Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว ​Hollyland Mars 400s Pro อุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายเพื่อให้งานมีความสะดวกคล่องตัว

Hollyland Mars 400s Pro อุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายที่จะทำให้การทำงานมีความสะดวกคล่องตัว โดยเป็นการส่งสัญญาณแบบ 5GHz ที่ให้ความรวดเร็ว และภาพคมชัดไม่มีสะดุดพร้อมทั้งรองรับระบบ iOS และ Android และสามารถนำไปทำงานพวก Live Stream ได้อย่างไม่มีปัญหา

ขณะเดียวกันยังมีแอพพลิเคชั่นรองรับเพื่อที่จะได้ส่งสัญญาณผ่านไปยังสมาร์ทโฟนสูงสุด 4 เครื่องพร้อมกันหรือจะส่งไปยังแท็บเล็ตก้ได้ นอกจากนี้พัดลมระบายความร้อนตัวใหม่ที่ช่วยให้เครื่องเย็นเร็ว และหน้าจอ OLED ทำให้มองเห็นสถานะต่างๆ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วลดการผิดพลาด

รีวิว ​Hollyland Mars 400s Pro

จุดเด่นของ Hollyland Mars 400s Pro

รับส่งสัญญาณแบบ HDMI และ SDI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับระบบส่งสัญญาณแบบไร้สายของ Hollyland MARS 400S PRO ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งกับตัวรับและตัวส่งด้วยสัญญาณ HDMI และ SDI ทำให้ภาพมีความชัดเจนไม่สะดุดที่สำคัญยังมีความหน่วงแฝงต่ำแค่ 0.08 วินาทีส่งสัญญาณไม่ดีเลย์ทำให้ภาพคมชัดงานมีคุณภาพทั้งภาพเเละเสียง

คลื่นสัญญาณความถี่สูงไม่หลุดง่าย

อีกหนึ่งจุดเด่นสำหรับตัว Hollyland MARS 400S PRO ที่พัฒนาขึ้นมาจากตัวเก่าก็คือคลื่นวิทยุความถี่สูงหรือที่เรียกว่า Line-of-Sight ที่มีความชัดเจน และไม่หลุดง่าย โดยสามารถส่งไปยังเครื่องรับได้ถึง 400 ฟุต และ 300 ฟุตด้วยแอปพลิเคชั่น Wi-Fi ของ Hollyview ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าภาพที่ได้มีความคมชัด สวยงามไม่มีเบลออย่างแน่นอน

ใช้งานได้คล่องตัวเพราะรองรับระบบปฏิบัติการครบวงจร

ในยุคปัจจุบันการรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะช่วยในเรื่องการทำงานให้คล่องตัว โดย ​Hollyland Mars 400s Pro ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะสามารถรองรับทั้งสองระบบปฏิบัติการได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้คุณมอนิเตอร์ภาพไปยังวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ผ่านทางการเชื่อมต่อระบบ Wi-Fi ฉะนั้นมั่นใจได้เลยไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์ค่ายไหนงานก็ออกมาสมบูรณ์แบบ

พร้อมทำ Live Stream ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยระบบการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi และรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android ทำให้คุณสามารถใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้เพื่อทำ Live Stream ได้โดยตรงจากเครื่องรับผ่านไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณโดยการใช้อะแดปเตอร์ USB Type-C ทำให้การใช้งานมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการทำงานที่ให้ความสะดวกอย่างมาก

ส่งสัญญาณไร้สายได้แรงสูงสุดด้วยระบบ 5GHz

การส่งสัญญาณวีดิโอไร้สายของ Hollyland MARS 400S PRO ให้ความแรงสูงสุด 1920×1080 ที่ 60 เฟรมต่อวินาที โดยส่งสัญญาณ Wi-Fi แบบ 5GHz โดยสามารถส่งไปยังกิมบอลกันสั่น, กล้อง Mirriorless และกล้อง DSLR ได้อย่างสบายๆ นอกจากนี้อุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายรุ่นนี้ยังมีน้ำหนักเขา สามารถพกพาไปใช้งานได้ในทุกๆ พื้นที่

โดดเด่นด้วยออปชั่นรับสัญญาณได้หลากหลายพร้อมๆ กัน

ตัวส่งสัญญาณ 1 ตัวสามารถส่งสัญญาไปยังเครื่องรับได้ 2 เครื่องพร้อมกัน หรือคุณจะส่งภาพไปยังหน้าจอด้วยแอปพลิเคชั่น HollyView ที่สามารถส่งผ่านไปยังสมาร์ทโฟนได้ 4 เครื่อง หรือแท็บเล็ตก็ได้ นอกจากนี้ และยังสามารถผสมผสานตัวส่ง 1 เครื่องเพื่อส่งข้อมูลไปยังตัวรับ 1 เครื่อง และสมาร์ทดีไว์ 2 เครื่องในเวลาเดียวกันก็ได้ หรือจะส่งสัญญาณพร้อมกันสูงสุด 4 เครื่องก็ทำได้เช่นกัน โดยไม่จำเป็นต้องใช้ตัวรับสัญญาณ

ระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในส่วนของการระบายความร้อนก็มีการพัฒนามากขึ้นโดยพัดลมมีการระบายความร้อนได้เร็วช่วยทำให้เครื่องเย็นซึ่งสามารถตั้งค่าได้ทั้งแบบ “ปิด”, “ความเร็วต่ำ” และ “ออโต้” ที่สำคัญน้ำหนักแต่ละเครื่องเพียง 206 กรัมเท่านั้น ที่สำคัญเวลาที่พัดลมทำงานเสียงไม่ดังด้วย ขณะที่อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตก็ดีเยี่ยมเป็นโลหะแข็งแต่มีน้ำหนักเบามากๆ แค่ 206 กรัมเท่านั้น

มองเห็นสถานะของตัวเครื่องเพื่อให้การทำงานมีความแม่นยำไม่ผิดพลาด

Hollyland MARS 400S PRO มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่จะสามารถสแกนหาช่องสัญญาณ เช็คอัตราพลังงานของแบตเตอรี่ และคอยดูเรื่องพัดลมระบายความร้อน รวมไปถึงอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงการที่มองเห็นสถานะต่างๆ ได้อย่างชัดเจน เป็นการช่วยลดทอนความผิดพลาดทำให้การทำงานรวดเร็ว และมีความลื่นไหล

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพที่ต้องรู้

Exit mobile version