Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

35 ท่าโพสคู่ สำหรับไปท่องเที่ยวกับแฟนให้ดูอบอุ่น ท้าลมหนาว ทำตามง่าย ได้ภาพสวย

35 ท่าโพสคู่ สำหรับไปท่องเที่ยวกับแฟนให้ดูอบอุ่น ท้าลมหนาว ทำตามง่าย ได้ภาพสวย ฤดูหนาวนี้ ต้องชวนเเฟนไปเที่ยว สัมผัสกับความเย็น สายหมอกยามเช้า หิมะสีขาว เเละที่สำคัญ ต้องมีภาพคู่สวย ๆ กลับมาด้วยนะ 35 ท่าโพสคู่นี้ก็จะเป็นไอเดียสำหรับการถ่ายรูปคู่กับแฟนกับสถานที่ท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาว กลับมาจะได้มีรูปคู่เพียบเลยล่ะ

อีกอย่างที่สำคัญ คืออย่าลืมเลือกเสื้อกันหนาวสวย ๆไปด้วย เเละโทนสีเสื้อผ้าของทั้งสองคน พยายามเลือกสีที่ไปด้วยกันได้ ทำการบ้านเรื่องสถานที่ด้วยล่ะ จะได้รู้ว่า ควรจะเอาเสื้อผ้าสีไหน หรือพร็อพอะไรไปด้วยบ้าง

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
– 180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

35 ท่าโพสคู่ สำหรับไปท่องเที่ยวกับแฟนให้ดูอบอุ่น ท้าลมหนาว ทำตามง่าย ได้ภาพสวย

1. กอดตัวเเนบกัน เอาจมูกชนกัน ถ่ายเฉพาะส่วน

ท่านี้ทำตามง่าย เพียงเเค่หันหน้าเข้าหากัน พยายามไม่เขินกันเอง เอาจมูกชนกัน ถ่ายภาพเเต่ภาพไม่ต้องเต็มตัว ให้ผู้ชมได้คิดเอาเองว่า สายตาที่มองกันมันหวานเเค่ไหนเอาเอง

2. พิงกัน ซบกัน ดูดวงอาทิตย์ขึ้น หรือ ตกบนยอดเขา หรือจุดชมวิว

เมื่อเดินถึงจุดชมวิว ทะเลหมอกสวย ๆ หรือยอดภูเขาที่มีก้อนหิมะปกคลม นั่งกอดกัน หรือพิงกัน เเล้วถ่ายให้ภาพพื้นหลังเป็นวิวที่สวยงามนั่นเอง

3. นั่งตัก หยอกล้อกันหน้าบ้านพัก

เวลาไปท่องเที่ยว เเน่นอนเลยว่า ที่พักก็ต้องสวยไม่เเพ้กับวิวเเน่นอน ลองถ่ายภาพด้วยกัน หน้าบ้านพัก นั่งตัก คุยหยอกล้อกัน ดูสนุก เเละน่ารักมาก ๆเลย

4. กอดกัน อบอุ่นดี (กอดเฉพาะส่วนศีรษะ)

ท่านี้ผู้หญิงเป็นฝ่ายกอด โดยกอดเฉพาะส่วนหัว อาจจะมองกล้อง หรือไม่มองกล้องก็ได้

5. ใช้ผ้าพันคอผืนเดียวกัน จุ๊บเบา ๆข้างหู

พร๊อพสำหรับท่านี้สำคัญหน่อย (ท่านี้ทำตามไม่ยาก) คือต้องใช้ผ้าพันคอผืนใหญ่ เเล้วใช้ผืนเดียวกันในการพัน ยืนพิงกัน เเล้วเอาแก้มเเนบกัน อาจจะจุ๊บข้างหู หรือเอาเเก้มชนกันก็ได้

6. ดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ นั่งคุยกัน ในสวนสาธาณะ หรือเก้าอี้นั่งในตัวเมือง

