Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 ข้อดีของ Zhiyun smooth x กิมบอลยืดได้ เหมือนไม้เซลฟี่

10 ข้อดีของ Zhiyun smooth x กิมบอลยืดได้ เหมือนไม้เซลฟี่ ด้วยการออกเเบบเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้สมาร์โฟนในปัจจุบัน Zhiyun smooth x ซึ่งออกเเบบมาเพื่อเป็นกิมบอลขนาดเล็ก เบา พกพาได้สะดวก เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย เพื่อช่วยลดข้อจำกัดในการถ่ายภาพและวิดีโอ ทั้งการยืดด้ามจับ เพื่อถ่ายมุมได้กว้างขึ้น โหมดจับการเคลื่อนไหวได้อย่างเเม่นยำ ตัดต่อวิดีโอ ใส่เพลง soundtrack มีแอพพลิเคชั่นช่วยให้ใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

10 ข้อดีของ Zhiyun smooth x กิมบอลยืดได้ เหมือนไม้เซลฟี่

1. สามารถนำไปใช้เป็นไม้เซลฟี่ได้

Zhiyun smooth x เป็นกิมบอลตัวแรกที่สามารถเปลี่ยนเป็นไม้เซลฟี่ได้ ซึ่งช่วยเพิ่มมุมมองในการถ่ายภาพที่กว้างมากยิ่งขึ้น โดยการยืดด้ามจับออก ความยาวเพิ่มขึ้นเกือบ 1 ฟุต ช่วยในการสร้างมุมมองที่กว้างขึ้น และเก็บรายละเอียดต่างได้มากยิ่งขึ้น เป็นการเพิ่มมุมมอง ทำให้ได้ภาพที่มีความแตกต่างและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

2. เล็ก เบา พกพาง่าย ดึงออกมาใช้งานก็ง่าย พับก็เก็บสะดวก

เมื่อพับ Zhiyun smooth x เก็บจะมีขนาดเพียงแค่ฝ่ามือเท่านั้น โดยมีน้ำหนักเพียงแค่ 246 กรัมเท่านั้น พับเก็บพกติดตัวไปในกระเป๋าถือ หรือกระเป๋ากางเกงได้ จะหยิบมาใช้เมื่อไหร่ก็ง่าย สะดวก ทั้งยังไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บ

3. ฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลายเพิ่มประสบการณ์แปลกใหม่ในการถ่ายภาพ

Zhiyun smooth x มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการทำงานด้านการถ่ายภาพ/วีดิโอทำได้ง่ายดาย ไม่ซับซ้อน รวดเร็วด้วย Smart template ที่ช่วยให้งานวิดีโอเป็นเรื่องง่ายเเละสนุกมากขึ้น ทั้งยังมี Time Lapse,Slow motion และ Panorama ที่เข้ามาเป็นตัวเสริมเพื่อสร้างสรรค์งานวิดีโอด้วยสมาร์ทโฟนที่มีมิติ เเละงานโดดเด่นมากขึ้น

4. สามารถสร้างสรรค์งานให้จบด้วยกิมบอลตัวเดียว

แอพพลิเคชั่น ZY Cami เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ร่วมกับ Zhiyun smooth x โดยเเอพพลิเคชึ่นช่วยให้ทำงานได้รวดเร็ว เข้าใจง่าย มีการสอนให้ใช้ เเละมีคู่มือให้ทำตาม สามารถตัดต่อ ปรับแต่งสีในวีดีโอ ใส่ Subtitle และใส่เสียงเพลงต่าง ๆ หรือ แม้แต่ทำเสียงเข้าไปได้ จึงสามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างรวดเร็ว และมีคุณภาพ

