Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

25 ไอเดียท่าโพสเเนวเเฟชั่น สำหรับทั้งผู้หญิง เเละผู้ชาย

25 ไอเดียท่าโพสเเนวเเฟชั่น สำหรับทั้งผู้หญิง เเละผู้ชาย การถ่ายเเนวเเฟชั่น ต้องทำการบ้านทั้งเทคนิคการถ่ายภาพ อุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายภาพที่ต้องใช้ การโพสท่า การจัดระเบียบร่างกาย การเเต่งกาย ซ้ำยังมีเรื่องโลเคชั่นอีก โดยให้ลองคิดเล่น ๆว่า ภาพที่ถ่าย สามารถเอาไปลงนิตยสารได้หรือไม่ ถ้าคิดว่าได้ ก็เเสดงว่าประสบความสำเร็จเเล้วล่ะ ดังนั้น ภาพถ่ายเเนวแฟชั่นจึงออกมาสวยเป๊ะเลย แต่ไม่ต้องตกใจไป ก็ไม่ได้ยากที่จะทำตามขนาดนั้นหรอกนะ

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

สำหรับมือใหม่เเล้ว อาจจะไม่จำเป็นต้องคิดเยอะขนาดนั้น เพราะอาจจะลองเเค่เอาไปลงเว็บไซต์ขายของ โปรโมตสินค้าประเภทเสื้อผ้าเครื่องเเต่งกาย หรือการออกไปเที่ยวเเล้วอยากได้ท่าที่ดูเเปลกตา สวยเริ่ด ก็ลองดูท่าโพสจากเเนวเเฟชั่นดู รับรองว่าภาพที่ออกมาจะดูโดดเด่น ดึงดูดสายตาได้ดีเลยล่ะ ขอย้ำว่าอีกนิดว่า การเเต่งกายและการจัดองค์ประกอบสำคัญนะ อย่าลืมเรื่องกฎสามส่วนล่ะ

25 ไอเดียท่าโพสเเนวเเฟชั่น สำหรับทั้งผู้หญิง เเละผู้ชาย

1. นั่ง ไม่มองกล้อง ใช้พร๊อบเป็นเเว่นตา อาจจะมีเเฟลชเเยก เพื่อเพิ่มเเสงเข้าไปที่ตัวเเบบมากขึ้น

ท่านี้จะใช้เวลาไปเที่ยวก็ได้นะ นั่งบนยอดตึก หรือยอดเขา ก็จะได้อารมณ์เเสงของดวงอาทิตย์ที่ส่องเข้ามาโดยตรงเข้าหาตัวเเบบ เเว่นตาเปลี่ยนสไตล์ได้ ตามความต้องการ จะเพิ่มหมวก หรือผ้าพันคอ ก็ยังได้

2. นั่งบนบันได เชยคาง ชันเข่า ไม่มองกล้อง

ท่านี้จะทำให้นางเเบบดูมีช่วงขาที่ยาวเรียวสวย ยิ่งถ้าได้รองเท้าส้นสูง ก็จะช่วยให้ช่วงขายาวขึ้นอีก

3. เอกเขนก เอนตัวลงนอน ใช้ศอกข้างหนึ่งเท้าพื้น

ท่านี้จะปรับเปลี่ยนให้ออกเเนวเท่ หรือจะหวาน เซกซี่ก็ได้ อยู่ที่ว่า ต้องการจะให้สื่ออารมณ์ภาพออกมาเเบบไหน

4. นั่งบนเก้าอี้ มือประสานกันไว้ด้านหน้า หลังตรง หน้าเชิด

ท่านี้เหมาะสินค้าที่ออกจะเรียบหรูสักหน่อย อาจจะเป็นการถ่ายโปรโมทเฟอร์นิเจอร์ ของตกเเต่งบ้าน โดนมีนางเเบบเพื่อช่วยให้เห็น life style ของการใช้งานมากขึ้น หรือจะเป็นการเล่าเรื่องราวของเสื้อผ้า รองเท้า ที่ทำออกมาดูหรู หรือเป็นท่านั่งโพสต์ ที่เอาไว้โพสเปลี่ยนรูปโปร์ไฟล์ก็ได้