นั่งด้วยกันที่สวยสาธารณะ หรือเก้าอี้ของห้างสรรพสินค้าที่เดินเที่ยวด้วยกันก็ได้ หาเครื่องดื่มอุ่น ๆเป็นพร็อพ นั่งคุยกัน หัวเราะ ยิ้มให้กัน

7. ห่มผ้า ให้ความอบอุ่นซึ่งกันเเละกัน

อาจจะต้องขึ้นไปบนยอดเขา หรือจุดที่สูงซักหน่อย จะได้มีวิวสวย ๆด้วย เเละถ่ายภาพให้ดูอบอุ่นด้วย ใช้ผ้าห่มผืนเดียวกัน มีหมวกเเละเสื้อผ้าเป็นพร็อพ ถ้าจะละเอียดอีกหน่อย ก็หาสีที่ออกโทนเดียวกัน สีโทนร้อน จะได้ดูอบอุ่นด้วยหละ

8. กุมมือกัน ให้ความอบอุ่น ท่ามกลางความหนาวเย็นในช่วงเช้า

ช่างเช้า หลังจากที่พักผ่อนเเล้ว ก็ออกเดินไปบนยอดเขา หรือออกมาชื่นชมความเย็นที่มีหิมะสีขาวปกคลุมทั่วพื้นที่ ยืนกุมมือกัน เเล้วใช้เเสงแดดที่ส่องมาตอนเช้า ส่องลอดเข้ามาที่ทั้งคู่ ยืนกุมมือเเละหายใจออก เพื่อให้เห็นไอลมหายใจ ให้เเสดงถึงความหนาวเย็น เเสงที่ส่องเข้ามาจากด้านหลัง จะช่วยให้ได้อารมณ์ที่อบอุ่น

9. นั่งพิงกัน ทำท่าคุยกัน ซบกัน ยิ้มให้กัน

ท่านี้ก็ทำตามง่าย เพียงเเค่นั่งพิงกัน เเละพูดคุนกันธรรมดา เเต่ที่ทำให้น่าสนใจคือ พื้นหลังของภาพ จะเป็นวิวภูเขา หรือหิมะสีขาวโพลนก็ได้ เพื่อจะให้เห็นว่าบรรยากาศโดยรอบมีความหนาวเย็นนะ

10. กอดกัน ถ่ายให้เห็นเเค่เเผ่นหลังของอีกฝ่าย ตาไม่มองกล้อง (เเต่ถ้าจะส่งสายตาจิกกล้องก็ได้นะ)

เวลาไปเที่ยว อาจจะรู้สึกเขิน ไม่อยากถ่ายภาพคู่ บางทีก็อาจจะเขินกันเอง ท่านี้ก็อาจจะง่ายสำหรับคู่ที่ขี้อายหน่อย คือยืนกอดกัน เเต่ให้กล้องอยู่ด้านหลังของฝ่ายหนึ่ง แล้วเห็นหน้าเฉพาะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น ซึ่งคนที่หันหน้าเข้ากล้องอาจจะไม่มองกล้อง หรืออยากจะส่งสายตาจิกกล้องก็ยังได้

11. อุ้มฝ่ายหญิง ท่ายืน พับขาข้างหนึ่งขึ้น (ส้นสูงจะเสริมให้ดูขายาวขึ้นนะ)

ท่านี้อาจจะต้องมีคนฟิตซักหน่อย เพราะต้องอุ้มอีกฝ่ายหนึ่ง เพื่อถ่ายภาพโดยฝ่ายหญิง อาจจะต้องเตรียมรองเท้าส้นสูงมาเป็นพร็อพ เพราะว่ารองเท้าส้นสูงจะช่วยให้ภาพที่ออกมา ผู้หญิงขาจะดูเรียวยาวขึ้น

