Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Hollyland Mars 400s Pro ตัวส่งสัญญาณไร้สาย SDI + HDMI รุ่นใหม่ล่าสุด

Hollyland MARS 400S PRO ระบบส่งสัญญาณไร้สาย SDI + HDMI รุ่นใหม่ล่าสุด MARS 400S PRO มีการออกแบบดีไซน์และฟังก์ชั่นใหม่ และอัพเกรดฟังชั่นมากมายจาก MARS 400S รุ่นเดิมโดยมาพร้อมกับการส่งสัญญาณแบบ 5GHz ด้วยความแรงสูงสุด 1920×1080 ที่ 60 เฟรมต่อวินาที

โดยมีความหน่วงแฝงต่ำเพียง 0.08 วินาที พร้อมกับการส่งคลื่นสัญญาณแบบคลื่นวิทยุความถี่สูงที่มีความแข็งแกร่งและชัดเจน พร้อมรับการทำงานร่วมกับระบบ iOS และ Android สามารถใช้งานร่วมกับ แอปพลิเคชั่นของ Hollyview และยังรองรับการส่งสัญญาณได้สูงสุด 4 สมาร์ทโฟนกับ 1 แท็บเล็ต

พรีวิว Hollyland Mars 400s Pro ตัวส่งสัญญาณไร้สาย SDI + HDMI รุ่นใหม่ล่าสุด

พรีวิว Hollyland Mars 400s Pro

จุดเด่น Hollyland Mars 400s Pro

ส่งสัญญาณไร้สายสูงสุด 1080p60 ไปยังอุปกรณ์และกล้องหลายรูปแบบ

Hollyland MARS 400S PRO สามารถเพิ่มการส่งสัญญาณวีดิโอไร้สายด้วยความแรงสูงสุด 1920×1080 ที่ 60 เฟรมต่อวินาที โดยส่งสัญญาณ Wi-Fi แบบ 5GHz ไปยังอุปกรณ์อย่างเช่นกิมบอลกันสั่น กล้อง Mirrorless หรือกล้อง DSLR โดยใช้ระบบส่งวิดีโอไร้สาย นอกจากนี้อุปกรณ์ส่งสัญญาณแบบไร้สาย SDI + HDMI ยังมีน้ำหนักเบา ให้ความสะดวกในการพกพาเพื่อนำไปใช้ในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้การทำงานเกิดความหลากหลาย และส่งสัญญาณได้ทุกๆ สถานที่ที่ต้องไป

ส่งสัญญาณ Wi-Fi ได้อย่างรวดเร็วมีความหน่วงแฝงที่ต่ำมาก

สำหรับ Hollyland MARS 400S PRO ระบบส่งสัญญาณไร้สายมีอุปกรณ์ที่เป็นตัวเครื่องส่งที่สามารถส่งสัญญาณ HDMI และ SDI ขณะเดียวกันเครื่องรับก็สามารถรับสัญญาณ HDMI และ SDI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ยังมีความหน่วงแฝงต่ำมากเพียงแค่ 0.08 วินาทีเท่านั้น และยังส่งคลื่นวิทยุความถี่สูงมาก หรือ Line-of-Sight ได้ชัดเจนมากๆ โดยส่งไปยังเครื่องรับได้ถึง 400 ฟุต และ 300 ฟุตด้วยแอพพลิเคชั่น Wi-Fi ของ Hollyview

คลื่นสัญญาณความถี่สูงแบบ Line-of-Sight แข็งแกร่งไม่หลุดง่าย

ที่สำคัญ Hollyland MARS 400S PRO มาพร้อมกับคลื่นสัญญาณแบบคลื่นวิทยุความถี่สูงหรือที่เรียกว่า Line-of-Sight ที่แข็งแกร่งมากๆ โดยระบบการใช้งานจะมีเสาอากาศภายนอกสองเสาบนเครื่องส่งสัญญาณและอีกสองเสาที่เครื่องรับสัญญา พร้อมกับอุปกรณ์เสริมอีก 1 ชุดเพื่อเอาไว้เป็นอะไหล่

รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android

ในส่วนของการใช้แอพพลิเคชั่นของ Hollyview ต้องบอกว่ามีความสะดวกสบายๆ มากเพราะอุปกรณ์รุ่นนี้รองรับระบบปฏิบัติการทั้งของ iOS และ Android ช่วยให้สามารถตรวจสอบการส่งวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ผ่านการเชื่อมต่อระบบ Wi-Fi และยังสามารถทำการ Live Stream ได้โดยตรงจากเครื่องรับผ่านไปยังคอมพิวเตอร์โดยการใช้อะแดปเตอร์ USB Type-C ทำให้การใช้งานมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ค้นหาสัญญาณได้ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

