Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Zhiyun Crane M2 ดีไหม เหมาะกับมือใหม่เริ่มต้นถ่ายวิดีโอมากแค่ไหน

Zhiyun Crane M2 ดีไหม เหมาะกับมือใหม่เริ่มต้นถ่ายวิดีโอมากแค่ไหน จากที่เราทราบกันดีตั้งแต่มีการเปิดตัว Zhiyun Crane M2 มา ซึ่งจะเป็น Gimbal ที่ถูกสร้างสรรค์มาให้ใช้งานได้สำหรับมือใหม่ที่เป็นคนเริ่มต้น และเป็นคนที่ทำงานในสเกลเล็ก ๆ ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดคุยกันว่า Zhiyun Crane M2 เนี่ย เหมาะกับมือใหม่มากแค่ไหนครับ

Zhiyun Crane M2 ดีไหม เหมาะกับมือใหม่เริ่มต้นถ่ายวิดีโอมากแค่ไหน

ออกแบบให้ใช้งานกับกล้องขนาดเล็กได้ลงตัวที่สุด

อย่างแรกเลยก็คือ Zhiyun Crane M2 มีขนาดที่เล็กมาก ก็เล็กมากจริง ๆ นะสำหรับการออกแบบที่ให้รองรับกล้องได้หลายแบบ แล้วก็คล่องตัวมาก สิ่งสำคัญคือกำลังมอเตอร์ค่อนข้างเยอะ รับน้ำหนักรวมได้กว่า 700 กรัม แต่ได้บอดี้กระชับเข้ามือมาก ความคล่องตัวถือว่าสูงเลยสำหรับคนเริ่มต้นครับ

นอกจากนี้ยังมีเพลตที่รองรับกล้องหลายแบบด้วย ก็เลยทำให้สามารถเลือกกล้องขนาดเล็กมาใช้ได้เกือบทั้งหมด

มีฟีเจอร์รองรับการถ่ายวิดีโอสำหรับมือใหม่ ให้ถ่ายวิดีโอสวย ๆ ยาก ๆ จบได้ทันที

Zhiyun Crane M2 นั้นจะมีโหมดที่เรียกว่า Creative Modes สำหรับการถ่ายวิดีโอโดยให้ Gimbal ทำงานแบบ Panning Mode, Following Mode, Locking Modes, Full Range POV Mode, Vertex Mode, Go Mode ซึ่งโหมดเหล่านี้จะสนับสนุนการถ่ายวิดีโอมุมมองยาก ๆ ให้สวยได้ง่ายกว่าเดิมเยอะเลย เป็นโหมดที่ใช้บ่อยและเหมาะกับมือใหม่ที่อยากได้ความครีเอทีฟจาก Gimbal มากขึ้น

น้ำหนักตัวอุปกรณ์เบา มีความคล่องตัวสูง ดูเป็นมิตร ไม่สะดุดสายตาคนรอบข้างจนเกินไป

ตัว Gimbal ออกแบบมาให้มีน้ำหนักที่เบามาก เหมาะกับคนทั่วไป คนระดับเริ่มต้น และนักท่องเที่ยว เราสามารถที่จะเอา Gimbal ใส่กระเป๋าสะพายข้าง หรือกระเป๋าเล็ก ๆ ได้สบาย และที่ดีมากก็คือ Gimbal ไม่ดูเทอะทะ เตะตาคนรอบข้าง ทำให้คนที่ใช้ Gimbal เพื่อการท่องเที่ยวสบายใจได้เลยว่าสะดวกแน่นอน

ราคาประหยัด คุ้ม เริ่มต้นได้ง่าย

เรื่องราคาไม่พูดก็คงไม่ได้ Zhiyun Crane M2 นั้นมีราคาเริ่มต้นแค่ 8,500 บาท ทำให้สามารถเข้าถึงได้ง่า ยแล้วใช้กับกล้องเล็ก ๆ ได้ทั้งหมด ตั้งแต่ Compact, Mirorrless, Smartphone, Action ​Camera ครับ

การบาลานซ์ทำได้ง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่

ในการจัดการเรื่องของบาลานซ์ รุ่นนี้ออกแบบให้เพลตและการ Adjust ทำได้ง่ายขึ้น ซึ่ง Zhiyun เก่งในเรื่องการทำ Gimbal ให้ Balance ได้ง่ายมาตั้งแต่ยุคแรก ๆ แล้ว เพราะงั้นถ้าหากใครคาดหวังว่าจะได้ Gimbal ที่ใช้งานง่ายแล้วล่ะก็ ตัวนี้เวิร์คมากครับ

ใช้ทำงานร่วมกับกล้องที่หลากหลายได้ทั้งหมด

Zhiyun Crane M2 นั้นออกแบบมาให้ใช้งานกับกล้องได้แทบจะทุกแบบเลย และสั่งงานผ่านแอพได้ด้วย ก็จะมี Compact, Mirrorless, Smartphone, Action Camera ทำให้เรามีกล้องตัวไหนในนี้ ก็สามารถเอามาใช้งาน แล้วก็ถ่ายวิดีโอได้ง่ายครับ วันไหนที่เราอยากใช้ Compact หรือ Mirrorless เราก็สามารถใช้ Gimbal แค่ตัวเดียวนี่แหละ ลุยได้กับทุกกล้องที่มี

สามารถใช้งานได้นาน 7 ชั่วโมงต่อการชาร์จเพียงแค่ครั้งเดียว

อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นจุดเด่นใน Zhiyun Crane M2 ก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน 7 ชั่วโมง ทำให้เราสามารถที่จะถ่ายวิดีโอได้ตลอดทั้งวันโดยที่ไม่ต้องชาร์จเลย แล้วอุปกรณ์มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก เพราะงั้นเวลาไปเที่ยวก็แนะนำว่า Zhiyun Crane M2 จะเป็นกันสั่นที่เหมาะกับมือใหม่ที่สุดแล้วครับ ทั้งการใช้งานท่องเที่ยว ใช้ทั่วไป และถ่ายวิดีโอจริงจัง

Zhiyun Crane M2 ราคา 8,500 บาท ประกันศูนย์ สามารถสั่งซื้อได้ที่ lnwgadget ครับ มีทั้งบริการให้ก่อนและหลังการขายอย่างดี สินค้าพร้อมส่งในวันเดียวสำหรับ กทม ครับ

อ่านพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่อีกได้ที่นี่เลย

Exit mobile version