Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

30 ไอเดียถ่ายรูปคู่กับเเฟน ให้ได้ภาพสวย ตอนไปเที่ยว ทำตามง่ายไม่ยุ่งยาก

30 ไอเดียถ่ายรูปคู่กับเเฟน เวลาเดินทางไปเที่ยว ถ้ายิ่งไปเที่ยวกับแฟนก็อยากจะถ่ายรูปคู่ มีรูปคู่กลับมาอวดเพื่อนบ้าง เเต่นึกไม่ออกว่าจะถ่ายรูปคู่เเบบไหน ถึงจะดูดี ดูเเล้วน่าอิจฉา โชว์ไลฟ์สไตล์เเบบคูล ๆ ไปด้วย 30 ไอเดีย ถ่ายรูปคู่กับเเฟน ตอนไปเที่ยวจะช่วยให้พอจะมีไอเดีย ช่วยให้มีเเบบในการถ่ายรูป เริ่มตั้งเเต่ก่อนเดินทาง ระหว่างการเดินทาง เเละตอนเที่ยวกันเลย จะได้เที่ยวอย่างสบายใจ ได้รูปคู่กลับมาด้วยอีกเยอะเลยล่ะ อ่อเเละที่สำคัญอย่าลืมเตรียมเรื่องเสื้อผ้า สีสัน หรือธีมการเเต่งตัวด้วยล่ะ จะได้ดูเข้ากั๊น เข้ากัน

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

30 ไอเดียถ่ายรูปคู่กับเเฟน ให้ได้ภาพสวย ตอนไปเที่ยว ทำตามง่ายไม่ยุ่งยาก

1. ก่อนออกเดินทางถ่ายรูปด้วยกันระหว่างนั่งรอเครื่อง

เวลาที่รอเครื่อง หรือต่อเครื่องเพื่อจะเดินทางไป บางมุมของสนามบินก็มีมุมสวยให้ถ่ายรูปเล่นได้ด้วยนะ บางครั้งไม่มีคนอื่นนั่งรอด้วย สบโอกาสเเบบนี้ ก็ต้องจัดรูปคู่ด้วยกันซักหน่อย อย่าลืมเรื่องให้ภาพเล่าเรื่อง หากาเเฟ หรือน้ำดื่ม เป็นพร๊อบ เเล้วกระเป๋าเดินทางด้วย จะยิ่งสื่อความหมายชัดเจนว่ากำลังจะเดินทาง เเละรอเครื่องอย่างผ่อนคลายด้วยกันสองคน

2. ยืนจับมือกัน มองเครื่องบินที่กำลังขึ้น

ในสนามบิน จะมีหน้าต่างที่เป็นกระจกใส เพื่อให้ได้มีโอกาสมองเห็นเครื่องบินขึ้นลง ลองใช้กระจกนั้นเป็นฉากในการถ่ายรูปก็ได้ จะกันหน้าไปมองเครื่องบิน หรือจะใช้เป็นฉากหลัง ก็เเล้วเเต่จินตนาการของทั้งคู่เลย

3. ระหว่างจอดเเวะพักก็ถ่ายรูปกันซักหน่อย

บางคู่ก็ไม่ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน เเต่เลือกที่จะใช้รถยนต์ส่วนตัว เพราะสะดวกในการจัดตารางการเดินทาง ดังนั้นระหว่างทางจอดเเวะพัก ก็มีรูปคู่ด้วยกันซักหน่อย อาจจะมีพร๊อพเป็นเเผนที่ กระเป๋าเดินทาง หรือกระติกน้ำ อาจจะถ่ายรูปด้วยกันด้านท้ายรถ ตอนกำลังเเวะดื่มน้ำ หรือกินขนมด้วยกัน ดูวิวไปพลาง ๆ ก็ดูน่ารัก เเละน่าอิจฉาด้วยเเหละ

4. เดินทางไปด้วยกันเซลฟี่บนเครื่องซะเลย

ระหว่างการเดินทาง บนเครื่องบินอาจจะจำกัดมุมถ่ายภาพเล็กน้อย เเต่ที่ทำได้ง่ายคือการเซลฟี่รูปคู่นี่ล่ะนะ อาจจะใช้มือถือ หรือ อาจจะให้ใช้กล้องถ่าย เเต่ก็ต้องเลือกเลนส์มุมกว้าง เพราะด้วยพื้นที่เเคบ จะได้เก็บรูปคู่ พร้อมบรรยากาศในเครื่องได้ด้วย เเต่ก็ระวังอย่างไปรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นเข้าละกันนะ

