Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019 ซึ่งเรียกได้ว่าปีนี้ กล้องถ่ายภาพเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน บางคนนำไปใช้สำหรับการถ่ายภาพถ่ายวีดีโอ เพื่อใช้ขายสินค้า บางคนนำไปใช้เพื่อให้ได้คุณภาพไฟล์ที่ดีกว่าโทรศัพท์มือถือที่ใช้ถ่ายรูปกันอยู่ทุกวัน

คู่มือเลือกซื้อกล้องปี 2019, Mirrorless 2019, กล้อง 2019 คู่มือซื้อกล้องปี 2019, Canon Mirrorless, Canon EOS M50

นอกจากนี้แล้วกล้องถ่ายภาพยังอีก 1 อุปกรณ์ที่สามารถพาตัวของคุณ ออกไปท่องโลกกว้างได้ด้วย เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มอยากซื้อกล้อง เมื่อนั้นคุณจะเริ่มรู้สึกอยากท่องเที่ยว และ วันนี้ ปี 2019 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว คุณพร้อมที่จะสะพายกล้องออกท่องเที่ยวตามความฝันแล้วหรือยัง ก่อนจะออกทริปทั้งที ผมมีกล้องดี ๆ มาแนะนำ สำหรับคนที่มีงบจำกัดและกำลังเตรียมตัวออกทริปท่องเที่ยว ถ้ายังไม่มีไอเดีย ไม่รู้จะเลือกกกล้องตัวไหนดี บทความนี้มีคำตอบให้แน่นอน

10 กล้องออกทริปเที่ยวได้ทั้งปี งบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019

1. กล้อง GOPRO HERO 7 Black

กล้องตัวเล็กที่ประสิทธิภาพไม่เล็กตามตัว เจ้ากล้อง Gopro hero 7 black นี้เป็นกล้องที่เหมาะกับคนที่ออกทริปท่องเที่ยวแนวลุย ๆ แบบสุด แบบว่าเที่ยวกับแก๊งเพื่อนๆ ครอบครัว จะเหมาะมากๆ เนื่องจากกล้องตัวนี้สามารถถ่ายภาพในมุมกว้าง เก็บภาพทั้งตัวแบบและสถานที่ที่คุณอยู่ได้อย่างดี แถมยังเป็นกล้องที่ อึด ถึก ทน กันน้ำได้ถึง 10 เมตร หลายคนก็เลือกใช้กล้องตัวนี้เอาไปใช้ถ่ายเวลาดำน้ำกัน รวมไปถึงกันฝุ่นละอองได้อีก ถือว่าเป็นที่เหมาะกับการ Adventure จริง ๆ

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, GoPro Hero 7, รีวิว GoPro Hero 7

GoPro Hero 7 ในรุ่นใหม่นี้ มีลูกเล่นต่าง ๆ ที่ทำให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพและวีดีโอขณะออกทริปมากขึ้น ได้แก่ Time Warp , Time Lapse , Video Slow motion , Motion Lapse ฯลฯ แต่ละฟีเจอร์ที่ให้มาก็น่าสนใจแล้วและสิ่งที่ทำให้ Gopro Hero 7 Black นี้เป็นที่นิยมมาก ๆ คือ ระบบกันสั่นในตัวกล้อง Hypersmooth เพราะว่า กล้อง Action Camera แบบนี้ยังไม่ค่อยมีการใส่กันสั่นเข้ามาในตัวกล้อง ทำให้เป็นจุดแข็งของตัวนี้เลย แถมยังถ่ายวีดีโอ 4k ได้ด้วยนะ หากคุณเป็นคนชอบถ่ายวีดีโอเวลาออกทริป  และ ต้องการกล้องตัวเล็ก ๆ เบา พกไป ตัวนี้แหละ เหมาะมากเลย

จุดเด่นในตัวกล้อง GoPro Hero 7 Black

รีวิวกล้อง ​GoPro Hero 7 Black

กล้อง GoPro Hero 7 Black ราคา 14,500 บาท (ประกันศูนย์)

2. กล้อง DJI OSMO Pocket

กล้องตัวเล็กที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ที่พึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไปในช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา เพราะ ว่าเป็นกล้องถ่ายภาพและวีดีโอที่มีขนาดเล็กเพียงแค่ 1 ฝ่ามือ และ มาพร้อมกับระบบการใช้งานที่เน้นการทำงานแบบไร้สาย และ รูปลักษณ์หน้าตาที่ดูทันสมัย ประสิทธิภาพของกล้องก็ทำได้ดีเยี่ยมสามารถ่ายวีดีโอ 4K ได้ ถ่ายภาพนิ่งก็ทำออกมาได้ดี องศาการรับภาพอยู่ในระดับกลาง ไม่กว้างจนเกินไป จนเห็นการบินเบี้ยวของภาพ แถมยังมีไม้กันสั่นมาให้ในตัว