12. ทำมือเป็นรูปหัวใจ

ท่านี้จะทำที่ไหนก็น่ารัก แถมยังทำง่ายมากด้วย ไม่ว่าจะเดินเที่ยวในเมือง ในสวน ทุ่งหญ้า หรือ ยอดเขา ได้จังหวะ ก็โพสท่าหัวใจกันเลย

13. นั่งซบกันบนเตียง หรือโซฟาห่มผ้าอุ่น ๆ

ท่านี้ต้องตั้งกล้องให้ถ่ายภาพมุมสูง โดยให้ทั้งคู่นอนอยู่บนโซฟา หรือบนเตียง โดยให้กล้องถ่ายลงมาจากด้านบน ซุกใต้ผ้าห่ม กอด หรือนอนพิงเเขน ให้ความอบอุ่น

14. แกล้งกัน เล่นกัน

การที่หยอกล้อกัน เล่นสนุกด้วยกัน จะทำให้ตัวเเบบไม่เขินอายซึ่งกันเเละกัน เเละยังได้ภาพคู่ที่ดูเป็นะรรมชาติอีกด้วย

15. หาสถานที่ที่ช่วยเป็นเฟรม เพื่อถ่ายภาพดึงจุดสนใจไปที่ตัวเเบบทั้งคู่

เทคนิคการถ่ายภาพให้น่าสนใจ วิธีหนึ่งคือการถ่ายภาพ โดยให้จุดโฟกัสอยู่ในเฟรม การหาเฟรมในสถานที่ท้องเที่ยวก็ทำได้ง่ายนะ เช่นโค้งประตู ซุ้มดอกไม้ ใบไม้

16. โอบกอดจากด้านหลัง

เพียงเเค่การโอบเข้ามาจากด้านหลังอย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนอารมร์ที่สื่อออกมาอาจจะทำให้ดูตกใจนิดหน่อย หรือพยายามให้รู้สึกว่า นี่ไม่รู้เลยนะว่าจะถูกโอบกอดจากด้านหลัง

17. นั่งพิงกัน ถือเเก้ว ให้ดูว่า กำลังจิบเครื่องดื่ม เพิ่มความอบอุ่น

เครื่องดื่มอุ่น ๆ เป็นพร็อพที่ให้ความรู้สึกชัดถึงความหนาวในบรรยากาศ ดังนั้น การถ่ายภาพคู่ ถึงเเม้อากาศจะไม่หนาวมาก เเต่ถ้ามีเครื่องดื่ม อุ่น ๆ เสื้อผ้าฤดูหนาว เเละการกอด หรือพิงกัน ก็จะยิ่งทำให้เห็นความอบอุ่น เเละความรักที่อบอวลอยูในความเหน็บหนาวนั่นเอง

18. กอดจากด้านหลัง เเขนโอบมาหนึ่งข้าง เเละ อีกฝ่ายหนั่งกอดเเขนไว้หนึ่งเเขน

การนั่งโอบกัน เเล้วถ่ายภาพให้เป็นมุมเงยขึ้นมา ก็เป็นการสร้างมุมมองที่ดูเเปลกไปจากเดิม เพราะโดยทั่วไปจะถ่ายภาพในระดับสายตา เเต่ถ้าลองเปลี่ยนให้เป็นมุมสูง หรือถ่ายมุมเงยบ้าง ก็จะทำให้ภาพดูสนุก เเละไม่จำเจ

19. กำลังเดินทาง ขนกระเป๋า หรือลากกระเป๋าด้วยกัน

ระหว่างการท่องเที่ยว อาจจะต้องมีการเดินทางย้ายที่พัก ย้ายเมือง ดังนั้นภาพในระหว่างการขนของขึ้นรถเมล์ หรือรถยนต์ก็เป็นเหตุการณ์ที่น่าต้องมีรูปคู่ด้วยนะ ว่ามั๊ย

20. ยืนซ้อนกัน กอด ให้ความอบอุ่น

โอบจากด้านหลัง ท่างกลางความหนาวเย็นของบรรยากาศ ถ้าอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยว มีคนเยอะอาจจะต้องใช้เลนส์ซูม เพื่อตัดเอาคนอื่นออกจากภาพ ให้คนที่อยู่ในภาพ มีเพียงสองคนเท่านั้น

