Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SYNCO MIC – S6M ไมโครโฟนแบบ Lavalier สำหรับ Vlogger และ Youtuber

พรีวิว SYNCO MIC – S6M ไมโครโฟนแบบ Lavalier สำหรับ Vlogger และ Youtuber ไมโครโฟนแบบติดปกเสื้อ SYNCO MIC – S6M มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะในยุคที่นิยมการไลฟ์สด และการทำงานได้รูปแบบอื่นๆ ได้หลากหลาย ถือว่าเป็นไมค์ที่เหมาะอย่างมาก เพราะพกพาได้สะดวก และให้ประสิทธิภาพของเสียงที่ชัดเจน

นอกจากนี้ไมค์รุ่นนี้ยังรับเสียงแบบรอบทิศทาง 360 องศา และยังมีระบบการตัดเสียงรบกวนได้ดีมากๆ ทำให้เสียงของคุณที่พูดออกมามีความชัดเจน ฉะนั้นจึงสามารถนำไปใช้กับงานสัมภาษณ์บุคคล, การอภิปราย รวมไปถึงการสอน ได้เป็นอย่างดี อีกจุดเด่นที่น่าสนใจสำหรับ SYNCO MIC – S6M ก็คือการที่ไมค์รุ่นนี้มีระบบ RAMS ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่สามารถตรวจเช็คเสียงได้แบบเรียล-ไทม์ผ่านทางอุปกรณ์หูฟังอย่างตัวเฮดโฟนได้ช่วยเพิ่มคุณภาพในการบันทึกเสียงให้มีความชัดเจน และถูกต้องแม่นยำที่สุด

คุณสมบัติพิเศษของ SYNCO MIC – S6M

สามารถตรวจเช็คเสียงได้แบบเรียล-ไทม์

สำหรับไมโครโฟน SYNCO MIC – S6M มีการออกแบบช่องเสียบ Audio Output Port ขนาด 3.5 มิลลิเมตรสำหรับตรวจเช็คเสียงได้แบบเรียล-ไทม์ โดยช่องเสียบตัวนี้จะใช้กับเฮดโฟน หรืออุปกรณ์ตัวอื่นๆ ก็ได้ ซึ่งทำให้สามารถเริ่มตรวจสอบหรือเฝ้าสังเกตผลกระทบหรือประสิทธิภาพในการบันทึกเสียง

นอกจากนี้ฟังก์ชั่นระบบตรวจเช็คเสียงแบบเรียล-ไทม์ (RAMS) ยังช่วยอำนวยความสะดวกด้วยการทดสอบว่าไมค์ทำงานได้เป็นปกติหรือไม่ในช่วงระหว่างบันทึก เพราะฉะนั้นการทำงานด้วยไมโครโฟนติดปกรุ่นนี้ จะช่วยเพิ่มคุณภาพในการบันทึกเสียงได้อย่างชัดเจนและถูกต้องมากยิ่งขึ้น

ไมค์ติดปกรับเสียงรอบทิศทาง

ไมค์ตัวนี้สามารถรับเสียงได้กว้างแบบ 360 องศา และหัวไมค์เป็นแบบไมค์โครโฟนคอนเดนเซอร์ซึ่งให้ความไวที่เร็วมาก โดย SYNCO MIC – S6M สามารถรับเสียงออริจินัลพร้อมกับเก็บรายละเอียดได้เยอะมาก นอกจากนี้ไมโครโฟนติดปกรุ่นนี้ยังมีเทคโนโลยีการถอดรหัสเสียงที่สุดพิเศษ ทำให้ไมค์ตัวนี้สร้างเสียงที่โปร่งใสและชัดเจน

เทคโนโลยี CVC ลดเสียงรบกวน

ด้วยเทคโนโลยีการเพิ่มคุณภาพเสียงและยับยั้งเสียงรบกวน หรือ Clear Voice Capture (CVC) ทำให้ช่วยในเรื่องการลดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี โดยไมค์รุ่น S6M สามารถลดเสียงรบกวนคลื่นความถี่ต่ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถปรับเสียงให้ดียิ่งขึ้นได้ ด้วยอัตราสัญญาณเสียงต่อคลื่นรบกวนอยู่ที่ 75dB ทำให้สามารถส่งผ่านเสียงที่มีความชัดเจนและคมชัดอย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ

สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ดีไวซ์หลายชนิด

SYNCO MIC – S6M เหมาะกับการทำงานร่วมกับกล้อง DSLR, กล้องมิลลเลอร์เลส, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, กล้องถ่ายวีดิโอ, ตัวมิกซ์เซอร์, เครื่องบันทึกเสียง และอุปกรณ์ดีไวซ์อื่นๆที่เป็นตั้งแบบตัวบันทึกเสียง/วีดิโอ โดยใช้อะแด็ปเตอร์ขนาด 3.5-6.3 มิลลิเมตรสำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดีไวซ์ได้หลากหลายชนิด

แน่นอนว่าการที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ดีไวซ์ชนิดอื่นๆ ทำให้คุณสามารถนำไมโครโฟนรุ่นนี้ไปใช้ในการสัมภาษณ์, อภิปราย,ไลฟ์สด, การสอน, ใช้งานคอลเลกชั่นเสียงได้สุดพิเศษ และอื่นๆ อีกมากมาย นี่จึงถือเป็นไมค์ที่น่าสนใจมากๆ

แบตเตอรี่ใช้ได้นาน 10-12 ชั่วโมง, ชาร์จผ่าน USB ได้

ต้องยอมรับว่าไมโครโฟน SYNCO MIC – S6M แตกต่างจากไมค์ในรุ่นอื่นๆ ที่คล้ายๆ กันซึ่งใช้แบตเตอรี่เป็นก้อนแบบเดิมๆ เพราะไมค์ตัวนี้ใช้การชาร์จแบตฯ ผ่านพอร์ท USB ทำให้ช่วยยืดระยะเวลาในการใช้งานขอบแบตเตอรี่ได้เพิ่มมากขึ้น

โดยแบตเตอรี่ในไมค์ตัวนี้เป็นแบบลิเธียมที่ติดมาพร้อมกับตัวไมค์ ส่งผลให้สามารถใช้งานได้นานมากกว่า 10 ชั่วโมงแบบต่อเนื่อง ด้วยระยะเวลาใช้งานที่ยาวนานทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการบันทึกการเจรจาที่กินเวลานาน และยังเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับการถ่ายวีดิโอกลางแจ้ง หรือการเดินทาง

สายเคเบิ้ลป้องกันการรบกวน

ทีเด็ดอีกอย่างสำหรับ SYNCO MIC – S6M ก็คือการมีสายเคเบิลป้องกันการรบกวนที่ยาวถึง 6 เมตร หรือประมาณ 19.7 ฟุต ฉะนั้นสามารถการันตีได้เลยว่าสัญญาณที่ส่งออกมาจะให้ความไวสูง และมีเสถียรภาพ

สั่งซื้อ SYNCO MIC – S6M ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version