Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SIGMA 16MM F1.4 DC DN เลนส์มุมกว้าง คุณภาพสูง ​F1.4 ในราคาคุ้มค่า

รีวิว SIGMA 16MM F1.4 DC DN เลนส์มุมกว้าง คุณภาพสูง ​F1.4 ในราคาคุ้มค่า หลายคนคงจะเคยเห็นเลนส์ SIGMA มาบ้างแล้ว ซึ่งโดยส่วนมากความนิยมจะอยู่ในเลนส์คุณภาพสูง ๆ กันที่ใช้กับกล้องกลุ่มมืออาชีพครับ แต่ว่า SIGMA ยังมีเลนส์ระดับราคาช่วงหมื่นต้น ๆ สำหรับกล้อง APS-C, Micro 4/3 ที่สามารถให้ภาพที่คมชัด รูรับแสงกว้าง F1.4 อีกทั้งยังสามารถที่จะใช้ในงานภาพนิ่งและงานวีดีโอได้อีกด้วย

รีวิว SIGMA 16MM F1.4 DC DN เลนส์มุมกว้าง คุณภาพสูง ​F1.4 ในราคาคุ้มค่า

จุดเด่นของเลนส์ SIGMA 16MM F1.4 DC DN

เรามาดูจุดเด่นของความละเอียดในแต่ละฟีเจอร์กันครับว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ให้ความคมชัดของภาพได้ดีมาก ๆ ภาพเคลียร์ ใส เหมาะกับการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอ

แม้ว่าเลนส์ตัวนี้จะเป็นเลนส์กลุ่ม CONTEMPORARY (C) ในเลนส์ SIGMA แต่ว่าเลนส์ตัวนี้ก็ยังให้ความคมชัดได้เป็นอย่างดี รวมถึงการละลายหลังที่สวยงาม ใช้ได้ทั้งงานภาพนิ่งและวีดีโอ เหมาะมาก ๆ กับใครที่คาดหวังความคมและโบเก้ที่สวยงามในการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอครับ

© Wataru Nakamura

เลนส์รูรับแสงกว้าง ช่วยให้การถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอในที่แสงน้อยทำได้ดีมาก

เรื่องของพื้นที่แสงน้อยเป็นสิ่งสำคัญในการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอมากเหมือนกัน เพราะว่าช่างภาพหรือตากล้องวีดีโอหลายคนไม่ได้อยากจะดัน ISO กันมากนัก ดังนั้นการที่มีเลนส์ F1.4 อยู่ทำให้สบายใจมากเลยเมื่อต้องถ่ายวีดีโอในที่แสงน้อยหรือต้องถ่ายภาพนิ่งในที่แสงน้อยนั่นเอง

© Wataru Nakamura

เลนส์ตัวนี้คุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับเลนส์ F1.4 อื่น ๆ ที่อยู่ในตลาด

ถ้ามองถึงคุณภาพกันก่อน ถ้าให้ความคมได้ขนาด SIGMA ทำงานได้อย่างเต็มระบบ รวมถึงได้รูรับแสงสูงสุดที่ F1.4 เลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ที่มีความคุ้มค่ามาก แล้วก็สามารถที่จะตัดสินใจได้ง่ายครับ เพราะด้วยทั้งคุณภาพและราคาคุ้มค่ากับการลงทุน

© Wataru Nakamura

ให้ความคมที่ดี ในราคาที่คุ้มค่า สีสันเที่ยงตรง

เลนส์ตัวนี้ให้ความคมที่อยู่ในระดับที่ดีมากเมื่อเทียบกับราคาและความคุ้มค่า สีสันที่ได้จากเลนส์มีความเที่ยงตรง เหมาะที่จะใช้ทั้งการถ่ายภาพและในงานวิดีโอ ผู้ใช้สามารถที่จะมั่นใจในประสิทธิภาพรวมไปถึงคุณภาพของเลนส์ที่ได้เลย

มุมรับภาพกว้าง ใช้ได้ดีทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ

ระยะเลนส์ตัวนี้คือ 16mm บนกล้อง APS-C ซึ่งเมื่อใช้กับกล้อง Sony APS-C ระยะจะประมาณ 24MM ซึ่งเหมาะกับการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอครับ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่งกลางคืน ถ่ายวีดีโอที่เน้นความคมชัด ความนุ่มนวลของโบเก้ เลนส์ตัวนี้สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งสองอย่าง

© Wataru Nakamura

อีกอย่างคือถ้าหากใครต้องการใช้เลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ติดกล้องก็เหมาะครับ เพราะระยะไม่ได้กว้างไปหรือแคบไป ทำให้ใช้เดินทางท่องเที่ยวได้สะดวกด้วยครับ

ระบบออโต้โฟกัสทำงานได้เต็มระบบกับกล้อง และสามารถใช้ได้ทั้งโหมดภาพนิ่ง วีดีโอ ไม่ว่าจะเป็น AF-S, AF-C

การใช้เลนส์ตัวนี้ในการถ่ายภาพนิ่งหรือว่าถ่ายวีดีโอ ทั้งโหมดโฟกัสแบบ AF-S, AF-C เลนส์ตัวนี้ก็สามารถทำได้อย่างเต็มระบบ ไม่ต้องห่วงว่าเลนส์จะทำงานร่วมกับกล้องไม่ได้ครับ อีกทั้งเป็นเลนส์น้ำหนักเบาราคาประหยัดด้วย ใครที่ต้องการเลนส์ดี ๆ ในราคาเริ่มต้นก็ไม่ควรพลาดเลยจ้า

SIGMA 16MM F1.4 DC DN ราคา 14,900 บาท (ประกันศูนย์) 3 ปีเต็ม

สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ World Camera Big Camera ZOOM Camera Digital2Home AV Value มาบุญครอง ชั้น 3 AV Camera บางรัก MR. Camera เซียร์รังสิต และซีคอนสแควร์ ฝ่ายบริการลูกค้า 02-792 5000 ต่อ 3109 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version