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, DJI OSMO Pocket, รีวิว DJI OSMO Pocket

จุดเด่นในตัวกล้อง DJI OSMO Pocket

ประมาณว่าซื้อกล้องแถมไม้กันสั่นด้วย ความพิเศษของกล้องตัวนี้คือ เมื่อต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือแล้วประสิทธิภาพการใช้งานจะดีเยี่ยม เมื่อใช้ผ่านแอพฯ ของทาง DJI ที่ออกแบบมาเฉพาะใช้งานกับกล้องตัวนี้เลย ทำให้มีลูกเล่นต่าง ๆ มากมาย เช่น Slow Motion , Motion Lapse , Time Lapse ฯลฯ และ ตัวแอพฯ ที่ใช้กับเจ้า DJI Osmo Pocket ตัวนี้ยังสามารถตัดต่อวีดีโอได้เลยหลังจากบันทึกวีดีโอเสร็จ ตัดต่อผ่านมือถือ แล้วอัพขึ้นโซเชียลมีเดียร์ได้ทันที เหมาะ สำหรับคนที่ชื่นชอบการทำคลิปวีดีโอ ถ่าย Vlog หรือ Youtuber เป็นอย่างมาก

รีวิวกล้อง DJI OSMO Pocket

กล้อง DJI OSMO Pocket ราคา 13,500 บาท (ประกันศูนย์)

รวมเทคนิคเกี่ยวกับการถ่ายภาพ LANDSCAPE สำหรับมือใหม่

3. กล้อง Olympus Tough TG-5

เจ้ากล้อง Olympus Tough TG-5 เป็นกล้องคอมแพ็คขนาดเล็ก เน้นการพกพา และ ความอึด ถึก ทน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการถ่ายภาพแนว Adventure หนัก ๆ เช่น การดำน้ำ ลุยป่า ลุยฝน เน้นความคล่องตัวเวลาถ่ายภาพ ด้วยความที่มันทนทานขนาดนี้ ฟีเจอร์ที่ให้มากับตัวกล้อง บอกเลยว่าทาง Olympus จัดเต็มมาก ๆ

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, Olympus TG-5, รีวิว Olympus TG-5

มีฟีเจอร์ระดับท็อปเหมือนกล้องรุ่นใหญ่เลย อาทิ Live composite , การถ่าย Macro mode , ระบบ Pro Capture Mode , ระบบ Under water mode และ Focus stacking ทำให้กล้องตัวนี้เป็นที่นิยมมากของนักท่องเที่ยว ใครที่จะไปออกทริปแนวลุย ๆ แบบนี้ กล้องตัวนี้ตอบโจทย์ถูกใจคุณแน่นอน

จุดเด่นในกล้อง Olympus TG-5

รีวิวกล้อง Olympus TG-5

กล้อง Olympus TG-5 ราคา 16,990 บาท

4. กล้อง Canon G7X mark II

กล้อง Canon G7X Mark II ตัวนี้เป็นกล้องคอมแพ็คที่มีขนาดเล็ก พกพาง่าย เน้นความสะดวก ความคล่องแคล่วในการใช้งาน ใช้งานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย มีหน้าตาเมนูที่ User Friendly มาก ๆ ทำให้กล้องตัวนี้หลาย ๆ คนจะเรียกว่าเป็นกล้องแนว “ Point and Shoot ” หยิบออกมากดถ่ายได้ทันที

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, Canon G7X Mark II, รีวิว Canon G7X Mark II

มาพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพที่กล้องนี้ทำได้บ้างดีกว่า เห็นเป็นกล้องขนาดเล็กแบบนี้ เลนส์ที่ติดมากับตัวกล้องมีระยะอยู่ในช่วง 24 – 100 mm ซึ่งซูมได้ไกลพอสมควรแถมมีค่ารูรับแสงที่กว้างเพียงพอต่อการถ่ายภาพในที่แสงน้อยด้วย ยิ่งไปกว่านั้นกล้องตัวนี้กันสั่นติดมาที่ตัวเลนส์ด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะถ่ายออกมาแล้ว มือสั่นภาพไม่ชัด และ ที่สำคัญเป็นกล้องราคาประหยัด เหมาะกับการเป็นกล้องประจำบ้าน ประจำครอบครัว ถ่ายง่าย ถ่ายสนุก เอาไว้ไปถ่ายท่องเที่ยวกับครอบครัว และ เพื่อน ๆ ได้ดีเลย

