Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Deity V-Mic D3 ดีไหม สำหรับ VDO Vlog ในการบันทึกเสียง

รีวิว Deity V-Mic D3 ดีไหม สำหรับ VDO Vlog ในการบันทึกเสียง ซึ่งเป็นไมโครโฟนระดับเริ่มต้นถึงระดับกลาง ที่เหมาะกับคนที่อยากจะถ่ายวิดีโอแล้วก็บันทึกเสียงด้วย ไปดูจุดเด่นไมโครโฟน และความสามารถหลักของไมโครโฟนตัวนี้ในการถ่าย Vlog Video พร้อมกับการบันทึกเสียงกันครับ

รีวิว Deity V-Mic D3 ดีไหม สำหรับ VDO Vlog ในการบันทึกเสียง

1. เนื้อเสียงเหมาะกับงานคอนเทนต์วิดีโอ ที่ต้องมีการพูด Vlog ให้รายละเอียดเสียงในย่านต่ำและย่านสูงได้ดี

ไมโครโฟน Deity V-Mic D3 เป็นไมโครโฟนที่เหมาะกับการบันทึกเสียงใน Video Vlog มาก เพราะสามารถเก็บเสียงพูดได้ชัดเจน เนื้อเสียงต่ำ ๆ รวมไปถึงย่านสูง จะมีรายละเอียดที่ครบถ้วน เราสามารถที่จะพูดหน้ากล้องสำหรับการท่องเที่ยว ระหว่างเดินทาง หรือจะเป็นสถานที่ในโรงแรม ก็สามารถที่จะเก็บรายละเอียดเสียงพูดได้อย่างชัดเจน

2. ออกแบบให้ตัดเสียงรบกวนรอบด้าน สามารถช่วยให้เราบันทึกเสียงได้ในพื้นที่ ที่มีเสียงรบกวน

การออกแบบไมโครโฟน Deity V-Mic D3 นั้นจะเน้นการรับเสียงด้านหน้าเป็นหลัก ทำให้ไมโครโฟนได้เนื้อเสียงที่อยู่ตรงหน้าอย่างชัดเจน ส่วนเสียง Ambient โดยรอบจะถูกตัดออกไป ช่วยให้เราได้คุณภาพเสียงพูดที่คมชัด เสียงรบกวนต่ำด้วย

3. ผู้พูดสามารถยืนห่างจากหน้ากล้องได้ และบันทึกเสียงเข้ามาได้อย่างคมชัด เหมาะกับคอนเทนต์ที่มีการสัมภาษณ์, การถ่ายวิดีโอ Vlog

สำหรับไมโครโฟนตัวนี้สามารถเก็บเสียงในระยะที่ห่างออกไปได้ เวลาที่มีพิธีกรพูดหน้ากล้อง เราสามารถที่จะจัดเฟรมภาพให้มีคนพูดยืนห่างจากหน้ากล้องได้โดยไม่ต้องกังวลว่าคุณภาพเสียงจะด้อยลง เพราะไมโครโฟนสามารถเก็บเสียงในระยะที่ไกลออกไปได้ โดยที่ยังคงคุณภาพที่ดีไว้อยู่

4. น้ำหนักเบา สามารถที่จะช่วยให้ YouTuber นำไปใช้กับ Gimbal Stabilizer ได้เลย

YouTuber ที่มี Gimbal Stabilizer หากต้องการใช้กล้องต่อขึ้น Gimbal ไม่ต้องกังวลเรื่องไมโครโฟนตัวนี้เลย เพราะสามารถที่จะติดตั้ง Deity V-Mic D3 ที่หัวกล้องแล้วเอากล้องต่อขึ้น ​Gimbal ได้โดยที่ Balance ไม่เสีย

5. มี Shock Mount ทำให้เวลาเดินถ่ายวิดีโอ Vlog ไม่เกิดเสียงแทรก เมื่อไมโครโฟนมีการเคลื่อนไหว

สำหรับการเคลื่อนไหวไมโครโฟนที่หลายคนอาจจะกังวลว่า จะมีเสียงแทรกหรือเปล่าถ้าหากจะต้องเดินไป ถ่ายวิดีโอไป ในไมโครโฟน ​Deity V-Mic D3 นั้นจะมี Shock Mount ที่ออกแบบมาเพื่อให้รับแรงสั่นสะเทือนโดยเฉพาะ ทำให้เราเดินถ่าย Vlog แล้วไม่เกิดเสียงแทรกนั่นเองครับ

สั่งซื้อ Deity Microphone V-Mic D3 ราคา 3,790 บาทได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

การรับประกัน : ประกันศูนย์ ตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version