Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ความสามารถเด่นใน Deity Microphone V-Mic D3 สำหรับการถ่าย VDO

5 ความสามารถเด่นใน Deity Microphone V-Mic D3 สำหรับการถ่าย VDO ซึ่งเป็นไมโครโฟนช็อตกันอีกรุ่นนึงของ Deity ที่ออกแบบมาสำหรับคนเริ่มต้น ที่เน้นความคุ้มค่า และประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างลงตัว เดี๋ยวเราไปทำความรู้จักกับจุดเด่นของไมโครโฟนตัวนี้กันครับ ว่ามีความสามารถในการถ่ายวิดีโอเรื่องอะไรบ้าง

5 ความสามารถเด่นใน Deity Microphone V-Mic D3 สำหรับการถ่าย VDO

1. การรับเสียงดีมาก เก็บรายละเอียดเสียงพูด ในทุกย่านเสียงได้อย่างคมชัด

ไมโครโฟน Deity Microphone V-Mic D3 เป็นไมโครโฟนในระดับเริ่มต้นถึงระดับกลางที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายแล้วรับเสียงได้คมชัด เสียงพูดรายละเอียดทุกอย่างจะถูกไมโครโฟนเก็บมาอย่างชัดเจน เนื้อเสียงในย่านต่ำไปจนถึงย่านสูงเก็บมาได้ทั้งหมด ซึ่งเหมาะกับการทำคอนเทนต์ Vlog, Travel หรือวิดีโอประเภทที่ต้องมีพิธีกรก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

2. การใช้งานที่เรียบง่าย แค่ต่อไมโครโฟนเข้ากับตัวกล้องก็สามารถใช้งานได้เลย

ในการใช้งานนั้นเรียบง่ายมาก แค่เราเอาไมโครโฟนต่อไปที่ Hot Shoe ของกล้องและทำการต่อสายเข้าไปยังพอร์ต Microphone ที่กล้อง Mirrorless, DSLR เราก็สามารถที่จะบันทึกเสียงได้เลย เหมาะกับมือใหม่ที่ไม่เก่งเรื่องกล้อง ก็สามารถที่จะใช้ไมโครโฟนตัวนี้ในการบันทึกเสียงได้

3. ตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดี เป็นคุณสมบัติเด่นของไมโครโฟน Deity แบบ Shotgun

การรับเสียงไมโครโฟนแบบ Shotgun ของ Deity Microphone V-Mic D3 นี้จะรับเสียงด้านหน้าเป็นหลัก และโครงสร้างการออกแบบไมโครโฟนตัวนี้จะทำให้เสียงรอบด้านถูกตัดออกไป เสียงจะเงียบ ช่วยให้เราบันทึกเสียงตรงหน้าได้อย่างชัดเจนโดยที่ไม่ต้องกังวลเสียงรอบข้าง

4. มี Shock Mount ในการกันเสียงแทรกเมื่อไมโครโฟนมีการขยับหรือเคลื่อนไหว

เวลาที่ไมโครโฟนเราขยับโอกาสที่จะเกิดเสียงแทรกเข้ามาก็มีเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นไมโครโฟนของ Deity Microphone Vmic D3 จะออกแบบ Shock Mount ให้รองรับการเคลื่อนไหวของไมโครโฟน เมื่อไมโครโฟนขยับ เสียงแทรกที่เกิดขึ้นจะไม่เข้าไปที่ตัวไมค์ ทำให้เราบันทึกเสียงได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

5. สามารถใช้กับกล้องที่ต้องขึ้น Gimbal Stabilizer ได้ โดยไม่ทำให้ตัว Balance ของ Gimbal เสียสมดุล

สำหรับใครที่ต้องการเอาไมโครโฟนไปใช้กับ Gimbal ต้องบอกเลยว่า Deity Microphone Vmic D3 นี้จะสามารถนำไปใช้กับกล้องที่ต้องขึ้น Gimbal ได้เลย เพราะน้ำหนักเบา ไม่ทำให้บาลานซ์เสียแน่นอน เหมาะกับ Vlogger, YouTuber ครับ

สั่งซื้อ Deity Microphone V-Mic D3 ราคา 3,790 บาทได้ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

การรับประกัน : ประกันศูนย์ ตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version