Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

เปรียบเทียบ DJI OSMO Pocket 2 vs DJI OSMO Pocket มีอะไรเปลี่ยนไป

ตั้งเเต่การเปิดตัว DJI OSMO Pocket มาตั้งเเต่ปี 2018 ซึ่ง DJI ก็ยังคงพัฒนาคุณภาพและความสามารถของกล้องเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้มากที่สุดเเละในปี 2021 นี้ DJI OSMO Pocket 2 ปรับให้ใช้งานได้ขึ้น ความสามารถของกล้องสูงขึ้นทั้งงานภาพเเละวิดีโอ มาดูกันว่า DJI OSMO Pocket 2 vs  DJI OSMO Pocket มีอะไรเปลี่ยนไป

เปรียบเทียบ DJI OSMO Pocket 2 vs  DJI OSMO Pocket มีอะไรเปลี่ยนไป

เพิ่ม Joystick เพื่อการควบคุมเเละสั่งงานช่วยให้ทำงานได้ง่ายสะดวกมากขึ้น

DJI OSMO Pocket ในรุ่นที่เเล้ว มีหน้าจอสัมผัสที่ช่วยให้การควบคุมสั่งงานได้ง่ายเเละรวดเร็ว เเต่ใน DJI OSMO Pocket 2 เพิ่ม Joystick มาให้ด้วย เพื่อการเลื่อน ควบคุม เเละการซูมเข้าออกที่ได้ง่ายรองรับกับความสามารถและฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

ถ่ายภาพได้ชัดขึ้น ขนาดภาพใหญ่ขึ้น ความละเอียดสูงขึ้น เพราะเซ็นเซอร์กล้องที่ใหญ่ขึ้น

จากเดิมเซ็นเซอร์บน DJI OSMO Pocket  มีขนาด 1/2.3 นิ้ว  แต่ใน DJI OSMO Pocket 2 เซ็นเซอร์ CMOS ถูกปรับให้มีขนาด 1/1.7 นิ้ว ใหญ่ขึ้น มีพื้นที่ในการที่จะรับแสงได้ดีกว่าให้ความละเอียดภาพสูงถึง  64 ล้านพิกเซล จึงถ่ายภาพได้รายละเอียดที่ครบ ทั้งสีเเสง จะถ่ายวิว ถ่ายคนก็ให้ภาพที่สวยคมชัด รองรับไฟล์ JPG/DNG จึงนำไฟล์ไปปรับเเต่งในซอฟต์เเวร์เเต่งภาพได้อีก

ถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดีขึ้น ถ่าย Portrait หน้าชัดหลังเบลอ สวยขึ้นกว่าเดิม

ขนาดของรูรับเเสงที่กว้างขึ้นจากเดิมทำให้รับเเสงได้มากขึ้น DJI OSMO Pocket มีค่ารูรับเเสง f/2.0 เเต่ใน DJI OSMO Pocket 2 มีการปรับให้ใช้เลนส์ที่มีรูรับเเสงกว้างขึ้นเป็น f/1.8 จึงเพิ่มความสามารถในการถ่ายในที่เเสงน้อยได้ดีขึ้น มีไดนามิกเรนจ์ที่สูงขึ้น เก็บมิติภาพได้ดี ทั้งยังถ่ายภาพ Portrait เเบบหน้าชัดหลังเบลอได้ พื้นหลังเบลอสวย ภาพสวย ละมุนขึ้น 

เซลฟี่ได้กว้างขึ้น เก็บเรื่องราวภาพได้ครบ

ขนาดเลนส์ที่ได้มุมกว้างขึ้นกว่าเดิม จากเดิมบน DJI OSMO Pocket เป็นเลนส์ 26 มมซึ่งใน DJI OSMO Pocket 2 ถูกเปลี่ยนให้เก็บภาพได้กว้างกว่าเดิมด้วยเลนส์ 22 มม. จึงเก็บภาพรายละเอียดรอบข้างได้มากขึ้น ถ่ายวิว หรือจะเซลฟี่แบบกลุ่มก็เก็บเรื่องราวภาพได้ครบ 