21. ยืนพิงกัน ทำท่าเหมือนเดินไปข้างหน้า เเต่หันมายิ้มกับกล้องซึ่งอยู่ด้านหลัง

เวลาเดินเที่ยว ใส่เสื้อผ้าที่ดูเข้ากัน อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นเสื้อผ้าเเบบเดียวกัน หรือสีเดียวกันก็ได้ ลองหาเสื้อผ้าที่ออกโทนสีเดียวกัน หรือธีมสีที่เข้ากับสถานที่ที่ไปก็ได้ ให้ช่างภาพถ่ายจากข้างหลัง ให้อารมณ์เดินเที่ยว เเต่หันมาหากล้องจาก โพสท่าโดยการยืนพิงกัน เเค่นี้ก็ได้ภาพคู่สวย ๆเเล้ว

22. นั่งกระโปรงรถ กอดหรือพิงกัน

สำหรับคู่ที่เดินทางเเบบ Road trip จะทำท่านี้ตามได้ไม่ยาก เพราะจะถ่ายออกมาจากตัวรถ เเล้วให้คู่รักอยู่ที่กระโปรงรถ หรือยืนอยู่หน้ารถ พิงกัน กอดกัน หรือซบกัน โดยที่ให้ฉากหน้าเป็นส่วนของคอนโซลรถนั่นเอง

23. เล่นสนุกด้วยกัน เป่าหิมะใส่อีกฝ่าย แกล้งกันไปมา

เมื่อมีหิมะเย็น ๆให้เล่น ก็ใช้หิมะเป็นตัวเชื่อมความรู็สึก หรือเหตุการณ์ โดยการใช้พร็อพสื่อถึงความสนุกสนาน ความน่ารักอบอุ่น ระหว่างที่คู่รักกำลังหยอกล้อเล่นกัน

24. โปรยหิมะขึ้นสู่ท้องฟ้า เล่นกับหิมะด้วยกัน

การโปรยหิมะหรือใบไม้ขึ้น เเล้วปล่อยให้ตกลงมา ก็ทำให้ภาพดูมีความสนุกสนาน เย็นชุ่มฉ่ำ เเต่แฝงด้วยความอบอุ่นเมื่อคู่รักเล่นโปรยหิมะด้วยกัน

25. เดินควงเเขนกันเที่ยว มองหน้า ทำท่าคุยกัน ยิ้มให้กัน

อีกท่าหนึ่งที่ทำตามได้ง่าย คือการเดินควงเเขนกันเที่ยว ในตัวเมือง หันมามองหน้ากัน เเค่นี้ก็ได้ภาพคู่ในบรรยากาศหนาว ๆเเล้วล่ะ

26. นอนคุยกันบนที่นอนนุ่ม ๆ เตียงอันอบอุ่น

ตั้งกล้องอยู่ปลายด้านหนึ่งของเตียงนอน เเล้วถ่ายภาพให้อยู่ระนาบเดียวกับเตียง จากด้านหัว หรือจากเท้าขึ้นมาก็ได้ โดยให้ตัวเเบบยิ้ม คุยกัน สบาย ๆ

27. ถ่ายภาพจากมุมบน เห็นทั้งสองคนคุยกันบนเตียง

ถ่ายภาพมุมสูง โดยให้ตัวเเบบนอนคุยกันหรือหัวเราะ เล่าเรื่องตลก เพื่อให้เก็บบรรยากาศบนเตียงเเบบสบาย ๆเเละผ่อนคลาย ดูน่ารัก เเละอบอุ่น

