Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

14 เว็บโหลดภาพลิขสิทธิ์ฟรี

14 เว็บโหลดภาพลิขสิทธิ์ฟรี ใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ รวมสุดยอดเว็บโหลดภาพสต๊อกฟรี ความละเอียดสูง สามารถใช้เชิงพาณิชย์ได้ มีลิงก์ตรวจสอบ License ให้ทุกเว็บจ้า สามารถใช้ได้อย่างสบายใจแน่นอน เป็นเว็บที่สายแต่งภาพ กราฟิก และคอนเทนต์ ต้องมีติดตัวไว้ใช้งาน

14 เว็บโหลดภาพลิขสิทธิ์ฟรี ใช้งานเชิงพาณิชย์ได้

1. Unsplash

Unsplash จะเพิ่มรูปใหม่ประมาณ 10 รูปในทุก ๆ 10 วัน และเป็นภาพที่สวย ๆ ทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะภาพทิวทัศน์ อาหาร ท่องเที่ยว สามารถนำไปใช้ประกอบคอนเทนต์ได้สบาย ความละเอียดก็สูงมากด้วย แนะนำว่าถ้าชอบภาพแนวไหนสามารถเซฟเก็บไว้ใช้งานได้เลยครับ สามารถใช้ในงาน Commercial ได้แน่อน

เว็บไซต์ : https://unsplash.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์ : https://unsplash.com/license

2. SuperFamous

SuperFamous เป็นเว็บที่ศิลปินชาวดัตช์ Folkert Gorter และทีมงานกราฟิกของ SuperFamous ได้เตรียมดภาพความละเอียดสูงไว้เพียบ สามารถเอาไปใช้ออกแบบเว็บไซต์ พื้นหลังเดสก์ท็อป ประกอบบทความต่าง ๆ ได้อย่างดีเลย

เว็บไซต์ : http://superfamous.com/images
รายละเอียดลิขสิทธิ์ : https://creativecommons.org/licenses/by/3.0/

3. Picjumbo

Picjumbo เป็นเว็บที่นำภาพมาใช้งาน รายละเอียดสูง ทีเด็ดคือมีภาพอาหารสวย ๆ ให้ค่อนข้างเยอะด้วย เป็นอีกหนึ่งเว็บภาพโหลดฟรีที่ให้ไฟล์รายละเอียดสูงมาใช้จ้า

เว็บไซต์ : https://picjumbo.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: https://picjumbo.com/faq-and-terms/

4. Pixabay

Pixabay เป็นเว็บฟรีสต็อกที่น่าจะถูกใจนักออกแบบเว็บไซต์ และผู้ใช้ที่ทำคอนเทนต์ต้องการภาพประกอบบทความ รายละเอียดสูง ๆ เว็บไซต์ค้นหาภาพงาน และใช้งาน Commercial ได้สบาย ๆ

เว็บไซต์ : https://pixabay.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: https://pixabay.com/en/service/faq/

5. imcreator

IM Creator ไม่ใช่แค่เว็บที่มีภาพให้โหลดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเครื่องมือสำหรับสร้างเว็บไซต์ให้ด้วย ภาพถ่ายเป็นภาพรายละเอียดที่เยอะเหมือนกัน สามารถใช้งานภาพเชิงพาณิชย์ได้

เว็บไซต์ : http://imcreator.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: http://imcreator.com/blog/announcing-im-free-design-resources-center/

6. Gratisography

คอลเลคชั่นภาพของ Gartisography เป็นภาพที่สุดยอดมาก สร้างโดย Ryan McGuire ศิลปินและนักออกแบบเว็บไซต์ที่มีพรสวรรค์ภาพ เว็บนี้ให้ภาพที่มีความน่าสนใจมาก สามารถนำภาพไปใช้ Commercial ได้สบาย ๆ

เว็บไซต์ : https://www.gratisography.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: https://www.gratisography.com/(ลิขสิทธิ์อยู่ในหน้าแรกเลย)

7. MorgueFile

เว็บนี้ถ้าพูดเรื่องไฟล์ภาพที่ให้มาก็ต้องบอกว่าทั้งคุณภาพดี มีภาพให้เลือกเยอะ ผมชอบเว็บนี้ตรงที่การจัดหมวดหมู่ค้นหาได้ง่ายครับ และเว็บก็อนุญาตให้ใช้เชิงพาณิชย์ได้ด้วย เพราะงั้นถ้าเราต้องการภาพรายละเอียดสูงไปใช้ในธุรกิจก็ไม่ต้องห่วง สบายใจได้เลยครับ

