Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

ไฟสตูดิโอ Nanlite FS-200 มีความสามารถอะไรที่ช่วยให้เราถ่ายวิดีโอได้ดีขึ้นบ้าง

ไฟสตูดิโอ Nanlite FS-200 มีความสามารถมากมายที่จะทำให้เราถ่ายวีดิโอได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถถ่ายงานได้ด้วยตัวเองเพราะสามารถควบคุมแผงควบคุมโดยตรง หรือจะสั่งงานด้วยการใช้รีโมทคอนโทรล พร้อมทั้งยังมีระบบการระบายอากาศที่ยอดเยี่ยมกระจายความร้อนได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงความสามารถในการพกพาไปถ่ายทั้งในและนอกสถานที่เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศทำให้งานมีความโดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ไฟสตูดิโอ Nanlite FS-200 มีความสามารถอะไรที่ช่วยให้เราถ่ายวิดีโอได้ดีขึ้นบ้าง

ควบคุมการทำงานอย่างคล่องตัว ถึงเเม้จะทำงานเพียงลำพัง

Nanlite FS-200 มีความสามารถในการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สำคัญสามารถทำงานเพียงลำพังได้ด้วย เนื่องจากเลือกการควบคุมไฟได้ตามลักษะงาน ทั้งง่ายและสะดวก โดยควบคุมได้จากเเผงควบคุมโดยตรง หรือจะเลือกสั่งงานได้สัญญาณไร้สาย 2.4 GHz ควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรลจึงช่วยให้วางแผนเเละจัดการระบบงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พัดลมระบายอากาศช่วยระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การถ่ายวีดิโอไม่สะดุด

Nanlite FS-200 มีความโดดเด่นและทำให้การถ่ายวีดิโอดียิ่งขึ้นก็คือ ระบบการระบายอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยพัดลมตัวใหญ่ช่วยให้การระบายความร้อนมีความรวดเร็ว ช่วยลดความร้อนที่เกิดระหว่างการใช้งานเป็นเวลานาน ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลเรื่องการทำงานวีดิโอเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพราะระบบระบายความร้อนของไฟสตูดิโอรุ่นนี้ดีเยี่ยมมากๆ ทำให้การถ่ายวีดิโอไม่มีสะดุด

เพิ่มบรรยากาศที่แปลกใหม่เนื่องจากสามารถนำไปทำงานในและนอกสถานที่

การเปลี่ยนโลเกชั่นจะช่วยทำให้การถ่ายวีดิโอมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการมีอุปกรณ์ที่สามารถพกพาเพื่อนำไปใช้งานได้ในทุกๆ สถานที่ยิ่งทำให้การถ่ายวีดิโอมีความน่าสนใจเพราะทำให้คุณสามารถถ่ายทอดบรรยากาศได้หลากหลาย โดย Nanlite FS-200 ตอบโจทย์เรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน เพราะเป็นชุดไฟที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาทำให้คุณนำติดตัวเพื่อไปใช้งานได้ทั้งการถ่ายวีดิโอภายในและนอกสถานที่ ส่วนแรงพลังงานก็ใช้ไฟบ้าน (AC100/240V 50/60Hz) โดยพกพาไปใช้นอกสถานที่ได้สบายๆ แถมชุดที่ใช้ต่อไฟบ้านมีขนาดไม่ใหญ่สามารถนำไปใช้งานได้ทุกที่

สร้างผลงานถ่ายวีดิโอที่สวยงาม ปรับใช้งานได้หลายรูปแบบด้วยการเปลี่ยน Light Modifier

เหตุผลที่ Nanlite FS-200 ควรที่จะนำไปใช้งานสำหรับมืออาชีพก็คือมันเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานร่วมกับร่มกระจายแสง หรือ Bowens mount เพื่อทำให้ไฟสตูดิโอตัวนี้สามารถใช้งานกับ Light Modifier ได้หลากหลายแบบหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็น Softboxs, Fresnel, Umbrellas เพื่อนำไปดีไซน์แสงในการวิ่งเข้าหาวัตถุ บุคคล หรือตัวต้นแบบที่ใช้ในการถ่ายที่แตกต่างกันตามแต่ตัวเนื้องานที่คุณจะนำไปใช้ ที่สำคัญยังช่วยในการจัดแสงให้เกิดความนุ่มได้ตามที่ต้องการด้วย

การถ่ายวีดิโอดียิ่งขึ้นเพราะเอฟเฟกต์มีให้เลือกใช้งานได้ถึง 11 แบบ

การมีเอฟเฟกต์มากถึง 11 แบบได้แก่ INT Loop, Flash, Pulse, Storm, TV, Paparazzi, Candle/Fire, Bad Bulb, Firework, Explosion, และ Welding ทำให้การถ่ายวีดิโอโดดเด่นและสวยงามมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับวีดิโอที่ถ่ายทำ เพราะคุณสามารถใส่จินตนาการที่ต้องการลงไปในงาน รวมทั้งช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีในการรับชมเเละความประทับใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี

ปรับเพิ่มลดแสงสว่างได้ตามลักษณะงานที่ต้องการ

สำหรับการถ่ายวีดิโอจำเป็นอย่างยิ่งต้องจัดแสงสว่างให้เหมาะสมกับลักษณะงาน เพราะแสงจะให้วีดิโอมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยคุณจะปรับความสว่างได้สบายๆ ไม่ว่าจะหรี่ลงหรือเพิ่มก็ทำได้อย่างเหมาะสมตั้งแต่ 0-100 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่าการให้แสงที่ดี จะเป็นตัวเสริมให้กับวีดิโอที่คุณถ่ายได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้กำลังไฟ 200 วัตต์ถือว่าเพียงพอต่อการให้ความสว่าง และการจัดแสงในสตูดิโอ

สีตรงไม่เพี้ยน ลดขั้นตอนแก้สีในกระบวนการ Post-production

Nanlite FS-200 ให้เเสงที่มีความเเม่นยำสีสูง สีสันของตัวเเบบจะไม่เพี้ยน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายวีดิโอแบบไหนก็ตาม รวมทั้งช่วยเก็บรายละเอียดสีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยลดกระบวนการแก้ไขงานหลังการถ่ายวีดิโอได้ด้วย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นฐานการถ่ายภาพที่ต้องรู้

Exit mobile version