Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Feiyu Tech G6Max กิมบอลขนาดเล็กสำหรับ Mirorrless และกล้องขนาดเล็ก รับน้ำหนักได้เยอะ ใช้งานง่าย

รีวิว Feiyu Tech G6Max กิมบอลขนาดเล็กที่รองรับกล้องเล็ก ๆ อย่าง Smartphone, Compact Camera ไปจนถึง Mirorlress ที่ต้องการเซ็ตอัพเพื่อความคล่องตัว ซึ่งรุ่นนี้ออกมาทำได้ดีเกินคาด เพราะว่ารับน้ำหนักได้ถึง 1.2 กิโลกรัม แล้วก็ออกแบบมาเพื่อสร้างความคล่องตัวให้กลุ่มคนระดับเริ่มต้นจริง ๆ

Gimbal สำหรับกล้องขนาดเล็กที่ Feiyu Tech G6Max ทำได้ดีคือเผื่อการรับน้ำหนักมาให้เยอะหน่อย ปกติแล้วพวกกันสั่นสำหรับกล้องเล็กจะรับน้ำหนักได้แค่ราว ๆ 700 กรัม ซึ่งมันน้อยเกินไป อาจจะทำให้การใช้งานกับกล้อง Mirorlress บางรุ่นไม่ปลอดภัยพอ แต่ Feiyu Tech G6Max ก็เผื่อน้ำหนักมา 1.2 กิโลกรัม แล้วก็เพิ่มขนาดในการจับถือให้มากขึ้นหน่อย จะได้เคลื่อนไหวมุมกล้องได้สะดวก

อีกทั้งการควบคุมด้วยแกน หรือการบาลานซ์ก็ทำได้สะดวกขึ้นเพราะด้วยที่ขนาดมันเหมาะสมมากขึ้นนั่นเองครับ

จุดเด่นที่น่าสนใจ

ขนาดเล็ก ใช้งานง่าย คล่องตัว เหมาะกับการทำงานคนเดียว

กิมบอลตัวนี้ดีตรงที่มีขนาดที่เล็กพอเหมาะแล้วสร้างความคล่องตัวได้สูงมาก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ Gimbal ควรจะมีครับ เพราะเวลาเราทำงานเราต้องแข่งกับเวลา หรือแม้แต่ระดับคนเริ่มต้นก็ต้องการความง่ายในการทำงานที่ไม่วุ่นวาย ซึ่ง Feiyu Tech G6Max ทำในส่วนนี้ได้ค่อนข้างดีมาก ๆ เลยทีเดียว

กิมบอลสามารถที่จะพกใส่กระเป๋าได้สะดวก ทำงานได้อย่างเรียบง่าย บาลานซ์ได้สะดวกครับ โดยผมใช้กับกล้องเล็ก ๆ ก็ทำงานได้ง่ายมากเช่นเดียวกัน

รับน้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม เหมาะสำหรับกล้องขนาดเล็กและ Mirrolress ระดับเริ่มต้นไปถึงระดับกลาง

ในด้านการรับน้ำหนักมีความสำคัญมาก ไม่ใช่แค่การใช้กล้องที่มีน้ำหนักเยอะ แต่กล้องเล็ก ๆ ที่มีหน้าจอพับ ถ้าผมต้องการกางจอแล้วใช้บนกิมบอล กิมบอลต้องรับน้ำหนักที่เปลี่ยนไป เพราะงั้นการที่มีมอเตอร์รับน้ำหนักได้เยอะทำให้กล้องสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพในทุกจุด

ซึ่งจากการใช้งานตัว Gimbal รุ่นนี้ทำได้ดีเลยครับซึ่ง 1.2 กิโลก็เยอะพอจะแบกกล้อง Mirrorless ได้สบาย

การออกแบบจับถือได้สะดวก ตอบโจทย์การเคลื่อนไหวทุกมุมมอง

Feiyu G6Max นั้นมี Grip จับที่สะดวกแล้วก็วาง Dial ไว้บริเวณที่หัวแม่มือแตะได้พอดีแบบไม่ต้องเอื้อมเลย ทำให้ควบคุมการสั่งงานได้อย่างคล่องตัว ปุ่มด้านข้างสำหรับการกดชัตเตอร์ก็วางไว้ในตำแหน่งที่ง่ายต่อการเข้าถึง

ซึ่งทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเรียนรู้การทำงานใน Gimbal ตัวนี้ อีกทั้งเรื่องของการออกแบบสำหรับการใช้งาน ก็ตอบโจทย์ในมุมมองของการเคลื่อนไหวแต่ละแบบที่เรียบง่ายมาก ๆ กิมบอลตัวนี้สามารถทำงานได้เหมือนกิมบอลรุ่นใหญ่ ๆ เลยครับ

ใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวันด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว

สำหรับการทำงานต่อเนื่องในรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 9 ชั่วโมงด้วยการชาร์จเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งทำให้คนที่เดินทางท่องเที่ยวทำคอนเทนต์สามารถที่จะทำงานได้ง่าย สะดวก ไม่ต้องหาที่ชาร์จบ่อย ลุยได้เต็มวันสบาย ๆ ครับ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความสำหรับมือใหม่

Exit mobile version