Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

ไมโครโฟน Synco Wireless Mic T1 ตอบโจทย์งาน Event และบันทึกเสียงอย่างไรบ้าง

ไมโครโฟน Synco Wireless Mic T1 เป็นไมโครโฟนที่มาพร้อมกับไมค์ Lavalier โดยประสิทธิภาพของไมค์ตัวนี้เหมาะสมกับการทำงานในแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะงาน Event ซึ่งอยู่ในสถานที่ที่กว้าง แต่ไม่มีปัญหาเพราะไมค์สามารถรับสัญญาณได้ไกลถึง 50 เมตรโดยที่คุณภาพเสียงยังคมชัด และไม่มีสะดุด

ที่สำคัญการทำงานอยู่ในพื้นที่ที่มีเสียงอื้ออึงอาจจะเป็นอุปสรรคแต่สำหรับไมค์ตัวนี้บอกเลยว่าสามารถรับมือในเรื่องดังกล่าวได้สบายๆ เพราะสามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีมากๆ ทำให้ได้คุณภาพเสียงที่มีประสิทธิภาพสูงอย่างแท้จริง

https://www.youtube.com/watch?v=8QyEDYTbg2M&feature=emb_title

จุดเด่นอีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือ SYNCO Wireless mic-T1 เป็นไมค์ที่เช็คเสียงได้แบบเรียล-ไทม์ ทำให้คุณรู้ว่าสัญญาณมีปัญหาหรือขัดข้องไหม รวมทั้งเสียงเข้าไปในไมค์หรือไม่ ทำให้คุณสามารถแก้ปัญหาได้ทันที นอกจากนี้ยังมีไฟที่คอยเตือนหากเกิดกรณีที่แบตเตอรี่จะหมดด้วย

ไมโครโฟน Synco Wireless Mic T1 ตอบโจทย์งาน Event และบันทึกเสียงอย่างไรบ้าง

การรับเสียงพูดทำได้คมชัด เพราะทำงานร่วมกับไมโครโฟนชนิด Lavalier ที่สามารถเก็บเสียงพูดได้เป็นอย่างดี

Synco Wireless Mic T1 มีความสามารถในการรับเสียงได้ในแบบรอบทิศทาง ขณะเดียวกันไมโครโฟนจะเป็นแบบ Lavalier หรือที่เรารู้จักดีก็คือ “ไมค์ติดปกเสื้อ” สามารถบันทึกเสียงโดยให้รายละเอียดที่คมชัด เก็บเสียงพูดได้เป็นอย่างดี และให้เสียงที่ออกมามีคุณภาพชัดเจน อย่างไรก็ตามวัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกที่ค่อนข้างเปราะบาง จึงต้องระมัดระวังในการใช้งานเป็นพิเศษ

ความสามารถในการตัดเสียงรบกวนรอบข้างทำได้ดีเยี่ยม แม้อยู่ในงาน Event ก็สามารถที่จะบันทึกเสียงพูดได้อย่างคมชัด

สำหรับการทำงาน Event แน่นอนว่าคุณต้องอยู่ในสถานที่ที่ทั้งกว้าง และมีผู้คนมากมาย ฉะนั้นเรื่องการเจอเสียงรบกวนทั้งจากคน และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ย่อมมีอยู่แล้ว แต่ไมโครโฟนตัวนี้รับมือเรื่องดังกล่าวได้สบายๆ เพราะมันสามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีเยี่ยม และยังป้องกันคลื่นรบกวนด้วย นั่นจึงทำให้สามารถบันทึกเสียงได้อย่างคมชัด ดังนั้นการทำงานในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยเสียงรบกวนอย่างพวกงาน Event หรืองานนอกสถานที่ที่จัดกลางแจ้ง จึงไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป

สามารถใช้งานได้กับกล้อง ​Mirrorless, DSLR และการต่อเข้ากับ Smartphone

นำไปใช้งานร่วมกับกล้องทั้งแบบ ​Mirrorless และ DSLR รวมไปถึงการนำไปใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนได้ดีเยี่ยม ในเรื่องของการติดตั้งก็ง่ายดายเพียงแค่ติดกับตัวฐานที่เสียบแฟลช และรูเชื่อมต่อ ขณะที่การนำไปติดกับสมาร์ทโฟนจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมพวกเขาตั้งโทรศัพท์เพื่อความสะดวกในการใช้งาน นอกจากนี้ยังนำไปใช้กับกล้องถ่ายวีดิโอ และเครื่องบันทึกเสียงได้อีกด้วย ถือว่าเป็นไมโครโฟนที่ประสิทธิภาพสูงใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้หลากหลาย

