Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SIGMA 150-600 mm F5-6.3 DG OS HSM Contemporary สุดยอดเลนส์ซูมประสิทธิภาพสูง เลนส์ที่ช่วยเติมเต็มระยะความต้องการของช่างภาพ

รีวิว SIGMA 150-600mm F5-6.3 DG OS HSM Contemporary สุดยอดเลนส์ซูมประสิทธิภาพสูง เลนส์ที่ช่วยเติมเต็มระยะความต้องการของช่างภาพ เลนส์ซูมระยะไกลเริ่มต้นที่ 150mm ไปจนถึง 600mm เติมเต็มความต้องการในเรื่องของระยะให้ได้มากที่สุด ด้วยการออกเเบบเลนส์ ให้เป็นเลนส์ซูมที่ไกล น้ำหนักที่เบาลง ซึ่งตัวเลนส์มีน้ำหนัเพียง 1.8 กิโลกรัม ทำให้พกพาสะดวก แข็งเเรงทนทาน เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน มากกว่าเดิม

สำหรับช่างภาพที่ต้องการช่วงในการเก็บภาพระยะไกลมาก ๆ เช่นภาพนก หรือ Landscape ที่ต้องการช่วงที่มักจะเกิน 200mm ขึ้นไปสามารถที่จะใช้เลนส์ตัวนี้เพื่อตอบโจทย์ในระยะที่ต้องการได้

Image by Park Cameras

รีวิว SIGMA 150-600mm F5-6.3 DG OS HSM สุดยอดเลนส์ซูมประสิทธิภาพสูง เลนส์ที่ช่วยเติมเต็มระยะความต้องการของช่างภาพ

คุณสมบัติ

เลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่ออกแบบให้มีความคล่องตัว น้ำหนักที่ไม่มากจนเกินไป ทำงานได้สะดวก ทั้งการเดินทาง การใช้งาน การจัดเก็บ

แม้ว่า SIGMA จะทำเลนส์คุณภาพที่สูงและส่วนใหญ่เลนส์ระดับนี้ก็จะมีน้ำหนักประมาณนึงเป็นเรื่องปกติ แต่ทาง SIGMA เองก็พยายามที่ทุ่มเทด้านการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาลงมาเหมือนกัน อย่างเลนส์ตัวนี้แม้จะเป็นระยะ Super Zoom แต่ก็ให้น้ำหนักที่ค่อนข้างคล่องตัวเมื่อเทียบกับระยะที่ได้ (น้ำหนัก 1.8 กิโลกรัม) นอกจากนี้ตัวเลนส์ยังออกแบบให้มี Collar สำหรับการใช้งานร่วมกับขาตั้งกล้อง ทำให้ถ่ายภาพได้สะดวกขึ้น และลดภาระเมื่อต้องถ่ายภาพเวลานาน ๆ สามารถติดกับขาตั้งกล้องแล้วถ่ายภาพได้อย่างง่ายดาย

ระยะเลนส์มีครอบคลุมช่วง Telephoto ไปตั้งแต่ 150mm-600mm ตอบโจทย์ความต้องการของช่างภาพที่ต้องการถ่ายภาพในระยะไกล

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของเลนส์ตัวนี้คือสามารถที่จะถ่ายภาพในระยะไกลได้มากพอสมควรเหมือนกัน ด้วยระยะที่ 150mm ลากยาวไปจนถึง 600mm เลย ทำให้การถ่ายภาพอย่างนก หรือว่า Landscape สำหรับช่างภาพบางท่านที่ต้องการสร้างสรรค์มุมมองด้วยการใช้ระยะ Telephoto ก็สามารถทำได้ดีในเลนส์ตัวนี้

เลนส์มีความคมชัดสูง ให้สีสันที่เที่ยงตรง ทำงานกับกล้องที่มีความละเอียดสูงได้สบาย

เลนส์ที่ออกเเบบพิเศษ ด้วยเทคโนโลยีของ Sigma เพื่อลดความคลาดเคลื่อนและลดความผิดเพี้ยนของสี เพื่อให้ได้คุณภาพของภาพสูงตลอดทุกช่วงซูมของเลนส์ สำหรับช่างภาพอาชีพที่ต้องการเลนส์ใช้งานกับกล้องที่มีความละเอียดสูง ๆ ในปัจจุบัน SIGMA มีความสามารถที่จะผลิตเลนส์ที่คมชัดมาก แม้ว่าจะเป็นกล้องที่มีความละเอียดสูงมาก ๆ ก็สามารถที่จะทำงานร่วมกับเลนส์นี้อย่างยอดเยี่ยม

มีระบบกันสั่นภายในตัวเลนส์ สามารถที่จะช่วยให้ได้ภาพที่นิ่งมากขึ้นกว่าเดิม

เลนส์ตัวนี้มีระบบกันสั่นภายใน ทำให้สามารถที่จะชดเชยเรื่องของ Shutter Speed ได้พอสมควร ทำให้มีโอกาสได้ภาพที่คมชัดมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งระบบกันสั่นจำเป็นมากสำหรับเลนส์ที่มีระยะ Telephoto

ตัวเลนส์ออกแบบให้กันละอองน้ำ กันฝุ่น พร้อมใช้งานในทุกสถานการณ์

Weather Sealed ในเลนส์ตัวนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเลนส์ไปใช้ในพื้นที่ซึ่งอาจจะมีความชื้น หรือบางสถานการณ์ที่มีละอองน้ำ ฝนตกเล็กน้อย สามารถที่จะกันละอองน้ำกันฝุ่นได้สบาย เพราะบ่อยครั้งเราอาจจะต้องเจอกับสภาพแวดล้อมที่ไม่คาดคิด เลนส์ตัวนี้ก็จะช่วยให้เราเก็บภาพได้แม้จะเจอสถานการณ์ที่ลำบาก

ระบบโฟกัสทำงานได้รวดเร็ว และสามารถใช้งานร่วมกับระบบ Auto Focus ของกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ

เลนส์ SIGMA 150-600 mm F5-6.3 DG OS HSM Contemporary นั้นออกแบบมาให้สามารถทำงานร่วมกับกับระบบ Auto Focus ของกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ตัวเลนส์ใช้มอเตอร์ HSM (Hyper Sonic Motor) ทำงานได้อย่างรวดเร็ว โฟกัสเงียบ ไว้ใจได้ แม้ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนก หรือวัตถุเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงก็สามารถใช้เลนส์ตัวนี้เพื่อจับภาพได้

รูปตัวอย่างจากเลนส์ SIGMA 150-600 mm F5-6.3 DG OS HSM Contemporary

SIGMA 150-600mm F5-6.3 DG OS HSM Contemporary (ประกันศูนย์) ราคา 39,900 บาท ประกันศูนย์ 3 ปีเต็ม

สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ World Camera Big Camera ZOOM Camera Digital2Home AV Value มาบุญครอง ชั้น 3 AV Camera บางรัก MR. Camera เซียร์รังสิต และซีคอนสแควร์ ฝ่ายบริการลูกค้า 02-792 5000 ต่อ 3109 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version