Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Hollyland Mars X จัดเต็มทั้งสัญญาณภาพและเสียงที่ชัดเจน สามารถส่งสัญญาณผ่านอุปกรณ์ดีไวซ์ 3 เครื่องในเวลาเดียวกัน

รีวิว Hollyland Mars X เป็นอุปกรณ์ส่งสัญญาณภาพ และเสียงที่จะทำให้คนที่ชื่นชอบการถ่ายวิดีโอได้พบกับมิติใหม่ในการใช้งาน โดยสามารถรองรับได้ทั้งระบบ iOS และ Android และยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดีไวซ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ, แท็บแล็ต ได้อย่างง่ายได้ ที่สำคัญสามารถส่งสัญญาณได้พร้อมกัน 3 เครื่องด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสัญญาณแบบ 5GHZ และช่องสัญญาณ 8 ช่องทำให้หมดกังวลเรื่องคลื่นแทรก และยังสามารถส่งสัญญาณภาพและเสียงได้ไกลถึง 100 เมตร รวมทั้งส่งสัญญาณด้วยระบบ FULL HD ฉะนั้นต้องบอกเลยว่าอุปกรณ์ตัวนี้จะทำให้การถ่ายวิดีโอเต็มไปด้วยประสิทธิภาพจริงๆ

รีวิว Hollyland Mars X จัดเต็มทั้งสัญญาณภาพและเสียงที่ชัดเจน สามารถส่งสัญญาณผ่านอุปกรณ์ดีไวซ์ 3 เครื่องในเวลาเดียวกัน

ใช้งานได้คล่องตัวเพราะรองรับทุกระบบปฏิบัติการ

ในปัจจุบันระบบปฏิบัติการมีทั้งแบบ iOS และ Android โดย Hollyland Mars X สามารถใช้งานร่วมกับทั้งสองระบบได้อย่างสบายๆ ที่สำคัญยังสามารถนำไปใช้ร่วมกับอุปกรณ์มอนิเตอร์ดีไวซ์ชนิดอื่นๆ อย่างแท็กแล็บเป็นต้น ซึ่งนี่เป็นจุดเด่นของอุปกรณ์รุ่นนี้ทำให้ใช้งานได้สะดวกคล่องตัว ที่สำคัญเปิดใช้งานร่วมกับระบบหนึ่งก็สามารถใช้งานร่วมกับอีกระบบได้ทันที

สามารถมอนิเตอร์ได้ผ่านมือถือได้ถึง 3 เครื่องพร้อมกัน

การที่สามารถส่งภาพและเสียงผ่านไปที่มือถือได้ 3 เครื่องพร้อมกันเป็นสิ่งที่สร้างประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการถ่ายวิดีโอ เพราะทำให้ทีมงานสามารถคุมการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคนหนึ่งคอยดูหน้าจอมอนิเตอร์ภาพ อีกคนคอยเจ็บมอนิเตอร์เสียง และอีกคนก็เช็คภาพรวมของงาน โดยหากเกิดปัญหาก็สามารถสั่งแก้ไขได้แบบเรียลไทม์ ที่สำคัญยังสามารถสื่อสารกับคนที่ถ่ายวิดีโอได้ทันทีหากต้องการที่จะเพิ่มหรือแก้ไขอะไรก็ตาม ซึ่งอุปกรณ์รุ่นนี้จะช่วยลดเวลาในการทำงาน

เพิ่มความสะดวกและคล่องตัวด้วยเสาอากาศพับได้

เสาสัญญาณหรือเสาอากาศของ Hollyland Mars X มีข้อดีตรงที่สามารถพับเก็บได้ จึงพกพาและเคลื่อนย้ายไปตามสถานที่ต่างๆ ได้สะดวก โดยแนวคิดนี้ช่วยในเรื่องความปลอดภัยของเสาสัญญาณเพราะบางครั้งอาจจะได้รับความเสียหายหากต้องนำไปใช้งานในสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัด นอกจากนี้การที่เสาพับเก็บแถมตัวเครื่องยังมีขนาดเล็กเท่าฝ่ามือ และน้ำหนักเพียง 112 กรัม ช่วยให้พกใส่ในกระเป๋าเมื่อต้องออกไปทำงานนอกสถานที่ได้อย่างง่ายดาย หรือการทำไลฟ์สตรีมมิ่งนอกสถานที่ก็สะดวกสบาย

ช่องสัญญาณถึง 8 ช่องหมดกังวลเรื่องคลื่นแทรก

อุปกรณ์รุ่นนี้สามารถส่งสัญญาณได้เร็ว ไกล เพราะใช้คลื่นแบบ 5GHZ ซึ่งมีการดีเลย์ที่น้อยกว่าการใช้คลื่น Radio ทำให้มี Low Latency น้อยกว่า 0.07 วินาที นอกจากนี้ยังมีช่องสัญญาณถึง 8 ช่องยิ่งทำให้การทำงานคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการที่ต้องถ่ายวิดีโอในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านก็สามารถเลี่ยงสัญญาณรบกวน และไม่มีคลื่นแทรกให้ภาพกับเสียงเสียหาย ขณะเดียวกันการมีช่องสัญญาณเยอะยิ่งทำให้สัญญาณภาพและเสียงแบบไร้สายมีเสถียรมากยิ่งขึ้น

