Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวสเปค Zhiyun Weebill S ที่สุดของ Gimbal Stabilion เพื่อใช้ในการถ่ายวีดิโอ

รีวิวสเปค Zhiyun Weebill S ที่สุดของ Gimbal Stabilion เพื่อใช้ในการถ่ายวีดิโอ ด้วยขนาดที่เล็กแต่สามารถใช้งานกับกล้องได้หลากหลาย น้ำหนักเบา ฟีเจอร์ทำงานที่หลากหลาย เพิ่มขีดจำกัดให้การถ่ายวีดิโอหรือภาพยนตร์มากยิ่งขึ้น ช่วยให้สร้างสรรค์งานได้เต็มที่เเละมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีการปรับโมดูลในการส่งรูปภาพที่มีการอัพเกรดใหม่ แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 14 ชั่วโมง

รีวิวสเปค Zhiyun Weebill S ที่สุดของ Gimbal Stabilion เพื่อใช้ในการถ่ายวีดิโอ

จุดเด่น Zhiyun Weebill S

เข้ากับกล้องได้หลากหลายใช้งานได้กับกล้อง Mirrorless และ DSLR

Zhiyun Weebill S ใช้งานได้กับกล้อง Mirrorless และ DSLR รวมทั้งการปรับสมดุลของการประกอบกล้องเเละเลนส์เข้าด้วยกัน ได้อย่างง่ายดาย มอเตอร์มีความแข็งแรงมากขึ้น ขณะเดียวกันยังมีระบบ ViaTouch 2.0 ที่แสนชาญฉลาด พร้อมทั้ง โมดูลส่งภาพ HD latency ต่ำเป็นพิเศษ ที่สำคัญ Zhiyun Weebill S ช่วยก้าวข้ามขีดจำกัดของการสร้างภาพยนตร์

สุดยอดกิมบอลที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ สร้างสรรค์งานแบบไร้ขีดจำกัด

Zhiyun Weebill S กิมบอลกันสั่นมาพร้อมกับมอเตอร์แบบใหม่ที่แข็งแกร่ง และมีการอัพเกรดอัลกอริธึ่มให้มีความแม่นยำสูงขึ้น พร้อมการปรับปรุงแรงบิดมอเตอร์ 300 เปอร์เซนต์ และการตอบสนองเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ สร้างสมดุลให้คอมโบเซ็ต กล้องเเละเลนส์ติดกล้องเช่น Sony A7 III+ FE 24-70 มม. F2.8 และ Canon 5D4 + EF 24-70 มม. F2.8 ให้มีความเสถียรเมื่อนำไปใช้ในการถ่ายภาพยนตร์ให้มีความราบรื่น ซึ่งกิมบอลจะทำการปรับจูนน้ำหนักเพื่อให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่นำมาใช้ เพื่อการถ่ายทำที่ไร้ขีดจำกัดและทำให้สนุกกับการสร้างสรรค์งานอย่างเต็มที่

ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วและมีความยืดหยุ่นมากกว่าเดิม

อัลกอริธึ่ม Instune ที่อัพเกรดระดับ 8 ให้ค่าการตอบสนองที่สูงมากยิ่งขึ้น และกำจัดอาการสั่นในขณะที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วในทุกๆ สภาพแวดล้อม ทั้งยังสามารถปรับความเร็วได้ทันที และปรับพารามิเตอร์ต่างๆ ของแต่ละแกนได้อย่างรวดเร็วผ่านแป้นหมุนที่ด้ามจับทำให้คุณควบคุมการตอบสนองและยืดหยุ่นได้ดีกว่าเดิม

ขนาดเล็กกะทัดรัดแค่กระดาษ A4

โครงสร้าง และการดีไซน์ที่มีขนาดเล็กทำให้ Zhiyun Weebill S มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดเทียบเท่ากับกระดาษ A4 พร้อมกันนี้ยังมีการดีไซน์โหมด Sling ให้เข้าตามหลักสรีรศาสตร์ สิ่งเหล่านี้ทำให้ได้พบกับประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่น่าประทับใจและสร้างสรรค์งานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง

อัพเกรดการโมดูลการส่งรูปภาพ

โมดูลในการส่งรูปภาพที่มีการอัพเกรดใหม่ทั้งหมดเพื่อให้มีขนาดเล็ก และสามารถนำไปติดตั้งกับตัวเมาท์อยู่ใต้ Quick Plate ได้อย่างง่ายดาย และมีการสามารถส่งภาพที่มีความละเอียด 1080P ใน 30 ภาพต่อวินาทีด้วยการส่งข้อมูลแบบซิงโครนัส หรือการส่งกลุ่มข้อมูลแบบต่อเนื่อง (ระยะ 100 เมตร) พร้อมกับฟีเจอร์อย่างเช่น LUT, Pseudocolor, Focus peaking, Zebra Stripes และอื่นๆ อีกมากมาย ทำไลฟ์สตรีมก็ง่ายโดยใช้กิมบอลตัวนี้

พัฒนาการที่แสนชาญฉลาดสามารถส่งสัญญาณได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ViaTouch 2.0

