Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Atomos Ninja V มอนิเตอร์พร้อมบันทึกในตัวสำหรับการถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพ

สำหรับการถ่ายวีดิโอระดับมืออาชีพการมีอุปกรณ์เสริมที่ดียิ่งทำให้งานออกมามีคุณภาพมากยิ่งขึ้น โดย Atomos Ninja V หน้าจอมอนิเตอร์ที่จะทำให้การถ่ายวีดิโอออกมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเนื่องจากให้สีสันที่มีคุณภาพสูง ภาพคมชัด พร้อมทั้งสามารถนำไปไฟล์เพื่อไปปรับแต่เพิ่มเติมภาพผ่านคอมพิวเตอร์ทั้งแบบ Pc และ Mac นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบหูฟังเพื่อที่จะได้เช็คงานได้แบบเรียลไทม์ รวมไปถึงฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกมากมายที่จะทำให้การถ่ายวีดิโอมีประสิทธิภาพสูง

พรีวิว Atomos Ninja V มอนิเตอร์พร้อมบันทึกในตัวสำหรับการถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพ

จุดเด่นของ Atomos Ninja V สำหรับการถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพ

บันทึกวีดิโอคุณภาพสูงพร้อมทั้งปรับแสงสีภาพให้มีคุณภาพโดดเด่นชัดเจนสวยงาม

มอนิเตอร์ Atomos Ninja V สามารถบันทึกผลแบบ 4K ProRes หรือ ProRes RAW เเละไฟล์สำหรับงานวิดีโอคุณภาพสูงได้เป็นอย่างดี โดยการบันทึกภาพแบบนี้จะสามารถนำไปใช้ต่อในกระบวนการหลังการถ่ายทำไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อ และการปรับสีสันของภาพให้มีคุณภาพชั้นยอดก็ทำได้อย่างงานได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำการ Grading สี รวมไปถึงานด้าน Visual Effects เพื่อเป็นการควบคุมทุกๆ มุมของภาพวีดิโอ และยังช่วยในการสร้างสรรค์ประสิทธิภาพของงานให้ออกมาดีที่สุด

เพิ่มเติมตกแต่งตัดต่อวีดิโอได้อย่างสะดวกรวดเร็วเพื่อเพิ่มคุณภาพของงานให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

สำหรับหน้าจอมอนิเตอร์ Atomos Ninja V สามารถนำไปใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ PC และ Mac ได้อย่างไม่มีปัญหาเพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการที่จะนำไฟล์ภาพมาใช้งานสำหรับการตัดแต่ง, แก้ไข, เพิ่มเติม หรือปรับสีสันให้วีดิโอออกมาสวยงามและมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น

ซึ่งการที่สามารถนำมาใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ทำให้การทำงานมีความง่ายดายมากขึ้น รองรับการทำงานกับซอฟต์แวร์ระดับโปรอย่างเช่น Final Cut Pro, Media Composer, Edius 6.0+, Vegus, Lightwork และ Autodesk Smoke ด้วย

สามารถควบคุมเสียงได้โดยตรงจากกล้องทำให้การบันทึกวีดิโอมีทั้งภาพและเสียงที่ชัดเจน

การถ่ายวีดิโอระดับมืออาชีพสิ่งสำคัญนอกจากภาพที่มีความคมชัดสวยงามแล้วเรื่องเสียงก็ห้ามพลาดเด็ดขาด โดย Atomos Ninja V สามารถบันทึกเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สำคัญยังควบคุมเรื่องเสียงผ่านกล้อง และยังเลือกสัญญาณเสียงได้แบบดิจิตอลผ่านช่อง HDMI หรือแบบอะนาล็อกผ่านช่องเสียบ 3.5 มม. ก็ได้

มีช่องเสียบหูฟังซึ่งจะช่วยให้ควบคุมเสียง และบันทึกไฟล์เสียงแยกได้จึงสามารถตรวจสอบงานวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ เช็คภาพ แสง สี เสียงของวิดีโอได้ทันที ช่วยลดความผิดพลาดของการทำงาน