จุดเด่นในกล้อง Canon G7X mark II

รีวิวกล้อง Canon G7X mark II

กล้อง Canon G7X Mark II ราคา 20,690 บาท แต่ปัจจุบันน่าจะมีโปรโมชั่นและถูกกว่านี้ครับ

รวมบทความเกี่ยวกับการถ่ายภาพ PORTRAIT สำหรับมือใหม่ที่ควรรู้

5. กล้อง Canon EOS M50

สำหรับกล้องตัวนี้เหมาะกับคนที่รักการถ่ายวีดีโอแนว Vlog มาก ๆ ทำไมผมถึงพูดเช่นนั้น ก็เพราะว่า กล้องตัวนี้ มีการออกแบบการจับถือที่ถนัดมือ และ การดีไซน์ต่าง ๆ ของตัวจอที่สามารถปรับมาเซลฟี่ได้ มีช่องต่อไมค์ สามารถควบคุมกล้องด้วยมือเดียวแบบสบาย ๆ ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ทำให้กล้อง Canon M50 ได้รับความนิยมในหมู่ Vlogger สายท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, Canon EOS M50, รีวิว Canon EOS M50

ราคาที่เปิดตัวมาก็ราคาประหยัด คุ้มค่ามาก ๆ นอกจากนี้กล้อง Canon Series M นี้ยังสามารถใช้เลนส์ของกล้อง DSLR ได้ด้วยนะ โดยการต่อผ่าน Adapter แปลงเลนส์ EF to M แนะนำเลยครับ ถ้าซื้อกล้องรุ่นนี้แล้วก็ควรหา Adapter มาใช้ด้วย ทำให้คุณประหยัดค่าเลนส์ไปได้เยอะเลย

จุดเด่นในกล้อง Canon EOS M50

รีวิว Canon EOS M50

กล้อง Canon EOS M50 ราคา 25,990 บาท (เกินงบนิดหน่อยแต่มีโปรก็ถูกกว่านี้นะ)

กล้อง Panasonic Lumix GF10

กล้อง Panasonic Lumix GF10 เป็นกล้องสำหรับคนที่ชอบออกทริปถ่ายภาพในวันเบา ๆ ไม่เน้นลุยหนักมาก ประมาณว่า ชิว ๆ ตามร้านกาแฟ เดินเล่นตามห้าง ตอบโจทย์ไลฟสไตล์การเที่ยวกับเพื่อน ๆ มีความโดดเด่นเรื่องของดีไซน์ที่น้ำหนักเบา และ มีให้เลือกหลายสี เอาใจสาว ๆ โดยเฉพาะ

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, Panasonic Lumix GF10, รีวิว Panasonic Lumix GF10

เพราะว่ามีการใส่โหมดหน้าเนียน Beauty Mode ที่ปรับระดับความเนียนได้ถึง 10 ระดับ แถมยังมีความเร็วโฟกัสที่ไว แม่นยำมาก ๆ เป็นกล้องที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวของสาว ๆ อย่างแท้จริง และ ที่สำคัญกล้องตัวนี้สามารถถ่ายวีดีโอ 4K ได้อีกด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งกล้องที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

จุดเด่นในกล้อง Panasonic Lumix GF10

รีวิวกล้อง Panasonic Lumix GF10

Panasonic Lumix GF10 ราคา 23,990 บาท

รวมไอเดียเกี่ยวกับการถ่ายภาพแฟนสำหรับมือใหม่หัดถ่าย

Panasonic Lumix LX10

กล้อง Panasonic Lumix LX10 รุ่นนี้เป็นกล้องคอมแพคอีกหนึ่งตัวที่อยากจะเอามาแนะนำกันสำหรับคนที่กำลังจะออกทริปถ่ายภาพ เพราะ เป็นกล้องที่เน้นการพกพาเป็นหลัก ถ่ายง่าย ถ่ายสนุก มีฟีเจอร์อและลูกเล่นที่น่าสนใจ อย่างเช่น Post Focus ที่สามารถถ่ายมาแล้วเลือกโฟกัสเองทีหลังได้

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, Panasonic Lumix LX10, รีวิว Panasonic Lumix LX10

และเจ้า Focus stacking ที่ทำให้เราได้ภาพชัดทั้งภาพ เหมาะ กับคนที่ชอบถ่าย Lanscape ยิ่งไปกว่านั้นกล้องตัวนี้มีความะพิเศษในเรื่องของความเร็วชัตเตอร์ที่มีมาให้สูงมากทำให้การควบคุมแสงและการจับการเคลื่อนไหวของวัตถุทำได้ยอดเยี่ยม หากมองหากล้องไว้ออกไปเที่ยวตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