อีกจุดเด่นที่ต้องบอกว่าทำให้การใช้งาน Hollyland MARS 400S PRO คล่องตัวมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้แอพพลิเคชั่นของ Hollyview นั่นก็คือแอพตัวนี้ยังช่วยให้สามารถติดตั้งเฟิร์มแวร์ในการสแกนหาช่องส่งสัญญาณเพื่อให้สามารถพบกับสัญญาณที่ดีที่สุดเพื่อนำไปใช้ง่าย และทำให้ง่ายต่อการค้นหาสัญญาณด้วย ถือเป็นออปชั่นที่จะทำให้อุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นหลายเท่า

รองรับโทรศัพท์มือถือได้ 4 เครื่อง รวมทั้งแท็บเล็ต

ตัวส่งสัญญาณ 1 ตัวสามารถส่งสัญญาไปยังเครื่องรับได้ 2 เครื่องพร้อมกัน หรือจะส่งภาพไปยังหน้าจอด้วยแอพพลิเคชั่น HollyView ที่สามารถส่งผ่านไปยังสมาร์ทโฟนได้ 4 เครื่อง หรือแท็บเล็ตก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถผสมผสานตัวส่ง 1 เครื่องเพื่อส่งข้อมูลไปยังตัวรับ 1 เครื่อง และสมาร์ทดีไวท์ 2 เครื่องในเวลาเดียวกันก็ได้ หรือจะส่งสัญญาณพร้อมกันสูงสุด 4 เครื่องก็ทำได้เช่นกัน โดยไม่จำเป็นต้องใช้ตัวรับสัญญาณ ขณะเดียวกันยังมีฟีเจอร์สำหรับตัวมอนิเตอร์ อย่างเล่น Waveform, Fous Peaking, Zebra, ZoomIn/Out, 3D Luts และอื่นๆ อีกมากมาย

ตัวเครื่องมีการออกแบบใหม่พร้อมฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับพัดลมระบายอากาศที่ดีมากๆ

สำหรับตัวเครื่อง Hollyland MARS 400S PRO มีการออกแบบใหม่โดยใช้วัสดุที่แข็งแรงมากขึ้น ตัวบอดี้เป็นโลหะแข็งพร้อมกับตัวแบตเตอรี่ที่ยึดติดเอาไว้ด้วยกันทั้งตัวรับและตัวส่งสัญญาณโดยสามารถใช้พลังงานได้ผ่านทาง USB-C หรือ DC-Input แม้ว่าตัวบอดี้จะเป็นโลหะแข็งแต่สามารถระบายความร้อนได้เร็วด้วยพัดลมที่จะช่วยทำให้เครื่องเย็น ซึ่งสามารถตั้งค่าได้ทั้งแบบ “ปิด”, “ความเร็วต่ำ” และ “ออโต้” ที่สำคัญน้ำหนักแต่ละเครื่องเพียง 206 กรัมเท่านั้น และเสียงไม่ดังเวลาที่พัดลมทำงาน

ขนาดกะทัดรัดพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก

ในส่วนของขนาดเครื่อง Hollyland MARS 400S PRO ต้องบอกเลยว่าทั้งตัวรับและตัวส่งมีขนาดกะทัดรัดพกพาได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีจอแบบ OLED ที่ให้ความชัดเจนและมีความสว่างสูงทำให้การกำหนดค่าในการใช้งานมีความคล่องตัว

สามารถใช้แหล่งพลังงานได้หลายช่องทาง

สำหรับตัวเลือกในการใช้แหล่งพลังงานแต่ละยูนิตมีความแตกต่างกัน โดยสามารถใช้ USB Type-C โดยจ่ายไฟผ่านอะแดปเตอร์ด้วยไฟฟ้ากระแสงตรงแบบล็อก หรือจะเลือกใช้แบตเตอรี่ชนิด L-series สำหรับการทำงานก็ได้

มาพร้อมหน้าจอ OLED เพื่อให้เห็นสถานะต่างๆ สำหรับการใช้งาน

สำหรับการใช้งาน Hollyland MARS 400S PRO สิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งก็คือหน้าจอที่มองเห็นได้ชัดโดยอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่จะช่วยสแกนหาช่องสัญญาณ เช็คอัตราพลังงานของแบตเตอรี่ และคอยดูเรื่องพัดลมระบายความร้อน รวมไปถึงอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถอัพเดทเฟิร์มแวร์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น HollyView ได้ด้วย ถือเป็นออปชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานจริงๆ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมบทความพื้นฐานสำหรับมือใหม่

source : https://www.hollyland-tech.com/products/detail-46.html

Exit mobile version