Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SIGMA 35mm F1.2 DG DN ART เลนส์ฟิกซ์รูรับแสงกว้าง F1.2 ตัวแรกของ SIGMA สำหรับกล้อง Mirrorless Full Frame

รีวิว SIGMA 35mm F1.2 DG DN ART เลนส์ฟิกซ์รูรับแสงกว้าง F1.2 ตัวแรกของทาง SIGMA สำหรับกล้อง Full Frame ซึ่งก่อนหน้านี้เลนส์ SIGMA ที่ทำให้แบรนด์นี้เข้ามาเทียบชั้นเลนส์ค่ายจนสามารถพิสูจน์ทั้งความคม ประสิทธิภาพ และความคุ้มค่าของเลนส์คือตัว SIGMA ART 35mm ซึ่งในตอนให้รูรับแสงที่ F1.4 แต่หลังจากพัฒนามาหลายปีทำให้ศักยภาพก้าวข้ามไปอีกขั้นใหญ่เลยคือการที่ทำ SIGMA 35mm F1.2 ที่สุดของเลนส์ฟิกซ์ระยะอเนกประสงค์ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ และที่ออกมาก็คือสำหรับ Mount Sony และ Panasonic L Mount

แน่นอนว่าเลนส์ตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่องานทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึงระยะฟิกซ์ 35mm นี้ค่อนข้างมีความอเนกประสงค์ เพราะระยะการรับภาพใกล้เคียงกับสายตาทั้งสองข้างของเราเวลามอง ทำให้เลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ที่คุ้มมาก ๆ ตัวหนึ่งเลยทีเดียว

รีวิว SIGMA 35mm F1.2 DG DN ART เลนส์ฟิกซ์รูรับแสงกว้าง F1.2 ตัวแรกของ SIGMA สำหรับกล้อง Full Frame

จุดเด่นของเลนส์

เลนส์ฟิกซ์คุณภาพสูงกว่าในซีรีย์ ART ที่เคยสัมผัสเหมือนที่ผ่านมา คมชัดมากขึ้น สวยงามมากขึ้น ดีมากยิ่งขึ้น

เลนส์ระยะ 35mm F1.4 ของ SIGMA ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเรียกได้ว่าเป็นตัวเปิดทางที่ทำให้ SIGMA ART กลายเป็นที่ยอมรับและนิยมในตลาด ทั้งความคม การออกแบบ การผลิต ทุกอย่างที่วาง Position ออกมาว่าเลนส์ SIGMA ในยุคใหม่จะไม่ใช่แค่เลนส์ Third Party แต่เป็น Professional Lenses ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้แบรนด์นี้ได้การยอมรับทั้งคุณภาพและความคุ้มในเรื่องราคา

เหตุผลที่ว่ามาข้างต้นทำให้ SIGMA ART ใหม่ที่มีการพัฒนาเรื่องของเลนส์ ความคมชัดให้มากขึ้นไปมากกว่า ART รุ่นเดิม และไม่ได้พัฒนาแค่ชิ้นเลนส์เท่านั้น แต่ได้วางศูนย์กลางคือกลุ่มลูกค้าที่จะนำไปใช้งานจริง ดังนั้นการออกแบบทั้งรูปลักษณ์ การใช้งาน ก็เพื่อที่จะให้ผู้ใช้สามารถนำเลนส์ตัวนี้ไปตอบสนองงานในกลุ่มมืออาชีพได้

ความคมชัด เที่ยงตรงของสี และการตอบโจทย์งานระดับมืออาชีพคือ Position ของเลนส์ตัวนี้

ตั้งแต่กระบวนการของการออกแบบบอดี้ภายนอกเลนส์ จนไปถึงประสบการณ์ในการใช้งาน เลนส์ตัวนี้ออกแบบมาให้ใช้งานได้ทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอ ทั้งระบบ Autofocus และ Manual Focus ก็เพื่อให้กลุ่มมืออาชีพนั้นสามารถที่จะนำไปใช้งานได้ ตอบโจทย์งาน สะดวก 