เว็บไซต์ : https://morguefile.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: https://morguefile.com/license

8. FreeImages

หนึ่งในไดเรคทอรี่ภาพ Open Source ที่ให้เราได้โหลดใช้งานได้อย่างสบายใจ ซึ่ง FreeImages มีภาพเป็นพัน ๆ ภาพ หลากหลายประเภท ที่ทำให้เรามีภาพไปใช้งานได้อย่างฟรี ๆ แม้จะเป็นงาน Commercial ก็ตาม

เว็บไซต์ : http://www.freeimages.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: http://www.freeimages.com/license

9. Little Visuals

LittleVisuals เป็นไซต์ที่ไม่เหมือนใครเรียกใช้งานได้ตามขนาดที่ได้รับการคัดเลือก และ LittleVisuals เป็นมากกว่าไซต์สต็อกรูปถ่าย สามารถลงทะเบียนเพื่อรับรายชื่ออีเมลและเราก็จะได้รับภาพความละเอียดสูงทุกสัปดาห์

เว็บไซต์ : http://littlevisuals.co/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: http://littlevisuals.co/

10. New Old Stock

New Old Stock เป็นแหล่งสะสมภาพสำหรับผู้ที่ถ่ายรูปโบราณ เราสามารถดูภาพเก่า ๆ นี้ได้ หรือในกรณีที่ต้องการเอาภาพมาใช้ก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ภาพจะออกย้อนยุคเก่า ๆ เลยล่ะ

แต่เว็บนี้สังเกตเพิ่มนิดนึงคือถ้าทำบล็อกส่วนตัว เว็บไซต์ต่าง ๆ สามารถนำภาพไปใช้ได้เลย แต่ถ้าเป็นงาน Commercial หนัก ๆ แบบพวกบริษัททั้งหลายเอามาทำอาจจะต้องใช้ในกลุ่ม Photo Pro Packs ครับ

เว็บไซต์ : http://nos.twnsnd.co/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: http://nos.twnsnd.co/rights-and-usage

11. Picography

Picography เป็นแกลเลอรี่ภาพแบบสุ่มที่นำเสนอโดยช่างภาพมืออาชีพจำนวนมาก เว็บไซต์นี้เหมาะสำหรับนักออกแบบที่กำลังมองหาภาพถ่ายที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ : https://picography.co/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: https://picography.co/faq/

12. Pexels

เว็บ PEXELS นี้เป็นเว็บโหลดภาพฟรีที่ผมใช้บ่อยที่สุด เพราะว่าเพื่อนที่เป็นกราฟิกดีไซน์แนะนำมาว่าสามารถใช้ภาพจากที่นี่ในงาน Commercial ได้ ซึ่งถ้าลองเข้าไปกดค้นหาดูแล้วเป็นลิขสิทธิ์แบบ CC0. เช่นกันครับ คือสามารถโหลดได้ฟรี ความละเอียดไฟล์สูง และสามารถนำไปใช้ในเชิงการค้าได้

วิธีการดาวน์โหลดภาพฟรีจาก PEXELS นั้นก็เหมือนกับวิธีก่อนหน้าที่ผมได้แนะนำไปครับ คือกดค้นหา แล้วก็ดาวน์โหลดได้เลย จะเห็นได้ว่าเป็นลิขสิทธิ์แบบฟรีเลย

เว็บไซต์ : https://www.pexels.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์ : https://www.pexels.com/photo-license/

 13. Jay Mantri

Jay Mantri เว็บไซต์ภาพฟรีโดยนักออกแบบ ซึ่งได้มีภาพฟรีให้เราได้เลือกใช้เป็นลิขสิทธิ์ CC0 สามารถเอาไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้สบายเลยจ้า

เว็บไซต์ : http://jaymantri.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: http://jaymantri.com/ (มีการแจ้งไว้ตั้งแต่หน้าแรกแล้วว่าเป็นลิขสิทธิ์ CC0)

14. Public Domain Archive

เว็บสุดท้ายแล้วเราจะนำเสนอให้ในวันนี้ ซึ่งก็มีภาพหลากหลายให้ได้เลือกใช้อย่างเหมาะสมเลย แน่นอนเอาไปใช้งานในบริษัทได้อย่างสบาย ๆ เลยจ้า

เว็บไซต์ : http://publicdomainarchive.com/
รายละเอียดลิขสิทธิ์: http://publicdomainarchive.com/terms-conditions/

Exit mobile version