Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 จุดเด่น SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary ที่เหมาะกับการถ่ายภาพ

5 จุดเด่นเลนส์ SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary ที่เหมาะกับการถ่ายภาพทุกแบบ สำหรับมือใหม่ที่อาจจะเพิ่งกำลังเริ่มต้นถ่ายภาพ การเลือกเลนส์ตัวแรกเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญระดับต้น ๆ เพราะนอกจากจะต้องครอบคลุมการใช้งานแล้ว เรื่องราคาก็เป็นอีกหนึ่งปัยจัยสำคัญในจะเลือกซื้อเลนส์สักตัว ซึ่งถ้ามองในตลาด ตอนนี้มีเลนส์ให้เลือกค่อนข้างที่จะหลากหลาย

เลนส์ที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ก็คือ SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary เลนส์อเนกประสงค์ ที่สามารถเป็นเลนส์ติดกล้องได้เลยแถมราคายังอยู่ในระดับที่คนธรรมดาทั่วไปสามารถจับต้องได้

5 จุดเด่น SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary ที่เหมาะกับการถ่ายภาพ

1. เหมาะกับการถ่ายภาพทุกกิจกรรม ตั้งแต่การถ่ายภาพบุคคล ทิวทัศน์ ภาพท่องเที่ยว และสามารถใช้เป็นเลนส์ติดกล้องได้

เลนส์ SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary เป็นเลนส์ที่มีระยะ normal เหมาะเป็นเลนส์ติดกล้องถ่ายในวันสบายๆ ออกไปเที่ยวกับแฟนหรือจะยกไปเที่ยวกับครอบครัว ก็แสนสะดวกสบาย ด้วยระยะทำให้มิติภาพในการถ่าย บุคคลนุ่มสวย ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ง่าย หรือจะเป็นการถ่ายครอบครัวที่ต้องถ่ายหลายๆ คนพร้อมกัน ก็สามารถถ่ายเก็บได้ครบโดยที่สามารถถอยห่างออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งยังเก็บรายละเอียดด้านหลังอีกด้วย

© Wataru Nakamura

2. รูรับแสง F1.4 ทำให้ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้สวย 

ในการถ่ายภาพให้เกิดฉากหลังที่ละลาย การใช้เลนส์รูรับแสงกว้างอย่าง F1.4 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถได้ภาพที่มีโบเก้สวยงาม ซึ่งเลนส์ SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary สามารถที่จะละลายฉากหลังได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยให้สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีอีกด้วย

© Wataru Nakamura

3. ระบบ AF-S, AF-C ทำงานสัมพันธ์กับตัวกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ

ประสิทธิภาพของเลนส์ SIGMA นั้น ได้พัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพเลนส์มาอย่างต่อเนื่องเเละยาวนาน ซึ่งความสามารถในการโฟกัส การทำงานร่วมกับ Focus System ของกล้อง สามารถทำงานได้เต็มระบบ ผู้ใช้จึงมั่นใจในการใช้งานของเลนส์ร่วมกับกล้องได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องโฟกัสแบบ AF-S, AF-C เพราะเลนส์ตัวนี้สามารถทำงานได้อย่างเต็มความสามารถ

4. น้ำหนักเบา พกพาสะดวก เหมาะที่จะใช้เป็นเลนส์ติดกล้องสำหรับการท่องเที่ยวและเดินทางถ่ายภาพ

เลนส์ที่มีน้ำหนักเบา เพียง 265 กรัม ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากอย่างหนึ่งเลย เพราะนอกจากจะทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยที่ต้องพกพาเลนส์ที่มีน้ำหนักมากเวลาออกไปเที่ยวถ่ายรูปแล้ว ยังช่วยลดภาระของข้อมือเวลาถ่ายรูปอีกด้วย ดังนั้นจึงสนุกกับการถ่ายรูปได้มากขึ้น นานขึ้น เพราะเมื่อเทียบน้ำหนักเเล้ว เลนส์มีน้ำหนักเพียงเเค่ขวดน้ำขวดเล็กเพียงขวดเดียวเท่านั้นเอง

5. มีศูนย์บริการในประเทศไทย

ในระหว่างใช้งานจะเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกับเลนส์ การมีศูนย์ให้บริการในประเทศถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะการส่งซ่อมหรือการดูแลรักษาสามารถทำได้เลย (ยกเว้นในกรณีที่หนักจริง ๆ อาจจะต้องส่งตัวเลนส์กลับไปญี่ปุ่น) และมั่นใจได้ว่า อะไหล่กล้อง เป็นของเเท้ทั้งหมด ยิ่งถ้าซื้อสินค้าประกันศูนย์ จะมีบริการทำความสะอาด ตรวจเช็คสภาพ ที่จะช่วยบำรุงรักษาเลนส์ให้ใช้งานไปได้อีกนาน

สรุป

เลนส์ SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary เป็นเลนส์ที่ครอบคลุมการถ่ายภาพทุกแบบ และด้วย F1.4 ที่ทำให้เราสามารถถ่ายรูปในที่ๆ แสงน้อยได้ดี ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ง่าย และประเด็นเรื่องน้ำหนักก็ทำให้เราสามารถพกพาเลนส์ตัวนี้ออกไปพร้อมกับกล้องคู่ใจหรือพกเป็นเลนส์ติดกล้องก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน

© Wataru Nakamura

ประเด็นที่ทำให้เลนส์ตัวนี้น่าใช้ คือความสะดวกสบายในการใช้งาน ถ่ายรูปได้หลากหลายน้ำหนักเบา การทำงานร่วมกับกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ และราคาสมเหตุสมผล เลนส์ SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary จึงเป็นอีกหนึ่ง ที่เด่นมากในตลาดตอนนี้เลยก็ได้ว่า ถ้าหากใครที่กำลังมองหาเลนส์อเนกประสงค์ เลนส์ตัวนี้จะเป็นตัวเลือกที่จะไม่ทำให้ผิดหวังเลยทีเดียว

SIGMA 30mm F1.4 DC DN Contemporary ราคา 11,900 บาท (ประกันศูนย์ 3 ปีเต็ม)

สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ World Camera Big Camera ZOOM Camera Digital2Home AV Value มาบุญครอง ชั้น 3 AV Camera บางรัก MR. Camera เซียร์รังสิต และซีคอนสแควร์ ฝ่ายบริการลูกค้า 02-792 5000 ต่อ 3109 เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8:00 – 17:00 น.

อ่านรีวิวเลนส์ SIGMA อื่น ๆ ได้อีกที่นี่


Exit mobile version