28. ยืนกุมมือกัน หัวพิงกัน บนยอดเขา

เมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศเพื่อรับลมหนาว แน่นอนว่าต้องมีโอกาสที่จะต้องขึ้นไปชมวิวที่ยอดเขาด้วยกัน มองพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกด้วยกัน ดังนั้น ถ้าอยากได้ภาพคู่ด้วยกัน ก็ทำได้ง่าย ๆไม่ต้องเขิน ด้วยการยืนกุมมือกัน หัวพิงกัน บนยอดเขานั่นเลย

29.หันหน้าเข้าหากัน เอาจมูกชนกัน

การหันหน้าเข้าหากัน อาจจะทำให้เขินไปบ้าง เเต่ก็เป็นจังหวะที่ดีนะ เพราะจะได้ภาพที่เป็นธรรมชาติ และถ้าอยากจะให้ตัวเเบบไม่เขินมาก ช่างภาพอาจจะต้องอยู่ไกลหน่อยเเล้วใช้เลนส์ซูมดึงภาพเข้ามา

30. นอนแช่น้ำเเร่ กลางเเจ้งด้วยกัน

การได้ไปนอนเเช่น้ำเเร่ กลางหิมะหนาว ๆเนี่ย มันสบายมากเลยนะ เเละถ้ายิ่งได้เเช่น้ำด้วยกัน เเละได้ภาพคู่ด้วยกันเเล้ว ยิ่งทำให้เป็นโมเม้นที่มีค่าเลยล่ะ

31. กอดเเละซบกัน เดินไปด้วยกัน

การเดินไปด้วยกัน เดินซบกัน ก็ทำให้ได้บรรยากาศความอบอุ่นเเล้วล่ะ ลองให้ช่างภาพถ่ายจากมุมที่ห่างจากตัวเเบบ เเล้วซูมเข้า เพื่อที่จะให้ทั้งคู่รู้สึกว่าอยู่เพียงลำพังจะให้ได้ความเป็นธรรมชาติ เเละดูสบาย ๆ ส่วนตัวเเบบก็ควงกัน ยิ้มให้กัน หัวเราะ มองตากันก็ได้

32. กุมมือกัน กุมมืออุ่น ๆอยู่บริเวณอก

การยิ้ม หัวเราะ ทำให้ภาพที่ได้ ดูน่ารัก เป็นกันเอง เเละสื่อให้เห็นถึงความผูกพันของทั้งสองคน

33. ถ่ายภาพเฉพาะช่วงขา

ในการถ่ายภาพคู่ ในบางครั้ง ไม่จำเป็นต้องให้เห็นหน้า เพียงเเค่สื่อให้เห็นสิ่งของคู่กัน หรือ เห็นเพียงเเค่ช่วงขา มือที่กุมอยู่ ก็ให้ความรู้สึกว่าเป็นภาพคู่เเล้วล่ะ

34. เดินจูงมือกันท่ามกลางหมอกหนา หันหลังให้กล้อง เสริมพร็อพด้วยพวงกุญเเจรูปหัวใจดวงเล็ก ๆ

ก่อนจะถ่ายท่านี้ก็ต้องเตรียมตัวด้านพร็อพด้วยนะ เพราะเสื้อโค้ท รองเท้า ก็ต้องให้มีสีสันเข้ากันกับภาพโดยรวม เเละหัวใจดวงเล็กที่จะต้องถือ ก็ต้องเตรียมไปด้วย เเต่ถ้าลืม ก็เเค่กุมมือกัน ก็สวย น่ารัก เเละอบอุ่นเหมือนกันนะ

35. กางเต้นท์บนยอดดอย เปิดหน้าเต้นท์ออกมาเจอวิว เเล้วถ่ายรองเท้าคู่

ท่านี้ไม่จะเป็นต้องให้เห็นหน้า ถ่ายเเค่เพียงรองเท้า หรือขา ก็ดูน่าอิจฉาเเล้ว พร้อมวิวสวย ๆหน้าเต้นท์ ยิ่งทำให้ภาพดูน่าอิจฉามากขึ้นไปอีก

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version