Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับกล้อง Canon EF-M เลนส์ระยะมุมกว้าง ถ่ายสบาย ละลายหลังก็ยังสวย

รีวิว SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับกล้อง Canon EF-M เลนส์ระยะมุมกว้าง ถ่ายสบาย ละลายหลังก็ยังสวย เลนส์ในช่วงมุมกว้างของ SIGMA สำหรับกล้อง Canon EF-M ที่ออกแบบมาเพื่อให้คนที่อยากจะได้เลนส์ถ่ายภาพท่องเที่ยว หรือถ่ายภาพในช่วงมุมกว้าง ได้ภาพออกมาสวยงาม ใช้งานได้สนุก การละลายหลังก็ยังทำได้สวยงามอีกด้วย

รีวิว SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับกล้อง Canon EF-M เลนส์ระยะมุมกว้าง ถ่ายสบาย ละลายหลังก็ยังสวย

จุดเด่นที่น่าสนใจของ SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary

การออกแบบและดีไซน์

​SIGMA นั้นออกแบบให้เลนส์ตัวนี้มีลักษณะเรียบ เนี๊ยบ ตามสไตล์ของทางแบรนด์มาทุกรุ่น แน่นอนว่ารุ่นนี้ก็ให้ความรู้สึกแบบนั้นเช่นเดียวกัน จุดเด่นคือเรื่องวัสดุ การประกอบ ทำได้ดีมา เป็นเลนส์ที่ให้ความรู้สึกเดียวกับเลนส์กลุ่มมืออาชีพของทาง SIGMA เลย

การออกแบบเลนส์ตัวนี้ยังคงความเบา และใช้งานได้สนุก เหมาะที่จะเป็นเลนส์ติดกล้องสำหรับคนที่เดินทางท่องเที่ยว อยากได้เลนส์มุมกว้างและละลายหลังได้ เลนส์ตัวนี้ให้ความสุขในการถ่ายภาพที่ดีเลย

ประสิทธิภาพในการโฟกัสของเลนส์

SIGMA ชำนาญในการทำเลนส์ที่ใช้งานร่วมกับกล้องแทบทุกค่ายในตอนนี้และทำระบบโฟกัสออกมาได้แม่นยำทุกรุ่น ซึ่งในการทดสอบผมได้เปิดระบบโฟกัสใบหน้าและดวงตาไว้เรียบร้อย การโฟกัสก็ทำได้รวดเร็ว เต็มประสิทธิภาพ เราไว้ใจเรื่องการทำงานของกล้องและเลนส์ได้เลย ที่เหลือเราจัดองค์ประกอบภาพให้สวยตามใจเราได้เลย

นอกจากนี้สำหรับคนที่อยากถ่าย Vlog ในเลนส์ SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary ตัวนี้ก็เหมาะมากนะ เพราะให้มุมที่กว้างและละลายฉากหลัง ทำให้วิดีโอของเรานั้นมีความโดดเด่น เจาะไปที่คนพูดได้ชัดเจนด้วย

SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary เป็นเลนส์ที่ถ่ายภาพมุมกว้างได้สวย และลายหลังก็ละมุน ได้โบเก้ที่สวยในสไตล์มุมกว้าง

ผมได้ใช้ Canon EOS M50 กับเลนส์ SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary ก็บอกได้เลยว่าเลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ที่เหมาะกับคนชอบมุมกว้างหน่อย เน้นถ่ายภาพคนกับเรื่องราวของฉากด้านหลังได้เยอะ ส่วนใหญ่จะแนวท่องเที่ยวก็จะใช้เลนส์ระยะนี้ด้วย

นอกจากที่เลนส์ตัวนี้จะเล่าฉากหลังได้เยอะแล้ว ยังสามารถละลายฉากหลังได้ด้วยนะ เพราะว่าเลนส์เขามีรูรับแสงที่กว้างครับ สามารถที่จะเก็บเรื่องราวของฉากหลังได้ดีเลย ทำให้เราถ่ายภาพ Portrait ได้อย่างสวยงามเช่นเดียวกัน แค่เปิด F1.4 ถ่ายภาพออกมาฉากหลังก็ละลายแล้ว

เลนส์น้ำหนักเบา ถ่ายภาพได้คล่องตัว สนุก ได้รับประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่ดี

SIGMA 16mm F1.4 DC DN Art จะมีน้ำหนัก 405 กรัม ซึ่งน้ำหนักถือว่ากำลังพอดี ไม่หนัก เวลาใช้งานกับกล้อง Canon EOS M50 ก็ถือถ่ายภาพได้อย่างสนุกครับ ใครกำลังมองหาเลนส์ที่ถ่ายภาพได้สวย ละลายหลังดี เป็นเลนส์มุมกว้างด้วย ตัวนี้ดีมาก

เลนส์รุ่นนี้เหมาะกับใครบ้าง

ถ้าใครใช้กล้อง Canon ที่เป็น Mount EF-M แล้วชอบมุมกว้าง หรือว่าใครที่ชอบถ่าย Vlog สามารถใช้เลนส์ตัวนี้ได้เลย เป็นเลนส์ที่นอกจากจะมุมกว้างแล้วยังละลายหลังได้สวยอีก ระบบโฟกัสก็ทำงานได้รวดเร็ว ถือว่าเป็นเลนส์ติดกล้องเน้นท่องเที่ยวที่ดีมากตัวนึงเลย และราคาก็คุ้มค่าด้วยครับ

ภาพตัวอย่างจาก SIGMA 16mm F1.4 DC DN Contemporary

SIGMA 16MM F1.4 DC DN Contemporary for Canon EF-M ราคา 15,900 บาท ประกันศูนย์ 3 ปีเต็ม

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version