5. คนขับรถที่รู้ใจ

สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ก็จะมีโอกาสที่จะถ่ายภาพได้เต็มที่ ถ่ายภาพคู่กับคนขับรถคู่ใจ เดินทางไปด้วยกัน ป้อนขนม จิบ กาเเฟ ดูแล้วน่าอิจฉาน้ำตาลขึ้นเลย

6. ทิวทัศน์และสองเราระหว่างการเดินทาง

ในการเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ระหว่างทางจะมีทิวทัศน์ที่น่าสนใจอยู่มากมาย ลองตั้งกล้องถ่ายรูปคู่ กับรถ อาจจะไม่ต้องเห็นหน้า เเต่เเสดงเรื่องราวได้ว่า กำลังเดินทางไปที่หนึ่ง ซึ่งจุดหมายจะเป็นที่ไหนไม่สำคัญ เเต่ระหว่างทางได้ใช้เวลาด้วยกันก็พอ

7. นั่งชิล หยอกล้อกันบนโซฟาเเสนสบาย

เมื่อถึงที่พักเเล้ว จัดเก็บข้าวของ พักผ่อนกันซักนิดให้หายเมื่อยล้าจากการเดินทาง นั่งเล่นบนโซฟาห้องพัก ถ่ายภาพคู่ด้วยกันซักหน่อย ด้วยท่าที่ดูผ่อนคลาย มีความสุข หยอกล้อกัน พูดคุยกัน มองหน้ากัน ป้อนขนมให้กัน

8. สั่งรูมเซอร์วิสเสริฟอาหารบนเตียง

บรรยากาศห้องพักที่เเสนสบาย ผ่อนคลาย จัดเป็นสตูดิโอถ่ายภาพคู่ก็ได้ ยิ่งถ้าเป็นโรงเเรมหรู สั่งอาหารมาเเล้วใช้เวลาด้วยกัน ถ่ายภาพนั่งบนเตียง ทานอาหาร ก็สร้างบรรยากาศพักผ่อนที่เเสนโรเเมนติกได้

9. เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการจิบกาเเฟด้วยกัน

ตอนเช้า ก่อนที่จะออกเดินทางไปเที่ยวตามแผนที่วางไว้ ก่อนอื่นรับเเสงเเดดอุ่น ๆสีทอง พร้อมกับการจับกาเเฟด้วยกัน อาจจะเล่าเรื่องโดยการนั่งทานบนโต๊ะอาหารด้วยกัน หรืออาจจะเป็นการนอนจิบกาเเฟบนเตียงด้วยกันก็ได้

10. จูงมือถ่ายรูปคู่กับความสวยงามของธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่

สถานที่เที่ยวเเบบธรรมชาติ จับมือถ่ายรูปกันเเฟน โดยมีภาพพื้นหลังที่ มีความอลังการของความสวยงามของธรรมชาติ โดยให้รูปสื่อถึงธรรมชาติโอบล้อมทั้งคู่ เอาไว้ ดูเเล้วโรเเมนติกมาก

11. นั่งคุยกันสบาย ๆ ริมหาด

ท่านี้ทำตามได้ง่าย คือเเค่การนั่งคุยกันธรรมดา ไม่มองกล้อง เเละไม่เกร็ง ตั้งกล้อง หรือมือถือบนขาตั้งกล้อง เเล้วใช้รีโมตควบคุม ให้ดูเป็นเหมือนการถ่ายภาพคู่โดยมีช่างภาพส่วนตัว

12. กอดคอเซลฟี่กัน

ท่านี้ใช้ได้กับทุกสถานที่ท่องเที่ยวเลย ใช้เลนส์มุมกว้าง เพื่อเก็บภาพบรรยากาศโดยรอบไปพร้อมกันกับการถ่ายภาพคู่กับเเฟน ดูน่ารักสดใส

