Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

12 ไอเดียเปลี่ยนรูปโปรไฟล์กับดอกไม้หลากสี แนวการถ่ายภาพผู้หญิงกับดอกไม้ให้ออกมาสวย

12 ไอเดียเปลี่ยนรูปโปรไฟล์กับดอกไม้หลากสี แนวการถ่ายภาพผู้หญิงกับดอกไม้ให้ออกมาสวย สาว ๆ หลายคนมักจะมีปัญหาจะเลือกรูปไหนตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ส่วนตัว เเต่ก็ยังมีอีกหลายคนเช่นกัน ที่ไม่รู้ว่าจะถ่ายรูปอะไรดี จะใช้รูปไหนจะถ่ายภาพกับอะไรเพื่อจะตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ วันนี้เรามีไอเดียเปลี่ยนรูปโปรไฟล์กับดอกไม้หลากสี กับการเลือกสีเสื้อผ้า โทนสีของภาพโดยรวมมาฝากกันครับ

12 ไอเดียเปลี่ยนรูปโปรไฟล์กับดอกไม้หลากสี แนวการถ่ายภาพผู้หญิงกับดอกไม้ให้ออกมาสวย

1. ถ่ายภาพกับดอกไม้สีขาว

หน้าตรง ถือช่อดอกไม้ไว้ในมือ ใส่หมวกสาน เสื้อผ้าเเนวโบฮีเมียน เบลอพื้นหลัง เพื่อสร้างอารมณ์ละมุนให้กับภาพ โทนสีโดยรวมของภาพจะเป็นสีเขียวขาว ดูสบายตา

2. ถ่ายภาพกับดอกไม้สีม่วงอมชมพู

ซุกตัวอยู่กลางพุ่มดอกไม้สีม่วงอมชมพู พร้อมช่อดอกไม้ชนิดเดียวกัน โดยเติมให้ทั้งภาพเต็มไปด้วยดอกไม้ เสื้อผ้าจะใส่ขาว ชมพู หรือสีขาวที่มีลวดลายสีอ่อนก็ได้

3. ถ่ายภาพกับพุ่มดอกไม้สีขาว

หน้าตรงท่ามกลางดอกไม้สีขาว มือทั้งสองจับกิ่งไม้ เสื้อผ้าพื้นขาว อาจจะมีลายบ้างเล็กน้อย ตัวเเบบเเต่งหน้า ทาลิปสติกสีเเดง จะทำให้ตัวเเบบเด่นออกมาจากภาพ ใช้สีเอิร์ธโทนเป็นสีของโทนภาพโดยรวม

4. ถ่ายภาพกับพุ่มดอกไม้สีชมพูอ่อน

หน้าตรง ตัวเเบบเเต่งหน้าเเละโทนสีเสื้อผ้าสว่างใส สีขาวลายสีชมพู ส้มอ่อน หรือส้มอ่อน เพื่อสร้างความรู้สึกอ่อนหวานเเละสดใสให้กับภาพ

5. ถ่ายภาพกับพุ่มดอกไม้สีชมพู-ม่วง

ไม่มองกล้อง เอียงศีรษะ หลับตา สร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับภาพ เเต่งหน้าเข้ม เสื้อผ้าสีอ่อน เพื่อให้ใบหน้าโดดเด่นมากขึ้น

6. ถ่ายภาพกับดอกไม้สีฟ้า

หน้าตรง ดอกไม้สีฟ้า โทนภาพโดยรวมสีฟ้า น้ำเงิน ภาพจะดูน่าตื่นเต้น เเละสนุกขึ้นด้วยการถ่ายภาพ โดยที่ตัวเเบบโพสท่าอยู่ในน้ำนั่นเอง

7. ถ่ายกับดอกไม้สีม่วง

รูปหน้าตรงกับดอกไม้สีม่วง เสื้อผ้าโทนสีม่วง หรือชมพูก็ได้ หรือถ้าอยาดกให้ภาพดูโดดเด่นเเละดึงความสนใจ ใส่เสื้อผ้าที่มีสีอยู่ตรงข้ามวรรณะ เช่น เสื้อหรือเดรสสีเหลืองก็จะดึงความสนใจได้อย่างดี

8. ถ่ายภาพกับดอกไม้สีแดง

เอียงด้านข้างให้กล้อง ยิ้มเล็กน้อย ใช้ช่อดอกไม้สีเเดงเป็นพร็อพ กับพุ่มดอกไม้สีเเดงดังนั้นให้สีหลักของภาพคือสีเเดงด้วยการใช้เสื้อผ้า เพื่อให้สีเเดงตัดกับสีเขียวที่เป็นใบไม้ ซึ่งเป็นคู่สีตรงข้ามซึ่งจะทำให้ภาพดูโดดเด่น เเละดึงความสนใจได้เป็นอย่างดี

9. ถ่ายภาพกับดอกไม้สีแดงส้ม

ภาพหน้าตรง ใช้ดอกไม้เป็นพร็อพเสริมในการถ่ายภาพ เสื้อผ้า การเเต่งหน้า เน้นโทนสีจัดจ้าน สีแดงส้ม เพื่อให้ตัดกับพื้นหลังที่มีสีเขียว เเต่งภาพปรับสีเพื่อให้ได้โทนฟิล์ม ก็จะได้ภาพที่สวยน่าประทับใจ

10. ถ่ายภาพกับดอกไม้สีชมพู-ม่วงอ่อน

หลบสายตาจากกล้อง (โพสเเบบเผลอนิด ๆ) ถ่ายกับดอกไม้สีชมพู เพิ่มความสดใสให้กับภาพ โดยการเลือกเสื้อผ้าสีสด อาจจะเลือกแดง-ชมพู ก็จะได้ความหวานเเบบมีชีวิตชีวา

11. ถ่ายภาพกับช่อดอกไม้สีขาว

ถ่ายภาพจากด้านข้าง เอียงข้างให้กล้อง เสื้อผ้าสีขาว เเละใช้องค์ประกอบโทนสีอ่อน เทา ขาว ให้ความรู้สึกหรูหราเเบบบริสุทธิ์

12. ถ่ายภาพกับทุ่งดอกไม้สีเหลือง

เอียงข้าง หันหน้าเข้ากล้อง ตกเเต่งเเละทำให้โทนสีออกเป็นสีเหลืองส้ม จะให้บรรยากาศเเละความรู้สึกอบอุ่น สดใส มีพลัง

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version