5. นั่งชันเขา เเยกขา ศอกวางไว้บนเข่า มือเสยผม หรือวางไว้บนศีรษะ อีกมือหนึ่งวางไว้เเนบตัว หรือวางไว้ด้านหน้า

ท่าเเฟชั่นสไตล์นี้ เหมาะกันคนที่มั่นใจในตัวเอง มีเสื้อผ้าที่สีสันคุมโทน ดูคุณหนูหน่อย ๆ พร้อมเครื่องประดับที่จะช่วยให้ดูมั่นใจ เเละ ดูหรูหรามากขึ้นด้วย

6. ใส่เเว่นตาทรงกลม จับขาเเว่น หน้าตรง

ท่านี้จะใช้เวลาไปเที่ยวเเล้วอยากได้ท่าเเบบ ฮิปสเตอร์ก็ได้นะ หาพื้นหลังสีฉูดฉาดซักหน่อย เเต่งตัวเเนวเที่ยวให้เป็นสไตล์ฮิป มีพร๊อพให้พร้อม เเว่นตา หมวก ทำหน้านิ่งไม่ยิ้ม ถ่ายท่านี้ได้ทั้งเเนวเเฟชั่นได้ด้วย เเนวฮิปสเตอร์ก็ยังได้อีก

7. เเฟขั่นหมวกปีกกว้าง พร้อมการเเต่งเเบบวินเทจ

ท่านี้เหมาะสำหรับการโพสกับสถานที่ ที่มีการตกเเต่งเเบบรุ่นเก่า บ้านเรือน สถานที่เเบบอนุรักษ์ มีเสื้อผ้าที่ดูวินเทจ กระเป๋า เเละหมวกที่เข้ากับชุด สีสัน ของเสื้อผ้า วางเเผนมาให้เข้ากันสถานที่ เท่านี้ก็จะได้สไตล์เเฟชั่นวินเทจสวย ๆเเล้วล่ะ

8. โพสหน้าตาตลก หมวกเเละเเว่นตาที่สีสันฉูดฉาด โดดเด่น

ท่านี้ให้จินตนาการถึงตัวเองว่าเป็นคนที่มีชื่อเสียง ขี้เล่น มีสไตล์เป็นของตัวเอง ซึ่งกำลังจะถ่ายภาพขึ้นหน้าปกนิตยสารเเฟชั่น ทำหน้าตาที่อาจจะไม่ต้องดูซีเรียส หรือนิ่งมาก ให้ทำตัวสบาย เเละผ่อนคลาย หน้าตาดูขี้เล่น หรือจะดูตลก ๆ ก็ได้

9. รูปร่างทรง เอส หน้าหันข้าง ไม่มองกล้อง

ท่านี้จะโพสที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ สำหรับสาว ๆ ที่อาจจะมีรูปร่างเเบบเอวบาง ตัวเล็ก ท่านี้จะช่วยเสริมให้ดูมีสะโพกที่สวยขึ้น เเละดูมีรูปทรงของร่างกายที่ชัดเจน

10. สีหน้าเริงร่า เสื้อผ้าโทนสดใส พร็อพเเว่นกันเเดด กระเป๋า เสื้อโค้ท

ท่านี้ถ้าได้โค้ทสีสด กับบูทที่ยาวมาถึงเข้า จะเสริมให้เข้ากับลุคเเฟชั่นได้ดี ท่านี้เหมาะสำหรับการเดินเที่ยวต่างประเทศ ที่ต้องใช้เสื้อโค้ทเพื่อป้องกันจากความหนาวเย็น เลือกสีสัน หรือรูปแบบที่ดูไม่ช้ำใคร สีอาจจะฉูดฉาดหน่อย เพราะจะได้ดูโดดเด่น หรือเดินช้อปปิ้งอยู่ในย่านเเฟชั่นของต่างประเทศ ก็จะยิ่งเสริมลุคเเฟชั่นให้ชัดเจนขึ้นไปอีกหลายเท่า