13. รูปคู่ข้างสระน้ำ

ไม่เน้นคน เเต่เน้นวิว โดยถ่ายให้เห็นวิวที่สวยงาม มองผ่านข้างหลังของสองคน ที่กำลังคุยกัน มุมนี้ต้องเลือกก่อนที่จะจองห้องพัก เพราะศึกษาข้อมูลก่อนว่า โรงเเรมที่จะพัก มีมุมเเบบนี้หรือไม่

14. นั่งคุยกันกลางสวนที่มีม้านั่ง หรือเปลญวนน่ารัก ๆ

โดยปกติเเล้ว สถานที่ท่องเที่ยวหรือโรงเเรมต่าง ๆ จะมีมุมให้ถ่ายรูป มีการจัดเเสงไฟ การจัดวางสิ่งของที่ถูกคิดมาให้เเล้วว่าถ่ายรูปออก มาเเล้วสวย ดังนั้น ไม่ยากเลยที่จะเดินหามุมสวย ๆเเล้วนั่งคุยกัน คุยเล่นหยอกล้อ จริง ๆเเล้วเเค่มองตา ก็ได้ภาพคู่ที่ดูน่ารักเเล้วล่ะ

15. มองพระอาทิตย์ตกดินด้วยกันที่ทะเล

ภาพมุมนี้อาจจะถ่ายเเบบย้อนเเสง โดยให้เห็นดวงอาทิตย์ตก เเละให้สิ่งที่ย้อนเเสงเป็นเงามืด ทำได้ทั้งเที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา หรือในเมืองก็ตาม เพียงหามุมที่ได้นั่งดูดวงอาทิตย์ตกด้วยกันก็พอ

16. มองพระอาทิตย์ตกดินด้วยกันบนยอดเขา

ต้องมีความพยายามไปด้วยกัน เพื่อให้ถึงยอดเขาก่อนที่จะถึงเวลาที่ดวงอาทิตย์ตก หรืออาจจะให้กับการมองดวงอาทิตย์ขึ้น ด้วยก็ได้

17. เล่นไฟด้วยกัน

อาจจะต้องเตรียมตัว ไปหาซื้อหรืออาจจะพกมา เพื่อเมื่อถึงเวลาค่ำ ๆ หรือเมื่อดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าเเล้วจุดดอกไม้ไฟ เล่นไฟ ก็จะได้ภาพคู่น่ารัก ๆ อาจจะวาดภาพด้วยไฟ โดยการตั้งกล้องให้ถ่าย เเบบ long expposure ก็จะได้ภาพที่พิเศษ และสวยที่ไม่ค่อยซ้ำใคร

18. รับลมหนาว ชมทะเลหมอกด้วยกัน

ภาพคู่เเบบนั่งพิงกัน หรือนั่งซบกันดูทะเลหมอก เป็นภาพที่ดูอบอุ่น ไม่เพียงเเค่อุ่นด้านร่างกายเท่านั้น เเต่อารมณ์ของภาพ จะสื่อให้เห็นถึงความอบอุ่นที่เกิดขึ้นในใจด้วย

19. นั่งรับลม ชมวิวด้วยกัน

จุดชมวิวบนเทีอกเขา หรือบนยอดเขา เป็นมุมที่น่าถ่ายรูปด้วยกันมาก เพราะนอกจากจะเก็บไว้ดูเอง เพื่อนึกถึงความพยายามไปถึงจุดนั้นด้วยกัน ต้องมีมากเเค่ไหน ก็ยังสื่อถึงความรักความห่วงใยกันตลอดการเดินทางนั้นด้วย

20. เซลฟี่กันบนยอดเขา

จริง ๆเเล้วต้องมีการวางกล้อง เเละตั้งรีโมตควบคุมไว้ ด้านหลัง เพื่อจะให้เห็นภาพเหมือนการเซลฟี่กันสองคนด้านหน้ากล้อง ทำให้ได้ทั้งคนได้ทั้งวิว

21. ดีใจเมื่อถึงบนยอดเขาด้วยกัน

ทำท่าดีใจ เมื่อถึงยอดเขา จะทั้งคู่ หรืออาจจะเป็นเพียงเเค่คนเดียวก็ได้ เเต่ตั้งกล้องไว้ เพื่อจะให้เห็นถึงความสูง เเละทิวทัศน์ที่สวยงาม

