Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Zhiyun Smooth XS กิมบอลสำหรับมือถือ พร้อมฟีเจอร์ในการช่วยถ่ายวิดีโอสำหรับมือใหม่

รีวิว Zhiyun Smooth XS กิมบอลที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดทันสมัยอินเทรนด์ และสีสันสวยงาม โดยมีรูปทรงเล็กกะทัดรัดใช้งานง่าย แต่เต็มไปด้วยศักยภาพมากมายทั้งการปรับมุมมองการใช้งานได้ทั้งแบบแนวตั้ง, แนวนอน เก็บรายละเอียดของภาพได้ทั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลังอย่างชัดเจน

ที่สำคัญยัง Pan กล้องได้ถึง 300 องศา โดยไม่ว่าจะหันกล้องไปซ้าย-ขวาก็ยังจับโฟกัสไม่หลุด พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่มีให้เลือกมากมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายวีดิโอ/ภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงแบตเตอรี่อย่างอึดใช้งานต่อเนื่อง 5 ชั่วโมงติดต่อกันแบบสบายๆ

รีวิว Zhiyun Smooth XS กิมบอลออปชั่นเด็ดจับโฟกัสได้ไม่มีหลุดแม้ขยับไปมุมไหนก็ตาม

เพิ่มความแปลกใหม่ด้วยการถ่ายได้หลากหลายมุมมอง

Zhiyun SMOOTH-XS มาพร้อมกับฟังก์ชั่นในการปรับกิมบอลได้ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน โดยเพียงแค่กดปุ่มก็สามารถเปลี่ยนทิศทางในการใช้ได้ทันที ช่วยให้การถ่ายวีดิโอหรือภาพมีความโดดเด่นและแปลกใหม่ตามสไตล์ของคุณ โดยเฉพาะบรรดาคนที่นิยมการเซลฟี่ไม่ว่าจะคนเดียวหรือเป็นกลุ่ม บรรดาสาย Vlog บอกเลยว่านี่คือกิมบอลที่ตอบโจทย์จริงๆ เพราะคุณจะถ่ายได้หลายมุมมอง ที่สำคัญหากเป็นพวกนิยม Live Stream ก็สามารถใช้กิมบอลตัวนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ

ฟีเจอร์เด็ดๆ เพียบเพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Zy Cami

ปกติแล้ว Zhiyun SMOOTH-XS สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องใช้แอพพลิเคชั่น แต่หากคุณอยากเพิ่มออฟชั่นและความเสถียรในการทำงาน รวมทั้งการสั่งงานที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ควรจะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Zy Cami มาใช้งานด้วย เพราะจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการใช้งาน โดยจะมีฟีเจอร์เด็ดๆ อย่าง Slow motion, Time-lapse, Motion-lapse และ Panorama ที่จะทำให้การถ่ายของคุณมีมุมมองที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมทั้งโหมด Smart ใช้เวลาที่การเคลื่อนไหวของกล้อง, การเปลี่ยนการจัดระดับสี และเอฟเฟกต์พิเศษ

โดดเด่นด้วยภาพที่คมชัดเก็บรายละเอียดได้ดีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ในเรื่องของรายละเอียดในการใช้งานต้องบอกเลยว่า Zhiyun SMOOTH-XS สามารถถ่ายวีดิโอหรือภาพได้คมชัดมากๆ โดยหากใช้กล้องหน้าสามารถให้ความละเอียดสูงสุด 1080P ในส่วนของกล้องหลังความละเอียดสูงสุดระดับ 4K พร้อมทั้งยังได้ภาพกว้างถึง 180 องศา ทำให้การทำงานมีความโดดเด่น นอกจากนี้ยังสามารถ Pan กล้องได้สูงสุดถึง 300 องศา เพื่อเก็บรายละเอียดที่อยู่รอบๆ ตัวของคุณได้อย่างดีเยี่ยม

สามารถเก็บรายละเอียดทั้งซ้าย-ขาว, บน-ล่างได้หมด

การที่กล้องมีความสามารถในการ Pan จากแนวนอนได้ถึง 300 องศา ทำให้คุณสามารถหันกล้องไปทางซ้ายหรือขวาได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่หลุดโฟกัส นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการถ่ายด้วยมุมเฉียงหรือเอียงได้ถึง 280 องศา เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับการถ่ายงาน ในขณะเดียวกันตัวของกิมบอลมีความสามารถในการยืดออกมาได้ยาวถึง 25 เซนติเมตร เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปใช้เพื่อเซลฟี่ตัวเอง ถ่ายหมู่กับเพื่อน หรือการถ่ายงานในมุมมองต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างสรรค์งานได้เต็มที่ และยังถ่ายมุมสูงเพื่อให้ได้มุมกล้องแปลกๆ ด้วย

