Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผลที่ควรซื้อ Zhiyun Crane 2s Pro กันสั่นสำหรับการถ่ายวิดีโอมืออาชีพ

เรื่องการถ่ายวีดิโอมืออาชีพจำเป็นต้องให้ภาพที่ออกมามีความนิ่ง, ชัดเจน และโดดเด่นไม่เหมือนใคร เพื่อให้งานออกมาน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดย Zhiyun Crane 2s Pro จะทำให้งานวิดีโอออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยความสามารถในการรับมือการสั่นสะเทือนในขณะใช้งานได้ดีเยี่ยม

แกนล็อกที่แน่นหนาทำให้กล้องไม่ขยับเมื่อต้องเคลื่อนไหวไปตามที่ต่างๆ เพื่อหามุมกล้องในการถ่าย พร้อมทั้งสามารถใช้งานกับกล้องได้หลากหลายแบบ และหลายขนาด รวมทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนมุมกล้องจากแนวนอนเป็นแนวตั้งได้อย่างง่ายดาย และแบตเตอรี่ที่ทนใช้งานได้ 12 ชั่วโมง

5 เหตุผลที่ควรซื้อ Zhiyun Crane 2s Pro กันสั่นสำหรับการถ่ายวิดีโอมืออาชีพ

1. สามารถที่จะสั่งงานได้สะดวกไม่ว่าจะอยู่ในระยะไกลหรือใกล้ไม่ใช่ปัญหา

Zhiyun Crane 2s Pro สามารถรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS หรือ Android และสามารถทำงานร่วมกับมือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะการควบคุมจากระยะไกลซึ่งในการถ่ายวีดิโอมืออาชีพในบางครั้งต้องมีการเคลื่อนที่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งเดิมๆ เพราะจำเป็นต้องหามุมและทิศทางที่จะทำให้ภาพวีดิโอออกมาสวยงาม น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยแค่โหลดแอพพลิเคชัน่ ZY play เท่านั้นก็จะเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับกิมบอลตัวนี้เพื่อเพิ่มไอเดียการสร้างงานที่โดดเด่น

2. รับน้ำหนักได้เยอะมีระบบซูม/โฟกัสที่โดดเด่น สามารถใช้กล้องสองตัวติดพร้อมกันได้

สำหรับกิมบอลกันสั่นรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ Focus/Zoom Control Motor 2.0 ให้มีการตอบสนองเร็วขึ้น พร้อมกำลังมอเตอร์ที่สูงขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานกับ Cine Lens สามารถเป็นตัวฟอลโลว์โฟกัส และซูมก็ได้ ทำให้สามารถปรับหมุนกล้องไปอย่างสมูทและไม่พลาดในทุกๆ ช่วงจังหวะสำคัญของการถ่ายวีดีโอ นอกจากนี้ยังสามารถ Dualcam Extention Module เพื่อติดตั้งกล้องอีกตัวเอาไว้ส่วนบนของกิมบอล จึงถ่ายวิดีโอได้สองมุมพร้อมกัน เพิ่มความแปลกใหม่ให้เนื้องาน

3. กล้องเล็ก กลาง ใหญ่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับกิมบอลกันสั่นตัวนี้

Zhiyun Crane 2s Pro มีศักยภาพที่จะรองรับกล้องทุกรุ่นทุกขนาด ที่สำคัญด้วยน้ำหนักของตัวเครื่องก็แค่ 1.8 กิโลกรัม ทำให้ไม่รู้สึกเมื่อยล้าเมื่อต้องถือกิมบอลเพื่อถ่ายทำวีดิโอเป็นเวลานานๆ โดยกิมบอลรุ่นนี้จะทำให้ภาพในการถ่ายงานวิดีโอมีความนิ่งไม่สั่นไหว และได้ภาพที่คมชัด

4. สามารถเปลี่ยนการถ่ายทำจากแนวนอนเป็นแนวตั้งได้ง่าย ๆ

เพียงแค่ถอด Plant Quick Release ออกก็สามารถเปลี่ยนมุมภาพจากการถ่ายภาพ 16 ต่อ 9 ธรรมดาให้กลายเป็นการถ่ายภาพแบบแนวตั้ง โดยการถอดตัวเพลทด้านล่างแล้วนำไปติดด้านบน ทำให้สามารถถ่ายวีดิโอแบบแนวตั้งได้ ซึ่งเทรนด์ในการถ่ายวีดิโอแนวตั้งกำลังมาแรงมากๆ ถือเป็นประโยชน์สำหรับคนที่นิยมการถ่ายวีดิโอแนวตั้ง หรือการถ่ายวิดีโอเพื่ออัพโหลดลงโซเชียลนั่นเอง

5. ส่งสัญญาณไหลลื่น แบตเตอรี่ทน หน้าจอควบคุมชัดเจน

Zhiyun Crane 2s Pro มาพร้อมกับ Transmitter 2.0 ตัวส่งสัญญาณสามารถมอนิเตอร์ภาพวีดีโอและตอบสนองการรับส่งสัญญาณภาพจากตัวกล้องไปยังโทรศัพท์มือถือได้ดียิ่งขึ้น พร้อมรับสัญญาณภาพได้สูงสุด FullHD 1080p input 60 fps , output 30 fps และยังมีแบตเตอรี่แบบ 3 ก้อนที่ใช้งานได้นาน 12 ชั่วโมง รวมไปถึงหน้าจอ OLED ที่ให้ความคมชัดสั่งงานได้สะดวก

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมบทความพื้นฐานสำหรับมือใหม่

Exit mobile version