Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับกล้อง Canon EF-M เลนส์ตัวเก่งระยะ Normal ละลายหลังสวย โบเก้นุ่มนวล 

รีวิว SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับกล้อง Canon EF-M เลนส์ตัวเก่งระยะ Portrait ละลายหลังสวย โบเก้นุ่มนวล ซึ่งจุดเด่นของเลนส์รุ่นนี้ ให้ภาพที่คม โฟกัสได้รวดเร็ว โบเก้นุ่มนวลและราคาที่คุ้มค่า ถ้าใครกำลังมองหาเลนส์ที่ถ่ายภาพสวย มุมมองไม่กว้างไม่แคบเกินไป ถ่ายได้สบาย ๆ เลนส์ตัวนี้ไม่ควรพลาดเลย

รีวิว SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับกล้อง Canon EF-M เลนส์ตัวเก่งระยะ Portrait ละลายหลังสวย โบเก้นุ่มนวล

จุดเด่นที่น่าสนใจของ SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary

การออกแบบและดีไซน์

เลนส์ตัวนี้มีขนาดเล็กที่มือผู้หญิงสามารถถือได้สบาย น้ำหนักเบา ทำให้เวลาใส่คู่กับกล้อง Canon EOS M50 ก็มีความสมดุล เป็นเลนส์ที่ถือใช้งานสนุกมาก ผมจะบอกว่าเลนส์ SIGMA สำหรับกล้อง Canon EF-M ทั้งหมดเขาเน้นน้ำหนักเบามากทุกตัวเลย ช่วยให้ผู้ใช้กล้องขนาดเล็กของ Canon มีประสบการณ์ในการใช้งานที่ดี

เรื่องของความสวยงามของบอดี้เลนส์ในการออกแบบทาง SIGMA มีเอกลักษณ์ในสไตล์ที่เรียบ เนี๊ยบ บอดี้สีดำ ซึ่งสำหรับผมก็ดูสวย ลงตัวดีครับ เป็นแบบนี้ทุกรุ่นเลย

ประสิทธิภาพในการโฟกัสของเลนส์

เลนส์สามารถที่จะใช้ระบบโฟกัสของกล้องเต็มประสิทธิภาพทั้งการโฟกัสใบหน้า ดวงตา ซึ่งตอนใช้งานผมเปิดการโฟกัสแบบ Tracking ของกล้อง Canon EOS M50 แล้วก็ถ่ายภาพไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่ต้องกังวลอะไรเรื่องการทำงานของเลนส์เลย

เลนส์สามารถโฟกัสได้อย่างชัดเจน ใช้งานสนุก เราได้ใช้เวลากับการถ่ายภาพแล้วก็สมาธิกับจังหวะนั้นอย่างเต็มที่โดยที่ไม่ถูกเลนส์รบกวนซึ่งเป็นส่วนสำคัญมาก เวลาที่เราไปท่องเที่ยว หรือว่าเดินทางถ่ายภาพ เราคงอยากจะจดจ่อกับความสุขตรงนั้น ได้รับบรรยากาศในการถ่ายภาพที่ดี เลนส์ตัวนี้ถ่ายภาพแบบนั้นได้เลยล่ะ

SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary เป็นเลนส์ที่ถ่ายภาพสวย ละลายหลังดี สนุกมาก

ผมได้นำเลนส์ตัวนี้ถ่ายภาพ Portrait แบบสบาย ๆ โดยเล่นกับแสงในช่วงเย็น ซึ่งเลนส์ให้ความคมดีมาก เก็บรายละเอียดผิวหน้า เส้นผม รายละเอียดของเสื้อผ้าได้ดี คือเราได้ความสบายใจว่าได้เลนส์ที่คม ใส ภาพสวย สามารถถ่ายภาพได้อย่างมีความสุขแน่นอน

คนที่เป็นระดับเริ่มต้นหรือมือใหม่ที่อยากได้เลนส์ถ่ายภาพออกมาสวยได้ง่าย ราคาไม่แพง ถ้าชอบระยะนี้ผมยืนยันว่าคุ้มแน่นอน และด้วยที่กล้อง Canon EOS M50 ที่ผมได้ใช้กับเลนส์ตัวนี้ประกบคู่กันแล้วน้ำหนักเบา ทำให้ถ่ายภาพสนุกมาก

ถ้าหากว่าต้องการนำเลนส์นี้ไปถ่ายทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เลนส์ตัวนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องความคมชัด โบเก้ เพราะทำได้ออกมาได้อย่างสวยงาม แล้วการทำงานกับโหมดโฟกัสกล้อง เขาก็ทำงานออกมาได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนกับเลนส์ของกล้อง ​Canon ตามปกติ ช่วยให้เราถ่ายภาพและวิดีโอได้ตรงตามใจเราต้องการ

เลนส์น้ำหนักเบา ถ่ายภาพได้คล่องตัว สนุก ได้รับประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่ดี

กล้อง Canon EOS M50 ที่ผมใช้เมื่อใช้คู่กับ SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary ผมรู้สึกว่าน้ำหนักสมดุลมาก นำ้หนักเบาทั้งกล้องและบอดี้ ช่วยให้การถ่ายภาพทำได้สนุก เราสามารถโฟกัสกับการถ่ายภาพได้เต็มที่เลย ไม่ว่าจะเดินทางถ่ายภาพ หรือการถ่ายภาพ Portrait ในวันหยุดก็สามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงาม

เลนส์รุ่นนี้เหมาะกับใครบ้าง

ถ้าเราเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพบุคคล หรือจะเน้นเอาไปใช้งานท่องเที่ยว เลนส์ตัวนี้ทำได้ดีทั้งหมดนะ แล้วก็ใช้งานง่ายครับ ถ้าใช้กล้อง Canon EF-M Mount แล้วอยากจะได้เลนส์ราคาคุ้มค่าในระยะนี้ ไม่ว่าจะภาพนิ่งหรือวิดีโอ เหมาะกับทุกคนแน่นอน สามารถทดลองใช้งานที่หน้าร้านกล้องก่อนตัดสินใจซื้อได้เลยครับ

ภาพตัวอย่างจาก SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary

SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary for Canon EF-M ราคา 11,900 บาท ประกันศูนย์ 3 ปีเต็ม

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่

Exit mobile version