Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Saramonic SR-MV2000 ไมค์ตั้งโต๊ะเสียงดี ใช้งานง่ายเพื่อการบันทึกเสียงแบบมืออาชีพ

Saramonic SR-MV2000 ไมโครโฟน USB ตั้งโต๊ะที่ช่วยให้การบันทึกเสียงทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งการใช้งานก็ง่าย ด้วยคุณสมบัติ Plug and Play ที่เพียงแค่ต่อเข้ากับอุปกรณ์ก็พร้อมใช้งาน โดยรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์หลายชนิด ใช้ได้กับทั้ง สามาร์ทโฟน แท็ปเล็ต แล็ปท๊อป ไปจนถึงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

ไมโครโฟน Saramonic SR-MV2000 มีความสามารถในการตอบสนองรับเสียงได้อย่างรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติของการเป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ และ มีย่านการรับเสียงที่กว้าง ช่วยให้เก็บรายละเอียดของเสียงได้เป็นอย่างดี เสียงที่ได้จึงมีคุณภาพในระดับมืออาชีพก็ว่าได้ 

จุดเด่นที่น่าสนใจของ  Saramonic SR-MV2000 

รับเสียงได้ดีและชัดเจน ลดเสียงรบกวนที่มาจากด้านหลังและด้านข้างลงได้

ไมโครโฟน Saramonic SR-MV 2000 สามารถที่จะรับเสียงได้รวดเร็ว โดยมีการตอบสนองเสียงได้รวดเร็วด้วยคุณสมบัติการเป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ ที่มีรูปแบบการรับเสียงแบบ คาร์ดิออยด์ ซึ่งข้อดีของการรับเสียงแบบ คาร์ดิออยด์คือรับเสียงด้านหน้าได้ดี จึงลดเสียงรบกวนจากข้างและด้านหลังของไมโครโฟนลงได้ เช่นเสียงพัดลมคอมพิวเตอร์ เสียงพูดคุยเล็ก ๆ น้อย ๆหรือ เสียงพัดลมดูดอากาศ เป็นต้น 

เสียงที่ได้มีความนุ่มนวลน่าฟัง ด้วยคุณสมบัติที่สามารถรับเสียงได้ย่านความถี่ที่กว้าง

ในส่วนของคุณภาพเสียงของไมโครโฟน Saramonic SR-MV2000 สามารถทำได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจาการตอบสนองและรับเสียงได้รวดเร็วแล้ว ยังให้เสียงที่นุ่ม เก็บรายละเอียดของเสียงได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติของการรับย่านเสียงได้กว้าง โดยสามารถรับเสียงได้ตั้งแต่ 20Hz ไปจนถึง  20,000Hz ซึ่งนอกจากจะอัดเสียงพูดได้แล้ว ยังสามารถใช้อัดเสียงเครื่องดนตรีหรือการร้องสดได้ด้วย

รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ได้หลายชนิด ตอบโจทย์การทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น

ไมโครโฟน Saramonic SR-MV 2000 ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่มีอุปกรณ์ สำหรับการบันทึกเสียงหลายชนิด โดยที่ตัวไมโครโฟนเองสามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายชนิดไม่ว่าจะเป็น SmartPhone Tablets Laptops ไปจนถึง PC โดยสามารถใช้งานผ่านพอร์ต USB-A และ USB-C

สามารถใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วโดยไม่ต้องดาวน์โหลดไดร์ฟเวอร์ หรือแอปพลิเคชัน

วิธีการใช้งานของไมโครโฟน Saramonic SR-MV 2000 สามารถใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งช่วยลดเวลาในการติดตั้งอุปกรณ์ลงไปได้ เพียงแค่ต่อไมโครโฟน เข้าอุปกรณ์ ก็พร้อมใช้งานได้เลยโดยไม่ต้องดาวน์โหลด์ไดร์ฟเวอร์ หรือ แอปพลิเคชั่นก่อนถึงจะใช้งานได้

ตรวจสอบสถานะการทำงานของไมโครโฟนได้สะดวกและง่ายด้วยไฟ LED ที่ตัวไมโครโฟน

ไมโครโฟนแสดงสถานะการใช้งาน ที่อยู่บนตัวไมโครโฟนสามารถมองเห็นได้ง่ายและชัดเจน บ่งบอกถึงสถานนะการทำงานด้วยสีที่แตกต่างกัน เช่น สีเขียนหมายถึงไมโครโฟนกำลังบันทึกเสียงอยู่ โดยที่เวลาที่ไมโครโฟนรับสัญญาณเสียงจะกระพริบขึ้น-ลงด้วย หรือ เปลี่ยนเป็นสีแดงเมื่อกดปิดเสียงไมโครโฟนเป็นต้น

สามารถควบคุมการทำงานเบื้องต้นได้จากที่ตัวไมโครโฟนเลย

ที่ไมโครโฟนมีปุ่มสำหรับใช้ปรับค่าเบื้องต้นได้ ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ ปรับลดระดับความดังในการบันทึกเสียง(Gain) ปรับระดับของการมอนิเตอร์เสียงผ่านหูฟัง ไปจนถึงการปิดไมโครโฟน (Mute) สามารถทำได้จากที่ตัวไมโครโฟน ซึ่งช่วยให้การใช้งานสะดวกมาขึ้น

เปลี่ยนจากไมโครโฟนตั้งโต๊ะ เป็นไมโครโฟนอัดเสียงร้องได้ด้วยการติดตั้งกับขาไมโครโฟนด้วยเกลียวขนาด 5/8 นิ้ว โดยไม่ต้องใช้ข้อต่อแปลง

ในส่วนของการจัดวางอุปกรณ์ นอกจาการใช้เป็นไมโครโฟนตั้งโต๊ะแล้ว ยังสามารถแยกไมโครโฟนกับฐานออกจากกันและประกอบกลับได้ง่ายด้วยการใช้ระบบแม่เหล็ก นอกจากนี้ยังใช้ประกอบเข้ากับขาตังค์ไมโครโฟนได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นแบบขาตั้งเดี่ยว หรือขาตั้งแบบห้อย ด้วยการใช้เกลียว ขนาด 5/8 นิ้ว ได้โดยตรง โดยไม่ต้องใช้ข้อต่อในการแปลงขนาดอีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB สามารถที่จะเป็นเจ้าของได้ที่ร้านกล้องและร้านแกดเจ็ดชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version