11. หน้านิ่ง ไม่มองกล้อง พร็อพเเว่นกันเเดด กระเป๋า เสื้อโค้ท

ท่านี้เป็นท่าโพสที่เหมาะกันสาวคลาสซี่ เพราะนอกจากจะดูดีเเล้ว ก็ยังทำตามได้ง่าย เพียงเลือกเสื้อผ้า ที่ดูเรียบหรู เเละสถานที่อาจะเป็นที่ทำงาน ห้างสรรพสินค้า หรือ บนดาดฟ้าโรงเเรมสุดหรู ก็จะยิ่งเสริมความมีระดับให้เเก่ตัวเเบบเข้าไปอีก เเต่ถ้าจะโพสตอนไปเดินเที่ยวก็ดูดีนะ ดูเป็นสาวสวยเรียบหรู ไฮโซเลยล่ะ

12. ยืน ไม่มองกล้อง มาดขรึม มือล้วงกระเป๋า

ท่าโพสผู้ชายท่านี้ ใช้ได้ กับทุกสถานที่ ถ้าเลือกพร๊อพที่น่าสนใจ พื้นหลังที่น่าสนใจ เเต่งตัว ดูเรื่องสีของเสื้อผ้าให้เข้ากัน เป็นธีมเดียวกันทั้งสถานที่เเละพร็อพเสริม ก็จะทำให้ภาพออกมาดูดี มีไสตล์ที่โดดเด่น จะใช้พื่อการโปรโมตสินค้า เช่น เสื้อผ้า เเว่นตา ก็ได้

13. ยิ้มกว้าง หน้าตาสดใส

ท่านี้ เหมาะสำหรับที่จะเเสดงความสดใส ใจดี น่าคบหา ด้วยรอยยิ้มเเบบกว้าง ที่ดูจริงใจ มีพร็อพเสริมได้ เช่น เเว่นตากันเเดด เสื้อเเจ๊คเก็ต นาฬิกา หรือกระเป๋าหนังสะพายข้าง

14. ยิ้มหล่อเเบบใส ๆ

ท่านี้หนุ่ม ๆ ทำตามได้ไม่ยาก แค่ยิ้มนิด ๆ ก็ทำให้ดูดีเเล้วล่ะ

15. ท่านั่ง ไม่มองกล้อง มีพร็อพเป็นรถเท่ห์ ๆ

ท่านี้จะดูเป็นผู้ชายสายเปย์ เพราะจะเสริมบุคลิคด้วยการใช้เสื้อผ้าที่ดูทันสมัย เปิดให้เห็นเนินอกเล็กน้อย เเละใช้พร็อพเป็นรถหรือ เสริมลุคเท่ห์ด้วยเเว่นตากันเเดด

16. สะบัดชายเสื้อ ท่านี่เท่ห์เเบบคลาสสิค

ท่าสะบัดชายเสื้อ ถูกใช้มานานในการโพสท่าในวงการเเฟชั่น เเต่ก็ใช้ได้กับทุกคนนะ ดังนั้นลองทำท่านี้ดู อาจจะชอบจนเก็บไว้เป็นท่าประจำตัวเลยก็ได้

17. สะพายกระเป๋าข้างเดียว พร็อพเป็นกระเป๋าหนัง เเละเเว่นตากันเเดด

ท่านี้จะเท่ห์และโดดเด่นมาก ด้วยกระเป๋าหนังสไตล์คลาสสิค พร้อมเเว่นตากรอบเเบบคลาสสิค จะใช้เวลาโพสท่าไปเที่ยว หรือโปรโมตสินค้า เช่น กระเป๋า เเว่นตา หรือเสื้อผ้า ก็ดูไม่เคอะเขินเลยล่ะนะ

18. ท่ายืน มือข้างหนึ่ง จับที่ขาเเว่นตากันเเดด มือข้างหนึ่งล้วงกระเป๋า เติมความเท่ห์ด้วย เสื้อเเจ๊คเก็ตยีนส์

ท่านี้ผู้ชายสายเที่ยวต้องจำไว้ใช้ เพราะลุดนี้ ดูหล่อเท่ห์ มีเสน่ห์ เเละถ้าได้พร็อพที่เป็นรถหรู หรือพื้นหลังที่ดูอลังการด้วย ก็จะยิ่งสนับสนุนให้ตัวเเบบเด่นขึ้นไปอีก