5. พร้อมใช้งานได้กับทุกระบบปฏิบัติการในสมาร์ทโฟน

Zhiyun smooth x ใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android อย่างมีประสิทธิภาพโดยผ่านการควบคุมการทำงานด้วยเเอพพลิเคชั่น ZY Cami ดังนั้นจึงลดข้อจำกัดที่เกิดขึ้นกับระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะใช้มือถือจากค่ายไหนก็สามารถใช้งานร่วมกับ Zhiyun smooth x ได้แน่นอน (ตรวจสอบมือถือรุ่นที่ใช้กับแอพพลิเคชั่น ZY Cami ได้ที่นี่เลย )

6. สะดวกสบายเพราะสามารถสั่งการด้วยท่าทาง

สั่งการให้เริ่มการถ่ายภาพเพียงแค่ใช้สัญลักษณ์มือด้วยการแบมือ 5 นิ้วหรือทำสัญลักษณ์รูปตัว “วี” (V) ซึ่งช่วยให้ควบคุมการเริ่มการทำงานโดยไม่ต้องเสียเวลาไปแตะที่หน้าจอสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ยังมีระบบ Intelligent Object Tracking ที่สามารถโฟกัสติดตามวัตถุโดยไม่ว่าวัตถุตัวเเบบจะขยับไปตรงไหนจุดโฟกัสก็จะตามไป ทำให้การถ่ายภาพออกมามีความคมชัด โฟกัสไม่หลุด

7. รุ่นเล็กแต่สเปกใหญ่โหมดการใช้งานเพียบ

Zhiyun smooth x เป็นกิมบอลรุ่นเล็กที่มีลูกเล่นมากมาย ซึ่งไม่แตกต่างกับกิมบอลรุ่นใหญ่มากนัก อย่างเช่นการทำ Pan following mode, locking mode และ Roll and Pan following mode เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งในการนำไปใช้กับการถ่ายภาพ/วีดิโอ เพราะจะทำให้งานมีคุณภาพเเละใส่จินตนาการของตัวเองได้อย่างเต็มที่

8. เป็นผู้ช่วยในงานวีดิโอ ปรับหมุนกล้องเป็นเเนวตั้งเเนวนอนได้เพียงกดปุ่ม

Zhiyun smooth x ช่วยให้งานวีดิโอออกมาน่าสนใจ และโดดเด่น เพราะมีฟังก์ชั่นในการถ่ายวิดีโอที่มีให้เลือกอย่างมากมาย ทั้งยังปรับหมุนเเกน เปลี่ยนหมุนมุมมองกล้องได้ทั้งเเบบเเนวตั้งเเละเเนวนอน สั่งงานได้เพียงกดปุ่มสั่งงานจากกิมบอลเท่านั่น

9. สามารถใช้เลนส์ Wide ของกล้องมือถือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

การดีไซน์ของ Zhiyun smooth x ทำให้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่มีเป็นเลนส์ Wide หรือเลนส์มุมกว้างได้เต็มที่ ยิ่งยืดด้ามจับออก ก็ถ่ายภาพได้กว้างขึ้นอีก ทั้งเป็นการเปลี่ยนมุมมองงานวิดีโดให้ดูเเปลกตา เเละน่าสนใจมากขึ้น

10. แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง

เเบตเตอรี่ของ Zhiyun smooth x ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 5.5 ชั่งโมงจากการชาร์จไฟเพียงแค่ครั้งเดียวทำให้สนุกกับการทำงานได้ยาวนาน นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จแบตได้ทั้งระบบไฟบ้าน และพาวเวอร์แบงก์ ทำให้ถ่ายภาพ/วิดีโอได้ต่อเนื่องเต็มที่

สรุป

ต้องยอมรับว่า Zhiyun smooth x เป็นกิมบอลตัวเล็กแต่สเปกใหญ่จริงๆ เพราะมีฟังก์ชั่นการทำงานมากมาย ใช้งานได้หลากหลาย ผ่านทางแอพพลิเคชั่น ZY Cami แถมยังสามารถนำไปใช้เป็นไม้เซลฟี่ได้ด้วย เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ช่วยสร้างสรรค์การถ่ายภาพ/วีดิโอให้มีความโดดเด่นได้อย่างง่ายดาย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version