Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SIGMA 24-70mm F2.8 DG DN Art | L-Mount, E-Mount สำหรับกล้อง Mirrorless ประสิทธิภาพเหนือระดับ เป็นไปได้กับทุกสิ่งที่ใจต้องการ

พรีวิว SIGMA 24-70mm F2.8 DG DN Art | L-Mount, E-Mount ซึ่ง SIGMA ได้ประกาศเลนส์รุ่นใหม่สำหรับ Sony E-Mount และ L-Mount ในช่วงซูม 24-70 ที่หลายคนรอคอย แน่นอนว่าทาง SIGMA มีสายการผลิตเลนส์ที่สำคัญ 3 สายการผลิต คือ Contemporary , Art และ Sport ซึ่ง SIGMA 24-70mm F2.8 DG DN | Art  เป็นเลนส์ซูมประสิทธิภาพสูงจากสายการผลิต Art ตัวที่สองถูกเรียกว่าเป็น “Art zoom” (ตัวเเรกคือ 14-24mm F2.8 DG DN | Art) โดยเป็นเลนส์ที่ใช้สำหรับกล้องมิเรอร์เลส รูรับเเสงขนาดใหญ่ให้ความละเอียดสูงตลอดช่วงการซูมทั้งหมด 

ด้วยความใส่ใจที่เหนือกว่าในการออกแบบเลนส์ประสิทธิภาพสูงสำหรับกล้องมิเรอร์เลสทำให้ขนาดและน้ำหนักของเลนส์ 24-70mm F2.8 DG DN | Art  ลดลง ในขณะเดียวกันก็ให้ทั้งความเสถียรและความละเอียดสูงตลอดช่วงซูม นอกจากนี้ความเข้ากันได้ระหว่างเลนส์กับตัวกล้องทำได้ดีมาก ทำให้เลนส์ตอบสนองได้ดีกับฟังก์ชั่นกล้อง สามารถถ่ายภาพด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายและตอบสนองความต้องการของทั้งช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่น ซึ่งทำให้เลนส์  24-70mm F2.8 DG DN | Art เปิดตัวมาในฐานะเรือธงของเลนส์ซูมที่มีมีรูรับเเสงขนาดใหญ่ 

พรีวิว 24-70mm F2.8 DG DN | Art เลนส์ซูมสำหรับกล้อง mirrorless ประสิทธิภาพเหนือระดับ อิสระเหนือความฝัน เป็นไปได้กับทุกสิ่งที่ใจต้องการ

จุดเด่นหลักของเลนส์ SIGMA 24-70mm F2.8 DG DN Art

คุณสมบัติของ 24-70mm F2.8 DG DN | Art 

1. สร้างมาเพื่อประสิทธิภาพออปติคัลที่เหนือกว่า

SIGMA ออกเเบบเเละพัฒนาเพื่อให้ได้เลนส์ซูมที่มีรูรับเเสงกว้างถึง F2.8 โดยการใช้วัสดุกระจกแบบกระจายตัวต่ำพิเศษ ประกอบด้วยกระจก “F” แบบกระจายต่ำ (FLD) หกแผ่น และกระจกพิเศษชนิดกระจายตัวต่ำ (SLD) สองแผ่น กระจกที่ใช้หลายชั้นเเละซับซ้อนก็เพื่อการออกแบบออพติคอลสำหรับกล้องมิเรอร์เลสโดยเฉพาะ

และด้วยการใช้เลนส์ aspheric สามตัว เลนส์ 24-70mm F2.8 DG DN | Art นี้จะช่วยลดความผิดปกติ เช่นความผิดเพี้ยนของสี เเละเเสง (Compatible with the Lens Aberration Correction) อย่างมีประสิทธิภาพในทุกช่วงซูม

นอกจากนี้การโค้ดด้วย Super Multi-Layer Coating (Nano Porous Coating) ช่วยลดการเกิด flare (Designed to minimize flare and ghosting) อีกด้วย