การรับสัญญาณทำได้ไกล 50 เมตร ครอบคลุมระยะพื้นที่ของการจัดงาน Event

รับสัญญาณได้ไกลถึง 50 เมตรถือเป็นการตอบโจทย์สำหรับงาน Event อย่างแท้จริง เพราะการทำงานประเภทนี้ต้องใช้พื้นที่ค่อนข้างเยอะมาก เนื่องจากต้องเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา บางครั้งพิธีกรอาจต้องเดินเข้าไปพูดคุยกับลูกค้าตามมุมต่างๆ แต่ไมค์ตัวนี้รับมือได้สบายๆ โดยคุณภาพเสียงที่ออกมามีความชัดเจนแน่นอน ดังนั้นจึงหมดปัญหาเรื่องสัญญาณขาดหาย เสียงสะดุด และเสียงอื้อฟังไม่ชัดไปได้เลย

การส่งสัญญาณเสียงทำได้ดี ประสิทธิภาพสูง ไม่มีอาการดีเลย์ของเสียง

หลายคนอาจจะสงสัยเรื่องของสัญญาณ เนื่องจากไมโครโฟนตัวนี้สามารถรับสัญญาณได้ไกลมาก ขอบอกเรื่องหมดกังวลเรื่องนี้ไปได้เลย เพราะไมค์มีการส่งสัญญาณด้วยคลื่นความถี่สูงเป็นพิเศษ ประสิทธิภาพสูง และไม่มีอาการดีเลย์ของเสียง ทำให้ได้เสียงที่คมชัดมากๆ นอกจากนี้ไมค์สามารถปรับเปลี่ยนได้ 16 ช่อง ช่วยให้บันทึกเสียงมีความละเอียดยิ่งขึ้น

เหมาะกับการใช้เพื่อทำ Video Broadcast, Live หรือวิดีโอที่มีพิธีกร

ด้วยการที่เป็นไมค์แบบ 1 ตัวส่ง และ 1 ตัวรับแน่นอนว่ามันเหมาะกับการบันทึกวีดิโอที่มีพิธีกร ซึ่งนอกจากการใช้ในงาน Event แล้ว ยังสามารถนำไปใช้เพื่อถ่ายทำรายการอย่างเช่นการทำ Video Broadcast หรือการ Live ได้ดีมากๆ เพราะเป็นไมค์ที่มีรูปทรงขนาดเล็ก และเบามาก ทำให้การใช้งานไม่ยุ่งยากเวลาที่ต้องทำงานนานๆ

นอกจากนี้ยังมีหน้าจอเป็นแบบ LED ให้ความสว่างดีเยี่ยม มองเห็นตัวเลขที่อยู่บนหน้าจอได้ชัดเจน สามารถเช็คเสียงได้แบบเรียล-ไทม์ โดยมีสัญญาณที่คอยเตือนไม่ว่าจะเป็นช่วงที่มีเสียงเข้าไมค์ หรือสัญญาณบอกว่าแบตเตอรี่ใกล้หมด ทำให้คุณไม่ต้องกังวลขณะที่กำลังใชังาน โดยในส่วนของแบตฯ ใช้งานได้นานประมาณ 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ตัวรับสัญญาณสามารถติดที่หัวกล้องและใช้งานร่วมกับ ​Gimbal Stabilizer ได้

ไมค์ SYNCO Wireless mic-T1 จะมีตัวรับสัญญาณที่นำไปใช้ในการติดที่หัวกล้องมีขนาดเบา และการติดตั้งก็ง่ายมากแค่เสียบที่ฐานของที่เสียบแฟลชเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ร่วมกับ Gimbal Stabilizer ได้เช่นกัน ทำให้อุปกรณ์ตัวนี้ไม่สั่นไปตามมือหรือตัวกล้องในขณะที่คุณกำลังเคลื่อนที่ ซึ่งทำให้การรับเสียงมีเสถียร และไม่เกิดการสะดุด รวมทั้งยังทำให้เสียงที่ได้รับมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น

สรุป

สำหรับไมโครโฟน SYNCO Wireless mic-T1 มีจุดเด่นสำคัญในเรื่องของการรับสัญญาณได้ไกล 50 เมตร ซึ่งแน่นอนว่าสามารถตอบโจทย์สำหรับการทำงาน Event ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการทำงานประเภทนี้ใช้พื้นที่กว้าง และต้องเคลื่อนที่ไปมาตลอด แต่ไม่มีปัญหาเนื่องจากครอบคลุมระยะพื้นที่ได้หมดรอบงาน

ในส่วนของการรับและส่งสัญญาณบอกเลยว่าเก็บรายละเอียดที่คมชัด เก็บเสียงพูดได้เป็นอย่างดีเยี่ยม และไม่มีอาการดีเลย์ของเสียงด้วย นอกจากนี้ SYNCO Wireless mic-T1 ยังเป็นไมค์ที่สามารถนำไปใช้ร่วมกันกล้องทั้งแบบ ​Mirrorless และ DSLR รวมทั้งสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อื่นๆ อย่างแท็บเล็ต, กล้องวีดิโอ และเครื่องบันทึกเสียงก็ได้

สั่งซื้อ SYNCO WIRELESS MIC – T1 (ประกันศูนย์) ราคา 4,900 บาท ได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version