จุดเด่นในกล้อง Panasonic Lumix LX10

รีวิวกล้อง Panasonic Lumix LX10

Panasonic Lumix LX10 ราคา 24,990 บาท (ประกันศูนย์)

รวมเทคนิคสำหรับมือใหม่เกี่ยวกับการถ่ายภาพท่องเที่ยว

กล้อง Fujifilm XA-5

สุดยอดกล้องยอดนิยมขวัญใจสาว ๆ เวลาออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ หรือ ออกทริปกล้องตัวนี้จะเป็นอันดับแรก ๆ ในใจใครหลายคนแน่นอนกับกล้อง Fujifilm XA-5 ที่มีการพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง ทำไมหลายคนถึงเลือกใช้กล้องตัวนี้ไว้ออกไปถ่ายเที่ยวหละ ก็เพราะว่ากล้องตัวนี้มีการให้สีและการทำหน้าชัดหลังเบลอ รวมถึงฟีเจอร์หน้าเนียน อมชมพูที่ถูกใจสาว ๆ เอามาก ๆ เลย แถมราคาค่าตัวก็ไม่แพง คุ้มค่าคุ้มราคา การออกแบบของปุ่มต่าง ๆ ก็เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเหล่าสาว ๆ ถึงเลือกกล้องรุ่นนี้กัน

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, Fujifilm X-A5, รีวิว Fujifilm X-A5

จุดเด่นในกล้อง Fujifilm X-A5

รีวิวกล้อง Fujifilm X-A5

Fujifilm X-A5 ราคา 21,990 บาท (ประกันศูนย์)

กล้อง Sony A6000

กล้องตัวนี้เป็นกล่องที่ออกมาหลายปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันก็ได้พัฒนามาเรื่อย ๆ จนล่าสุดก็จะเป็น Sony A6500 แต่ที่ผมเอามาแนะนำ เพราะว่าเป็นกล้องรุ่นเก่าที่สเปคดีมาก เหมาะ กับการใช้งาน และ ในปี 2019 มีแนวโน้มราคาจะถูกลง ทำให้นักถ่ายภาพเริ่มต้นหันมาสนใจกล้องตัวนี้ไว้ฝึกถ่ายรูปท่องเที่ยวกัน จะเอาไปออกทริปถ่ายสัตว์ ถ่ายวิว ก็ทำได้อย่างดี เพราะ เป็นกล้องที่ถ่ายภาพความเร็วสูงได้ดี และ มีจุดโฟกัสเยอะ ใครที่มองหากล้อง Sony ราคาไม่แรงไว้ออกทริปตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจนะครับ

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, Sony A6000, รีวิว Sony A6000

จุดเด่น

รีวิวกล้อง Sony A6000

Sony A6000 ราคา 23,990 บาท (ประกันศูนย์)

รวมเทคนิคถ่ายภาพใหม่ที่ควรรู้

กล้อง Olympus EPL9

กล้องตัวนี้เป็นกล้องตัวเล็กที่ออกแบบมาได้เข้ากับไลฟสไตล์การเที่ยวในปัจจุบันมาก ๆ ดีไซน์สวย แถมยังมีฟีเจอร์ให้เล่นหลากหลาย ที่โดดเด่นเลยจะเป็นการซ้อนภาพโดยใช้ลูกเล่นที่มีชื่อว่า Multi Exposure ทำให้คุณสนุกกับการถ่ายภาพท่องเที่ยวมากขึ้น หรือ ใครที่ชอบไปถ่ายวิวตัวนี้ก็ลูกเล่นไว้สำหรับการถ่ายวิวมากมาย เช่น การถ่ายภาพ Panorama , HDR , Focus stacking ฯลฯ ต้องบอกเลยว่ากล้องตัวนี้เป็นกล้องที่ถ้าคุณเลือกตัวนี้พกไปออกทริปถ่ายรูปด้วยรับรองไม่มีเบื่อ มีอะไรให้คุณลองเล่นสนุกเยอะแน่นอน

10 กล้องออกทริปงบไม่เกิน 25,000 บาท สำหรับปี 2019, Olympus E-PL9, รีวิว Olympus E-PL9

จุดเด่น

รีวิว Olympus E-PL9

กล้อง Olympus E-PL9 ราคา 24,990 บาท (ประกันศูนย์)

รวมเทคนิคถ่ายภาพที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่

Exit mobile version