ไกลแค่ไหนคือใกล้เพราะสามารถส่งสัญญาณภาพและเสียงได้ถึง 100 เมตร

ต้องบอกเลยว่านี่คือหนึ่งในประโยชน์ที่ดีเยี่ยมของ Hollyland Mars X เนื่องจากมันสามารถส่งสัญญาณภาพและเสียงได้ไกลถึง 100 เมตร โดยยิ่งนำไปใช้งานในพื้นที่โล่งๆ ทั่วไป ถือว่าส่งสัญญาณได้ดีและไกลมากๆ ที่สำคัญภาพและเสียงที่ส่งออกมามีความคมชัด และเสียงก็สดใส นำไปใช้ในการถ่ายทำวีดิโอนอกสถานที่ที่เป็นพื้นที่โล่งจะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

ควบคุมการทำงานได้ง่ายดายด้วยหน้าจอ OLED มีความคมชัด และบอกสถานะทุกอย่างได้ชัดเจน

Hollyland Mars X มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่บอกสถานะต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นการแจ้งระดับของแบตเตอรี่, ช่องสัญญาณความถี่, Video Format และรหัส WiFi สามารถปรับเปลี่ยน และเช็คทุกๆ อย่างได้อย่างเต็มที่ มีความคล่องตัวในการทำงาน อย่างเช่นการปรับคลื่นความถี่เพื่อให้เหมาะสมกับสถานที่ เพื่อให้ได้ภาพและเสียงที่ชัดเจน หรือการเช็คว่าแบตเตอรี่มีเหลือที่จะทำงานให้เสร็จ หรือจะต้องรีบเปลี่ยนจะได้ทำให้การถ่ายไม่ขาดตอน รวมไปการแก้ปัญหาได้ทันท่วงทีแบบเรียลไทม์

ส่งสัญญาณไร้สายแบบ FULL HD พร้อมกับแบตเตอรี่ที่อึดทน และยังสามารถชาร์จพลังได้ในขณะที่ทำงาน

หนึ่งในจุดเด่นของ Hollyland Mars X ก็คือการส่งสัญญาณไร้สายแบบ FULL HD หรือ 1080p ได้ถึง 60 ภาพต่อวินาที โดยภาพที่ได้มีความคมชัด สวยงาม ฉะนั้นหากนำไปใช้ในการถ่ายรีวิวสินค้า, การท่องเที่ยว หรือออกงานอีเวนต์ จะได้ภาพที่มีความสมบูรณ์แบบ และมีประสิทธิภาพสูง ในขณะเดียวกันยังมีแบตเตอรี่ในตัวซึ่งเป็นแบบลิเธียม 1300mA ใช้งานได้นานถึง 1 ชั่วโมง

นอกจากนี้หากต้องการใช้งานแบบไม่มีขีดจำกัดก็สามารถเสียบอะแดปเตอร์เข้ากับตัวไฟบ้านก็ได้ หรือในกรณีที่ต้องไปถ่ายงานนอกสถานที่สามารถใช้พาวเวอร์แบงค์ในการชาร์จพลังงานได้ในขณะที่ใช้งาน ก็ถือว่ามีความสะดวกจึงรองรับการทำงานที่ต่อเนื่อง

เพิ่มประสิทธิภาพของงานด้วยการโหลดแอพพลิเคชั่น

หากต้องการที่จะทำให้การถ่ายวิดีโอมีความโดดเด่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นก็สามารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น HollyView ซึ่งจะทำให้คุณมีฟังก์ชั่นในการใช้งานที่หลากหลายเพิ่มขึ้น โดยแอพตัวนี้ยังสามารถตรวจจับสัญญาณไร้สายที่จะเข้ามาแทรกในสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ หรือจะเพิ่มลูกเล่นต่างๆ เพื่อให้งานถ่ายวีดิโอมีความแปลกใหม่ก็ทำได้ ซึ่งถือเป็นฟังก์ชั่นที่สร้างความโดดเด่นให้วิดีโอมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

สรุป

สำหรับ Hollyland Mars X เป็นอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณภาพและเสียงที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมกับฟังก์ชั่นที่น่าสนใจมากมาย และช่วยให้วีดิโอของคุณโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยประโยชน์ของอุปกรณ์ตัวนี้จะทำให้คุณต้องทึ่งเพราะจะทำให้สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ดีไวซ์ของคุณกลายเป็นอุปกรณ์ในการถ่ายวีดิโอที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพรวมกับมืออาชีพเลยทีเดียว

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version