ไม่มีคำว่าหลุดเฟรมเมื่อใช้กิมบอล Zhiyun SMOOTH-XS

สิ่งสำคัญในการใช้กิมบอลก็คือต้องทำให้คุณหรือวัตถุที่ต้องการถ่ายอยู่ในเฟรมตลอดเวลา โดย Zhiyun SMOOTH-XS สามารถทำแบบนั้นได้เพราะมีระบบติดตาม SmartFollow 2.0 ที่สามารถตั่งค่าให้ติดตามคุณหรือวัตถุที่ต้องการถ่าย ทำให้อยู่ในเฟรมตลอดเวลาในขณะที่เคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังสามารถที่จะทำการตกแต่งภาพได้โดยใช้กิมบอลรุ่นนี้เพียงแค่คุณใช้โหมดการตั้งค่าการตกแต่งด้วยตนเอง เพียงเท่านี้ภาพที่ออกมาจะสวยงามมากยิ่งขึ้น

กันสั่น 2 แกนช่วยป้องกันการสะเทือนได้เป็นอย่างดี พร้อมมอเตอร์ที่ทำงานได้ยอดเยี่ยม

การใช้กิมบอลร่วมกับโทรศัพท์สิ่งสำคัญก็คือเรื่องของระบบกันสั่น เพราะปกติแล้วคุณมักจะใช้งานในขณะที่มีการเคลื่อนไหวอยู่บ่อยๆ โดย Zhiyun SMOOTH-XS มีระบบกันสั่น 2 แกนรองรับการสั่นได้อย่างดีประสิทธิภาพ และสามารถปรับสมดุลของสมาร์ทโฟนได้ในเวลาแค่ไม่กี่วินาที ฉะนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลว่าภาพที่บันทึกจะมีอาการสั่นไหว หรือภาพถ่ายจะเบลอ เพราะกันสั่นตัวนี้รองรับสถานการณ์ดังกล่าวได้อยู่แล้ว พร้อมกันนี้มอเตอร์ที่ใช้ร่วมกับกิมบอลก็ดีเยี่ยมทำให้การเคลื่อนไหวของตัวกิมบอลมีความต่อเนื่องและไหลลื่น

แบตเตอรี่ดีใช้งานได้ยาวนานไม่ต้องกังวลเรื่องหมดกลางคัน

ในส่วนของพลังงานนั้น Zhiyun SMOOTH-XS มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีความอัดมากๆ เพราะสามารถใช้งานได้ยาวนานแบบต่อเนื่องถึง 5 ชั่วโมงในขณะที่การชาร์จต่อครั้งใช้เวลาแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นสายรีวิว ที่มักจะติดลมในการถ่ายก็ไม่ต้องกังวลเพราะกิมบอลรุ่นนี้รองรับการชาร์จแบตผ่าน Powerbank ทำให้คุณสามารถชาร์จแบตไปพร้อมกับถ่ายงานไปด้วยได้เลย ซึ่งแน่นอนว่านี่เป็นฟีเจอร์ที่ทำให้คล่องตัวมากๆ

ดีไซน์สวยงามทันสมัยใช้ได้ทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะสาวๆ ต้องชื่นชอบ

สำหรับการออกแบบดีไซต์ Zhiyun SMOOTH-XS บอกเลยว่าแค่แว่บแรกที่เห็นต้องประทับใจด้วยรูปทรงที่ทันสมัยใช้งานง่าย ด้ามจับมีการออกแบบให้เข้ากับมือและมียางกันลื่นช่วยให้การจับมั่นคงยิ่งขึ้น ส่วนปุ่มการใช้งานก็ขนาดกำลังดี ที่สำคัญสีสันที่จัดให้ถึง 4 สีได้แก่ สีขาว , สีชมพู , สีมะนาวเหลือง และสีน้ำเงิน บอกเลยว่าถูกใจบรรดาสายเซลฟี่มากๆ โดยเฉพาะสาวๆ เมื่อเห็นรูปทรงและสีสันแล้ว คงอดใจไม่ไหวที่จะได้มาครอบครอง

ขนาดเล็กกะทัดรัดพกใส่กระเป๋าได้สบายๆ

เรื่องขนาดของตัวกิมบอลต้องบอกว่าเมื่อพับเก็บแล้วถือว่าเล็กมากๆ เพราะสามารถพกใส่กระเป๋าไปได้เลย ขณะเดียวกันหากต้องการนำมาใช้งานก็ทำได้ไม่ยากแค่สไลด์ก้านขึ้นก็พร้อมที่ติดตั้งสมาร์ทโฟนก็นำไปถ่ายเซลฟี่ หรือบันทึกภาพ/วีดิโอต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นนี่คืออุปกรณ์เสริมที่จะทำให้การถ่ายภาพ/วีดิโอของคุณมีความสนุกมากยิ่งขึ้น

สรุป

สำหรับสาย Vlog หรือบรรดาชมรมนิยมเซลฟี่ ต้องบอกเลยว่า Zhiyun SMOOTH-XS ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยฟีเจอร์ที่มีให้ใช้หลากหลาย พร้อมทั้งการดีไซน์และการใช้งานที่แสนง่ายดาย กอปรกับดีไซน์โดดเด่นสวยงาม และขนาดเล็กกะทัดรัด จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะพกติดตัวเอาไว้สำหรับการถ่ายทุกๆ อย่างที่คุณต้องการ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version