Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ข้อดีของการใช้ต้นไม้เป็นองค์ประกอบภาพ ตกเเต่งเพิ่มความสดชื่น เเละมีชีวิตชีวา

5 ข้อดีของการใช้ต้นไม้เป็นองค์ประกอบภาพ ตกเเต่งเพิ่มความสดชื่น เเละมีชีวิตชีวา นอกจากต้นไม้ที่ใช้เพื่อการลดมลพิษภายในบ้าน หรือการวางต้นไม้ตามจุดต่าง ๆของบ้านเป็นการลดความเครียด เเละเพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวาภายในบ้านเเล้ว พืชเหล่านี้ก็สามารถนำมาจัดเป็นองค์ประกอบภาพได้ พอรู้ข้อดีเเล้ว ดูภาพเเล้ว ก็จะอยากมีต้นไม้ในบ้านเลยล่ะ มาดูกัน 5 ข้อดีของการใช้ต้นไม้เป็นองค์ประกอบภาพ ตกเเต่งเพิ่มความสดชื่น เเละมีชีวิตชีวา มีอะไรบ้าง

5 ข้อดีของการใช้ต้นไม้เป็นองค์ประกอบภาพ ตกเเต่งเพิ่มความสดชื่น เเละมีชีวิตชีวา

1. เพิ่มความสดใสสวยอย่างเป็นธรรมชาติให้กับการถ่ายภาพ Portrait

การถ่ายภาพบุคคล เเน่นอนอยู่เเล้วว่าตัวเเบบก็มีความสวยสดใสอยู่เเล้ว เเต่เมื่อเพิ่มต้นไม้เข้าไปในภาพ ก็จะยิ่งทำให้ภาพ Portrait ที่ได้ จะยิ่งมีความสวยเเบบธรรมชาติ ทั้งยังเติมความสดชื่นมีชีวิตชีวาให้กับตัวเเบบอีกด้วย 

2. ภาพห้องนั่งเล่นดูสดใส ดูผ่อนคลาย สบายใจ

การเพิ่มต้นไม้ ให้เป็นส่วนหนึ่งในองค์ประกอบภาพทำให้ห้องนั่งเล่นดูผ่อนคลายมากขึ้น เป็นภาพที่ดูเเล้วสบายใจ ลองจินตนาการภาพเดียวกันนี้ เเบบไม่มีต้นไม้ดูสิ จะรู้สึกว่าภาพความผ่อนคลายสบายใจในห้องนั่งเล่นที่ว่านั้น ดูเหมือนความรู้สึกเฉย ๆ เข้ามาแทนที่ซะมากกว่า รู้สึกแบบนั้นมั้ย 

3. ภาพห้องทำงานดูน่านั่ง น่าทำงาน กระตุ้น Productivity 

จากงานวิจัยพบว่า การนั่งทำงานในห้องที่มีต้นไม้ ทำให้งานมีประสิทธิผล เเละประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นภาพของห้องทำงานที่มีต้นไม้ จึงทำให้รู้สึกได้ว่าทำงานอย่างสนุก มีความคิดสร้างสรรค์โลดแล่นทีเดียว 

อ้างอิง : Lohr, V.I. 2010. What are the benefits of plants indoors and why do we respond positively to them? Acta Horticulturae 881(2):675-682.

4. ภาพห้องนอนดูสดชื่น ลดความตึงเครียด เหมือนได้ Refreshing

ภาพของห้องนอนที่มีต้นไม้ประดับอยู่ในห้องทำให้ภาพดูสดชื่นสดใส เพราะชวนให้ผู้ชมจินตนาการได้ว่าถ้านอนห้องนอนที่ถูกตกแต่งด้วยต้นไม้ เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ก็จะรู้สึกสดใส เเละรู้สึกเหมือนได้รับพลังงานใหม่ด้วยนั่นเอง

5. ภาพเครื่องดื่ม ดูสดชื่น น่ารับประทาน

ต้นไม้ที่นำมาเป็นพร็อพเสริม เพิ่มความรู้สึกสดชื่น น่ารับประทานให้กับเมนูเครื่องดื่ม อาหาร ได้ด้วย เพราะ ความผ่อนคลายที่ได้จากการเสริมด้วยต้นไม้ทำให้เมนูอาหารดูน่ารับประทานขึ้น เเถมยังทำให้ภาพที่ได้ดูมีองค์ประกอบที่สวยงามลงตัวอีกด้วย 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าโหมดสำหรับมือใหม่ที่ควรรู้

source : photoschoolthailand.com

Exit mobile version