Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Saramonic Blink 500 White Edition ไมโครโฟนไร้สาย ดีไซน์สวย สีขาว เหมาะกับ YouTuber

พรีวิว Saramonic Blink 500 White เป็นไมโครโฟนไร้สายขนาดเล็กที่มีการส่งสัญญาณ Wireless ที่มีความเสถียรสูงเพราะใช้การส่งแบบ 2.4GHz สามารถส่งได้ไกลสุดที่ 100 เมตรในพื้นที่แบบไม่มีสิ่งกีดขวาง พร้อมกันนี้ยังสามารถใช้งานแบบ 2 ตัวส่ง 1 ตัวรับเหมาะอย่างยิ่งในการทำงานถ่ายวีดิโอสัมภาษณ์ และการทำงานพวกอีเวนต์ต่าง ๆ มีแบตเตอรี่ในตัวสำหรับใช้งานชนิด Lithium Battery ทำให้การใช้งานสะดวก แถมยังติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

สามารถนำมาใช้ถ่ายวีดิโอหน้างานได้ทันที พร้อมทั้งรองรับระบบ iOS และ Android รวมทั้งสามารถต่อไมโครโฟนเสริมได้ พร้อมรองรับการใช้งานทั้งสมาร์ทโฟน กล้องทั้งหมด ทำให้ยืดหยุ่นกับทุกอุปกรณ์ ขณะเดียวกันในรุ่น White สามารถเข้ากับเสื้อผ้าทุกประเภท และทุกเชดสี ที่สำคัญยังดูสะอาดตา และราบรื่น ที่สำคัญยังกลมกลืนกับทุกๆ ฉาก หรือสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายวีดิโอด้วย

ส่งสัญญาณได้ดีเยี่ยมทำให้คุณสามารถนำไปใช้งานได้ทุกๆ สถานที่

ด้วยการที่ Saramonic Blink 500 เป็นไมโครโฟนไร้สายขนาดเล็ก ที่มีการส่งสัญญาณแบบ Wireless มีความเสถียรสูงเพราะใช้การส่งแบบ 2.4GHz ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ในไมโครโฟนขนาดเล็กสามารถส่งได้ไกลสุดที่ 100 เมตรในพื้นที่เปิดกว้างแบบไม่มีสิ่งกีดขวาง แต่ถ้าเป็นพื้นที่มีสิ่งกีดขวางเยอะหน่อยก็ได้ประมาณ 30 เมตร ฉะนั้นไมโครโฟนตัวนี้สามารถที่จะส่งสัญญาณได้ไกลมาก ด้วยเหตุนี้จึงเหมาะกับการถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์งานต่าง ๆได้อย่างดีเยี่ยม

ใช้งานแบบ 2 ตัวส่ง 1 ตัวรับเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย

ไมโครโฟนรุ่นนี้เหมาะกับการถ่ายวีดิโอมากๆ เพราะเป็นแบบที่เป็น 2:1 ทำให้สามารถที่จะใช้ตัวส่งสองตัว และตัวรับหนึ่งตัวในการทำคอนเทนต์ได้เป็นอย่างดี ด้วยความสามารถแบบนี้ทำให้เราสามารถถ่ายวิดีโอแบบรายการ, การถ่ายวีดิโอสัมภาษณ์, ใช้สำหรับการสัมมนา หรือจะนำไปใช้เพื่อถ่ายคอนเทนต์วิดีโอสัมภาษณ์ได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ตัวส่งเป็นตัวสำรองได้ด้วยสำหรับคนที่ทำงานคนเดียว ซึ่งเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของรุ่นนี้

สามารถทำงานในพื้นที่กว้างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยความสามารถในการส่งสัญญาณที่ได้มากๆ ไม่ว่าจะในกรณีที่มีสิ่งกีดขวาง และพื้นที่โล่งกว้าง ทำให้คุณสามารถนำไปใช้งานในพื้นที่กว้างๆ ได้อย่างสบายๆ อย่างเช่นการนำไปใช้สำหรับการจัดอีเวนต์ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้กับการทำเฟซบุ๊คไลฟ์ ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ถ้าหากว่าเป็นคนที่ทำคอนเทนต์ และมีงบประมาณไม่มากนัก นี่คือไมโครโฟนที่ให้ประสิทธิภาพสูงในราคาย่อมเยาจริงๆ

ติดตั้งได้ง่าย รวดเร็วไม่ต้องตั้งค่าสัญญาณอะไรทั้งนั้น

สำหรับไมโครโฟนรุ่นนี้คุณสามารถตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างง่ายได้ และรวดเร็ว โดยคุณติดตั้งได้ง่ายๆ เพียงแค่เอาตัวรับสัญญาณต่อกับ Hotshoe ของกล้อง แล้วก็เชื่อมต่อสายบันทึกเสียงเข้ากล้องเลย ก็พร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ต้องตั้งค่าสัญญาณอะไรทั้งนั้นเพราะทำงานผ่านระบบไร้สาย (Wireless) สำหรับในการเชื่อมต่อและติดตั้งอุปกรณ์สามารถเชื่อมต่อได้เพียงไม่กี่วินาที ทำให้ประหยัดเวลามากขึ้นและสามารถที่จะใช้ถ่ายวีดีโอหน้างานได้ทันที

