Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SmallRig 3196 Mini Matte Box ตัวช่วยเพื่องานภาพและวิดีโอกลางแจ้งที่ง่ายขึ้น

กล่อง SmallRig 3196 Mini Matte Box อุปกรณ์ที่ช่วยให้การถ่ายภาพและวิดีโอกลางแจ้งทำได้ง่ายขึ้น โดยช่วงป้องกันแสงที่จะมาตกกระทบที่หน้าเลนส์ของกล้อง ทำให้เกิดเป็นแสงแฟร์ในงานของเรา ตัวกล่องมีบานกันแสงด้านบนที่พับได้ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีนำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทาน ซึ่งช่วยในการปกป้องเลนส์ ของเราได้อีกด้วย


ตัวกล่อง SmallRig 3196 Mini Matte Box  มีขนาดที่เล็กกระทัดรัด นำหนักเบา ช่วยให้การใช้งานสามารถทำงานได้คล่องตัว สามารถใช้งานได้กับหน้าเลนส์หลายขนาด และยังมีกล่องใส่ฟิลเตอร์แผ่นที่ช่วยให้การติดตั้งฟิลเตอร์แผ่น ทำได้ง่ายและลดการเกิดรอยนิ้วมือด้วย เรียกได้ว่า SmallRig 3196 Mini Matte Box เป็นตัวช่วยสำหรับงานภาพและวิดีโอกลางแจ้งเป็นอย่างยิ่ง

จุดเด่นที่น่าสนใจของ SmallRig 3196 Mini Matte Box

สร้างสรรค์งานได้โดยไม่มีแสงรบกวน

หลายครั้งที่การถ่ายวิดีโอ เกิดแสดงแฟร์โดยที่เราไม่ต้องการ เนื่องจากแสงจากแหล่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจากแสงอาทิตย์เองหรือแสงจากหลอดไฟที่เราไม่ต้องการมากระทบกับหน้าเลนส์ ตัว SmallRig 3196 Mini Matte Box ทำหน้าที่ช่วยกันแสงเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

ได้รับความรู้สึกเลนส์ถูกปกป้องจากความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นในการใช้งานหรือการเดินทาง

ด้วยการที่กล่อง SmallRig 3196 Mini Matte Box ติดตั้งไว้ที่หน้าเลนส์ที่เราใช้สำหรับงานวิดีโอของเรา จึงช่วยป้องกันอันตรายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับเลนส์ของเรา โดยเฉพาะรอยขีดข่วนต่าง ๆ ที่จะนำมาซึ่งความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นทั้งตอนที่ใช้งาน หรือตอนที่เคลื่อนย้ายกล้อง โดยที่ตัว SmallRig 3196 Mini Matte Box มีบ้านพับด้านบนที่ผลิตจาก คาร์บอนไฟเบอร์ ที่สามารถปิดลงได้ช่วยให้รู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ใช้ได้กับเลนส์ที่มีขนาดหน้าเลนส์ต่างกันได้ ช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้น

เนื่องจากการใช้งานถ่ายวิดีโอบ่อยครั้งที่ต้องใช้เลนส์ ในระยะต่าง ๆ กันเพื่อให้ได้ภาพและมุมมองของวิดีโอตามที่ต้องการ ซึ่งเล่นในแต่ละระยะก็มีขนาดความกว้างของหน้าเลนส์ที่แตกต่างกันไป โดย SmallRig 3196 Mini Matte Box ก็ได้ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้กับเล่นในขนาดต่างกันด้วย adapter ring โดยสามารใช้งานได้กับเลนส์ขนาด 52/55/58/62/67/72/77/82/86 มม. หรือถ้าเป็นเลนส์ที่มีขนาด 95 มม. สามารถติดตั้งได้โดยตรง (ขนาด 52/55/58/82/86 มม ต้องซื้อเพิ่ม)

ใช้งานฟิลเตอร์แผ่นและฟิลเตอร์วงกลมได้พร้อมกัน ฟิลเตอร์แผ่นใช้งานซ้อนกันได้

ในเซ็ทมีถาดสำหรับใส่ฟิลเตอร์แผ่นที่ช่วยให้การใช้งานฟิลเตอร์แผ่น ที่มีขนาด 4 x 5.65 นิ้ว สามารถติดตั้งได้สะดวกขึ้น โดยที่ช่วยให้การประกอบและถอดแผ่นฟิลเตอร์สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องสัมผัสกับแผ่นฟิลเตอร์โดยตรง ลดการเกิดรอยนิ้วมือที่ฟิลเตอร์ด้วย นอกจากนั้นยังรองรับการใช้งานฟิลเตอร์แบบวงกลมที่ติดที่เลนส์พร้อมกับใช้งานฟิลเตอร์แผ่นได้ด้วย

มีขนาดที่เล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบา เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน

ตัวกล่อง SmallRig 3196 Mini Matte Box มีขนาดที่เล็กระทัดรัดและน้ำหนักเบา ซึ่งช่วยให้เมื่อติดตั้งแล้ว สามารถใช้งานกับกิมบอลได้สะดวก รวมไปถึงการจัดเก็บและขนย้ายที่ ลดพื้นที่ในการจัดเก็บช่วยด้วย พูดได้ว่า คล่องตัวทั้งตอนใช้งาน และ ตอนพกพาไปใช้งาน

ติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้สะดวกมากขึ้นด้วยรูสกรูขนาด 1/4″-20 

การติดตั้งอุปกรณ์เสริมเข้ากับตัว SmallRig 3196 Mini Matte Box สามารถทำได้สะดวกมาก โดยเฉพาะการติตดั้งใส่กับ Rig เนื่องมากมีรูสกรูขนาด 1/4″-20 ที่ด้านล่างของกล่อง และที่ด้านบนของกล่องเองก็ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้งานวิดีโอมีคุณภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไมโครโฟน หรือไฟ LED ซึ่งสามารถทำได้อย่างสะดวกอีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB สามารถที่จะเป็นเจ้าของได้ที่ร้านกล้องและร้านแกดเจ็ดชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version