facebook บอกเลยว่ากิมบอลตัวนี้ตอบโจทย์แน่นนอน

มีแอปพลิเคชั่นที่สามารถช่วยใช้งานกับตัวกิมบอลเป็นการเพิ่มศักยภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

กิมบอลรุ่นนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Zy Cami รองรับ iOS 10.0 ขึ้นไป และ Android 7.0 ขึ้นไป โดยเมื่อนำมาใช้งานควบคู่กับไม้กันสั่น จะให้มีความเสถียรมากยิ่งขึ้น สามารถสั่งงานได้สะดวกกว่า อย่างไรก็ตามยังสามารถใช้งานกับกล้องที่อยู่ในสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน นอกจากนี้ขนาดที่เล็กกะทัดรัดช่วยให้คุณพกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น

การจัดเก็บก็ง่ายและนำติดตัวเพื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้สะดวกสบาย โดยสามารถหยิบกิมบอลขึ้นมาติดกับกล้องและเลื่อนส่วนต่างๆของตัวไม้ออก ก็สามารถใช้งานได้ทันที ที่สำคัญกิมบอลรุ่นนี้ยังสามารถยืดได้ถึง 25 เซนติเมตร เพราะที่จะนำไปเซลฟี่ได้ด้วย ทั้งการเซลฟี่เป็นหมู่คณะ หรือการสร้างสรรค์มุมมองใหม่ๆ ในมุมสูง ช่วยให้วีดีโอ ผลงานที่ออกมาน่าสนใจมากขึ้น

เพิ่มศักยภาพในการใช้งานด้วยโหลดเด็ดๆ เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบ

การที่กิมบอลสามารถโหลดใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นได้ถือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้กิมบอลมากยิ่งขึ้น เพราะ Zhiyun SMOOTH-XS มีฟีเจอร์ให้ใช้งานได้มากมาย อย่างเช่น Slow motion, Time-lapse, Motion-lapse และ Panorama ที่จะทำให้การถ่ายของคุณมีมุมมองที่แตกต่างไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งยังได้ภาพกว้างถึง 180 องศา

นอกจากนี้ยังมีโหมด Smart ช่วยให้คุณเลือก Template ได้หลากหลายเพื่อนำไปใช้เวลาที่การเคลื่อนไหวของกล้อง, การเปลี่ยนการจัดระดับสี และเอฟเฟกต์พิเศษที่ทำได้แบบอัตโนมัติขึ้นอยู่กับ Template

ขนาดเล็กพกพาสะดวกสีสันน่าหลงใหลโดนใจผู้หญิงมากๆ

สำหรับขนาดของกิมบอล Zhiyun SMOOTH-XS ต้องบอกเลยว่าเล็กกะทัดรัด ในส่วนของการออกแบบมีความสวยงาม ด้ามจับโค้งมนทำให้จับถนัดมือมากยิ่งขึ้น และมียางกันลื่นมาช่วยเวลาจับถือช่วยให้การใช้งานสบายมากขึ้น ส่วนการออกแบบปุ่มสั่งงานก็ถือว่าดีเหมือนกับรุ่น SMOOTH-X นอกจากนี้ด้ามจับออกแบบให้เข้ากับมือ ที่สำคัญเรื่องของสีสันก็ถูกใจสายหวานเพราะมีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีขาวที่มีความพรีเมี่ยมสุดๆ, สีชมพูหวานได้ใจ, สีมะนาวเหลือง และสีน้ำเงิน ขณะเดียวกันด้วยความเล็กของมันแค่พับและใส่ลงไปในกระเป๋าสะพายได้สบายๆ

การใช้งานง่ายมากๆ แค่เลื่อนเข้าออกก็สามารถเปิดมุมมองการถ่ายได้แล้ว

Zhiyun SMOOTH-XS มีการใช้งานที่ง่ายกว่ารุ่นก่อนๆ ของกิมบอล Zhiyun เพียงแค่สไลด์ก้านขึ้นก็พร้อมที่ติดตั้งสมาร์ทโฟนเพื่อนำไปใช้ทำงานได้เลย ขณะเดียวกันในการเก็บก็ทำได้รวดเร็วเช่นกัน เหมาะกับการใช้งานท่องเที่ยวที่ต้องการความรวดเร็วในการใช้งาน และสามารถเก็บความทรงจำสำคัญในเวลานั้นได้รวดเร็วมากขึ้น ส่วนเรื่องขนาดบอกแล้วว่าเล็กกะทัดรัดเหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ชอบพกพากิมบอลตัวใหญ่ ที่สำคัญไม่เกะกะเวลานำไปใส่กระเป๋า

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version