Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวจุดเด่น Deity V-Mic D3 Pro สำหรับงานบันทึกเสียงในงาน VDO Production

รีวิวจุดเด่น Deity V-Mic D3 Pro สำหรับงานบันทึกเสียงในงาน VDO Production ซึ่งเป็นไมโครโฟนระดับมืออาชีพ เหมาะสำหรับการทำงานประเภทคอนเทนต์วิดีโอจริงจัง มีการบันทึกเสียงที่คาดหวังความคมชัดของเนื้อเสียง และรายละเอียดที่ครบถ้วน

เดี๋ยวเราไปทำความรู้จักกับจุดเด่นของ Deity V-Mic D3 Pro สำหรับการถ่ายวิดีโอมืออาชีพกันเลยครับ

รีวิวจุดเด่น Deity V-Mic D3 Pro สำหรับงานบันทึกเสียงในงาน VDO Production

1. การรับเสียงทำได้ดีมาก เนื้อเสียงมีคุณภาพสูง เหมาะกับงานคอนเทนต์วิดีโอที่มีการสัมภาษณ์ และรับเสียงพูดของพิธีกรได้อย่างชัดเจน

ไมโครโฟนของ Deity V-Mic D3 Pro นั้นจะถูกออกแบบมาให้รับรายละเอียดเสียงในแต่ละย่านความถี่ให้มีความชัดเจนมากเป็นพิเศษ เพื่อให้คนที่ทำงานบันทึกเสียงสำหรับวิดีโอในกลุ่มมืออาชีพนั้น ได้เนื้อเสียงที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเสียงพูดของผู้ชายที่มีเสียงต่ำ เนื้อเสียงเบสหนา ก็สามารถเก็บรายละเอียดได้ทั้งหมด หรือจะใช้สำหรับการเก็บเสียงพิธีกรผู้หญิง ก็สามารถได้รายละเอียดที่คมชัดนั่นเอง

2. ไมโครโฟนสามารถที่จะลดเสียงรบกวนรอบข้างออกไปได้ดีมาก และมีฟองน้ำสำหรับกันเสียงลมให้ด้วย

สำหรับคนที่ถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงนอกสถานที่ ไมโครโฟนตัวนี้ก็สามารถที่จะตัดเสียงรบกวนด้านข้างออกไปได้ดีมาก ช่วยทำให้เราถ่ายวิดีโอและบันทึกเสียงในสถานที่ ที่อาจจะมีเสียงรบกวน ก็ยังช่วยให้เราได้รายละเอียดของเสียงที่ต้องการอย่างคมชัด

Image by https://www.diyphotography.net/

3. สามารถที่จะ Monitor เสียงได้ตลอดเวลา ซึ่งไมโครโฟนสามารถต่อหูฟังตรงเข้าไมค์ได้เลย

เราสามารถที่จะตรวจสอบเสียงที่ไมโครโฟนเรากำลังได้ยินก่อนการบันทึก ซึ่งวิธีการตรวจสอบก็แค่ต่อหูฟังเข้าตรงไปที่ไมโครโฟนแบบไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริมใด ๆ เลย วิธีนี้จะช่วยให้เราเช็คความพร้อมก่อนทำการบันทึกเสียง เมื่อเนื้อเสียงดี มีคุณภาพ การทำงานเบื้องหลังก็จะสั้นลง ประหยัดเวลา และได้คอนเทนต์ที่มีคุณภาพด้วย

4. สามารถที่จะรับเสียงพิธีกรที่อยู่ห่างจากหน้ากล้องได้ไกล ช่วยให้เราจัดเฟรมได้อย่างสวยงาม แล้วก็ถ่ายวิดีโอออกมาได้ดี เสียงก็ดีด้วย

สำหรับการทำงานมืออาชีพ บางครั้งก็ต้องมีการจัดเฟรมให้สวย แล้วก็มีโอกาสที่พิธีกรจะต้องยืนห่างจากหน้ากล้องบ้าง ซึ่ง Deity V-Mic D3 Pro นั้นสามารถที่จะรับเสียงพูดของคนที่อยู่ห่างออกไปได้ ซึ่งเป็นจุดเด่นของไมโครโฟนช็อตกันตัวนี้ครับ

5. สามารถปรับระดับการรับเสียงได้ทันที ที่ชุดควบคุมด้านหลัง และไม่ทำให้เกิดเสียงแทรกรบกวน เมื่อทำการปรับเสียง

ด้านหลังของไมโครโฟนจะมีชุดปรับเพิ่มลดดระดับเสียงอยู่ ถ้าหากว่าเราต้องการควบคุมเสียง เราสามารถหมุนปรับได้เลยตามต้องการ โดยที่ไม่ทำให้เกิดเสียงแทรกรบกวน ช่วยให้ระหว่างที่เราถ่ายวิดีโอ เราก็สามารถที่จะปรับได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

สั่งซื้อ Deity Microphone V-Mic D3 Pro (ประกันศูนย์) ราคา 7,390 บาทได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

การรับประกัน : ประกันศูนย์ ตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version