22. กุมมือเดินเที่ยวด้วยกัน

ท่ากุมมือเดินเที่ยว ทำได้ทุกสถานที่ จะถ่ายให้เห็นหน้า หรือเห็นเเค่ข้างหลังก็ได้ โดยรวมเเล้วจะต้องให้เห็นสภานที่ด้วย เพื่อให้คนดูรู้ว่า กำลังเดินเที่ยวอยู่ในสภานที่ไหน อาจจะเดินช้อปปิ้งในห้าง หรือเดินขึ้นเขา หรือเดินเที่ยวริมหาดด้วยกันก็ได้

23. วิ่งไปด้วยกัน

ท่าวิ่งไปด้วยกัน ใช้ได้หลายโอกาส อาจจะเป็นการออกกำลังกายด้วยกัน หรือวิ่ง เที่ยวเล่นด้วยกัน หรือจับมือวิ่งลงทะเลไปด้วยกัน มีทะเลสีฟ้า ท้องฟ้าสีน้ำเงิน เเละชายหาดสีขาวเป็นองค์ประกอบหลัก อาจจะมีเก้าอี้ หรืออาจจะเเค่วิ่งบนชายหาดก็ได้

24. ดำน้ำด้วยกัน

อาจจะใช้การถ่ายภาพระดับสายตา หรืออาจจะต้องมีอุปกรณ์พิเศษเช่น มีโดรนช่วยในการถ่ายภาพเพื่อจะให้เห็นมุมสูง มีทะเลสีฟ้า เเละคนสองคนกำลังดำน้ำ หรือว่ายน้ำด้วยกัน เป็นภาพที่ดูสนุกสนาน เเละสื่อออกมาอย่างน่าสนใจ

25. สร้างรอยเท้าบนผืนทราย

ท่านี้ไม่ยากเลย เพียงเเค่เดิน เเล้วให้เกิดการลงน้ำหนัก ให้เกิดรอยเท้า เเล้วถ่ายภาพให้เห็นขา เเละเท้า ของทั้งสองคน ที่กำลังเดินไปด้วยกัน

26. ขี่หลัง

ท่านี้เป็นท่าพื้นฐานอีกท่าหนึ่ง ที่ทำตามได้ง่าย เพียงเเค่ให้เเฟนขึ้นหลัง เเล้วก็เก็บภาพความสนุกสนาน รอยยิ้ม การหัวเราะ ของทั้งคู่ เเค่นี้ก็ดูอิ่มใจเเล้ว

27. ยิ้มเเละมองหน้ากัน

ยิ้มทั้งคู่ เอาหัวขนกัน มองตากัน เเค่นี้ก็สื่อให้เห็นถึงความรักของทั้งคู่เเล้วล่ะ ท่านี้ใช้ได้หลายโอกาสเลย จำไปใช้ได้

28. โอบจากข้างหลัง

การถ่ายภาพกับแฟนท่านี้ ก็จะให้เห็นถึงความสัมพันธ์ใกล้ชิด อาจจะมองกล้อง หรือไม่มองกล้องก็ได้ ท่านี้ก็เเสดงถึงความรักความอบอุ่นที่มีให้กัน

29. หนุนตัก

สถานที่เที่ยวบางที่ อาจจะเป็นทะเล หรือจุดชมวิว จุดและพัก อาจจะลองหนุนตักกัน หยอกล้อกัน ก็จะได้อารมณ์ความน่ารัก ขี้เล่น เเละถ้ามีวิวที่สวยงามให้เห็นด้วยล่ะก็ เเหม่ ชีวิตช่างน่าอิจฉาเสียจริงว่ามั๊ย

30. ถ่ายภาพคู่กับอาหารด้วยกัน

เวลาไปท่องเที่ยว ก็ต้องมีการลองทานอาหารประจำถึ่น ลองเก็บภาพที่สื่อถึงอารมณ์ของการชิมอาหารแปลก ๆ ที่ไม่เคยลอง ทั้งเราเเละเเฟน ว่าหน้าตา หรือความรู้สึกตอนกินอาหารนั้นเป็นเเบบไหน เวลากลับมาดู ก็จะช่วยให้ภาพเหตุการณ์ตอนชิมนั้นผุดขึ้นมาในความทรงจำได้

อ่านพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่อีกได้ที่นี่เลย

Exit mobile version