19. ลุคไฮคลาส ด้วยสูทผู้ชายแบบโมเดิล ที่ตัดเย็บมาพอดีตัว

การเเต่งตัวใส่สูท ดูดีมีคลาส เหมาะสำหรับการสร้างลุคผู้นำ ความมั่นใจ ท่านี้จะใช้เพื่อการสร้างภาพลักษณ์ใก้กับตัวเอง หรือองค์กร ก็ดูดีนะ

20. ท่ายืน มือล้วงกระเป๋า เสื้อยืดพิมพ์ลายเท่ห์

ไม่ว่าจะที่ไหนเมื่อไหร่ ท่านี้ใช้ได้ตลอดเลยนะสำหรับผู้ชาย เพราะนอกจากท่านี้จะทำให้ดูเท่ห์เเล้ว ยังให้เเสดงออกถึงความมั่นใจเเละบุคลิคภาพที่ดีด้วย ลองหาเสื้อยืดพิมพ์ลายที่ดูน่าสนใจ เเละเเสดงความเป็นตัวเรามากที่สุดมาใส่ เท่านี้ก็หาท่าประจำตัวได้เเล้วล่ะ

21. ยืนถ่าย โดยมีราวตากผ้า หรือตู่เสื้อผ้า รองเท้าเเฟชั่นเก๋ ๆ

ท่านี้เหมาะสำหรับการถ่ายเพื่อโปรโมตสินค้าเเนวเสื้อผ้าเเฟชั่น พร๊อพที่มีก็เป็นเรื่องราวที่สื่อถึงเสื้อผ้า ตู้เสื้อผ้า กระจกรวมทั้งมีการเเต่งไฟโทนอุ่น ให้นายเเบบยืน เอามือล้วงกระเป๋า ทอดอารมณ์ออกไปนอกหน้าต่าง เพื่อสื่อถึงความสบายตัว เวลาสวมใส่

22. ท่าโพสคู่ โดยมีธีมเล่นสนุก ใช้ล้อเข็นเป็นตัวสื่อเรื่องราว

ล้อเข็นห้าง นำมาสื่อเรื่องราวให้ออกมาเป็นการเดินเที่ยว ช้อปปิ้ง ใช้มาถ่ายเล่นเป็นพร๊อพได้ ดูสนุกสนาน จะเปลี่ยนกันเป็นคนเข็น นั่ง ยืน เปลี่ยนเสื้อผ้า พื้นหลัง ก็ทำได้ เก็บไว้เป็นชุดภาพเลยก็ทำได้ไม่ยากเลย

23. ท่าโพสเเบบคู่ สไตล์นางเเบบนายเเบบ

หาพื้นหลังเรียบ ๆ สีพื้น ไม่มีลวดลาย เพื่อที่จะให้ตัวเเบบเด่นออกมา โพสท่าคู่ สายตาจิกกล้องซักหน่อย จะใช้เป็นโปสเตอร์โปรโมตสินค้า หรือถ่ายพรีเวดดิ้งก็ดูดีไม่ใช่เล่นนะ

24. ท่าโพสคู่ ใช้ พร๊อพเป็นอุปกรณ์กีฬา

ท่านี้เหมาะสำหรับการโพสเพื่อถ่ายภาพคู่สำหรับสายออกกำลังกาย หรืออาจจะเป็นการโพสขายสินค้า ด้านอุปกรณ์กีฬา หรือเสื้อผ้าที่ใช้ในการออกกำลังกายก็ยังได้ด้วย

25. สื่ออารมณ์ผ่านท่าทาง ไม่เห็นหน้า เน้นโชว์ กระเป๋าเเละเสื้อผ้า

ท่านี้ต้องอาศัยเสื่อผ้า เเละการจัดวางองค์ประกอบภาพ ที่เน้นไปยังอุปกรณ์ เช่น เสื้อผ้า การเป๋า โดยต้องอาศัยการวางเเผนเพื่อจะดูว่า ต้องมีพื้นหลังสีอะไร เพื่อจะทำให้สินค้าดูเด่นขึ้น

อ่านบทความสอนถ่ายภาพสำหรับมือใหม่เพิ่มเติม

– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ ISO สำหรับมือใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ
– มือใหม่ถ่ายภาพยังไงไม่ให้มี Noise ในภาพ
– วิธีการใช้ Auto ISO สำหรับมือใหม่ และวิธีการตั้งค่าไม่ให้ Noise เยอะเกินไป

Exit mobile version