ชิ้นเลนส์ 17 ชิ้น ใน 12 กลุ่ม จะมีทั้งเลนส์ SLD และ Aspherical Lens เพื่อให้ได้คุณภาพที่สูงสุด ได้ความคมชัดที่มากที่สุด รวมถึงความเที่ยงตรงของสีที่ได้ด้วย

รูรับแสงกว้าง F1.2 สามารถที่จะละลายหลังได้สวยงาม ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี และสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้สวยงามต้องการมากยิ่งขึ้น

การที่ได้รูรับแสงกว้าง F1.2 อย่างที่รู้กันคือช่วยให้ละลายหลังมากขึ้น ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีมากขึ้นไปอีก และด้วยที่อยู่บนเลนส์ 35mm ทำให้การละลายสวยงาม บอกเล่าเรื่องราวที่ฉากหลังได้พอสมควร เหมาะที่จะใช้ทั้งการถ่ายวิดีโอ ท่องเที่ยว หรือว่าจะเป็นการถ่ายภาพ Portrait ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

สำหรับคนที่ถ่ายวิดีโอ ก็จะได้รูรับแสงที่มากขึ้น ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น รวมถึงการโฟกัส Manual ที่พร้อมให้ Shift Focus ได้ตลอดเวลา ทำให้เลนส์ตัวนี้ใ้งานได้อย่างหลากหลาย

การโฟกัสที่รวดเร็ว ทำงานร่วมกับระบบโฟกัสของกล้องได้อย่างเต็มระบบทั้ง Sony และ Panasonic L Mount

เลนส์ตัวนี้ได้ถูกวางแผนและออกแบบมาเพื่อระบบโฟกัสของกล้อง Sony Mirrorless และ Panasonic L Mount ทำให้การโฟกัสทั้งโหมดภาพนิ่งและวิดีโอของกล้องทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นผู้ใช้สามารถมั่นใจเรื่องของประสิทธิภาพของการโฟกัสได้แน่นอน

การออกแบบเน้นความทนทาน ดูเป็นมืออาชีพ และใช้งานได้สะดวกคล่องตัว

เลนส์ SIGMA 35mm F1.2 DG DN ART รุ่นนี้ได้ออกแบบตัวเลนส์ให้มีความเนี๊ยบ สวยงาม บอดี้สีดำเรียบหรูตามสไตล์เลนส์ของ SIGMA ART นอกจากนี้การออกแบบการใช้งานทั้งการหมุนโฟกัส, Hood ที่มีระบบล็อคได้ แม้เป็นเรื่องเล็กน้อยแต่มีความละเอียดอ่อนในด้านการออกแบบซึ่งนำไปถึงการใช้งานได้อย่างคล่องตัว ทำให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสสมาธิไปที่การสร้างสรรค์ภาพถ่ายและงานวิดีโอได้อย่างเต็มที่

มีศูนย์ให้บริการอยู่ในประเทศไทย ทั้งบริการก่อนและหลังการขาย สามารถติดต่อได้โดยตรง

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อเลนส์ตัวนี้สามารถที่จะสั่งจองได้ตามสาขากล้องทั่วประเทศไทย รวมถึงสามารถสอบถามการให้บริการอื่น ๆ กับทาง SIGMA ได้โดยตรง ซึ่งมีการบริการทั้งก่อนและหลังการขายในประเทศไทย ทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจในการให้บริการและสอบถามปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้

SIGMA 35mm F1.2 DG DN ART ราคา 48,900 บาท ประกันศูนย์ 3 ปีเต็ม

สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ World Camera Big Camera ZOOM Camera Digital2Home AV Value มาบุญครอง ชั้น 3 AV Camera บางรัก MR. Camera เซียร์รังสิต และซีคอนสแควร์ ฝ่ายบริการลูกค้า 02-792 5000 ต่อ 3109 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version