Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว H&Y RevoRing ฟิลเตอร์ 2 in 1 (ND+ CPL) หมุนเกลียวปรับใช้ได้กับเลนส์หลายขนาด ภาพสวยคมเฉียบ

พรีวิว H&Y RevoRing ฟิลเตอร์ 2 in 1 (ND+ CPL) หมุนเกลียวปรับใช้ได้กับเลนส์หลายขนาด ภาพสวยคมเฉียบ H&Y RevoRing ฟิลเตอร์ที่ช่วยทำให้การถ่ายภาพและการถ่ายวิดีโอทำได้ง่ายขึ้น โดยเหมาะอย่างยิ่งกับกล้อง DSLR หรือ Mirrorless ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้ฟิลเตอร์ตัวนี้เพียง 1 ตัวกับเลนส์หลากหลายแบบได้อย่างสบาย ๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Step Rings หลายแบบ ระบบการใช้งานง่ายตัวกระจกยังมีการเคลือบอย่างดีซึ่งสามารถป้องกันน้ำ และลายนิ้วมือ รวมทั้งรอยขีดข่วนต่างๆ ได้ และยังป้องกันแสงสะท้าน และแสงจ้า ช่วยให้ผู้ใช้ได้แสงที่เหมาะสมกับการถ่ายภาพทั้งในเเละนอกสถานที่ งานวีดิโอ เเละการถ่ายทำภาพยนตร์

พรีวิว H&Y RevoRing ฟิลเตอร์ 2 in 1 (ND+ CPL) หมุนเกลียวปรับใช้ได้กับเลนส์หลายขนาด ภาพสวยคมเฉียบ

จุดเด่นของ H&Y RevoRing

พรีวิว H&Y RevoRing ฟิลเตอร์ 2 in 1 (ND+ CPL) หมุนเกลียวปรับใช้ได้กับเลนส์หลายขนาด ภาพสวยคมเฉียบ

กริปจับแน่นกระชับมั่นใจไม่มีหลุด

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นมากๆของ H&Y RevoRing และฟิลเตอร์ RevoRing Variable Neutral Density + CPL ก็คือความสามารถในการเปลี่ยนหรือสลับระหว่างเลนส์ด้วยฟิลเตอร์ตัวเดียว สามารถบิดได้ง่าย และนำไปใช้ง่ายได้ทันที ปรับยืดหดได้ เพื่อให้เหมาะกับตัวฟิลเตอร์ที่แข็งแรงที่แนบมากับตัวเลนส์ นอกจากนี้ฟิลเตอร์ทั้ง 2 ตัวยังสามารถทำงานแยกกันอย่างอิสระ สบายใจได้เลยว่าฟิลเตอร์ไม่หลุดแน่นอน

กระจกเคลือบอย่างดีกันน้ำ และกันลายนิ้วมือได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งจุดเด่นของฟิลเตอร์ตัวนี้ก็คือเทคโนโลยีลดรอยนิ้วมือ (Anti-Fingerprint) และเคลือบนาโนกันน้ำ (Waterproof Nano-Coating) ซึ่งช่วยในการปกป้องกระจกฟิลเตอร์จากปัจจัยต่างๆ ที่คาดไม่ถึงที่ช่างภาพ และช่างกล้องภาพยนตร์ต้องเจอเมื่อออกไปถ่ายงานนอกสถานที่ เทคโนโลยีเคลือบกระจกช่วยให้ผู้ใช้สามารถเช็ดขัดคราบสกปรกที่ติดเลนส์ออกไปได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะทิ้งร่องรอยต่างๆบนกระจกเลนส์

ป้องกันแสงสะท้อน และลดแสงจ้าได้ดีเยี่ยม

นอกจากนี้ด้วยกระจก German Schott B270® ยังมีการเคลือบป้องกันการแสงสะท้อน (Anti-Reflective)ซึ่งช่วยลดแสงจ้า (Flare) และแสงสะท้อน (Reflection) จากผิวกระจกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ทำให้ขจัดแสงสะท้อนที่ไม่ต้องการออกไป และทำให้ผู้ใช้ได้รับแสงที่ดีที่สุด สูงสุดถึง 97 เปอร์เซนต์ ภาพได้รับแสงที่เหมาะสมและเฉียบคมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะถ่ายในระยะ 16 มม. หรือ 400 มม. เเละฟิลเตอร์ตัวนี้ยังให้ภาพออกมามีความเฉียบคมสวยงามแม้จะอยู่ในที่แสงน้อยก็ตาม ที่สำคัญกระจกแต่ละด้านยังมีการเคลือบผิวถึง 9 ชั้นเลยทีเดียว

ฟีเจอร์เพิ่มเติมที่ทำให้ฟิลเตอร์โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