2. มั่นใจได้ถึงความเข้ากันได้กับตัวกล้องแบบ full-frame mirrorless รุ่นล่าสุด 

เเน่นอนว่าเลนส์ 24-70mm F2.8 DG DN | Art สามารถทำงานเข้ากันได้ดีกับกล้อง full-frame mirrorless ทุกประเภท ที่มี L-Mount และ Sony E-Mount โดย SIGMA ได้ใส่ใจเเละคำนึงถึงกล้องที่ใช้ของช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ตัวอย่างเช่นปุ่ม AFL ที่เป็นปุ่มจากตัวกล้องที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการใช้งานขณะถ่ายภาพ และโดยเฉพาะการทำงานเข้ากันได้กับ Eye-Detection AF ที่เป็นฟังก์ชั่นในกล้องมิเรอร์เลส ซึ่งมีความสามารถในการโฟกัสภาพที่มีความแม่นยำสูงโดยเฉพาะเวลาถ่ายภาพบุคคล หรือวีดีโอที่ต้องการการโฟกัสที่เเม่นยำ

3. ปรับให้เข้ากับการใช้งานและสภาพแวดล้อมในการถ่ายภาพทุกประเภท

ตัวเลนส์ทำขึ้นอย่างประณีต สวยงามและถูกสร้างให้ป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ (Mount with dust- and splash-proof structure) เหมาะสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย

กลไกล็อคการซูม (Zoom lock switch) เพื่อไม่ให้หมุนปรับขยายอย่างไม่คาดคิด มีปุ่มปรับ AF / MF ที่ใช้กับเลนส์ของ SIGMA หลายรุ่นอยู่ที่กระบอกเลนส์ เพื่อช่วยให้ช่างภาพทำงานง่ายขึ้น รองรับการทำงานทั้งฟังก์ชั่นที่จำเป็นและฟังก์ชั่นพื้นฐาน เช่นวงแหวนซูมและวงแหวนแมนนวลนั้นมีการออกเเบบเพื่อให้รู้สึกดีต่อการสัมผัส

อีกทั้งด้วยระยะโฟกัสต่ำสุดคือ 18 ซม. ที่จะช่วยให้ช่างภาพเข้าใกล้วัตถุมากขึ้น โดยมีกำลังขยายสูงสุดคือ 1: 2.9 ที่มุมกว้างสุดและ 1: 4.5 ที่ช่วงสุดของเทเลโฟโต้ โดยจะให้ภาพที่กว้างขึ้นสำหรับการถ่ายภาพในลักษณะของการถ่ายภาพระยะใกล้ (close-up photography)



ช่วงของเลนส์ 24 มิลลิเมตร ระยะห่างจากตัวเเบบ 18 เซนติเมตร

4. ไดอะแฟรม 11 แฉก และโบเก้โค้งมนสวยงาม

คุณสมบัติของเลนส์ที่สามารถถ่ายในที่เเสงน้อยได้ดี ทำให้เลนส์ 24-70mm F2.8 DG DN | Art ถูกสร้างมาให้สร้างสรรค์ความสวยงามของเเสงในตอนกลางคืน ด้วย ไดอะแฟรม 11 แฉก (11-blade rounded diaphragm) เพื่อถ่ายเเสงไฟให้สวยอย่างมีเอกลักษณ์ และโบเก้โค้งมนสวยงามเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับภาพ 

5. บริการเเปลงเม้าท์สำหรับเลนส์ตัวโปรด

เลนส์ทุกสายการผลิตของ SIGMA ทั้ง Art, Contemporary และ Sports สามารถเข้ารับบริการเเปลงเม้าท์ (Mount Conversion Service) ได้  เพื่อจะสามารถใช้เลนส์ตัวโปรดกับกล้องถ่ายรูปที่เปลี่ยนรุ่นไปได้

ภาพตัวอย่างจาก เลนส์ 24-70mm F2.8 DG DN | Art

สำหรับราคานำหน่าย SIGMA 24-70mm F2.8 DG DN Art | L-Mount, E-Mount จะมีการอัพเดตอีกครั้งครับ

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version