Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Canon EOS 5D Mark III กล้อง DSLR ขุมพลังเเห่งจินตนาการ อัดเเน่นด้วยประสิทธิภาพที่สมบูรณ์เเบบ

พรีวิว Canon EOS 5D Mark III กล้องคุณภาพอัดเเน่น ภาพคมชัด ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ออโต้โฟกัส 61 จุด ค่า ISO ตั้งเเต่ 100–25600 ขยายได้สูงสุด 102400 ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว ทำให้ EOS 5D Mark III เป็นกล้องถ่ายภาพที่ใช้กันในเวดดิ้งสตูดิโอ และการถ่ายภาพนอกสถานที่ เพราะคุณภาพของภาพเป็นเลิศ

ความละเอียด 22.3 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผล DIGIC 5+ Image Processor ความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่อง 6.0 เฟรมต่อวินาที รวมทั้งเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอื่น ๆ อีก อย่างเช่น Intelligent Viewfinder, Canon’s advanced iFCL metering system, High Dynamic Range (HDR) และ Multiple Exposure mode ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ ทำให้กล้อง Canon EOS 5D Mark III เป็นกล้องที่สมบูรณ์เเบบเลยทีเดียว

พรีวิว Canon EOS 5D Mark III กล้อง DSLR ขุมพลังเเห่งจินตนาการ อัดเเน่นด้วยประสิทธิภาพที่สมบูรณ์เเบบ

คุณสมบัติ

เซ็นเซอร์ CMOS full-frame ความละเอียด 22.3 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผล DIGIC 5+ image processor

ด้วยการพัฒนามาอย่างยาวนาน Canon ได้ใช้เซ็นเซร์ CMOS full-frame ความละเอียด 22.3 ล้านพิกเซล เพื่อสร้างภาพที่มีความละเอียดสูง ชัด เเละคมลึก ไฟล์ขนาดใหญ่สามารถปรับเปลี่ยนเเก้ไปไฟล์ นำไปใช้กับการทำป้ายโฆษณา หรือโปสเตอร์ขนาดใหญ่ได้อย่างสบาย และด้วยชิปประมวลผล DIGIC 5+ Image Processor ช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูล เเละลดการเกิด “noise” เมื่อมีการปรับค่า ISO ให้สูงขึ้นในการถ่ายภาพ

ตัวกล้องเเข็งเเรงทนทานด้วย เเมกนีเซียมอัลลอยด์ พร้อมการผนึกป้องกันละอองน้ำเเละฝุ่นละออง

ด้วยการทำงานระดับมืออาชีพ ทำให้กล้องต้องพัฒนาความสามารถของตัวเองไปพร้อมกับช่างภาพ EOS 5D Mark III ออกเเบบมาเพื่อให้เเข็งเเรงทนทานด้วยวัสดุที่คงทนเช่น เเมกนีเซียมอัลลอยด์ จับกระชับมือ ด้วยกริบที่ออกเเบบมาเพื่อให้ใช้มือเดียว ในการเข้าถึงปุ่มเเละฟังก์ชั่นต่าง ๆได้ พร้อมการผนึกป้องกันละอองน้ำเเละฝุ่นละออง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานเเบบลุยได้ทุกสถานการณ์

ระบบ Auto Focus มี 61 จุด

ระบบ Auto Focus มีถึง 61 จุด และยังมีระบบ Dual Cross-type focusing แต่จะ Dual Cross-Type ได้ใช้ครบความสามารถหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเลนส์ที่ใส่อยู่ด้วยครับ คือ Sensor สามารถ Auto focus ได้เต็มประสิทธิภาพด้วยเลนส์ที่มี F2.8 หรือ รูรับแสงที่กว้างกว่านั้น ทำให้การโฟกัส subject ที่โฟกัสได้ยาก ทำได้เร็วขึ้น 5D mark III สามารถโฟกัสได้เร็วถึงเเม้ว่าเเสงจะน้อยมากก็ตามครับ

ความเร็วของ Speed Sutter ถ่ายภาพต่อเนื่องต่อเนื่องได้ 6 ภาพต่อวินาที

Canon 5D Mark III ถ่ายภาพต่อเนื่องต่อเนื่องได้ 6 ภาพต่อวินาที ถ้าถ่าย RAW ไฟล์จะถ่ายได้ 18 ภาพต่อเนื่อง ใครถ่ายได้ไม่ถึงน่าจะขึ้นอยู่กับความเร็วในการส่งข้อมูลของ SD Card ด้วยครับ โหมด Silence Shutter ด้วยทำให้เสียงชัตเตอร์เบาลง แต่ในโหมดถ่ายภาพต่อเนื่องจะถ่ายได้แค่ 3 ภาพต่อวินาที มีประโยชน์กับการถ่ายงานสัมมนา ที่ต้องการความเงียบ นั่นเองครับ

HDR

ด้วยโหมด High Dynamic Range (HDR) ของกล้อง EOS 5D Mark III จะทำการผสาน 3 ภาพที่ได้จากการถ่ายภาพที่มีช่วงเปิดรับแสงที่แตกต่างกันในกล้องถ่ายภาพ ครอบคลุมช่วง ± 3 ของภาพคือ มืด ปกติ เเละ สว่างจ้า จะทำให้ได้ภาพที่มีช่วงโทนสีที่สวยงาม เเละเห็นรายละเอียดของภาพในส่วนที่เป็นเงามืดชัดมากขึ้น

หน้าจอกว้าง LCD 3.2 นิ้ว ความละเอียด 1,040,000 จุด

กล้อง EOS 5D Mark III หน้าจอ TFT LCD กว้าง 3.2 นิ้ว ความละเอียด 1,040,000 จุด แสดงภาพ ชัด ใส คม ทุกรายละเอียดของเม็ดสี ทำให้ภาพที่เห็น ชัดเสมือนจริง เก็บรายละเอียดได้ดี ในการรีวิวดูภาพมีปุ่มเพื่อสั่งการให้ ซูมเข้า เเละออก

สรุป

กล้อง Canon EOS 5D Mark III ก็ถือว่าเป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพสูงเมื่อเทียบกับราคาที่เราต้องจ่ายออกไปครับ แต่ก็อาจจะมีหลายๆ ที่เทียบ Canon EOS 5D Mark III กับกล้องสมัยนี้ ซึ่งเราจึงจำเป็นต้องถามตัวเองก่อนว่า สำหรับงานที่เราต้องใช้ โดยสเปกขนาดนี้เพียงพอหรือป่าวครับ

อ่านบทความพื้นฐานค่าต่าง ๆ ของกล้อง การตั้งค่า และ ควบคุมกล้อง

Exit mobile version