Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Zhiyun Crane M2 กิมบอลพกพา สำหรับกล้องขนาดเล็กและ Smartphone

พรีวิว Zhiyun Crane M2 กิมบอลตัวเล็กที่สเปคไม่เล็ก เพราะจัดเต็มด้วยฟังก์ชั่นที่น่าสนใจมากมายทั้งสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะกล้องหลาย ๆ ชนิด และโทรศัพท์มือถือก็ได้ พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมกับโหมดที่ใช้สร้างสรรค์ในการถ่ายงานถึง 6 โหมด และยังมีปุ่มซูมที่จะทำให้การใช้งานมีความง่ายดาย และสะดวกรวมไปถึงขนาดที่เล็ก แบตเตอรี่ทนทาน พร้อมด้วยออปชั่นที่มากมายอยู่ภายในกิมบอลตัวเล็กคุณภาพคุ้มราคา

พรีวิว Zhiyun Crane M2 กิมบอลพกพา สำหรับกล้องขนาดเล็กและ Smartphone

จุดเด่น Zhiyun Crane M2

สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายชนิด

Zhiyun Crane M2 เป็นกิมบอลขนาดเล็กสามารถนำไปใช้ในการถ่ายรูปหรือถ่ายวีดิโอได้ทุกๆ วัน โดยสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลากหลายทั้งกล้องคอมแพ็ค, กล้อง Mirrorless , กล้อง Action และโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นกิมบอลรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีอุปกรณ์เทคโนโลยีหลายๆ แบบ จึงสามารถหยิบอุปกรณ์ตัวไหนก็ได้เพื่อนำมาใช้งานร่วมกันได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

ตัวล็อกแน่นหนา และมาพร้อมกับ Plate ที่สามารถปรับให้เข้ากับกล้องและมือถือที่จะนำมาใช้งาน


สิ่งสำคัญในการใช้ Zhiyun Crane M2 ก็คือต้องมีความปลอดภัยเมื่อนำอุปกรณ์เทคโนโลยีมาใช้งานร่วมกัน โดยกิมบอลรุ่นนี้มีการออกแบบกลอนและหมุดล็อกชนิดพิเศษเพื่อป้องกันตัวแกนสั่นเมื่อมีการหมุนไปในทิศทางต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถปรับให้ขยับขึ้นลงง่ายดายอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังมีการออกแบบ Plate มาให้ใช้งานร่วมกับกล้องและมือถือได้ทันที สามารถถอดออกได้ง่าย และเมื่อนำกลับมาใส่เข้าไปก็สะดวกที่สำคัญยังใช้งานได้ทันทีไม่ต้องตั้งบาลานซ์ใหม่

ทุกแกนมอเตอร์ปรับได้หมด

ทุกแกนของมอเตอร์สามารถปรับระยะและเลื่อนข้อต่อได้ อย่างเช่น แกนตรงกลางสามารถเลื่อนหน้าเลื่อนหลังได้ มอเตอร์แกนคิวบ์ก็สสามารถเลื่อนกล้องขึ้นลงได้ ทำให้คุณสามารถปรับบาลานซ์ของการใส่กล้องชนิดต่างๆ เลื่อนระยะเข้าออก กลับสมดุลเพื่อการใช้งานทำได้คล่องตัวมากๆ ที่สำคัญชุดข้อต่อของมอเตอร์แต่ละตัวสามารถปรับระยะเข้าออกได้รวมไปถึงตัว Plate ทำสามารถใส่อุปกรณ์ได้หลากๆ อย่าง เช่นโทรศัพท์มือถือ หรือกล้อง Action ซึ่งไม่ว่าจะมีขนาดแบบนี้ก็สามารถปรับให้เข้ากันตัวกิมบอลได้อย่างสบายๆ

มีโหมดที่ใช้สำหรับการสร้างสรรค์งานถึง 6 โหมดเพื่อให้นำไปใช้งานได้หลายรูปแบบ

ด้วยความที่มีโหมดในการสร้างสรรค์งานถึง 6 โหมดได้แก่ Pan Following, Full Following, Locking, Full-Range POV, Vortex and GO. ขณะเดียวกันการใช้โหมด PF/F/L ซึ่งถือว่าเป็นออปชั่นพื้นฐาน ทำให้การทำงานมีความหลากหลาย และสร้างจุดเด่นให้กับการถ่ายงานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้หากใช้โหมด POV, Vortex และ GO จะช่วยให้การทำงานของคุณมีความสนุกมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังใช้งานได้ง่ายด้วยการกดปุ่มด้านหลังกิมบอล และปุ่มทริกเกอร์ที่อยู่ด้านหน้า

