Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Hollyland Mars 300 Pro อุปกรณ์รับส่งสัญญาณภาพไร้สาย คมชัด ไกลสูงสุด 100 เมตร สำหรับงานมืออาชีพ

พรีวิว Hollyland Mars 300 Pro ที่จะทำให้การถ่ายวิดีโอของคุณมีความสะดวกและสนุกมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบการส่งสัญญาณแบบ FULL HD ที่ให้ภาพที่คมชัดและน้ำเสียงใสปิ๊ง นอกจากนี้ยังสามารถส่ง-รับสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตร และยังหมดปัญหาเรื่องคลื่นแทรกด้วยการที่มีช่องสัญญาณถึง 5 ช่อง

ในขณะเดียวกันยังมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาติดตัวไปได้สะดวกสบาย พร้อมทั้งนำไปใช้ร่วมกับกล้องทั้งแบบ Mirrorless หรือ DSLR รวมทั้งกิมบอลหรือไม้กันสั่นก็ได้ ในส่วนของแบตเตอรี่สามารถใช้ร่วมกับแบตเตอรี่ของ Sony ในตระกูล L Series และยังมีช่องเสียบ USB Type-C เพื่อสะดวกสำหรับการเสียบเข้ากับตัวเครื่องทำให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

รีวิว Hollyland Mars 300 Pro สะดวกคล่องตัวในการใช้งานพร้อมรับ-ส่งสัญญาณที่ชัดเจน

สุดปังกับความละเอียดในระดับ FULL HD ทำให้ภาพคมชัดสวยงาม

Hollyland Mars 300 Pro มีการส่งสัญญาณภาพที่มีความละเอียดสูงในระดับ FULL HD 1080p จำนวน 60 ภาพต่อวินาที ทำให้การถ่ายวีดิโอมีความคมชัดสวยงาม โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องระยะในการส่งภาพเพราะสามารถส่งได้ไกลถึง 100 เมตร จึงเหมาะอย่างยิ่งเวลาที่ใช้ในการถ่ายวีดิโอในงานอีเวนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะในตัวอาคารหรือกลางแจ้ง ภาพที่ออกมาก็โดดเด่นไม่มีล้ม ทำให้การทำงานมีความสะดวกคล่องตัวอย่างมาก

ขนาดเล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบาพกพาได้สะดวกเหมาะใช้งานกับอุปกรณ์หลายชนิด

สำหรับในปัจจุบันการถ่ายวิดีโอไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไปเพียงแค่มีกล้องไม่ว่าจะเป็นแบบ Mirrorless หรือ DSLR ก็สามารถที่จะถ่ายวิดีโอได้แล้ว ที่สำคัญเพื่อให้การรับและส่งภาพมีความเสถียรมากยิ่งขึ้นก็ควรที่จะใช้อุปกรณ์ Hollyland Mars 300 Pro เข้ามาช่วยเพื่อให้งานออกมามีคุณภาพ โดยอุปกรณ์รุ่นนี้มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก สามารถที่จะพกพาไปใช้งานได้ในทุกๆ สถานที่ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปติดกับตัวกิมบอล หรือไม้กันสั่นก็ได้ ถือเป็นเครื่องมือที่ครบวงจรในการถ่ายวิดีโอมากๆ

ไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่นหากอยู่ในรัศมี 100 เมตรทุกอย่างก็ผ่านฉลุย

ในการถ่ายงานนอกสถานที่แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องเจอก็คือการที่จะต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา แต่สิ่งนี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Hollyland Mars 300 Pro เพราะอุปกรณ์รุ่นนี้สามารถที่จะรับ-ส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตรโดยที่สัญญาณจะมีความล่าช้าเพียงแค่ 0.08 วินาที

ช่องรับสัญญาณ 5 ช่องหมดปัญหาเรื่องคลื่นแทรกรบกวนหัวใจ

เป็นที่ทรงกันดีอยู่แล้วว่าคลื่นความถี่ 5 GHz เป็นคลื่นที่ใช้สำหรับ WiFi ดังนั้นหากต้องไปถ่ายวิดีโอในงานที่อยู่ในฮอลล์หรือศูนย์ประชุม ตามห้างสรรพสินค้าต้องเจอกับผู้คนมากมายที่ใช้คลื่นสัญญาณแบบเดียวกัน แต่เรื่องนี้ Hollyland Mars 300 Pro ได้เตรียมรับมือมาเป็นอย่างดีด้วยการเพิ่มช่องรับสัญญาณ 5 ช่อง สะดวกในการใช้งาน เพราะไม่ต้องหวั่นว่าจะมีคลื่นสัญญาณที่ไม่ต้องการเข้ามารบกวนเวลาที่ทำการถ่ายวิดีโอ

หน้าจอแสดงผลแบบ OLED เพื่อแจ้งสถานะในการทำงานของตัวเครื่อง

สำหรับการมีหน้าจอแบบ OLED เพื่อแจ้งสถานะต่างๆ ของตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นการใช้งาน, คลื่นความถี่ หรือค่าพลังงานของแบตเตอรี่เป็นต้น ถือเป็นหนึ่งในจุดเด่นของอุปกรณ์รุ่นนี้ เพราะจะทำให้รู้ว่าเครื่องอยู่ในสถานะการทำงานแบบไหน ไม่ต้องคาดเดาให้เสียเวลา และทำให้การทำงานมีความแม่นยำ ที่สำคัญยังเป็นการประหยัดเวลาเพราะไม่ต้องกังวลว่าอุปกรณ์จะอยู่ในโหมดที่ต้องการใช้งานหรือไม่ ฉะนั้นนี่เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็นต้องมีเพื่อลดความผิดพลาดด้วย

รองรับการทำงานทั้งระบบ Android และ iOS รวมทั้งโหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน

ความโดดเด่นของ Hollyland Mars 300 Pro ก็คือสามารถที่จะโหลดแอพพลิเคชั่น Hollyview เพื่อที่จะเช็คภาพได้โดยผ่านทางโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็นในระบบ Android หรือ iOS ก็ไม่มีปัญหาเพราะอุปกรณ์รุ่นนี้รอบรับทั้งสองระบบปฏิบัติการ ที่สำคัญการเช็คภาพได้แบบเรียลไทม์สามารถแก้ปัญหาหรือข้อผิดพลาดได้ทันเวลา นอกจากนี้ตัวแอพยังเพิ่มลูกเล่นอื่นๆ ที่จะทำให้การถ่ายวีดิโอมีความโดดเด่นและแปลกใหม่ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจของงาน และทำให้ผู้ที่ได้รับชมรู้สึกตื่นเต้นไปกับวีดิโอด้วย

สรุป

ต้องยอมรับว่า Hollyland Mars 300 Pro เป็นอุปกรณ์ที่จะทำให้การรับ-ส่งสัญญาณภาพและเสียงมีความคมชัด และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังทำให้การถ่ายวิดีโอสะดวกสบายด้วยสัญญาณที่เสถียร ฉะนั้นอุปกรณ์รุ่นนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำไปใช้เพื่อถ่ายงานในทุกๆ สถานที่ไม่ว่าจะภายในตัวอาคาร, ห้างสรรพสินค้า และสถานที่โล่งแจ้ง

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version