น้ำหนักเบา เก็บง่าย เคลื่อนย้ายได้รวดเร็ว และยังเก็บเสียงแวดล้อมได้ดีมากๆ

ไมโครโฟน Saramonic Blink 500 สามารถจัดเก็บได้อย่างง่ายดาย น้ำหนักเบา และกินพื้นที่น้อยมาก ทำให้การเคลื่อนย้ายสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้มีความสะดวกสบายเมื่อนำไปใช้งาน นอกจากนี้ยังเป็นไมค์ที่เก็บเสียงแวดล้อมได้ดี มิติการรับเสียงจะเหมือนไมค์มืออาชีพ รับในระยะใกล้โดยเฉพาะเสียงพูด ส่วนเสียง Ambient จะรับเข้ามาบ้าง ให้ Footage ดูรู้เรื่องว่าบรรยากาศสถานที่เป็นยังไง

เชื่อมต่อได้ทั้งระบบ iOS และ Android

นอกจากนี้ไมโครโฟน Saramonic Blink 500 มีการออกแบบมาให้ทำงานได้อย่างยืดหยุ่น โดยสามารถรองรับระบบ iOS และ Android รวมทั้งยังสามารถนำไปใช้งานร่วมกับกล้อง Mirrorless หรือ DSLR เพื่อนำไปใช้สำหรับการทำงานโปรดักชั่น

นำไมโครโฟนมาเสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพเสียงมากยิ่งขึ้น

หนึ่งในจุดเด่นสำคัญสำหรับ Saramonic Blink 500 นั่นก็คือการรองรับการเชื่อมต่อกับไมโครโฟนตัวอื่นๆ แบบแยกจากภายนอกได้ โดยการทำแบบนี้เพื่อเป็นการเพิ่มคุณภาพของเสียงสำหรับการใช้งานเฉพาะทางมากยิ่งขึ้น โดยไมโครโฟนเสริมสามารถเชื่อมต่อกับตัวสัญญาณได้ทันที ทำให้มีความสะดวกเวลาที่นำมาใช้งาน และยังทำให้เสียงที่ออกมามีคุณภาพมากยิ่งขึ้นหลายเท่า ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งในการทำงานที่มีความหลากหลาย

อุปกรณ์ 1 ชุดมีไมค์ 2 ตัวสะดวกในการทำงาน

อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจสำหรับ Saramonic Blink 500 ก็คือเป็นไมโครโฟน 1 ชุดที่มาพร้อมกับไมค์ 2 ตัวทำให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกในกรณีที่จำเป็นต้องใช้พิธีกร 2 คนในการสัมภาษณ์ ยิ่งไปกว่านั้นอุปกรณ์ตัวนี้ยังไม่ต้องต่อกับ Mixer ด้วย ทำให้สะดวกในการใช้งาน และมีความคล่องตัว ที่สำคัญในเรื่องของคุณภาพเสียงก็ยังชัดเจน เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ เหมาะกับการทำงานที่พวก Live หรือการรีวิวสินค้า, การท่องเที่ยว และการทำ Vlog ก็ได้

เวอร์ชั่นใหม่สีขาวสบายตาใช้งานได้เข้ากับเสื้อทุกสไตล์ทุกสี

ในส่วนของ Saramonic Blink 500 White เป็นเวอร์ชั่นที่ใช้สีขาวล้วนๆ ดูแล้วสะอาด และสบายตา ที่สำคัญด้วยความที่เป็นไมโครโฟนขนาดเล็กที่สามารถนำไปติดที่บริเวณเสื้อเวลาใช้งานยังเข้ากับเสื้อทุกๆ สไตล์ ช่วยเพิ่มบุคลิกภาพของผู้พิธีกร และผู้ที่ถูกสัมภาษณ์ให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้สีขาวยังกลมกลืนกับทุกๆ ฉาก รวมทั้งเสื้อทุกสี ซึ่งทำให้ไมโครโฟนดูเรียบง่าย และยังให้ความรู้สึกที่ไม่แข็งกระด้างทำให้ผู้ใช้รู้สึกสบายใจเวลาที่มีไมค์แนบติดอยู่กับบริเวณเสื้อ

นำไปถ่ายวีดิโอแล้วมีความกลมกลืนกับงาน และดูเป็นมิตร

เวลาที่ถ่ายคลิปวีดิโอบ่อยครั้งการใช้ไมโครโฟนที่มีสีขาวจะทำให้กลมกลืนกับสถานที่ได้เป็นอย่างดี และยังทำให้ผู้ใช้รู้สึกผ่อนคลายมากกว่าไมค์ที่มีสีเข้ม นอกจากนี้การใช้ Saramonic Blink 500 White เวลาถ่ายคลิปจะไม่รู้สึกว่าสีโดดเด่นมากเกินไป เพราะสีขาวของไมค์สามารถเข้ากันได้กับทุกๆ ฉาก และทุกๆ สภาพแวดล้อม นอกจากนี้ยังทำให้รู้สึกถึงความสบายตา และดูเป็นมิตรมากกว่า ซึ่งช่วยให้การถ่ายวีดิโอมีความราบรื่น และสวยงามมากยิ่งขึ้น

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย The Digital STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version