สามารถซูมได้ทำให้การถ่ายงานง่ายมากยิ่งขึ้น

หนึ่งในจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือปุ่มซูม โดยปุ่มนี้จะอยู่ด้านข้างของด้ามจับ และใช้งานได้ง่ายมากๆ เพียงแค่สไลด์ขึ้นลงเท่านั้นก็สามารถซูมภาพเข้าหรือออกได้สบายๆ ที่สำคัญยังสามารถซูมภาพได้อย่างนุ่มนวลไม่ว่าจะใกล้หรือไกลภาพที่ออกมาก็ไหลลื่นราบเรียบไม่มีสะดุด นอกจากนี้ยังมีรูยึดเพื่อใช้สำหรับต่อพวกอุปกรณ์ต่อพ่วงได้ด้วย

ใช้งานได้ง่ายสะดวกไม่ยุ่งยาก

สำหรับ Zhiyun Crane M2 เป็นกิมบอลขนาดเล็กที่ติดตั้งได้ง่ายมากๆ โดยสามารถนำมาประกอบให้เข้ากันได้ทั้งหมดภายในเวลาไม่กี่นาที ฉะนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งกับการพกพาเพราะสามารถนำไปใช้งานได้ตลอดเวลา ไม่ต้องกลัวเรื่องการประกอบเพราะไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ ก็สามารถติดตั้งกิมบอลตัวนี้ได้สบายๆ

เล็ก เบา กระชับมือ ออกมาให้ทำงานได้ไม่ยุ่งยาก

Zhiyun Crane M2 เป็นกิมบอลที่เบาอย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะไม่ว่าคุณจะใส่กล้อง Mirrorless ที่มีน้ำหนักที่ค่อนข้างหนัก ก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าหนักเวลาต้องถือเพื่อใช้งานเป็นเวลานานๆ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบด้ามจับขนาดกำลังดีทำให้กระชับมือ นอกจากนี้ขนาดของกิมบอลก็เล็กกะทัดรัดพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกทำให้คุณนำมาใช้งานเพื่อเก็บช่วยเวลาสำคัญได้ตลอดเวลา ที่สำคัญยังมีการออกแบบที่ได้สัดส่วนด้วย

ใช้งานได้ยาวนาน 7 ชั่วโมง ทำให้สามารถถ่ายงานได้เต็มที่

สำหรับในส่วนของแบตเตอรี่ต้องบอกว่าสุดยอดเกินห้ามใจ โดยสามารถใช้งานได้ยาวนานแบบต่อเนื่องถึง 7 ชั่วโมง ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะพกพาเพื่อไปทำงานนอกสถานที่จึงไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอีกอย่างก็คือสามารถนำอุปกรณ์ตัวนี้ชาร์จกับพาวเวอร์แบงก์ได้ด้วย แถมทีเด็ดอีกอย่างก็คือหากในกรณีที่แบตเตอรี่ของกล้องกำลังจะหมด ก็สามารถใช้ Zhiyun Crane M2 เป็นตัวชาร์จแบตให้กับกล้องก็ได้เช่นกัน ในกรณีกล้องที่รองรับพาวเวอร์แบงก์

มีแอพพริเคชั่นรองรับการทำงานในโหมดต่างๆ มากมาย

ในแอพพลิเคชั่น ZY Play นั้นจะมีความสามารถอย่างเช่น Panorama, Timelapse, Slow Motion ซึ่งแอพพลิเคชั่นจะช่วยเสริมศักยภาพการทำงานของกล้องให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุดในการทำงานของเราเลย ขณะเดียวกันแอพตัวนี้ยังช่วยทำให้คุณสามารถควบคุมกล้องผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที โดยจะช่วยทำให้การถ่ายวีดิโอได้ภาพที่มีความนิ่งมากยิ่งขึ้น และทำให้ภาพออกมามีความสวยงาม

หน้าจอชัดเจนช่วยบอกสถานะในการทำงาน


หน้าจอแบบ OLED ทำให้มองเห็นข้อมูลต่างๆ ได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเรื่องของพลังงานแบตเตอรรี่ การเชื่อมต่อ รวมไปถึงการแจ้งสถานะในการทำงานว่าอยู่ในโหมดอะไร ทำให้เวลาที่ถ่ายวีดิโอในสถานที่จริงไม่ต้องคาดเดาว่ากิมบอลอยู่ในโหมดไหน ซึ่งเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการปรับโหมดบ่อยๆ เป็นการลดเวลาในการทำงาน และข้อผิดพลาด ทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพสูง

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพที่ต้องรู้

Exit mobile version