Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

เลนส์มุมกว้าง DJI OSMO Pocket คุณภาพสูง Ulanzi Ultrawide Lens ให้ภาพคมชัด สีสันเที่ยงตรง

เลนส์มุมกว้าง DJI OSMO Pocket คุณภาพสูง Ulanzi Ultrawide Lens ให้ภาพคมชัด สีสันเที่ยงตรง กล้องถ่ายวีดีโอขนาดเล็ก DJI OSMO Pocket ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ เนื่องจากการออกแบบที่เข้ากับบุคคลทั่วไป อีกทั้งยังอัพเดตเฟิร์มแวร์ตลอด ทำให้มีการใช้งานใหม่ ๆ มากขึ้น ตอนนี้ล่าสุดก็มีแบรนด์ที่ผลิตเลนส์สำหรับกล้อง ​OSMO Pocket โดยเฉพาะ ชื่อ Ulanzi OP-05 Osmo Pocket Wide Angle Lens เป็นเลนส์มุมระดับอัลตร้าไวด์ กว้างมาก ๆ แล้วให้ความคมชัดสูง

ทำไมต้องใช้เลนส์มุมกว้างกับการถ่ายวีดีโอ ด้วย DJI OSMO Pocket ด้วยล่ะ

สิ่งนั้นก็คือเรื่องของมุมมองในการนำเสนอเรื่องราวครับ ก่อนหน้านี้ OSMO Pocket ได้มองเห็นถึงมิติในการใช้งานและได้ใช้เลนส์ระยะที่ให้มุมมองแบบสายตาสำหรับกล้องตัวนี้ ซึ่งนั่นก็ตอบโจทย์คนทุกคนที่ชอบถ่ายวีดีโอแบบง่าย ๆ ครับ แต่ก็มีกลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งอยากได้มิติที่กว้างกว่านี้ทำให้เล่าเรื่องราวได้เยอะ

ก็เลยทำให้เลนส์ Ulanzi Ultrawide สำหรับ DJI OSMO Pocket ถูกคิดค้นและผลิตเข้าสู่ตลาด ทำให้คนใช้สามารถที่จะผลิตคอนเทนต์วีดีโอในมุมมองกว้างมาก ๆ ได้ครับ

จุดเด่นของ Ulanzi Ultrawide เลนส์มุมกว้าง DJI OSMO Pocket

มีเลนส์มุมกว้างแล้วช่วยเพิ่มความน่าสนใจอะไรได้บ้าง

หลายคนอาจจะสงสัยว่าถ้าหากเลนส์เรากว้างมากขึ้นแล้ว จะสามารถช่วยให้เราทำอะไรเพิ่มขึ้นได้บ้าง เดี๋ยวจะยกตัวอย่างจุดเด่นที่ได้จากการใช้เลนส์ตัวนี้ครับ

เมื่อมุมมองกว้างขึ้น ก็เล่ารายละเอียดของสิ่งที่เห็นได้มากกว่าเดิม

การที่เราถ่ายวีดีโอหรือภาพนิ่งในมุมที่กว้างขึ้น ก็จะทำให้ความน่าสนใจของเรื่องราวที่เราเจอมีเยอะมากกว่าเดิม ทำให้คนดูสนใจคอนเทนต์เราเยอะขึ้น และดึงดูดสายตาได้มากกว่ามิติแบบปกติ เพราะมุมมองกว้าง ๆ จะไม่เหมือนระยะตามที่สายตามองเห็น เพราะงั้นมิติการนำเสนอแบบนี้จะเรียกความสนใจจากคนดูได้ดี

ทำให้เรื่องราวดูยิ่งใหญ่ได้มากย่ิงขึ้น

เมื่อมุมมองกว้างขึ้นสามารถที่จะเข้าใกล้วัตถุได้มากขึ้น ทำให้มิติของภาพ Landscape หรือสถานที่ต่าง ๆ ถูกถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ได้มากขึ้น เรื่องราวที่เราอยากจะนำเสนอก็จะถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีกว่าเดิม

เมื่ออยู่ในพื้นที่แคบ ๆ ก็ไม่ต้องถอยหลังเยอะ เพราะมุมกว้างเก็บได้มากกว่า

เรามักจะเจอสถานการณ์ที่ไม่มีพื้นที่ให้ถอยหลังเวลาไปเจอห้องแคบ ๆ หรือพื้นที่ซึ่งถอยหลังไม่ได้ แต่เราอยากจะเก็บรายละเอียดทั้งเฟรม ถ้าหากมีเลนส์มุมกว้างก็จะสามารถทำให้เราเก็บรายละเอียดได้เลยโดยที่ไม่ต้องถอยหลังครับ

ใครบ้างที่เหมาะจะใช้เลนส์ตัวนี้

เลนส์ตัวนี้ออกแบบให้กับทุกคนที่ต้องการมุมมองที่กว้างขึ้นก็สามารถใช้ได้เลย และไม่ต้องเพิ่มเติมเทคนิคหรือเรียนรู้อะไรครับ

Ulanzi Ultrawide Lens ราคา 900 บาท สามารถซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget ที่ร้านมีบริการสั่งซื้อ ส่งถึงที่บ้าน พร้อมให้คำปรึกษาในการเลือกซื้ออุปกรณ์ทั้งก่อนและหลังการขายครับ

รวมบทความพื้นฐานสำหรับมือใหม่

Exit mobile version