งานวิดีโอสโลโมชั่นนวลนุ่ม ละมุนกว่าเดิม

ความสามาถในการถ่ายภาพเเบบสโลโมชั่นมีตั้งเเต่บน DJI OSMO Pocket รุ่นก่อนที่ 4x @ 1080p เเล้วล่ะเเต่บน DJI OSMO Pocket 2 ดึงภาพเเบบสโลโมชั่นได้นุ่มมากกว่าที่เคย 8x @ 1080p จึงได้ Footage ที่นุ่มละมุน คุณภาพงานเทียบได้กับกล้องโปรเลย

มีฟีเจอร์ถ่ายภาพเเบบใหม่  HDR Video,  8x Zoom, Story Mode , Timelapse และ Motionlapse รองรับไฟล์ RAW ด้วย

ฟีเจอร์และเทมเพลทวิดีโอที่มีให้เลือกมากมายทั้ง DJI OSMO Pocket  และ DJI OSMO Pocket 2 สร้างความเเตกต่างสีสันเเละความน่าสนใจให้กับงานวิดีโอ ทำง่ายเเต่ดูดี เเละใน DJI OSMO Pocket 2 มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ขึ้นอีกเช่น HDR Video,  8x Zoom, Story Mode เเบบใหม่ , Timelapse และ Motionlapse รองรับไฟล์ RAW ด้วย ทั้งยังมีระบบ AI ที่เป็นผู้ช่วยในการจัดการไฟล์ เพื่องานวิดีโอที่มีคุณภาพเหมือนมืออาชีพ

บันทึกเสียงคมชัดรอบทิศทางจากไมโครโฟน 4 ตัวทั้งยังมีไมค์ไร้สายเพิ่มมาให้ด้วยในชุด Creator combo set

นอกจากจะพัฒนาระบบภาพชุดใหญ่เเล้ว ระบบบันทึกเสียงก็ปรับใหม่ด้วย โดยจากเดิมบน  DJI OSMO Pocket รุ่นก่อน จะมีไมโครโฟนที่ติดมากับเครื่องเพียงจุดเดียวด้านหลัง เท่านั้น เเต่บน DJI OSMO Pocket 2 บันทึกเสียงคมชัดรอบทิศทางจากไมโครโฟน 4 ตัวที่อยู่รอบกล้องและยังมีไมค์ไร้สายเพิ่มมาให้ด้วยในชุด Creator combo set เพื่อรองรับการทำงานของ vlogger ที่ต้องพูดคุยกับกล้องอยู่เสมอ เเละรองรับการบันทึกการพูดคุย สัมภาษณ์ เพื่อจะได้ยินเสียงชัด ได้เสียงที่มีคุณภาพนั่นเอง

สรุป

ชึ่งจากคุณสมบัติที่ถูกปรับขึ้นมาเหล่านี้ ทั้งการใช้งานที่ง่ายขึ้น ถ่ายภาพชัดถ่ายวิดีโอได้ดี ระบบเสียงก็ปรับใหม่เก็บเสียงได้ดีกว่าเดิม ซึ่งหากกำลังมองหากล้องวิดีโอ พกพาไปได้ทุกที่ คุณภาพและคุณสมบัติการถ่ายภาพเเละวิดีโอได้เเบบกล้องโปร แต่ขนาดเล็กมาก DJI OSMO Pocket 2 จึงเป็นกล้องวิดีโอที่ค่อนข้างจะตรงกับความต้องการ เเละยังเหมาะสำหรับ YouTuberและ Vlogger ในยุคนี้อีกด้วย

SINGLE SET ราคา 11,990 บาท สินค้าประกันศูนย์

CREATOR COMBO SET เพิ่มไมค์ไวเลส์และอุปกรณ์เสริมทำ VLOG VDO ราคา 16,990 บาท สินค้าประกันศูนย์

ถ้าหากสนใจสามารถสอบถามและสั่งซื้อได้ที่ LNWGADGET ได้เลยครับ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version