นอกเหนือจากการส่งรูปภาพแบบ HD แล้ว Zhiyun Weebill S มาพร้อมกับระบบ ViaTouch 2.0 ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน, กล้อง และกิมบอลได้อย่างง่ายดายไร้ที่ติ ในขณะเดียวกันทั้งกิมบอลและกล้องสามารถปรับแต่งได้ในแบบเรียลไทม์ อย่างเช่นการ Follow Speed, Aperture, ISO, Shutter Speed และอีกหลายๆ อย่าง การตรวจสอบแบบเรียลไทม์ และการควบคุมที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น

ติดตามวัตถุที่ต้องการได้อย่างแม่นยำด้วย SmartFollow 2.0

SmartFollow 2.0 จะช่วยทำให้สามารถติดตามวัตถุที่ต้องการถ่ายได้อย่างแม่นยำโดยที่ไม่จำเป็นต้องทำให้โทรศัพท์มีความสมดุลกับกล้องหรือกิมบอล โดยวิธีการใช้งานก็ง่ายๆ แค่จับวัตถุที่ต้องการเข้าไปในกรอบสี่เหลี่ยมผ่านทางโทรศัพท์ และปล่อยให้กิมบอล และกล้องจัดการทำหน้าที่ตามจับวัตถุเหล่านั้นต่อไป

Sync Motion ควมคุมกิมบอลตามการเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟน

ฟังก์ชั่น Sync Motion มีตัวเซ็นเซอร์ควบคุมระบบการเคลื่อนไหวผ่านแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ยังมีโมดูลในการส่งรูปภาพซึ่งทำให้สามารถตรวจสอบสิ่งต่างๆ ได้ในแบบเรียลไทม์ และการควบคุมการเคลื่อนไหวแบบไปในเวลาเดียวกัน จะทำให้ได้พบกับประสบการณ์ใหม่ในการควบคุม FPV อย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน

ควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรลแบบไร้สาย

รีโมทที่ใช้ควบคุมแบบใหม่ทั้งหมดโดยมีการติดเซนเซอร์การเคลื่อนไหวเอาไว้ภายใน ทำให้ส่งสัญญาณในการควบคุมการเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น และยังสามารถตั้งพารามิเตอร์ได้แบบเรียลไทม์ด้วย

ไลฟ์สตรีมได้ทุกที่ไม่มีปัญหาด้วย TransMount Image Transmission Package

รองรับการส่งรูปภาพด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ได้ 3 รูปแบบไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือจอมอนิเตอร์ทั่วไป โดยฟังก์ชั่น TransMount Image Transmission Package จะทำให้ประหยัดต้นทุน ช่วยแก้ปัญหาในการไลฟ์สตรีมได้ทุกที่ทุกเวลา

การตั้งค่าทำได้ง่ายเพราะมีหน้าจอหน้าจอแบบ OLED ที่บอกข้อมูลทุกอย่าง

Zhiyun Weebill S มีหน้าจอแบบ OLED ที่แสดงให้เห็นข้อมูลในการตั้งค่าได้อย่างชัดเจนอย่างเช่นความแรงของมอเตอร์, ความรวดเร็วในการติดตาม, ให้ความราบรื่นนุ่มนวล, ตอบสนองแม้อยู่ในช่วงไร้การตอบสนอง, ปุ่มที่ใช้ในการปรับแต่ง และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี้สามารถที่จะควบคุมได้โดยตรงผ่านด้ามจับโดยที่ไม่จำเป็นเข้าแอพพลิเคชั่น ทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน และทำให้ตั้งค่าได้ถูกต้องตามที่ต้องการ

สร้างสรรค์งานจากโหมดการถ่ายที่มากมาย

ด้วยการที่มีโหมดการถ่ายถึง 6 โหมด ได้แก่ Full-range POV Mode, Vortex Mode, Go Mode, PF Mode, F Mode และ L Mode ฉะนั้น Zhiyun Weebill S สามารถที่จะถ่ายภาพ/วีดิโอได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งจะทำให้เกิดแนวคิดที่สร้างสรรค์ และเติมเต็มจินตนาการได้อย่างเต็มที่

หมุนปรับโฟกัสควบคุมโดยตรงได้จากกิมบอล

Zhiyun Weebill S รองรับการควบคุมการโฟกัสแบบอิเล็กทรอนิกส์ และการโฟกัสหรือซูมด้วยกลไกที่ผ่านการควบคุมจากตัวกิมบอล ไม่ว่าจะเป็นกล้องหรือเลนส์คอมโบที่ใช้ ก็สามารถดึงโฟกัสหรือซูมได้อย่างแม่นยำโดยหมุนปุ่มปรับโฟกัส ที่ติดอยู่กับกิมบอล

ใช้งานได้ยาวนานเต็มที่ ชาร์จแบบ Realtime ได้เลย

แบตเตอรี่ของ Zhiyun Weebill S สามารถงานได้ยาวนานต่อเนื่อง 14 ชั่วโมงจึงสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องได้ตลอดทั้งวัน ทั้งยังสามารถทำหน้าที่เป็นตัวชาร์จกล้องได้แบบเรียลไทม์ เพื่อรองรับการทำงานที่ต่อเนื่องยาวนานได้

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version