สามารถบันทึกไฟล์วีดิโอที่มีไดนามิกเรนจ์สูงและให้คุณภาพไฟล์ที่ยอดเยี่ยม

หนึ่งในความโดดเด่นของหน้าจอ Atomos Ninja V ก็คือสามารถที่จะทำงานและบันทึกกับกล้องที่ถ่ายวิดีโอแบบโปรไฟล์ HDR, HLG ไดนามิกเรนจ์สูงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แม้แต่การบันทึกวีดิโอในเครื่องเกมส์ Console ที่ใช้ระบบภาพ HLG หรือ PQ HDR ก็สามารถทำได้เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นไม่ว่าจะเป็นโปรไฟล์สีของกล้องรุ่นไหนก็ตามก็สามารถใช้มอนิเตอร์รุ่นนี้ทำงานร่วมกันได้อย่างเช่น Sony, Canon, Panasonic, ARRI, RED, Nikon, FujiFilm และ JVC

ระบบหน้าจอสัมผัสโดดเด่นรวดเร็วทำให้การบันทีกวิดีโอเป็นได้อย่างคล่องตัว

ระบบทัชสกรีน หรือระบบสัมผัสของหน้าจอ Atomos Ninja V มีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว โดยเพียงแค่แตะสัมผัสเบาๆ ระบบต่างๆ ก็จะทำงานทันทีไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่า บันทึกวีดิโอ สั่งงาน ควบคุม หรือหยุดการทำงาน โดยระบบทัชกรีนที่มีความรวดเร็วตอบสนองได้ทันท่วงที

บันทึกวีดิโอด้วยความละเอียดสูงสีสันสวยงามสมจริง

การบันทึกภาพวีดิโอที่ให้ความละเอียด 1920×1080 รองรับสัญญาณ In put แบบ 4K HDMI บันทึกสูงสุดที่ 10-Bit 4:2:2 ProRes & DNxHR ทำให้ภาพเเละสีสัน ชัดเจน สวยงามสมจริง นอกจากนี้ยังบันทึกภาพที่ให้ความละเอียดสูงแบบ 4K ด้วยฟอร์แมต DCI หรือ UHD 60 เฟรมต่อวินาที และ 24 กับ 25 เฟรมต่อวินาทีสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ที่เน้นภาพที่สวยงาม ขณะเดียวกันยังสามารถบันทึกภาพที่ให้คุณภาพสูงด้วยไฟล์ Apple ProRes หรือ Avid DNxHR และยังสามารถบันทึกงานได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะกับโปรเจกต์และการจัดเก็บข้อมูลที่จำเป็น

หน้าจอมีระบบกันแสงช่วยให้การบันทึกวีดิโอมีความโดดเด่น

หน้าจอของ Atomos Ninja V ตอบโจทย์ในเรื่องความสามารถแสดงภาพที่มีช่วงไดนามิกหรือช่วงแสงของภาพได้มากถึง 10 สต็อปจากสัญญาณ Log / PQ / HLG รองรับโปรไฟล์สีของกล้องหลายๆ รุ่นทั้ง Sony, Canon, Panasonic, ARRI, RED, Nikon, FujiFilm และ JVC ขณะเดียวกันหน้าจอยังมีระบบป้องกันแสงสะท้อนไม่ต้องใช้ม่านบังแสง ทำให้สามารถบันทึกวีดิโอ และดูภาพได้ในเวลากลางวันที่แสงแดดแรงได้

รองรับการบันทึกวีดิโอนอกสถานที่และในสตูดิโอ

การทำงานวิดีโออาจจะทำงานในสตูดิโอ บางครั้งออกไปทำนอกสถานที่ ฉะนั้นเรื่องแบตเตอรี่มีความสำคัญมากๆ โดย Atomos Ninja V รองรับแหล่งพลังงานได้ทั้งจากแบตเตอรี่ และไฟบ้าน

โดยหากเป็นแบตเตอรี่สามารถหาซื้อได้ง่ายดายเพราะใช้แบตของ Sony ในตระกูล NP-F ขนาด 7800mAh ใช้งานได้สูงสุด 150 นาที ส่วนการใช้ไฟฟ้าบ้านก็มีหัวปลั๊กเสียบที่ต่อเข้ากับสายอะแดปเตอร์โดยจุดเด่นก็คือมีหัวปลั๊กหลากหลายรูปแบบทำให้ไม่ต้องกังวลเวลาเมื่อจะนำไปใช้งานนอกสถานที่ หรือที่ไหนก็ได้ในโลกนี้เพราะมีหัวปลั๊กรองรับทุกรูปแบบ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมบทความพื้นฐานสำหรับมือใหม่

Exit mobile version