Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับกล้อง Canon EF-M เลนส์ระยะ Portrait ถ่ายภาพสวย ละลายหลังนุ่มนวล เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล

รีวิว SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับกล้อง Canon EF-M เลนส์ระยะ Portrait ถ่ายภาพสวย ละลายหลังนุ่มนวล เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล ถ้าใครกำลังมองหาเลนส์ที่คม เก็บรายละเอียดผิวดีเน้น Portrait ไปเลย เลนส์ตัวนี้ให้ความคุ้มค่ามากตัวนึงเลย

รีวิว SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับกล้อง Canon EF-M เลนส์ระยะ Portrait ถ่ายภาพสวย ละลายหลังนุ่มนวล เหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล

จุดเด่นที่น่าสนใจของ SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary

การออกแบบและดีไซน์

เอกลักษณ์ของ ​SIGMA ในการออกแบบเลนส์จะเน้นความเรียบ และความเนี๊ยบตั้งแต่เลนส์ระดับ Professional ทั้ง Art และ Sport จนมาถึงเลนส์ระดับ Contemporary ก็ยังคงความเนี๊ยบสไตล์ SIGMA ไว้ ซึ่งทำให้เวลาเราใช้เลนส์สัมผัสได้เลยว่า เรียบ เนี๊ยบ ดูดี

ในส่วนของบอดี้เลนส์มีขนาดเล็กกำลังพอดี นำ้หนักเบา พอติดตั้งกับกล้อง Canon EOS M50 ก็สามารถประคองถือได้อย่างสบาย เป็นเลนส์ที่ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีมาก

ประสิทธิภาพในการโฟกัสของเลนส์

ผมได้ใช้เลนส์ SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary ร่วมกับกล้อง Canon EOS M50 ซึ่งสามารถใช้ระบบโฟกัสทั้งใบหน้าและดวงตาได้เต็มประสิทธิภาพ ในการถ่ายภาพ Portrait เราสามารถที่จะไว้ใจกล้องและเลนส์ได้เลย เปิดระบบโฟกัสทั้งสองแบบไว้แล้วถ่ายภาพอย่างเดียว

ผลออกมาก็คือการโฟกัสก็เข้าครับ แล้วก็เก็บรายละเอียดผิว ดวงตาได้คมชัด ถ้าอยากได้เลนส์ที่โฟกัสได้แม่น ทำงานกับกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ ตัวนี้เอาอยู่แน่นอน

SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary ถ่ายภาพบุคคลได้สวยมาก การละลายหลังนุ่มนวล เหมาะกับสาย Portrait เลยทีเดียว

เลนส์ตัวนี้ให้ระยะ Portrait ที่สวยงามมาก เวลาถ่ายภาพจะสามารถเจาะตัวแบบได้อย่างชัดเจน แล้วก็ฉากหลังก็ถูกดึงเข้ามาใกล้ตัวแบบอีกนิดหน่อย เวลาถ่ายภาพสายตาของคนดูก็จะตรงไปที่ตัวแบบเลย

นอกจากนี้เลนส์ยังให้รูรับแสงที่กว้างถึง F1.4 ก็เลยทำให้การละลายฉากหลังทำได้ดีมากด้วย โบเก้มีความสวย กลม คมชัด เหมาะกับคนที่รักในการถ่ายภาพละลายฉากหลัง ตัวนี้ไม่พลาดแน่นอน

ความคมชัดของเลนส์ตัวนี้สามารถเก็บรายละเอียดของเสื้อผ้า เส้นผม ขนตา ผิวใบหน้าของแบบได้อย่างชัดเจน เป็นเลนส์ที่จบได้เลยถ้าคุณชอบระยะ Portrait แนะนำว่าก่อนตัดสินใจซื้อไปลองของจริงที่หน้าร้านกล้องก่อนได้เลยครับ แล้วลองตัดสินใจดู

น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย เหมาะกับสายท่องเที่ยวด้วยนะ

เลนส์ตัวนี้ใช้งานง่าย ถ่ายภาพสนุกเราสามารถพกไปถ่ายภาพท่องเที่ยวก็ได้นะ เป็นเลนส์ที่มีขนาดเล็ก แล้วก็น้ำหนักใกล้เคียงมือถือเลย พกไปถ่ายภาพสนุกแน่นอน ถ้าใครต้องการเลนส์ Portrait ที่ไม่ต้องกินพื้นที่กระเป๋าเยอะ อยากใช้เป็นเลนส์ที่ติดกับกล้องตลอดก็ได้ ถ้าชอบระยะ Portrait อยู่แล้ว เลนส์ตัวนี้ก็ถ่ายภาพได้สนุกเลย

เลนส์ตัวนี้เหมาะกับใครบ้าง

SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary ออกแบบมาให้มีความโดดเด่นในการถ่ายภาพ Portrait เป็นหลัก ถ้าคนที่ชอบถ่ายภาพบุคคล อยากได้เลนส์ที่ถ่ายเจาะไปที่ตัวแบบ ละลายหลังได้สวย มิติก็ทำให้ตัวแบบเด่นขึ้น โบเก้กลมสวยงาม ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี เลนส์ตัวนี้เหมาะมากครับ แนะนำว่าลองที่หน้าสาขาแล้วก็ค่อยตัดสินใจก็ได้ครับ แต่แนะนำจริง ๆ นะสำหรับสาย Portrait ครับ

ภาพตัวอย่างจาก SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary

SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary for Canon EF-M ราคา 15,900 บาท ประกันศูนย์ 3 ปีเต็ม

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่


Exit mobile version