Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SIGMA fp Camera Cage – KABUTO FP-1 เคสที่ออกเเบบมาอย่างมืออาชีพเเละชาญฉลาดเพื่อ SIGMA fp โดยเฉพาะ

พรีวิว SIGMA fp Camera Cage – KABUTO FP-1 เคสที่ออกเเบบมาอย่างมืออาชีพเเละชาญฉลาดเพื่อ SIGMA fp โดยเฉพาะ KABUTO FP1 จาก Taipan Cinema เป็นเคสรุ่นเเรกที่เปิดตัวมาเพื่อรองรับการใช้งานของกล้อง  full-frame mirrorless SIGMA fp โดยเฉพาะ 

คุณสมบัติทั่วไป

หลังจากการเปิดตัวกล้อง compact full-frame mirrorless SIGMA fp ไปแล้ว Taipan Cinema ก็เปิดตัวเคสสำหรับกล้องรุ่นนี้เลย โดยทางบริษัทเป็นผู้ผลิตที่ผลิตเฉพาะเคสให้กล้องรุ่นที่เป็นที่นิยมเท่านั้น เเละจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใกล้เคียงกับ การเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่เลยทีเดียว เหมือนครั้งที่เเล้วที่เปิดตัว  EXO cage สำหรับ DJI Osmo Pocket นั่นเเหละ มาคราวนี้ก็เช่นกัน Taipan Cinema ได้เปิดตัว KABUTO FP-1 ที่ใช้สำหรับ SIGMA fp เเล้วมีฟีเจอร์อะไรบ้าง ลองมาดูกัน

ลักษณะการออกเเบบเเละดีไซน์ 

KABUTO FP-1 ออกเเบบมาเเบบเเยกส่วน เเละนำมาติดตั้งบนตัวกล้อง เพื่อทำหน้าที่เป็นเหมือนหน้ากากโดยชื่อ KABUTO นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหมวกนิรภัยที่ชามูไรใช้ในสมัยโบราณ  

มีเมาท์  ¼-20 UNC, 3/8-16 UNC threads และ ARRI 2-pin anti-rotation mount เพื่อช่วยในการทำงานด้านการผลิตภาพยนต์ได้อย่างสมบูรณ์เเบบ ด้วยการออกเเบบมาอย่างเฉพาะเจาะจงกับกล้อง SIGMA Fp จึงออกเเบบมาเพื่อไม่ให้รบกวนการเข้าถึงฟังก์ชั่นต่าง ๆของกล้อง รวมทั้งสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมของ SIGMA fp ได้อย่างไม่มีสะดุดอีกด้วย 

ไม่มีปัญหาด้านสมดุลกล้อง เเละรองรับการเปลี่ยนเลนส์ในอนาคต

SSD holder ทำงานร่วมกับ external Samsung T5 ทำหน้าที่เหมือนตัวบังแดดเมื่อเปิดและเป็นตัวป้องกันหน้าจอขณะที่อยู่ในตำแหน่งปิด ทั้งยังไม่เปลี่ยนเเปลงระบบสมดุลกล้อง นอกจากนี้มีการวางแผนเผื่ออนาคตด้วยเพราะคาดว่า SSD จะเป็นเป็นอุปกรณ์เสริมยอดนิยมเนื่องจาก SIGMA fp ได้รับการยอมรับว่าเป็นอุปกรณ์ด้านการถ่ายภาพ เเละการทำงานด้านภาพยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างเเพร่หลายเช่นกัน 

ทำด้วยวัสดุและกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพสูงสุด

ตัวอลูมิเนียมของเคส ทำจากวัสดุที่ใช้พัฒนาด้านอุตสากรรมการบินและอวกาศ 7075-T6 ที่ได้รับการขึ้นรูป ลงตัว และแม่นยำ เกลียวเหล็กกล้าไร้สนิม และเพื่อความเเข็งเเกร่งและทนทานสูงสุดชิ้นส่วนหลักของ KABUTO FP-1 ถูกผลิตจากอลูมิเนียมเพียงชึ้นเดียว

ซึ่งคาดว่าเคส KABUTO FP-1 จะออกสู่ตลาดในเดือน พฤศจิกายน 2019 นี้ หากใครสนใจสามารถสั่งจองได้ก่อนที่ PRE-ORDERS: sales@taipancinema.com

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่


Exit mobile version