นอกจากฟีเจอร์หลักๆ ที่กล่าวมาแล้ว ยังมีฟีเจอร์เสริมที่ช่วยให้ H&Y RevoRing มีความโดดเด่น และมีประโยชน์อย่างมากกับผู้ใช้ โดยฟีเจอร์เหล่านั้นยังช่วยให้งานที่ออกมามีความสวยงาม และโดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
Hard Stop – ฟิลเตอร์ ND แบบกลมๆ หรือ Variable ND จะมีวงแหวน “Hard Stop” ตรงจุด “Max” เพื่อป้องกันผู้ใช้จากการใช้หมุนวงแหวนเกิน 10 สต็อปซึ่งเป็นตำแหน่งที่เกินจุดที่กำหนดเอาไว้
Guide Pin – มีวงแหวนอยู่ภายในของโพลาไรเซอร์วงกลม (Circular Polarizer), วงแหวนภายนอกของฟิลเตอร์ ND เพื่อให้สามารถปรับวงแหวนได้อย่างง่ายดายด้วยการใช้ Guide Pin มาทำให้สามารถหมุนปรับ Variable ND และ CPL ได้ง่ายและแม่นยำมากยิ่งขึ้น
Focal Length Guide – ผู้ผลิตตั้งใจที่จะมีการออกแบบใหม่ของตัวฟิลเตอร์Variable ND เพื่อให้มีสัญลักษณ์ในการบอกตำแหน่งทั้ง “Min” และ “Max” รวมทั้งยังสามารถบอกตำแหน่งช่วงเลนส์ และ F-Stop เมื่อเวลาต้องใช้เลนส์ที่แตกต่าง

ประหยัดพื้นที่เพราะแค่ตัวเดียวก็เอาอยู่

RevoRing สามารถพกพาไปแค่ตัวนี้ตัวเดียวก็สามารถใช้งานกับเลนส์ และฟิลเตอร์ได้หลากหลาย ดังนั้น RevoRing จะช่วยเซฟพื้นที่ในการขนพวกฟิลเตอร์ และ Step Rings ทำให้แบกอุปกรณ์ได้เบาขึ้น ทำงานเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

ประหยัดเวลาไม่ต้องยุ่งยากเตรียมอุปกรณ์มากมาย

H&Y RevoRing และฟิลเตอร์ RevoRing Variable Neutral Density + CPL จะช่วยเซฟเรื่องเวลาของคุณเมื่อต้องทำการเปลี่ยนฟิลเตอร์เพื่อที่จะถ่ายภาพออกมาให้สมบูรณ์แบบที่สุด ยกตัวอย่างคุณอาจจะเริ่มถ่ายภาพด้วยเลนส์ขนาด 24-70mm และจากนั้นก็ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเป็นเลนส์ 70-200mm ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองเลนส์มีขนาดแตกต่างกัน

ดังนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนฟิลเตอร์ หรือปรับตัวฟิลเตอร์ด้วยการใช้ Step Rings ซึ่งจะยุ่งยากมากกว่าโดยเฉพาะหากต้องใช้วงแหวนหลายตัว แต่เมื่อใช้ฟิลเตอร์ RevoRing เพียงแค่บิด และเปลี่ยนเลนส์ออก จากนั้นก็นำเลนส์อีกขนาดมาใส่แล้วบิดเข้า เท่านั้นก็เรียบร้อย ง่ายดายมากทีเดียวครับ

ราคาไม่แพงประหยัดไม่เกินงบประมาณ

ช่างภาพและผู้ผลิตภาพยนตร์มักจะต้องเจอกับเรื่องงบประมาณที่ค่อนข้างสูงในการซื้ออุปกรณ์ เพราะพจำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เช่นฟิลเตอร์ หรือ Step-up Rings เพื่อให้เข้ากับเลนส์ที่ต้องใช้งาน แต่จะช่วยลดปัญหาได้เมื่อใช้ฟิลเตอร์ RevoRing ซึ่งปรับใช้งานได้กับทุกๆ เลนส์ โดยพกพาเพียงแค่ 1 ฟิลเตอร์ และออกไปลุยงานได้เต็มที่

ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับงานถ่ายภาพ วีดิโอ และภาพยนตร์

ฟิลเตอร์ RevoRing Variable Neutral Density + CPL เป็นการผสมผสานอุปกรณ์ที่สำคัญเพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากทั้งกับการถ่ายวีดิโอ และการถ่ายภาพ ทันทีที่นำฟิลเตอร์ตัวนี้ใส่เข้ากับเลนส์ก็สามารถปรับหมุน ND+CPL ได้อย่างง่ายดาย

สำหรับใครที่กำลังสนใจ H&Y RevoRing ฟิลเตอร์ 2 in 1 (ND+ CPL) ตอนนี้ทาง ZoomCamera กำลังนำเข้ามา สามารถติดต่อสอบถามได้เลยครับ

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version