Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Saramonic Blink 500 ดีไหม สำหรับงาน VDO และมือใหม่ YouTuber

Saramonic Blink 500 ดีไหม สำหรับงาน VDO และมือใหม่ YouTuber ในการถ่ายวิดีโอ การทำคอนเทนต์ในยุคนี้เรื่องของไมโครโฟนไร้สายเป็นสิ่งจำเป็นไปแล้ว เพราะว่าในเนื้อหาเราก็มักจะต้องมีการพูดหรือมีหนึ่งคนในการนำเสนอคอนเทนต์นั้น ซึ่งความยากในการถ่ายภาพส่วนใหญ่นอกจากจะเรื่องของกล้องแล้วก็จะเป็นเรื่องของเสียงสำหรับงานวิดีโอ เพราะต้องอาศัยอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ และทำงานได้ดี เรียบง่ายกับคนทั่วไป โดยเฉพาะ YouTuber ที่ทำงานคนเดียว

Saramonic Blink 500 นั้นจะเป็นไมโครโฟนขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อคนที่ทำงานวิดีโอและต้องการบันทึกเสียงไปด้วย รวมไปถึงการเชื่อมต่อที่ให้ความเรียบง่ายสำหรับคนทั่วไป ในวันนี้เราจะมาคุยถึงข้อดีสำหรับ Saramonic Blink 500 กับงานวิดีโอกันครับ

1. เสียงพูดชัดเจน เนื้อเสียงดี มีมิติขึ้นในทันทีที่เริ่มใช้งาน

ในการออกแบบด้านกายภาพของ Saramonic Blink 500 นั้นจะเน้นเรื่องของการรับเสียงที่ให้รายละเอียดเยอะ ทั้งเรื่องของเนื้อเสียงระดับต่ำ กลาง และสูง ทำให้เวลาที่เอาไมโครโฟนมาใช้รับเสียงพูด เนื้อเสียงมีความคม น้ำหนักเสียงชัดเจน เคลียร์ เหมาะกับการที่จะใช้ในงานคอนเทนต์ประเภทวิดีโออย่างมาก ถ้าใครคาดหวังว่าจะได้เสียงที่ดีขึ้นทันที ตัวนี้ทำได้เลยจ้า

2. ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาได้ง่าย และ Balance ขึ้น Gimbal Stabilizer ได้ง่าย

สำหรับการทำงานร่วมกับพวกอุปกรณ์กันสั่นกล้องอย่าง Gimbal Stabilizer ไม่ว่าจะเป็น DJI Ronin SC, DJI Ronin S, Zhiyun Weebill Lab, Zhiyun Crane 3 Lab ก็สามารถที่จะใช้กล้อง Mirorless หรือ DSLR ติดไมค์ตัวนี้แล้วใช้งานร่วมกับ Gimbal Stabilizer ได้เลย

3. การลงทุนเริ่มได้ง่าย งบน้อยก็มีชุดเล็กให้เลือก รวมไปถึงชุดใหญ่แบบครบเซ็ตในราคาที่คุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกับแบรนด์ใหญ่ และได้ประสิทธิภาพเหมือนกันเป๊ะ

สำหรับคนที่มีงบน้อย หรืออยากจะลงทุนในระดับเริ่มต้น Saramonic Blink 500 นั้นสามารถที่จะเลือกเซ็ตที่เหมาะสมกับงานของเราได้ครับ ซึ่งในชุดเริ่มต้นและชุดที่จัดเต็มที่สุด คุณภาพก็เหมือนกัน แต่จะต่างกันที่จำนวนตัวส่งและอุปกรณ์ที่มีในชุด

ส่วนเรื่องคุณภาพเสียง ได้ในระดับที่สูงเหมือนกัน และถ้าหากเอาราคาชุดที่แพงที่สุดของแบรนด์นี้ไปเทียบกับแบรนด์อื่นในตลาด รุ่นนี้คุ้มกว่านะ แถมได้คุณภาพที่สูงด้วยจ้า

4. ต่อไมโครโฟนเสริมได้ สำหรับคนที่ต้องการใช้ไมค์ส่วนตัว

สำหรับคนที่ต้องการต่อพ่วงไมโครโฟนอื่น ๆ ส่วนตัว เช่นเรามีไมค์ Lavalier ของตัวเองอยู่แล้ว อยากต่อพ่วงเพิ่มพิเศษ Saramonic Blink 500 ก็สามารถที่จะใช้ด้วยกันได้จ้า เราสามารถอัพเกรดเสียงเพิ่มได้อีกด้วย

5. ใช้ในงานสัมภาษณ์ได้ดี และจบได้ในชุดเดียว

คนที่ทำงานคอนเทนต์ประเภทคุยสองคนในคลิปเดียว อย่างการสัมภาษณ์ หรือการเดิน Live เราสามารถที่จะใช้ Saramonic Blink 500 ได้เลย เพราะการส่งสัญญาณของไมโคโฟนไร้สายตัวนี้เป็นแบบส่งสองตัว ตัวรับหนึ่งตัว จบงานสัมภาษณ์ได้แบบสบายใจ และ Setup ได้ง่ายสำหรับมือใหม่

6. ส่งสัญญาณได้ไกล ไม่ต้องกังวลว่าจะเจอสิ่งกีดขวาง หรือต้องเดินไปมาในสถานที่จัดงาน เช่น Event ต่าง ๆ เป็นต้น

เวลาที่เราต้องถ่ายวิดีโอในงาน Event เราอาจจะต้องกังวลเรื่องของการเดินผ่านสิ่งกีดขวาง พวกตู้ หรือแนวสิ่งของต่าง ๆ แล้วเป็นกังวลว่าสัญญาณจะเกิดอาการขัดข้องหรือเปล่า ตัว Saramonic Blink 500 ถ้าเจอระดับสิ่งกีดขวางแบบทั่วไปเนี่ย เขาสามารถส่งสัญญาณได้สบาย ๆ ในระยะ 30 เมตรเลย แต่ถ้าเป็นที่โล่งกว้าง ๆ ก็เกือบ ๆ 100 เมตรเลยนะ ​ซึ่งเหลือเฟือมากสำหรับการทำคอนเทนต์วิดีโอประเภทนี้ครับ

7. เหมาะกับงาน Video Review, Live, YouTuber, Vlogger, Travel

สุดท้ายเลยคือสรุปภาพรวมงานวิดีโอทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นวิดีโอรีวิว การทำ Facebook Live, หรือจะทำคอนเทนต์แนว YouTuber หรือว่า Vlogger เราก็สามารถที่จะใช้ไมโครโฟนตัวนี้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ

สนใจสั่งซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget นะครับ เริ่มต้น 2,700 บาท สินค้าประกันศูนย์ มีบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

พื้นฐานการถ่ายภาพมือใหม่ที่ควรรู้

Exit mobile version